blog, Laptop

Máy tính xách tay AMD Ryzen tốt nhất năm 2024 ​

Máy tính xách tay AMD Ryzen tốt nhất dựa trên thử nghiệm và đánh giá của chúng tôi.

Máy tính xách tay AMD tốt nhất thường nằm trong số những máy tính xách tay tốt nhất trên thị trường. Máy tính xách tay dòng AMD 8000 đang bắt đầu xuất hiện, nhưng dòng AMD 7000 và thậm chí một số dòng AMD 6000 vẫn là những lựa chọn chắc chắn cho máy tính xách tay giá cả phải chăng với sự kết hợp giữa hiệu suất và thời lượng pin khó có đối thủ nào có thể đánh bại được.

AMD cũng đi đúng hướng khi Intel cung cấp các bộ xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU) để xử lý các tác vụ AI mà không gây áp lực lên CPU hoặc GPU. Về mặt chơi game, có cả hai tùy chọn hoàn toàn AMD với hệ thống AMD Advantage chạy CPU Ryzen và GPU Radeon hoặc nếu bạn là người hâm mộ Nvidia, có rất nhiều máy tính xách tay chơi game chạy bằng AMD và GeForce phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chúng tôi đã thấy nhiều máy tính xách tay AMD mới tại CES 2024 và chúng tôi sẽ sớm đưa chúng vào để xem xét, nhưng nếu bạn cần một máy tính xách tay mới ngay hôm nay thì hãy yên tâm rằng đây là danh sách cập nhật nhất về máy tính xách tay AMD tốt nhất trên thị trường.

1. Asus Zenbook 14 OLED UM3402Y

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 7 7730U
  • GPU: Đồ họa AMD Radeon tích hợp
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 512GB NVMe M.2 SSD
  • Màn hình: OLED 14 inch, 2,8K
  • Kích thước: 12,35 x 8,7 x 0,67 inch
  • Trọng lượng: 3,06 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình OLED 14 inch đầy màu sắc, tuyệt đẹp
+ Âm thanh tuyệt vời
+ Nhẹ
+ Tuổi thọ pin
+ Thiết kế chắc chắn, đẹp mắt

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Bộ thu thập dấu vân tay

Asus Zenbook 14 OLED là một lựa chọn dễ dàng cho máy tính xách tay AMD tốt nhất năm 2024. Với giá dưới 1.000 USD, bạn sẽ có được màn hình sắc nét tuyệt đẹp, hiệu năng ổn định và thời lượng pin hơn 11 giờ.

Tất cả đều ấn tượng ở mức giá này, nhưng tôi cần đặc biệt chú ý đến màn hình đó trong giây lát. Đó là màn hình cảm ứng OLED 2,8K sẽ mang lại cho bạn cảm giác như bỏ đi thứ gì đó khi mở hộp và bật nguồn lần đầu tiên. Những chiếc loa được điều chỉnh bởi Harman Kardon xuất sắc đã biến Zenbooks trở thành một trung tâm truyền thông trực tuyến khi bạn cần xem nội dung khi đang di chuyển.

Nếu năng suất là mối quan tâm hàng đầu của bạn thì Zenbook 14 OLED cũng đáp ứng được thách thức với hiệu suất ổn định và bàn phím tuyệt vời cho phép người đánh giá của chúng tôi vượt qua tốc độ gõ trung bình của anh ấy. Đối với những người đam mê bảng tính, bàn di chuột của Zenbook có thể chuyển đổi thành bàn phím số chỉ bằng một cú chạm.

Nếu bạn cần nhiều năng lượng hơn hoặc màn hình lớn hơn, chúng tôi có các tùy chọn dành cho bạn trên trang này, nhưng với giá khoảng 800 USD, Asus Zenbook 14 OLED đáp ứng tất cả các tiêu chí dành cho người dùng máy tính xách tay thông thường và đó là lý do tại sao đây là lựa chọn tốt nhất của chúng tôi tổng thể máy tính xách tay AMD.

2. Razer Blade 14

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 9 7940HS
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4070
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 1TB M.2 PCIe SSD
  • Màn hình: 14 inch QHD+ 240Hz, 2560 x 1600
  • Kích thước: 12,23 x 8,97 x 0,7 inch
  • Trọng lượng: 4,1 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu năng RTX 4070
+ Màn hình tuyệt đẹp
+ Chất liệu nhôm chắc chắn
+ Loa tốt
+ Tuổi thọ pin tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Chạy hơi nóng
– To khi chơi game

Razer Blade 14 không chỉ là máy tính xách tay chơi game chạy AMD AMD tốt nhất mà bạn có thể mua mà chúng tôi còn cho rằng đây là máy tính xách tay chơi game tốt nhất mà bạn có thể mua nói chung. Ngoại lệ duy nhất là những người cần thứ gì đó thuộc phân khúc bình dân hoặc muốn có GPU 4090 cực nhanh, nhưng đối với nhiều game thủ, chiếc máy tính xách tay này là sự lựa chọn hoàn hảo, mang lại hiệu suất chơi game và năng suất mạnh mẽ, màn hình sáng và sống động tuyệt đẹp, một khung nhôm chắc chắn, âm thanh mạnh mẽ và thời lượng pin tuyệt vời.

Nó kéo dài 8 giờ 35 phút trong bài kiểm tra thời lượng pin của Laptop Mag, điều chưa từng có khi hầu hết các máy tính xách tay chơi game mà chúng tôi kiểm tra không thể đạt được gần mốc 8 giờ. Và nó được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 9 7940HS, GPU Nvidia GeForce RTX 4070 với 8GB VRAM, 16GB RAM, 1TB dung lượng lưu trữ SSD M.2 PCIe và màn hình 14 inch QHD+ 240Hz, 2560 x 1600 pixel tuyệt đẹp. trưng bày.

Nếu bạn cần thứ gì đó chắc chắn, mạnh mẽ, đáng tin cậy và đẹp mắt thì Razer Blade 14 trị giá 2.699 USD sẽ không làm bạn thất vọng.

3. Asus ROG Flow X16

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 9 6900HS
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 3060/RTX 3070 Ti
  • RAM: 16GBBộ nhớ: 1TB SSD
  • Màn hình: 16 inch, 1440p, 165Hz, màn hình cảm ứng LED mini
  • Kích thước: 14 x 9,6 x 0,8 inch
  • Trọng lượng: 4,63 pound

​LÝ DO NÊN MUA

+ Kiểu dáng đẹp, có thể chuyển đổi
+ Màn hình hiển thị tuyệt đẹp
+ Hiệu suất mạnh mẽ
+ Tuổi thọ pin vượt trội
+ Quạt yên tĩnh

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Webcam = củ khoai tây
– Nóng lên nhanh chóng khi sử dụng nhiều
– Đắt, bắt đầu từ 2.000 USD

Asus ROG Flow X16 là một chiếc máy tính xách tay siêu di động màn hình lớn ngoạn mục — một chiếc máy có thể chuyển đổi, được trang trí bằng vẻ đẹp tinh tế, kết hợp với sức mạnh vượt trội giúp tinh chỉnh cách bạn chơi game khi đang di chuyển.

Viên ngọc sáng, tỏa sáng và đầy màu sắc trên vương miện của Flow X16 cũng là người bạn đồng hành tuyệt vời. Bạn đang có một màn hình cảm ứng LED mini 16 inch với độ phân giải QHD và tốc độ làm mới 165Hz, nói một cách đơn giản, đó là một cái nhìn. Bên cạnh thời lượng pin mạnh và lựa chọn cổng hợp lý, gói sản phẩm này còn mang lại một hệ thống tuyệt vời cho cả công việc và giải trí.

Nhưng mọi thứ sẽ nóng lên nhanh chóng trong những điều kiện khắc nghiệt và tất cả tiềm năng này đều có giá rất cao khi so sánh với các máy tính xách tay có thông số kỹ thuật tương tự khác. Nếu bạn có đủ khả năng sang trọng, bạn sẽ không phải thất vọng.

4. Asus ROG Zephyrus Duo 16

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 9 7945HX
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4090
  • RAM: 32GB
  • Bộ nhớ: 2TB SSD
  • Màn hình: Mini LED 16 inch, 1600p, 240Hz; 14 inch, 60Hz
  • Kích thước: 13,98 x 10,47 x 1,17
  • Trọng lượng: 6,17 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình laptop chơi game sáng nhất
+ Bàn phím bấm êm ái, hài lòng
+ Thiết kế màn hình kép là niềm mơ ước của người dùng đa nhiệm
+ Loa thần thánh
+ Chuyển mã video cực nhanh

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Bàn di chuột khó chịu
– Thời lượng pin được cho là không ấn tượng

Asus ROG Zephyrus Duo 16 là một sinh vật quái dị tuyệt đẹp với cách bố trí boong kỳ lạ nhất mà chúng tôi từng thấy, nhưng bất chấp mọi khó khăn, thiết kế này hoạt động hoàn hảo cho bất kỳ ai có quy trình làm việc đa nhiệm nặng.

Bạn hỏi tại sao nó lại là một con quái vật đẹp đẽ? Chà, nó đẹp vì nó có thiết kế màn hình kép nổi bật, trong đó màn hình chính 16 inch, QHD+, mini-LED và bảng điều khiển phụ tràn cạnh hoạt động song song để mang đến sự hài hòa đa nhiệm. Mặt khác, nó thật quái dị vì chiếc máy tính xách tay chơi game nặng 6 pound này yêu cầu bạn phải phá bỏ mọi quan niệm định sẵn về việc bạn nghĩ một chiếc máy tính xách tay sẽ trông như thế nào. Ví dụ: bàn phím và bàn di chuột không phải là nơi bạn mong đợi, buộc bạn phải làm quen với “vùng đất” mới nếu muốn.

Được trang bị các thông số kỹ thuật hàng đầu, bao gồm CPU AMD Ryze 9 7945HX, GPU Nvidia GeForce RTX 4090 với 16GB VRAM và 32GB RAM, Duo 16 sẽ khiến tài khoản ngân hàng của bạn bùng cháy với mức giá gần 5.000 USD . Tuy nhiên, máy tính xách tay chơi game của Asus sẽ là một khoản đầu tư tuyệt vời cho những người thường xuyên tham khảo chéo các tài liệu cho công việc – số tiền khổng lồ này giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều.

5. Lenovo Legion 5 Pro

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 7 7745HX
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4070
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 512GB SSD
  • Màn hình: 16 inch, 2560 x 1600 pixel, lên đến 165Hz
  • Kích thước: 14,3 x 10,25 x 1,05 inch
  • Trọng lượng: 5,5 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất vượt trội
+ Màu sắc và độ sáng vừa phải
+ Khung và bản lề chắc chắn
+ Bàn phím hoàn hảo
+ Giá cả rất phải chăng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Tuổi thọ pin thấp
– Webcam có hạt

​Lenovo Legion 5 Pro là một thành tựu hiếm có, một chiếc máy tính xách tay chơi game dưới 1.500 USD mà chúng tôi hết lòng giới thiệu. Người đánh giá của chúng tôi đã bị sốc về chất lượng phần cứng từ trên xuống dưới. Vì vậy, máy tính xách tay chơi game giá rẻ thường có cảm giác giống như một món đồ chơi bằng nhựa, còn Legion 5 Pro với khung máy chắc chắn và bàn phím bấm và xúc giác thỏa mãn thì không như vậy.

Một biện pháp giảm giá phổ biến khác trên máy tính xách tay chơi game giá rẻ là màn hình và một lần nữa Legion 5 Pro lại bắt đầu xu hướng với màn hình 16 inch, 2560 x 1600 pixel ở tốc độ lên đến 165Hz, vượt qua mức trung bình của máy tính xách tay chơi game phổ thông về gam màu và độ sáng màn hình.

Tất cả những điều đó sẽ bị lãng phí nếu nó không thể hoạt động, nhưng một lần nữa Legion 5 Pro lại vượt qua thử thách. Nó đánh bại mọi máy tính xách tay chơi game phổ thông mà chúng tôi đã đọ sức trong các bài kiểm tra đồ họa và chỉ thua một đối thủ duy nhất trong các bài kiểm tra hiệu suất của chúng tôi.

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay chơi game giá cả phải chăng, Lenovo Legion 5 Pro là sản phẩm tốt nhất hiện có, nếu bạn quan tâm đến việc nó có AMD bên trong thì đó chỉ là một phần thưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *