blog

Tổng hợp CES 2024: Bo mạch chủ & Vỏ không dây cũng như các Linh kiện PC mới nhất

Hãy nhìn xem – đây là sự khởi đầu của một năm hoàn toàn mới và đúng như dự đoán, CES 2024 sắp đến với chúng ta.

CES, hay Triển lãm Điện tử Tiêu dùng, là sự kiện hàng đầu thế giới nhằm trưng bày những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Sự kiện này tập hợp các nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà bán lẻ và nhà phát triển hàng năm để trưng bày các sản phẩm và xu hướng mới – khiến đây trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng.

Giống như mọi năm, MSI tự hào là một phần không thể thiếu của CES 2024 và sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo tại gian hàng của mình.

Trong phần tổng hợp các thành phần PC MSI của chúng tôi tại CES 2024, bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin chi tiết về bo mạch chủ và vỏ PROJECT ZERO, bo mạch chủ Z790 cao cấp, quạt từ tính, v.v.

Bo mạch chủ và vỏ máy MSI PROJECT ZERO – khiến dây cáp biến mất khi kết nối ngược

Hãy đối mặt với nó. Mỗi nhà sản xuất PC đều chọn một chiếc thùng máy có mặt bên bằng kính cường lực đẹp mắt để khoe thiết kế và phần cứng PC tuyệt đẹp của họ. Tuy nhiên, dây cáp thường làm hỏng tầm nhìn siêu thỏa mãn này! Hơn nữa, việc giấu chúng vào các ngóc ngách mất khá nhiều thời gian. PROJECT ZERO của MSI khởi đầu với mục tiêu cho phép các nhà xây dựng PC sở hữu bản dựng PC sạch nhất có thể. Nó có các thành phần có thể được kết nối với cáp ở phía sau – giúp mặt trước thông thoáng!

Là một phần của nỗ lực này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số bo mạch chủ và vỏ máy PROJECT ZERO đáng kinh ngạc giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng không cần cáp.

Bo mạch chủ PROJECT ZERO di chuyển TẤT CẢ các kết nối ra phía sau bo mạch. Với những bo mạch chủ này, bạn sẽ thấy rằng tất cả các đầu nối, như nguồn 24 chân, nguồn CPU, đầu cắm quạt, SATA, v.v., đã được chuyển sang mặt sau của bo mạch chủ. Bạn có thể định tuyến cáp từ PSU, thùng máy và thiết bị SATA trực tiếp tới mặt sau bo mạch – để mặt trước bo mạch chủ hoàn toàn sạch sẽ và không có cáp!

Tuy nhiên, những bo mạch chủ này không hoạt động tốt trong trường hợp không được thiết kế để chứa các bộ phận của PROJECT Zero. Vì vậy, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu tuyển tập các Vỏ PC PROJECT ZERO tuyệt đẹp bổ sung cho các bo mạch chủ này và được thiết kế để giữ cho bản dựng cuối cùng của bạn hoàn toàn không có dây cáp.

MAG PANO M100R PZ là một chiếc vỏ PC đặc biệt ấn tượng với tấm kính cường lực Toàn cảnh 270 độ cho khả năng hiển thị tối đa. Nó cũng tự hào có ba quạt cánh ngược 120 mm được lắp sẵn ở bên cạnh và một quạt 120 mm ở phía sau để tạo vẻ ngoài và luồng không khí. Bạn cũng có thể chọn giữa các biến thể màu đen và trắng của vỏ này để tự hào thể hiện tính thẩm mỹ mà bạn muốn trong bản dựng PC gọn gàng của mình.

Dưới đây là danh sách các thành phần PC DỰ ÁN ZERO bạn sẽ tìm thấy tại CES 2024:

  • MSI PROJECT ZERO Motherboards
    Z790 PROJECT ZERO
    B760M PROJECT ZERO
    B650M PROJECT ZERO

 

  • MSI PROJECT ZERO Cases
    MEG MAESTRO 700L PZ (E-ATX)
    MAG PANO 100 PZ Series (ATX)
    MAG PANO M100 PZ Series (Micro-ATX)

Được vinh danh Giải thưởng Sáng tạo CES 2024

MSI có lịch sử lâu đời được công nhận tại CES với các giải thưởng và danh hiệu, và năm nay cũng không ngoại lệ! Dưới đây là hai thành phần PC đã giành được Giải thưởng Sáng tạo được vinh danh tại CES 2024.

Bo mạch chủ MEG Z790 ACE MAX

Dòng bo mạch chủ ACE của MSI luôn đạt được sự cân bằng giữa các tính năng và giá trị hàng đầu, và bo mạch chủ MEG Z790 ACE MAX tiếp tục truyền thống và tiến thêm một bước nữa. Năm nay, nó đã được công nhận là Người được vinh danh Giải thưởng Sáng tạo CES 2024 nhờ bộ tính năng sáng tạo.

MEG Z790 ACE MAX có kiểu dáng đặc trưng của bo mạch chủ ACE, với lớp hoàn thiện màu đen bóng và các điểm nhấn màu bạc, đồng thời được thiết kế để phù hợp với Bộ xử lý lõi thế hệ thứ 14, 13 và 12 của Intel.

Giống như các bo mạch chủ Z790 MAX khác, nó được trang bị Wi-Fi 7 và PCIe Gen 5 tích hợp, bên cạnh hai cổng Thunderbolt 4, cho khả năng kết nối nhanh như chớp. Nó cũng tự hào có thiết kế tản nhiệt cao cấp với Mảng vây xếp chồng lên nhau và Ống dẫn nhiệt chéo – đảm bảo hiệu suất đỉnh cao mà không bị giới hạn về nhiệt!

Các khe M.2 từ tính hoàn toàn không cần dụng cụ trên bo mạch chủ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều bằng cách loại bỏ các công cụ khỏi quá trình lắp đặt và tháo ổ lưu trữ M.2 của bạn.

Dòng MAG CORELIQUID E

Bộ làm mát chất lỏng AIO dòng MAG CORELIQUID E được lấy cảm hứng từ thời gian trôi qua và hình dạng của nhật thực – kết hợp công nghệ làm mát tiên tiến với thiết kế hình ảnh nổi bật.

Nó tự hào có đế bằng đồng mở rộng và nhiều kênh vi mô hơn để chế ngự ngay cả những CPU có yêu cầu khắt khe nhất trên thị trường mà không tạo ra tiếng ồn quá mức.

Khối nước có thể xoay (270 độ) cho phép bạn linh hoạt lắp đặt các thành phần và thiết kế vỏ khác mà không ảnh hưởng đến vẻ ngoài hoặc hiệu suất làm mát. Bạn cũng có thể sử dụng Trung tâm MSI để nhanh chóng điều chỉnh các cài đặt như RPM của Máy bơm và Quạt hoặc ánh sáng của Quạt tản nhiệt và Khối nước.

Cái nhìn thoáng qua về tương lai @ CES 2024: Quạt, Bộ làm mát bằng chất lỏng và Bộ nguồn

Ngoài các thành phần được liệt kê ở trên, MSI cũng sẽ giới thiệu một số sản phẩm mà bạn sẽ chỉ tìm thấy trên kệ vào cuối năm 2024.

Quạt MPG EZ120 ARGB

Việc kết nối quạt có thể tạo ra một mớ dây cáp lộn xộn, điều này càng phức tạp hơn khi bạn cần thêm 2 hoặc 3 quạt vào bộ làm mát Liquid AIO của mình. Những nỗ lực của chúng tôi nhằm hướng tới các hệ thống gọn gàng hơn, đẹp mắt hơn với PROJECT ZERO dựa vào việc loại bỏ dây cáp bất cứ khi nào có thể và quạt MPG EZ120 ARGB còn tiếp tục đạt được mục tiêu này!

Bạn sẽ tìm thấy các khối kết nối từ tính ở rìa của mỗi quạt. Đầu nối từ tính này tích hợp các kết nối RGB và ARGB – cho phép bạn nối chuỗi nhiều quạt mà không cần nối dây giữa chúng. Trung tâm điều khiển quạt đi kèm hỗ trợ tối đa 18 quạt, có thể chia thành hai nhóm điều khiển để kiểm soát tốt hơn quá trình thiết lập làm mát của bạn. Quạt MPG EZ120 ARGB không chỉ giảm thiểu dây cáp trong PC của bạn mà còn đơn giản hóa trải nghiệm lắp ráp PC.

Quạt MPG EZ120 ARGB cũng có thể sử dụng đầu cắm hoàn toàn mới (có trên bo mạch chủ Z790 MAX) để giảm bớt tình trạng lộn xộn hơn nữa – JAF1. Đầu cắm kết hợp này hoạt động như một đầu cắm RGB và ARGB có mục đích kép để tiết kiệm không gian và cắt giảm hơn nữa số lượng cáp bạn cần để chạy đến bo mạch chủ của mình.

Bản thân quạt được thiết kế tỉ mỉ để mang lại hiệu suất làm mát đỉnh cao với Cấu trúc cố định đai ốc đôi cho tốc độ cao hơn và độ ồn thấp hơn. Trên thực tế, các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy ngay cả ở tốc độ lên tới 2000 vòng/phút, độ ồn vẫn ở khoảng 28,7 dBA.

Bộ làm mát chất lỏng dòng MAG CORELIQUID I

Một sản phẩm mới khác mà bạn có thể thấy tại gian hàng CES năm nay của MSI là Máy làm mát chất lỏng AIO MAG CORELIQUID I Series tuyệt đẹp. Nó tự hào có hiệu ứng gương vô cực trên khối nước và trông tuyệt đẹp, đặc biệt là trong một PC không bị cản trở bởi bất kỳ dây cáp nào.

Nó cũng có quạt ARGB thế hệ 2 có thể đồng bộ hóa ánh sáng với bo mạch chủ MSI mà không gặp bất kỳ rắc rối nào – đảm bảo tính thẩm mỹ đồng nhất trên PC của bạn.

Bộ nguồn PCIE5 MAG A1250GL/A1000GL

Để đáp ứng các bản cập nhật gần đây về thông số nguồn PCIe của PCI-SIG, Bộ nguồn PCIE5 MAG A1250GL/A1000GL của MSI sẽ hoàn toàn tuân thủ PCIe 5.1 và có đầu nối 12V-2×6 được thiết kế lại với các chân ‘SENSE’ ngắn hơn. Thay đổi này sẽ mang lại sự yên tâm cho các nhà chế tạo PC vì phích cắm không có chỗ ngồi/lỏng lẻo sẽ ngừng cung cấp điện ngay lập tức.

Ngoài thông số kỹ thuật được thiết kế lại này, phích cắm nguồn 16 chân gốc của MSI còn có thiết kế hai màu để đảm bảo các nhà chế tạo PC có thể cắm nguồn vào card đồ họa của họ và ngay lập tức cho biết liệu nó đã được cắm đầy đủ hay chưa.

Cả hai bộ nguồn MAG A1250GL và A1000GL đều có thể xử lý các mức tăng công suất GPU lên tới 3 lần và tổng công suất hệ thống gấp 2 lần mà không phải đổ mồ hôi – khiến chúng trở nên lý tưởng cho các card đồ họa dòng RTX 40 hàng đầu của NVIDIA. Chúng cũng được chứng nhận 80-PLUS Gold để đảm bảo hiệu suất năng lượng vượt trội.

Trả lời