blog, Laptop

[Review] Đánh giá HP Spectre x360 16 (2024): Laptop 2 in 1 cao cấp làm được tất cả ​

Chiếc 2 trong 1 cao cấp đắt tiền này đã tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những chiếc máy tính xách tay 2 in 1 tốt nhất có thể mua được, hãy để tôi giới thiệu cho bạn chiếc HP Spectre x360 16 2024. Chiếc máy di động mạnh mẽ này đã tạo ấn tượng đầu tiên đáng kinh ngạc trong thử nghiệm thực tế của tôi, tự hào về phần cứng mạnh mẽ và hiệu suất toàn diện tuyệt vời.

Điểm số cuối cùng của chúng tôi đang chờ hoàn thành quá trình thử nghiệm Spectre x360 16 trong phòng thí nghiệm, nhưng tôi rất vui được chia sẻ trải nghiệm của mình với máy tính xách tay sau khi dùng thử vài ngày. Giống như người anh em 14 inch của nó, Spectre này không hề rẻ nhưng nó đáng giá đối với những ai có đủ khả năng chi trả. Hãy tiếp tục đọc để có cái nhìn tổng quan đầy đủ dựa trên thử nghiệm thực tế của tôi và theo dõi kết quả và xếp hạng điểm chuẩn cuối cùng của chúng tôi.

HP Spectre x360 16 đã làm tôi ngạc nhiên trong thử nghiệm thực tế, trang bị phần cứng mạnh mẽ mang lại hiệu suất cao nhất trong một khung máy cao cấp.

Ưu điểm

+ Màn hình lớn, sống động
+ Hiệu suất tuyệt vời
+ Loa đáng kinh ngạc
+ Bàn di chuột lớn
+ Thiết kế đẹp mắt

Nhược điểm

– Hạn chế cổng

HP SPECTER X360 16 (2024): GIÁ VÀ CẤU HÌNH

HP Spectre x360 16 2024 có sẵn với một số cấu hình bắt đầu từ $1.599,99. Thiết bị tôi đã thử nghiệm có giá 2.059,99 USD và bao gồm CPU Intel Core Ultra 7 155H, GPU rời Nvidia RTX 4050, bộ nhớ SSD 1TB và RAM 16GB. Nó cũng có màn hình OLED cảm ứng 2880 x 1800.​

Spectre x360 16 là một chiếc máy tính xách tay đắt tiền nhưng nó có được mức giá cao đó bằng cách cung cấp phần cứng cao cấp. Nếu bạn đang xem xét chiếc máy tính xách tay này và có ý định chơi game hoặc sử dụng phần mềm khác, tôi khuyên bạn nên chọn cấu hình với GPU Nvidia RTX 4050 vì đây là một bước nhảy vọt lớn về hiệu suất so với đồ họa Intel Arc tích hợp.

HP SPECTER X360 16 (2024): THIẾT KẾ

HP Spectre x360 16 2024 đã được làm mới một chút về thiết kế kể từ bản cập nhật cuối cùng vào năm 2022 và tôi phải nói rằng, nó trông thực sự đẹp. Mẫu tôi đã thử nghiệm là màu Slate Blue, có màu xanh xám rất đậm. Nó nổi bật một chút so với chiếc máy tính xách tay màu đen đơn giản hàng ngày của bạn nhưng không đến mức trông thiếu chuyên nghiệp, đó là một sự cân bằng tuyệt vời.

Khung máy một phần được làm bằng vật liệu tái chế, bao gồm 90% kim loại tái chế ở nắp trên và sàn bàn phím. Keycaps được làm từ 50% nhựa tái chế. Tuy nhiên, không có gì có vẻ rẻ cả. HP đã làm rất tốt khi tích hợp các vật liệu bền vững trong khi vẫn mang lại vẻ ngoài và cảm giác rất cao cấp.

Bản lề cực kỳ chắc chắn, điều này luôn quan trọng đối với thiết bị 2 in 1 tốt. Bạn có thể nghiêng màn hình theo bất kỳ cách nào bạn muốn và nó sẽ giữ nguyên vị trí mà không bị võng hoặc lung lay. Màn hình cảm ứng thậm chí còn giữ nguyên vị trí khi tôi vẽ nó bằng Adobe Fresco.

Các góc phía sau được cắt đá quý và HP đã khéo léo giấu một vài cổng vào các góc phẳng đó. Ở góc sau bên phải, bạn có cổng USB-C, rất lý tưởng để sạc. Ở góc sau bên trái là giắc cắm tai nghe.

HP SPECTER X360 16 (2024): CỔNG

Mặc dù HP Spectre x360 16 bao gồm những điều cơ bản với bộ sưu tập cổng nhưng tôi ước nó có nhiều cổng hơn. Bạn nhận được hai cổng USB-C, một cổng USB-A, giắc cắm tai nghe và cổng HDMI 2.1, chỉ có trên model 16 inch.

Đối với hầu hết mọi người, điều đó có lẽ là đủ để hoàn thành công việc, nhưng nếu bạn là người thích cắm nhiều thiết bị ngoại vi như tôi, bạn sẽ cần một bộ chia USB bên ngoài. May mắn thay, chúng tôi có thể đề xuất một số bộ chia USB Type-C tốt nhất để bổ sung cho máy tính xách tay Spectre của bạn.

HP SPECTER X360 16 (2024): MÀN HÌNH HIỂN THỊ

Mặc dù chúng tôi chưa có kết quả kiểm tra gam màu cho HP Spectre x360 16 nhưng nó trông rất tuyệt vời trong thử nghiệm thực tế của tôi. Tôi đã xem một tập phim “Percy Jackson” trên Disney+ và nó đã mang thế giới Camp Half-Blood trở nên sống động với độ chi tiết tuyệt đẹp và màu sắc rực rỡ. Màn hình cũng rất sáng nên nhiệm vụ của Percy trông rất tuyệt trên Spectre ngay cả trong những căn phòng có ánh sáng rực rỡ.

Mặc dù tôi không thường chọn máy tính xách tay lớn hơn nhưng tôi phải thừa nhận rằng màn hình 16 inch thực sự rất đẹp để xem chương trình và phim. Màn hình OLED rộng rãi của Spectre giống như một rạp chiếu phim mini so với những chiếc máy tính xách tay nhỏ hơn. Nó cũng tốt để chơi game. Tất cả các trò chơi tôi đã thử đều hiển thị với chi tiết tươi sáng, sống động trên Spectre. Các đoạn cắt cảnh từ “Immortals Fenyx Rising” trông rất xuất sắc khi không có cạnh thô hoặc thiếu khung.

HP SPECTER X360 16 (2024): BÀN PHÍM VÀ TOUCHPAD

Theo tôi, bàn phím có thể tạo ra hoặc phá hủy một chiếc máy tính xách tay và HP Spectre x360 16 không làm bạn thất vọng. Nó mang lại trải nghiệm gõ phím rất thỏa mãn với một chút phản hồi xúc giác mà không gây ra tiếng ồn hoặc tiếng click.

Trong bài kiểm tra đánh máy 10fastfingers, tôi đạt 83 WPM với độ chính xác 97,18% trên Spectre, rất tốt theo tiêu chuẩn của tôi. Đó là tốc độ tương tự mà tôi đạt được khi thiết lập máy tính để bàn thông thường, nhưng tốt hơn độ chính xác 94,3% thông thường của tôi.

HP Spectre x360 16 có một trong những bàn di chuột rộng nhất mà tôi từng thấy. HP đã tăng kích thước bàn di chuột lên 60% so với model 2022, mặc dù điều đó không hề làm giảm kích thước của các phím.

Bàn di chuột đủ lớn đến mức đôi khi tôi thấy mình vô tình di chuyển con trỏ khi đang gõ, do đó, tính năng từ chối lòng bàn tay có thể cần một số tinh chỉnh. Nó cũng có một chút phản hồi xúc giác khi nhấn phím. Nếu không thích phản hồi xúc giác, bạn có thể tùy chỉnh hoặc tắt tính năng này trong cài đặt.

HP SPECTER X360 16 (2024): ÂM THANH

Loa trên HP Spectre x360 16 là một trong những tính năng yêu thích của tôi và điều đó đến từ một người thường sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, loa trên máy tính xách tay này quá tốt để có thể bỏ qua.

Âm nhạc nghe có vẻ tuyệt vời trong thử nghiệm thực hành của tôi. “Intro” của Khalid phát ra qua loa trong trẻo và mượt mà với âm trầm tuyệt vời. Loa có thể phát ra âm thanh lớn trên máy tính xách tay này. Ngay cả khi chỉ mở một nửa âm lượng, tôi vẫn có thể nghe thấy “Midnight City” của M83 khắp căn hộ của mình. Bạn sẽ không cần loa Bluetooth để chia sẻ nhạc từ Spectre x360 16!

Các chương trình và phim cũng có âm thanh tuyệt vời. Xem các tập phim “Percy Jackson” trên Spectre giống như xem một rạp hát di động tại nhà. Âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, lời thoại và thậm chí cả không khí nền trong các cảnh ở Camp Half-Blood đều nghe có vẻ phi thường.

Điều giúp âm thanh phát ra tốt như vậy chính là cách bố trí loa. Thay vì loa phát âm phía dưới, Spectre x360 16 có hai loa phát âm phía trước được giấu ở cạnh dưới phía trước của máy tính xách tay. Điều đó tạo nên sự khác biệt rất lớn so với chất lượng loa trên nhiều laptop khác mà tôi từng sử dụng.

HP SPECTER X360 16 (2024): HIỆU SUẤT

HP Spectre x360 16 chạy rất tốt trong thử nghiệm thực tế của tôi. Nó đạt 12.592 điểm trong bài kiểm tra đa lõi Geekbench 6 của chúng tôi và 1314 trong bài kiểm tra đồ họa 3DMark Fire Strike. Nó cũng sao chép một tệp 25 GB với tốc độ 1805,49 MBps.

Trong thử nghiệm thực hành của tôi, Spectre xử lý các tác vụ tạo nội dung và năng suất hàng ngày một cách dễ dàng. Các trang web và ứng dụng tải nhanh và chạy mượt mà. Adobe Lightroom và Fresco đều hoạt động tốt trên Spectre với màu sắc tươi sáng, sống động và không có vấn đề về kết xuất.

HP Spectre x360 16 giúp các máy tính xách tay “chơi game” kiếm được nhiều tiền nhờ màn hình OLED tuyệt đẹp và GPU Nvidia RTX 4050. Đúng vậy, bạn không bị giới hạn ở đồ họa tích hợp. Model 16 inch của Spectre x360 2024 có GPU chuyên dụng tùy chọn, không có trên phiên bản 14 inch.

Spectre xử lý mọi trò chơi mà tôi chơi một cách dễ dàng, ngay cả trò chơi “Starfield” khét tiếng có yêu cầu cao. Màn hình 16 inch và loa tuyệt vời mang lại trải nghiệm chơi game thực sự hấp dẫn. Nó gặp khó khăn một chút khi tôi cần cắm nó vào để sạc và chạy một trò chơi cùng lúc. Tất cả sức nóng đó làm mọi thứ chậm lại nhưng không làm cho bất kỳ trò chơi nào của tôi không thể chơi được.

Tôi cũng thích sử dụng Spectre ở chế độ máy tính bảng. Chiếc bút hoạt động tốt cho cả vẽ và viết. Bạn có thể hoán đổi đầu tip bằng hai phụ kiện bổ sung có kích thước khác nhau đi kèm trong hộp. Bản lề đủ cứng để ở chế độ máy tính bảng, bạn có thể giữ màn hình nghiêng một góc, điều này thực sự rất phù hợp để vẽ trong Adobe Fresco.

HP SPECTER X360 16 (2024): THỜI LƯỢNG PIN

Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả kiểm tra trong phòng thí nghiệm về thời lượng pin của Spectre x360 16, nhưng nó hoạt động tốt trong thử nghiệm thực tế của tôi. Tôi có thể sử dụng cả ngày mà không cần sạc pin, ngay cả khi đang làm nhiều việc cùng một lúc. Vì vậy, đối với những việc như duyệt web, nghe nhạc hoặc các tác vụ năng suất cơ bản, bạn có thể dễ dàng sử dụng cả ngày chỉ với một lần sạc.

Pin tiêu hao nhanh hơn khi tôi tải “Starfield”, nhưng tôi đã mong đợi điều đó. Tôi đã tiêu hao khoảng một nửa pin sau vài giờ chơi game. Các trò chơi ít tiêu tốn tài nguyên hơn, như “Minecraft”, không gây tốn pin nhiều.

HP SPECTER X360 16 (2024): WEBCAM

Webcam trên HP Spectre x360 16 hoạt động tốt trong thử nghiệm thực tế của tôi. Đó là camera 9MP với góc nhìn rộng 88 độ. Camera hồng ngoại tích hợp cũng hỗ trợ một số tính năng AI thú vị.

Ví dụ: có hai tùy chọn làm mờ hậu cảnh do AI hỗ trợ, làm mờ tiêu chuẩn và làm mờ studio nhẹ nhàng hơn. Bạn cũng có tùy chọn bật tính năng tự động điều chỉnh khung hình và giao tiếp bằng mắt. Tính năng tự động lấy khung hình sử dụng tính năng theo dõi khuôn mặt để giữ khuôn mặt của bạn trong khung hình ngay cả khi bạn di chuyển xung quanh. Tính năng chỉnh sửa giao tiếp bằng mắt giúp bạn trông giống như đang duy trì giao tiếp bằng mắt với máy ảnh ngay cả khi bạn đang nhìn vào nơi khác trên màn hình máy tính xách tay của mình.

HP SPECTER X360 16 (2024): BẢO MẬT

HP Spectre x360 16 2024 có một số tính năng bảo mật hữu ích bao gồm đăng nhập Windows Hello và một số tính năng AI bổ sung. Giống như model 2022, Spectre năm nay có đầu đọc dấu vân tay, được tích hợp vào nút nguồn. Bây giờ nó cũng có tùy chọn đăng nhập nhận dạng khuôn mặt. Camera AI thậm chí có thể tự động khóa khi nó không còn ghi lại khuôn mặt của bạn trước màn hình nữa.

Bạn cũng có thể bật cảnh báo về quyền riêng tư sử dụng camera AI để làm mờ màn hình khi phát hiện người khác đang nhìn vào. Vì vậy, nếu bạn thường xem tài liệu bí mật hoặc làm việc trong không gian công cộng và muốn có thêm sự riêng tư, tính năng đó có thể hữu ích.

HP SPECTER X360 16 (2024): NHIỆT ĐỘ

Spectre chạy khá tốt trong hầu hết các thử nghiệm thực tế của tôi, nhưng tôi nhận thấy một số điều. Cạnh phải của nửa dưới của máy tính xách tay khá ấm khi đang sạc. Tuy nhiên, bàn di chuột và các phím vẫn mát trong hầu hết các trường hợp.

Trong thử nghiệm nhiệt của chúng tôi, mặt dưới của Spectre đạt đỉnh 83,7 độ với điểm nóng nhất ở các lỗ thông hơi phía dưới cách tâm vài inch bên phải đạt 99,3 độ. Loại thứ hai vượt quá ngưỡng thoải mái 95 độ của chúng tôi, nhưng trong các thử nghiệm thực hành của tôi, nó chỉ ấm lên đáng kể khi đang sạc hoặc khi chơi các trò chơi sử dụng nhiều tài nguyên như “Starfield”.

HP SPECTER X360 16 (2024): PHẦN MỀM VÀ BẢO HÀNH

HP Spectre x360 16 đi kèm với Windows 11 và một bộ ứng dụng Microsoft được tải sẵn như OneNote, GamePass, v.v. Nếu bạn đang sử dụng PC chạy Windows 10 và lo lắng về việc chuyển sang Windows 11, hãy yên tâm rằng nó không quá khác biệt. Thanh công cụ được đặt ở giữa theo mặc định nhưng bạn có thể dễ dàng di chuyển nó sang góc trái trong cài đặt nếu bạn thích bố cục kiểu Windows 10.

Khi lấy ra khỏi hộp, bạn sẽ nhận được bản dùng thử miễn phí một tháng của Xbox Game Pass Ultimate và Microsoft Office. Bạn cũng nhận được một số biện pháp bảo vệ an ninh mạng cơ bản từ McAfee.

HP Spectre x360 cung cấp bảo hành có giới hạn một năm.

VÀI DÒNG CUỐI

HP Spectre x360 16 2024 là thiết bị 2 in 1 cao cấp, mạnh mẽ, có mức giá cao nhờ hiệu năng vượt trội và thiết kế khung gầm đẹp mắt. Đây là thiết bị có thể làm được tất cả mọi việc, có thể thực hiện các tác vụ năng suất đến chơi game một cách dễ dàng. Việc trang bị GPU rời Nvidia RTX 4050 sẽ nâng hiệu suất lên một tầm cao, rất phù hợp để chơi game cũng như sáng tạo nội dung.

Nhìn chung, Spectre x360 16 đã gây ấn tượng mạnh với tôi trong quá trình thử nghiệm thực tế. Màn hình OLED lớn hiển thị mọi thứ với độ chi tiết tươi sáng, đầy màu sắc và loa là một trong những loa tốt nhất tôi từng nghe trên máy tính xách tay. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị 2 in 1 hàng đầu thì thiết bị này xứng đáng để bạn chú ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *