blog

Đánh giá Razer Huntsman V3 Pro TKL: Clicky, thoải mái, có thể tùy chỉnh

Razer Huntsman V3 Pro TKL là bàn phím chơi game tuyệt vời dành cho người chuyên nghiệp.

Chỗ tựa tay giả da từ tính thoải mái của Razer Huntsman V3 Pro TKL, các tính năng hữu ích để chơi game cạnh tranh và cảm giác thỏa mãn đã đưa nó lên đến đỉnh cao, nhưng phần mềm phức tạp và mức giá cao sẽ khiến một số người bỏ qua.

Ưu điểm

+ Keycaps bền
+ Có thể điều chỉnh hoạt động
+ Rất nhiều tính năng bổ sung
+ Cảm giác tuyệt vời
+ Chỗ để tay thoải mái

Nhược điểm

– Phần mềm khó tính
– Tối đa $249 cho phiên bản đầy đủ

Razer không còn xa lạ với những sản phẩm chất lượng cao với những tính năng cao cấp dành cho những game thủ khó tính nhất và Razer Huntsman V3 Pro TKL cũng không ngoại lệ. Với trang Razer có các trích dẫn từ nhiều người chơi eSports chuyên nghiệp khen ngợi sản phẩm và khẩu hiệu của nó là “Dành cho người chuyên nghiệp”, rõ ràng Huntsman V3 Pro TKL được sản xuất cho ai.

Và mặc dù mức giá cao cùng danh sách phong phú các tính năng bổ sung như chế độ bắn nhanh và thao tác truyền động có thể điều chỉnh sẽ không dành cho tất cả mọi người, nhưng nắp phím chắc chắn, chỗ dựa tay tiện dụng và cảm giác gõ thỏa mãn đã khiến nó trở thành điểm nhấn cho bất kỳ ai cần một chiếc bàn phím chơi game tenkeyless chất lượng. Mặc dù chúng tôi coi đây là một trong những bàn phím chơi game tốt nhất hiện có, hãy tiếp tục đọc để quyết định xem nó có phù hợp với bạn không.

GIÁ RAZER HUNTSMAN V3 PRO TKL VÀ CẤU HÌNH

Razer Huntsman V3 Pro có ba cấu hình. Mẫu mà chúng tôi đã thử nghiệm là mẫu không có phím số và có giá 219 USD trên trang web của Razer kèm theo chỗ dựa tay, trong khi phiên bản Pro đầy đủ có bàn phím số và có giá 249 USD. Mẫu rẻ nhất là Mini, có bàn phím 60% không có bàn phím số hoặc chỗ dựa tay và thậm chí không có phím FN, có giá 179 USD.

THIẾT KẾ RAZER HUNTSMAN Vz PRO TCL

Thiết kế Huntsman V3 Pro TKL không khác với hầu hết các bàn phím chơi game (và nhiều sản phẩm của Razer), với màu đen thẩm mỹ và đèn RGB trên mỗi phím. Ít nhất, nó nổi bật hơn so với phong cách toàn màu đen thực sự nhờ chân đế bằng hợp kim nhôm màu xám đậm được chải xước. Chỗ tựa tay giả da của nó gắn từ tính vào đường viền của đế dưới một cách dễ dàng.

Vì đây là thiết kế không có phím số nên bạn không nên mong đợi sẽ có bàn phím số mà ngược lại, đây là một bàn phím đầy đủ. Ở bên phải có một không gian dành riêng cho các phím mũi tên, nút xoay âm lượng, hai nút tròn bổ sung (một trong số đó mở Xbox Game Bar theo mặc định) và một bộ phím chỉnh sửa như Insert và Home. Hãy nhớ rằng Huntsman V3 Pro TKL không phải là bàn phím không dây, với cổng duy nhất có sẵn là cổng được sử dụng để kết nối cáp USB Type-C.

Giữ FN sẽ làm nổi bật các phím có thể được sử dụng với các hành động thay thế, với màn hình LED phía trên các phím mũi tên hiển thị khi bật Caps Lock. Nó cũng có thêm một hàng gồm 10 vòng tròn ở nửa dưới dành cho một số cài đặt bàn phím nhất định từ thấp nhất đến cao nhất. Ví dụ: giữ FN và Tab khi ở chế độ Kích hoạt nhanh FPS (được kích hoạt thông qua FN + Page Down) sẽ vào chế độ chỉnh sửa lực tác động, với chế độ này làm nổi bật vòng tròn thứ tư theo mặc định. Nhấn các phím mũi tên phải hoặc lên sẽ tăng giá trị, trong khi trái hoặc xuống sẽ giảm giá trị.

Lực tác động xác định khoảng cách cần thiết để kích hoạt phím nhấn, với giá trị thấp nhất 0,1 mm là vòng tròn đầu tiên trên màn hình LED, trong khi 3,6 mm là vòng tròn cuối cùng thông qua cài đặt trên bo mạch. Lực tác động mặc định là 2,0 mm, nhưng bạn có thể đạt tới 4,0 mm thông qua ứng dụng Razer Synapse.

Chế độ Kích hoạt nhanh cũng có sẵn, giúp sửa đổi điểm đặt lại và cho phép người dùng nhanh chóng spam một phím mà không phải lo lắng về hoạt động mặc định của chúng. Bạn thậm chí có thể vào Synapse và tách riêng độ nhạy lên xuống, đồng thời nhấn FN và Caps trên bàn phím cho phép người dùng thực hiện các sửa đổi trực tiếp đối với chế độ Kích hoạt nhanh từ bàn phím.

Màn hình LED cũng có chữ G với hình chữ thập xung quanh, có thể được kích hoạt bằng cách nhấn FN và F10, kích hoạt Chế độ chơi trò chơi. Điều này sẽ vô hiệu hóa phím Windows, ngăn chặn sự gián đoạn do vô tình. Ngoài ra còn có chữ M viết hoa bên trong vòng tròn trên màn hình LED và bằng cách nhấn FN và F9, bàn phím sẽ chuyển sang chế độ Macro, cho phép ghi macro.

Razer Huntsman nặng 3,72 pound và có kích thước 16,5 x 7,2 x 2,8 inch. Bàn phím này được chế tạo bằng Công tắc quang học tương tự thế hệ thứ 2 của Razer, có tính năng tương thích với Rapid Trigger, tuổi thọ 100 triệu lần nhấn phím và lực tác động có thể tùy chỉnh từ 0,1 mm đến 4,0 mm. Và với keycaps PBT doubleshot có kết cấu, cảm giác bền bỉ và chắc chắn khi nhấn mỗi lần nhấn là phù hợp với mức giá cao cấp của nó.

PHẦN MỀM RAZER HUNTSMAN Vz PRO TCL

Mặc dù một số tùy chọn phần mềm có thể được sửa đổi thông qua chính bàn phím, Huntsman V3 Pro TKL sử dụng Razer Synapse nếu cần thay đổi nhỏ. Bàn phím được cài sẵn năm cấu hình, đó là Mặc định gốc, Đua xe, Kích hoạt nhanh FPS, WASD tương tự và Độ nhạy cao.

Các cài đặt trước này có thể được sửa đổi bằng cách thêm ánh xạ lại gamepad, tùy chọn tương tự bàn phím và thay đổi thuộc tính Windows. Trong khi chế độ chơi trò chơi thường chỉ tắt phím Windows, các tùy chọn phần mềm có thể vô hiệu hóa thêm phím Menu, Alt + Tab và Alt + F4.

Trong phần truyền động, lực có thể được sửa đổi cho từng phím riêng lẻ (hoặc tất cả các phím) từ bất kỳ đâu trong khoảng từ 0,1mm đến 4,0mm. Nó thậm chí còn có một thanh tăng giảm dựa trên lực bạn tác động lên phím. Điều này cho phép tôi nhìn thấy từng mức áp suất từ 0,1mm đến 4,0mm khi tôi nhấn giữ phím và đặc biệt hữu ích cho những ai cần biết cách truyền động nào là hoàn hảo. Và với chế độ Kích hoạt nhanh, nó có thể được dịch chuyển ở bất kỳ đâu từ 1,0 mm đến 0,1 mm và có thể có độ nhạy hướng lên hoặc hướng xuống riêng biệt.

Mặc dù bàn phím của tôi được mặc định tự động đồng bộ hóa với Wallpaper Engine, nhưng bạn có thể sửa đổi thêm ánh sáng thông qua cài đặt độ sáng, bộ hẹn giờ không hoạt động và hiệu ứng trong Chroma.

HIỆU SUẤT TKL CỦA RAZER HUNTSMAN V3 PRO

Razer đã tuyên bố rõ ràng rằng Huntsman được thiết kế cho bối cảnh cạnh tranh và với lực tác động có thể điều chỉnh, keycap đàn hồi và cấu hình có khả năng tùy biến cao, rõ ràng là nó có các thông số kỹ thuật để hoàn thành mục đích của mình, nhưng liệu nó có mang lại cảm giác tốt như âm thanh hay không. ?

Với cảm giác bấm thích thú, cảm giác mạnh mẽ giữa mỗi lần nhấn phím và chỗ dựa tay thoải mái, Huntsman chắc chắn là người chiến thắng. Việc gõ qua bài đánh giá này cho cảm giác liền mạch nhờ đệm từ tính giả da giữ cho cổ tay của tôi được nâng cao.

Và mặc dù bàn phím thoải mái và hài lòng khi sử dụng ở cài đặt mặc định, nhưng mọi thứ lại trở nên khá khó hiểu ngoài điều này. Cấu hình FPS Rapid Trigger tự động vô hiệu hóa mũ khóa, nhưng nhấn FN + Caps Lock vẫn cho phép người dùng sửa đổi các cài đặt đó. Tuy nhiên, chế độ FPS Rapid Trigger không bật ngay cả khi nhấn lại Caps Lock ở chế độ đó.

Nó hiển thị đèn RGB màu xanh lục hoặc đỏ trong phím để cho biết liệu phím nhấn có đang đăng ký hay không, nhưng nó không đăng ký trừ khi chế độ Kích hoạt nhanh được bật thủ công từ bên trong Razer Synapse. Mặt khác, bộ điều chỉnh lực tác động trên bo mạch hoạt động tốt, nhưng hãy nhớ rằng không thể chỉnh sửa nó khi ở cài đặt mặc định của nhà sản xuất.

Nhưng thú vị nhất là các tùy chọn tương tự bàn phím và ánh xạ lại gamepad, cả hai đều sử dụng lực tác động được thấy trong các phím của nó để mô phỏng các mức độ chuyển động khác nhau của cần điều khiển, cùng với áp lực được thấy trong các bộ kích hoạt như LT hoặc RT. Tôi đã khởi chạy Elden Ring để xem chuyển động sẽ hoạt động như thế nào, nhưng thật không may, nó chưa bao giờ hoạt động. Cần điều khiển được liên kết với WASD đã không đăng ký trong trò chơi ngay cả sau khi khởi động lại Elden Ring, kết nối lại bàn phím và liên kết nó với thiết lập cần điều khiển khác.

Sau đó, tôi khởi chạy Enshrouded và mặc dù chuyển động cuối cùng cũng hoạt động, với mức độ truyền động khác nhau cho phép đạt được tốc độ chi tiết, trò chơi liên tục nhảy giữa các đầu vào bàn phím và gamepad khiến nó trở nên khó chịu. Cách duy nhất bạn có thể làm cho tính năng này hoạt động tối ưu là liên kết lại các phím bàn phím với đầu vào gamepad theo cách thủ công và làm quen với việc nhìn thấy giao diện người dùng được tạo cho gamepad. Điều đó quá rắc rối đối với tôi, nhưng nó có thể có giá trị đối với những người khác.

VÀI LỜI CUỐI CÙNG

Với cảm giác chắc chắn, kết cấu của mũ phím PBT doubleshot, lực tác động có thể điều chỉnh, đế bằng hợp kim nhôm bóng và chỗ dựa tay giả da thoải mái, Razer Huntsman V3 Pro TKL là một bàn phím cao cấp xứng đáng với mức giá cao với trải nghiệm người dùng tuyệt vời và các tính năng cần thiết cho game thủ cạnh tranh.

Mặc dù những điều phức tạp hơn của nó có thể hơi khó chịu khi làm việc thông qua các cài đặt phần mềm tích hợp, nhưng chúng có thể dễ dàng được điều chỉnh để hoàn thiện thông qua Razer Synapse. Chúng tôi không khuyên game thủ trung bình nên chi tới 219 đô la cho con thú tuyệt đối này, nhưng nếu bạn là một người chơi cạnh tranh cần một bàn phím chơi game hàng đầu với các chế độ kích hoạt nhanh, thao tác có thể tùy chỉnh và các cài đặt thậm chí có thể bắt chước áp lực của bộ điều khiển gamepad, nó sẽ mang lại nhiều thứ hơn những gì bạn cần. Chỉ cần sẵn sàng cho một số giai đoạn khắc phục sự cố khó chịu đối với nhiều tính năng tốt nhất của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *