blog, Laptop, MacOS

MacBook tốt nhất cho sinh viên đại học năm 2024

Dưới đây là những máy tính xách tay Apple tốt nhất dành cho sinh viên đại học.

Mọi thứ sắp bị xáo trộn bởi các mẫu MacBook Air M3 mới, nhưng đôi khi bạn cần một chiếc MacBook mới ngay bây giờ, vì vậy nếu trường hợp đó xảy ra với bạn, hãy xem qua những chiếc MacBook tốt nhất dành cho sinh viên đại học hiện nay. Việc tìm kiếm chiếc MacBook tốt nhất cho sinh viên đại học đòi hỏi phải cân nhắc cẩn thận tùy thuộc vào chuyên ngành, tần suất mang MacBook đi khắp khuôn viên trường và thời gian sử dụng giữa các lần sạc. Ngoài những lo ngại này, MacBook có thể trở nên đắt đỏ, vì vậy giá trị cũng là một yếu tố quan trọng khác.

Dòng sản phẩm hiện tại của Apple rất nổi bật và không có sự lựa chọn sai lầm nào trong dòng MacBook hiện tại. Apple đạt điểm A+ nhờ sự kết hợp giữa hiệu suất và thời lượng pin mà các chipset M1, M2 và M3 mang lại. Với tư cách là trưởng khoa máy tính xách tay của bạn, chúng tôi ở đây để giúp bạn tìm được chiếc MacBook hoàn hảo cho dù bạn đang theo học khóa học nào. Đối với hầu hết sinh viên, bất kỳ máy tính xách tay Apple nào cũng có thể xử lý khối lượng khóa học của họ, nhưng các chuyên ngành như kỹ thuật, khoa học máy tính, thiết kế và phim có thể được hưởng lợi từ hiệu suất cao hơn của dòng MacBook Pro.

Hai sự thay đổi đáng chú ý khi các mẫu MacBook Air M3 xuất hiện là việc ngừng sản xuất MacBook Air M1 và MacBook Air 15 M2, nhưng chúng tôi vẫn chưa loại chúng khỏi danh sách này và bạn sẽ có thể tìm thấy những ưu đãi tuyệt vời về MacBook trên cả hai. mô hình trong khi chúng kéo dài.

Dù chuyên ngành đại học là gì, chúng tôi đều hướng dẫn bạn, hãy cùng xem xét kỹ hơn những chiếc Macbook tốt nhất dành cho sinh viên đại học và tìm ra chiếc Macbook phù hợp nhất.

1. MacBook Air (M2, 2022)

MacBook tốt nhất cho hầu hết sinh viên đại học

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: M2GPU: M2 (Tích hợp)
  • RAM: 8GB/16GB/24GB
  • Bộ nhớ: 256GB/512GB/1TB/2TB
  • Màn hình: 13,6 inch, 2560 x 1600 pixel
  • Kích thước: 11,97 x 8,46 x 0,44 inch
  • Trọng lượng: 2,7 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế lại sang trọng
+ Hiệu suất tốt
+ Màn hình sáng, đầy màu sắc
+ Bàn phím thoải mái
+ Tuổi thọ pin tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– SSD hơi chậm hơn M1 Air

MacBook Air M2 là chiếc MacBook tốt nhất dành cho hầu hết sinh viên đại học vào năm 2024. Hiệu suất được nâng cấp trong chip M2 đảm bảo rằng nó sẽ có đủ sức mạnh để dễ dàng giúp họ vượt qua bốn năm đại học (hoặc hơn thế nữa nếu họ chọn). Mặc dù thiết kế cập nhật với notch vẫn còn gây tranh cãi đôi chút nhưng bạn sẽ nhanh chóng vượt qua nó. Những thay đổi còn lại không có gì khác ngoài tích cực với việc bổ sung tính năng sạc MagSafe, giải phóng hai cổng Thunderbolt 4 đó cho các mục đích khác.

M2 mang đến cho bạn hiệu suất vượt trội, gần ngang bằng với M1 Pro và nó vẫn cho thời lượng pin là 14 giờ 6 phút trong bài kiểm tra thời lượng pin của chúng tôi. Thực tế là nó thực hiện được tất cả những điều này trong khi vẫn giữ được sự yên tĩnh và mát mẻ khi không có quạt vẫn là điều đáng kinh ngạc.

Danh sách nâng cấp còn bao gồm màn hình sáng hơn, dãy bốn loa và webcam 1080p mới. Điều đó trước tiên sẽ được đặc biệt hoan nghênh đối với những sinh viên đang sử dụng Air M2 trong lớp học, quán cà phê hoặc một góc thư viện có điều kiện ánh sáng không tối ưu.

Điều cần cân nhắc lớn nhất với Air M2 là giá nếu bạn cần nâng cấp nhiều từ mẫu cơ bản 1.199 USD. Nếu bạn thấy mình bổ sung quá nhiều tính năng bổ sung cho cấu hình của mình hoặc đơn giản là không chắc liệu M2 có đủ mạnh hay không, thì bạn có thể muốn xem xét MacBook Pro M3 14 inch cơ bản, có giá khởi điểm 1.599 USD.

2. MacBook Air (M1, Late 2020)

MacBook giá rẻ tốt nhất cho sinh viên đại học

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: M1
  • GPU: M1 (tích hợp)
  • RAM: 8GB/16GB
  • Bộ nhớ: 256GB/512GB/1TB/2TB
  • Màn hình: 13,3 inch, 2560 x 1600 pixel
  • Kích thước: 12 x 8,4 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 2,8 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất ngoạn mục
+ Thời lượng pin vượt trội
+ Khung nhôm nguyên khối mỏng
+ Loa tuyệt vời và bàn phím Magic

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Ít cổng

MacBook Air M1 đã có một thời gian dài thống trị ở đầu danh sách này và vào năm 2024, nó vẫn là một lựa chọn nổi bật cho những sinh viên đại học muốn tránh chi hơn 1.000 USD cho một chiếc MacBook mới. Kiểm tra các ưu đãi dành cho MacBook của chúng tôi và bạn sẽ có thể tìm thấy MacBook Air M1 cơ bản với mức giá thấp nhất là 749 USD.

Hiệu suất vẫn phù hợp với các tác vụ năng suất mà hầu hết sinh viên đại học xử lý và nó sẽ tồn tại lâu hơn hầu hết các đối thủ Windows với thời lượng pin 14 giờ 41 phút trong thử nghiệm của chúng tôi.

Với trọng lượng 2,8 pound và dày 0,6 inch, MacBook Air M1 sẽ không làm bạn nặng nề quá khi bạn ném nó vào ba lô máy tính xách tay để đến lớp hoặc thư viện.

Miễn là bạn không bận tâm đến thiết kế cũ hơn, MacBook Air M1 vẫn là một trong những ưu đãi dành cho máy tính xách tay tốt nhất khi được giảm giá và sẽ thu hút sự cân nhắc mạnh mẽ từ bất kỳ ai đang cân nhắc mua một chiếc MacBook mới cho sinh viên đại học.

3. MacBook Air 15

MacBook màn hình lớn giá cả phải chăng tốt nhất cho sinh viên đại học

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Apple M2
  • GPU: Apple M2
  • RAM: 8GB/16GB/24GB
  • Bộ nhớ: 256GB/512GB/1TB/2TB
  • Màn hình: 15,3 inch, 2880 x 1864 pixel
  • Kích thước: 13,4 x 9,53 x 0,45 inch
  • Trọng lượng: 3,3 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Khung máy siêu mỏng
+ Màn hình Retina lỏng đáng yêu
+ Tuổi thọ pin tuyệt vời
+ Hiệu suất tốt
+ Giá cả phải chăng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Hạn chế cổng

Bạn có thể có chiếc MacBook lớn trong khuôn viên trường mà không phải chi hơn 2.500 USD. MacBook Air 15 M2 có thể chỉ là một chiếc MacBook Air lớn hơn, nhưng đó là một điều tốt. Bạn sẽ có màn hình 15,3 inch và thời lượng pin thêm một giờ trong khi vẫn giữ được tất cả các lợi ích khác của Air nhỏ hơn.

Mẫu M3 sẽ sớm thay thế mẫu M2, vì vậy hãy xem bài đánh giá của chúng tôi, nhưng nếu bạn có thể tìm thấy nhiều ưu đãi về M2 thì nó vẫn đáng xem. Giá cả và thiết kế đều giữ nguyên trên mẫu M3, vì vậy câu hỏi lớn mà chúng tôi sẽ xem xét để trả lời là mức độ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ pin.

Bắt đầu từ $ 1,299, Air 15 M2 cũng may mắn không có mức giá cao ngất ngưởng so với Air tiêu chuẩn, vì vậy bạn sẽ không có cảm giác như mình đang bị bỏ rơi để có được không gian màn hình phụ. Nếu bạn muốn chơi game sau khi học xong thì bản thân Air 15 không phải là lý tưởng, nhưng Nvidia có thể giúp bạn chơi game trên MacBook.

Ngoài việc chơi game, MacBook Air 15 còn đủ mạnh cho các tác vụ thông thường của sinh viên và pin của nó có thể vượt qua ngay cả những buổi luyện tập tồi tệ nhất với gần 15 giờ cho một lần sạc trong thử nghiệm của chúng tôi.

4. MacBook Pro (14-inch, M3)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Apple M3/M3 Pro/M3 Max
  • GPU: Apple M3/M3 Pro/M3 Max
  • RAM: 16GB/32GB/64GB/96GB/128GB
  • Bộ nhớ: 512GB/1TB/2TB/4TB/8TB
  • Màn hình: Màn hình Liquid Retina XDR 14,2 inch (3024×1964 pixel)
  • Kích thước: 12,3 x 8,7 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 3,4

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn trình diễn ấn tượng
+ Thời lượng pin trên 17 giờ
+ Lựa chọn cổng tuyệt vời
+ Màn hình hiển thị đẹp mắt, sắc nét đến từng chi tiết
+ Âm thanh tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Off-đặt notch
– Vẫn không có Face ID

Các mẫu MacBook Pro M3 mới đã khiến chúng tôi ngạc nhiên khi kết thúc năm 2023 và mặc dù không phải sinh viên đại học nào cũng cần loại hiệu năng này, nhưng những chiếc MacBook mới nhất là những chiếc máy tính xách tay tuyệt vời. Đáng chú ý nhất là chúng tôi có mẫu M3 14 inch mới, có giá khởi điểm 1.599 USD, thay thế cho MacBook Pro 13 inch đã lỗi thời.

Chiếc M3 cơ sở đó mang lại nhiều hiệu suất cho hầu hết mọi sinh viên đại học và nó vẫn có tuổi thọ đáng kinh ngạc với thời lượng pin 17 giờ 16 phút trong thử nghiệm của chúng tôi. Mặc dù các mẫu M3 Pro hoặc M3 Max có thể hấp dẫn một số người dùng thành thạo, nhưng hãy xem xét kỹ lưỡng và lâu dài về mẫu cơ sở đó khi giá tăng nhanh. Tuy nhiên, nếu việc cắt giảm số phút dự án sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho bạn thì chắc chắn bạn sẽ nhận được hiệu suất tăng từ các chip cao cấp hơn.

Những lời phàn nàn của chúng tôi với MacBook Pro 14 inch không có gì mới, notch vẫn không phải là lựa chọn thiết kế yêu thích của chúng tôi và vẫn khiến chúng tôi cảm thấy khó chịu khi họ đang sử dụng hết không gian hiển thị mà không cung cấp cho chúng tôi Face ID. Tuy nhiên, đây là những điểm yếu nhỏ liên quan đến một chiếc máy tính xách tay nổi bật hiện có sẵn với mức giá phải chăng hơn.

5. MacBook Pro (16-inch, M3 Max)

MacBook tốt nhất cho sinh viên đại học có nhu cầu tối đa

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Apple M3 Pro/Apple M3 Max
  • GPU: Apple M3 Pro/M3 Max
  • RAM: 16GB/32GB/64GB/96GB/128GB
  • Bộ nhớ: 512GB/1TB/2TB/4TB/8GB
  • Màn hình: Màn hình Liquid Retina XDR 16,2 inch (3024 x 1964 pixel)
  • Kích thước: 14 x 9,8 x 0,7 inch
  • Trọng lượng: 4,8 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu năng mạnh mẽ
+ Thời lượng pin hàng đầu
+ Âm thanh tuyệt vời
+ Màn hình đẹp

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Giá khởi điểm 2.499$

“Vua MacBook mới” là cái mà chúng tôi gọi là MacBook Pro M3 Max 16 inch và nếu điều đó nghe có vẻ quá mức cần thiết đối với hầu hết sinh viên đại học thì bạn đã nghe chính xác.

Đối với mẫu M3 Pro cơ bản, bạn bắt đầu ở mức 2.499 USD và tăng lên tới 3.499 USD cho mẫu M3 Max. Không có lý do gì để hầu hết sinh viên đại học chi số tiền như vậy cho một chiếc máy tính xách tay. Như đã nói, chắc chắn có những chuyên ngành mà loại hiệu suất này là cần thiết hoặc nếu bạn sắp chuyển sang lĩnh vực chuyên nghiệp, đây có thể là khoản đầu tư đúng đắn.

Nhìn bề ngoài mọi thứ không có nhiều thay đổi so với những lần lặp trước. Chúng tôi chưa đến mức phàn nàn về điều đó, chúng tôi vẫn đánh giá cao đầu đọc thẻ HDMI và SDXC đầy đủ. Thời lượng pin của Apple Silicon vẫn ở mức hơn 18 giờ. Màn hình mini LED Super Retina XDR tuyệt đẹp, bàn phím cực kỳ thoải mái và hệ thống âm thanh tuyệt vời là những điều tuyệt vời dành cho sinh viên đại học có thể đang sử dụng máy tính xách tay làm thiết bị chính để xem nội dung.

Giá là rào cản lớn nhất cần giải quyết với MacBook Pro 16 inch. Nhưng hãy yên tâm rằng sẽ không có gì mới sớm thay thế nó, vì vậy bây giờ là thời điểm tốt nhất để thực hiện khoản đầu tư này nếu đó là lựa chọn phù hợp với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *