blog, MacOS

iOS 17.4 thay đổi mọi thứ – đây là tất cả các tính năng mới và cách tải xuống ​

​Bản cập nhật iOS 17.4 dành cho iPhone hiện có sẵn để tải xuống, bao gồm một làn sóng thay đổi mang tính đột phá dành cho những người ở các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu — và một loạt các bản cập nhật lặp lại truyền thống hơn cho tất cả mọi người.

Mặc dù những thay đổi hướng tới các quốc gia EU là những thay đổi mạnh mẽ nhất, có thể có tác động lớn nhất đến trải nghiệm chung của iPhone, nhưng một số tính năng hữu ích đang được cung cấp cho tất cả mọi người, bao gồm cả các chỉnh sửa đối với Siri và CarPlay.

Hãy cùng điểm qua một số nội dung có trong bản cập nhật iOS 17.4, hiện có sẵn để tải xuống.

iOS 17.4: Đây là những gì bạn nhận được

  • Bản ghi Apple Podcast: Tương tự như bản ghi lời bài hát của Apple Music, Apple Podcasts đang có một tính năng phiên âm mới không chỉ trình bày podcast ở dạng văn bản mà còn cho phép người dùng nhấn vào một số từ nhất định để bỏ qua điểm đó trong quá trình phát lại.
  • Nâng cấp CarPlay: Các phương tiện CarPlay được hỗ trợ có khả năng màn hình kép giờ đây có thể chuyển đổi giữa các màn hình để tập trung vào màn hình chính hoặc màn hình thiết bị bằng cách nhấn vào nút cấu hình bản đồ.
  • Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp: Trước đây, Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp chỉ có thể gây ra sự chậm trễ về bảo mật khi thiết bị của bạn ở ngoài các vị trí quen thuộc, nhưng bản cập nhật iOS 17.4 hiện cho phép những sự chậm trễ bảo mật này diễn ra ở bất kỳ vị trí nào – tăng cường hơn nữa sự an toàn cho tài khoản của bạn nếu iPhone của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp.
  • Nhận dạng cuộc gọi: Các cuộc gọi từ doanh nghiệp được Apple xác minh giờ đây sẽ hiển thị tên, logo và bộ phận sự kiện nếu có.
  • Số thẻ ảo Apple Cash: Những số thẻ ảo này cho phép bạn thanh toán bằng Apple Cash ngay cả tại những nơi bán không hỗ trợ Apple Pay. Chỉ cần sao chép số từ ví của bạn bằng Safari AutoFill và tiếp tục thanh toán một cách dễ dàng.
  • Thay đổi ngôn ngữ Siri: Một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho người dùng iPhone song ngữ, Siri sẽ có khả năng đọc tin nhắn bằng các ngôn ngữ khác được trợ lý hỗ trợ, khác với ngôn ngữ mà nó chủ yếu đặt.
  • Hỗ trợ các ứng dụng phát trực tuyến trò chơi: Apple đã dỡ bỏ các hạn chế đối với các ứng dụng phát trực tuyến trò chơi trên nền tảng của mình, nghĩa là các dịch vụ như Xbox Cloud Gaming cuối cùng cũng được cung cấp miễn phí cho iPhone.
  • Một số sửa lỗi và chỉnh sửa bao gồm ảnh liên hệ trống trong Tìm, lỗi SIM kép trong tin nhắn, Biểu tượng cảm xúc mới, v.v.

Trong khi đó, những người sống ở các quốc gia EU có thể mong đợi những thay đổi sau đối với nền tảng iOS trên iPhone:

  • Hỗ trợ chợ ứng dụng của bên thứ ba: Bản cập nhật iOS 17.4 mới lần đầu tiên trên iPhone sẽ cho phép chợ ứng dụng của bên thứ ba tồn tại cùng với App Store. Epic Games đang nỗ lực trở thành một trong những công ty đầu tiên ra mắt thị trường riêng của mình trên nền tảng này, đồng thời đưa Fortnite trở lại với các game thủ iPhone trong quá trình này.
  • Hỗ trợ trình duyệt rộng hơn: iOS 17.4 sẽ lần đầu tiên cho phép các trình duyệt không phải WebKit xuất hiện trên nền tảng. Điều này mở ra cơ hội cho các phiên bản trình duyệt phổ biến được hiện thực hóa đầy đủ như Google Chrome và Mozilla Firefox.
  • Chọn trình duyệt mặc định của bạn: Cửa sổ bật lên Safari mới sẽ yêu cầu người dùng iPhone đặt trình duyệt mặc định, nhắc nhở họ rằng có sẵn các tùy chọn khác.
  • Phương thức thanh toán của bên thứ ba trong ứng dụng: Người dùng giờ đây có thể chọn bộ xử lý thanh toán của bên thứ ba để mua hàng trong ứng dụng, lần đầu tiên bỏ qua các tùy chọn truyền thống của Apple.
  • Ứng dụng NFC và Wallet mặc định cho Apple Pay: Người dùng iPhone giờ đây có thể chọn ứng dụng ví và NFC mặc định để sử dụng với Apple Pay, giúp họ tự do hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.

Làm cách nào để cập nhật lên iOS 17.4?

iOS 17.4 có sẵn cho tất cả người dùng và có thể dễ dàng tải xuống bằng cách sử dụng iPhone của bạn để điều hướng đến Settings > General > Software Update. Từ đây, bạn có thể nhấn để cài đặt bản cập nhật và phần còn lại của quá trình sẽ diễn ra tự động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *