blog

Đánh giá bàn phím chơi game Akko PC Tokyo (MOD007B): Tính cá nhân hóa xuất sắc

Gõ trên đám mây hồng!

Akko PC Tokyo (MOD007B) là bàn phím chơi game có tính cạnh tranh nhưng có khả năng tùy biến cao với các tính năng cao cấp nhưng vẫn nổi bật với bảng màu và thiết kế đáng yêu.

Akko PC Tokyo (MOD007B) là bàn phím chơi game cạnh tranh mới nhất của Akko trong dòng sản phẩm mang tính thẩm mỹ ở Tokyo, lấy cảm hứng từ Nhật Bản với hình minh họa Núi Phú Sĩ, các đền thờ truyền thống của Nhật Bản và các địa điểm đặt tên bằng chữ kanji quanh Tokyo. Nhưng việc đưa chữ hiragana vào keycaps của nó cũng khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những người song ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật.

Mặc dù đó là lý do tôi mong muốn mẫu này hơn người anh em màu xanh Santorini của nó, bên cạnh việc là một fan cuồng của màu hồng nói chung, tôi không mong đợi MOD007B lại mang lại cảm giác phi thường như vậy. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những game thủ cạnh tranh, những người cần lực tác động có thể tùy chỉnh, hệ thống chiếu sáng RGB trên mỗi phím và độ mềm mại tuyệt vời sau mỗi lần nhấn phím.

Ưu điểm

+ Công tắc từ
+ Cảm biến hiệu ứng Hall
+ Ánh sáng RGB trên mỗi phím
+ Những chiếc keycap đáng yêu
+ Phím bấm nhẹ nhàng

Nhược điểm

– Không có ứng dụng chuyên dụng
– Thiết lập không rõ ràng

1. Giá và cấu hình Akko PC Tokyo (MOD007B)

Bàn phím MOD007B có hai thiết kế, mẫu đánh giá của tôi là kiểu Tokyo trắng hồng, nhưng cũng có kiểu dáng Santorini trắng xanh. Nếu không, bạn có thể chọn Công tắc từ tính Akko Cream Yellow hoặc Kaiih Sakura Pink. Sản phẩm có giá 149,99 USD trên trang web Akko bất kể cấu hình, nhưng hiện tại nó có giá 134 USD trên Amazon.

2. Thiết kế Akko PC Tokyo (MOD007B)

Mũ phím màu hồng và trắng của Akko Tokyo, văn bản màu hồng đậm, chữ hiragana và chữ kanji màu xanh da trời mang lại sự kết hợp tuyệt vời giữa các màu sắc yêu thích của tôi với sự kết hợp thực tế giữa tiếng Anh và tiếng Nhật để tận dụng tối đa việc học ngôn ngữ của tôi.

Bàn phím không chỉ phù hợp với những bức tường màu hồng phấn và trần nhà màu trắng trong văn phòng của tôi mà những chi tiết nhỏ cũng rất đáng yêu. Nhiều phím Fn của nó được thay thế bằng tên của các khu vực mang tính biểu tượng của Tokyo, như quận Ginza và Asakusa. Và hình minh họa của thanh không gian về Núi Phú Sĩ màu xanh đậm với cây hoa anh đào và cánh đồng màu hồng trên nền những đám mây mềm mại tương phản một cách tuyệt đẹp.

Bàn phím cũng đi kèm với các nắp bổ sung có hình minh họa mô tả một ngôi đền truyền thống của Nhật Bản, cây bonsai, Shiba Inu, Tokyo Metro, v.v. Nó làm cho bàn phím trở nên sống động và mặc dù có một chút hỗn loạn khi có hình ảnh nơi các phím cơ bản như Ctrl và Alt phải có, nhưng tôi phát triển mạnh trong sự hỗn loạn này và sử dụng tất cả các keycap được cung cấp.

Như đã đề cập trước đó, Akko Tokyo rất hữu ích cho những người học tiếng Nhật muốn thích nghi với kiểu bàn phím trong đó các chữ hiragana cần thiết được hiển thị trên keycaps. Ở phía trên bên trái của mỗi keycap là chữ cái tiếng Anh, nhưng ở phía dưới bên phải có chữ hiragana.

Theo truyền thống, bạn sẽ gõ tiếng Nhật bằng cách viết ra cách phát âm của nó trong văn bản tiếng Anh, vì vậy bạn sẽ phải gõ “ta” để có được “た”. Nếu cài đặt Windows của bạn chính xác, bạn chỉ cần nhấn phím Q để nhận “ta” và điều tương tự cũng áp dụng cho mọi phím khác. Và vâng, Akko đã đảm bảo Đầu vào Kana trên Windows tương ứng chính xác với vị trí của từng phím nên không cần thực hiện thêm thao tác nào.

Akko Tokyo mượt mà ở cả bốn cạnh và ngoài USB-C ở phía sau, nó không có thêm nút bấm hay cổng nào. Mọi thứ bạn có thể tương tác đều nằm ở mặt trên của bàn phím, tuy nhiên cũng không có một nút nào ở đó. Nó có kiểu dáng đẹp và lộng lẫy, khiến nó trở thành một sản phẩm lý tưởng cho những người kỳ cựu biết họ đang làm gì, nhưng người tiêu dùng bình thường có thể cần có sách hướng dẫn sử dụng trong lần đầu sử dụng.

Ví dụ: nguồn điện tích hợp bị tắt theo mặc định. Bạn phải tháo keycap Caps Lock và chuyển một công tắc ẩn bên dưới sang vị trí hướng xuống dưới để bật và đây là cách duy nhất để sử dụng chế độ không dây thông qua Bluetooth hoặc 2.4G. Tôi đã dành hơn một giờ để cố gắng khắc phục lý do tại sao chế độ không dây không hoạt động trên bàn phím trước khi phát hiện ra đây là sự cố.

Việc mong đợi người dùng tháo keycaps của họ để sử dụng bàn phím không dây là hơi bất tiện. Việc tìm ra các phím tắt, tổ hợp phím, cách cập nhật chương trình cơ sở và chỉ sử dụng chế độ không dây cần có hướng dẫn. Mặc dù tôi rất yêu thích Akko Tokyo nhưng hãy chuẩn bị tìm hiểu một số điều trước khi sử dụng nó.

Akko Tokyo nặng một cách đáng ngạc nhiên đối với một bàn phím có kích thước tương đương, kích thước 14,84 x 8,74 x 2,17 inch và nặng 3,52 pound. Nó tương thích với cả Mac và Windows, có bộ nhớ trong, đèn nền RGB cho mỗi phím, pin 3.600mAh, keycap PBT, Bluetooth 5.0, cổng Type-C để kết nối và sạc có dây, dongle 2.4G ở tần số quét 1000Hz tốc độ và tương thích với mọi công tắc cơ 3 chân.

3. Akko PC Tokyo (MOD007B) software

Điểm yếu lớn nhất của Akko là thiếu ứng dụng chuyên dụng. Thay vào đó, người dùng cần cài đặt trình điều khiển của công ty thông qua trang web của công ty và sau đó sử dụng trang trình duyệt của công ty để thực hiện các thay đổi. Mặc dù trên thực tế, trang web hoạt động giống như một ứng dụng nhưng việc phải truy cập vào nó mỗi lần là điều không thực tế. Rất may, bản thân ứng dụng này hoạt động tốt vì tôi dễ dàng nâng cấp lên chương trình cơ sở mới nhất của bàn phím. Tuy nhiên, nó đột ngột ngừng hoạt động sau khi cập nhật.

Một lần nữa, tôi lại rơi vào trạng thái hoảng sợ nhưng tôi đã hiểu ra vấn đề sau vài phút. Trong phần “giới thiệu” của trang web, nơi chứa bản cập nhật chương trình cơ sở, một nút có nhãn “Hiệu chỉnh hành trình phím tối đa” đã khiến tôi chú ý. Một trong những lý do sử dụng của nó được liệt kê là “không thể sử dụng bàn phím”, vì vậy tôi đã tiến hành hiệu chỉnh.

Tôi tưởng mình đã được cứu nhưng hướng dẫn lại không rõ ràng. Nó muốn tôi nhấn lần lượt từng nút ở phía dưới và tuyên bố rằng tôi “không bỏ lỡ nó”. Tôi đã trải qua một vài vòng hiệu chỉnh, mỗi vòng đều dẫn đến một bàn phím sở hữu tự đăng ký dữ liệu đầu vào. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng nó muốn người dùng nhấn mọi phím trên bàn phím từ dưới lên trên, theo thứ tự từ trái sang phải. Điều đó đã khắc phục được sự cố nhưng quy trình có thể rõ ràng hơn.

Mặt khác, tôi thích Akko Tokyo có các phím kết hợp chuyên dụng cho một số tính năng bạn tìm thấy trong ứng dụng phần mềm của bàn phím. Bạn có thể hoán đổi giữa 20 mẫu hiệu ứng ánh sáng RGB khác nhau, thay đổi độ sáng, thay đổi hướng hoạt ảnh và sửa đổi tốc độ của nó bằng chính các phím. Bạn cũng có thể dễ dàng kích hoạt các chế độ Bluetooth, 2.4G và Wired.

Các phím tắt chính bao gồm mở trình khám phá tệp, kiểm tra email, truy cập trang chủ trình duyệt của bạn và thậm chí cả sự kết hợp sẽ mở ngay trình phát nhạc được chỉ định của bạn. Của tôi là iTunes theo mặc định nên nó nhanh chóng xuất hiện, nhưng thay vào đó, việc thay đổi ứng dụng âm nhạc mặc định của tôi thành VLC sẽ tiết lộ nó khi sử dụng. Bạn cũng có thể nhấn Fn và phím Windows để khóa nó.

4. Hiệu năng của Akko PC Tokyo (MOD007B)

Được thiết kế để sử dụng trong các bối cảnh thể thao điện tử cạnh tranh và thực sự tuyệt vời cho những ai cần khả năng tùy chỉnh sâu trên bàn phím chơi game của mình, sự kết hợp giữa các tính năng bổ sung và hiệu suất của Akko Tokyo thật ấn tượng. Giá đỡ miếng đệm giúp việc nhảy giữa mỗi phím trở nên mềm mại như một chiếc đệm trong khi tôi viết bài đánh giá này. Và công tắc từ hiệu ứng Hall của nó có nghĩa là không có cơ chế vật lý để kích hoạt, vì vậy nó có thể phát hiện đầu vào chỉ bằng một cú nhấn phím nhẹ nhất.

Mặc định là 2mm khiến đây trở thành con dao hai lưỡi, vì độ nhạy đó rất quan trọng đối với các trò chơi có cường độ cao trong đó các cú nhấp chuột cần đăng ký nhanh bất kể lực tác dụng. Nhưng vì nhấn nửa chừng sẽ kích hoạt đầu vào nên tôi đã vô tình sử dụng các khả năng vào những thời điểm bất tiện khi chơi game. Trong Warhammer: Darktide, việc sượt qua phím cách sẽ khiến tôi đột ngột nhảy lên không trung và khiến tôi bắn trượt một cú đánh đầu. Vì các phím di chuyển nằm ngay cạnh F nên tôi đã vô tình sử dụng khả năng đặc biệt của mình một cách vô thức.

Rất may, điều này hoàn toàn có thể tùy chỉnh thông qua trang web Akko. Bạn có thể sửa đổi lực tác động ở bất kỳ đâu từ 0,1 mm đến 4 mm và ở mức lực 3 mm, tôi cảm thấy thoải mái và thật tuyệt nếu bạn cần tăng hoặc giảm lực tùy theo trò chơi. Trang tương tự cũng có tính năng Tổ hợp phím động giúp tận dụng tối đa các cảm biến hiệu ứng hội trường. Ba cài đặt có sẵn trên trang web: Toggle, MT và DKS.

Với Toggle, bạn có thể biến bất kỳ phím nào thành công tắc bật/tắt cho một đầu vào nhất định. MT cung cấp hai đầu vào khác nhau trên một phím dựa trên việc bạn nhấn hay giữ phím đó. Thời gian cần thiết để thực hiện hành động giữ có thể được đặt ở bất kỳ đâu từ 10 mili giây đến 1000 mili giây. Và cuối cùng, tính năng DKS cơ bản có thể liên kết bốn đầu vào vào một phím duy nhất dựa trên lực sử dụng. Bạn có thể tự do tùy chỉnh hoạt động cần thiết để thực hiện các đầu vào khác nhau này thông qua cùng một trang web nói trên.

5. Điểm mấu chốt

Akko Tokyo (MOD007B) là một bàn phím gần như hoàn hảo. Mũ phím tiếng Anh và tiếng Nhật đa năng của nó rất phù hợp cho bất kỳ ai học một trong hai ngôn ngữ và hệ thống đèn RGB trên mỗi phím tương phản với bảng màu hồng nóng, xanh da trời và trắng tuyết đã tạo thêm nét cá tính tuyệt vời cho bàn làm việc của tôi.

Chức năng rộng rãi của các cảm biến hiệu ứng Hall mang lại khả năng tùy chỉnh mới cho những game thủ cạnh tranh khó tính về lực tác động của họ. Với miếng đệm mềm và công tắc từ tính, vẻ đẹp mềm mại của nó phản ánh qua cảm giác kiểu chữ giống như đám mây.

Nhưng việc thiết lập Akko Tokyo hơi khó khăn, khiến tôi phải loay hoay hơn một giờ đồng hồ khi tự hỏi làm cách nào để sử dụng chế độ không dây. Chuẩn bị sẵn sách hướng dẫn sử dụng, sẵn sàng tháo phím Caps Lock chỉ để bật nguồn điện trên bo mạch. Sẽ thật tuyệt nếu Akko tung ra một ứng dụng chuyên dụng thay vì sử dụng trang web của mình để thay đổi bàn phím.

Mặt khác, Akko Tokyo là một trong những sản phẩm tốt nhất, có nhiều tính năng tiện lợi, gây ấn tượng mạnh và tuyệt vời cho cả những game thủ cạnh tranh cũng như người học tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Trả lời