blog

[Review] Đánh giá bàn phím cơ Lofree Flow: Low-key ấn tượng

Các công tắc POM đầy đủ mềm mại như gối tựa và thiết kế cấu hình thấp sang trọng đặt nền tảng cho trải nghiệm gõ tuyệt vời từ bàn phím cơ thực sự kỳ diệu này chắc chắn sẽ là một sản phẩm gây ấn tượng mạnh đối với nhiều người.

Ưu điểm

+ Thiết kế sắc nét, sạch sẽ
+Trải nghiệm gõ tuyệt vời
+ Công tắc POM đầy đủ siêu mượt

Nhược điểm

– Chỉ có Bluetooth không dây
– Không có phần mềm tùy biến
– Hạn chế tùy chỉnh phần cứng

Tôi yêu bàn phím cơ. Và tình yêu đó đã thúc đẩy tôi tích lũy một bộ sưu tập đáng kể về chúng, một bộ sưu tập mà một số người cho là không lành mạnh. Do đó, tôi rất giỏi trong việc phát hiện khi nào một cái tốt xuất hiện – và có thể đánh giá một cách công bằng điều đó, ngoài sự hài lòng “Phím bấm-cạch” của một cú va chạm chắc chắn.

Lofree Flow là một trong những bàn phím như vậy, mang lại trải nghiệm gõ phím hàng đầu thông qua các phím có cấu hình thấp và công tắc êm ái; công thái học thoải mái ấn tượng; và thiết kế xứng đáng là vị trí trung tâm trên bàn làm việc của tôi.

Nó có hoàn hảo không? Không. Nhưng nó không còn xa nữa và nó có nhiều khả năng tự chống lại một số bàn phím tốt nhất mà bạn có thể chọn ngày nay.

1. GIÁ LOFREE FLOW VÀ SẴN CÓ

Lofree Flow có sẵn ở hai mẫu khác nhau: Mẫu 75% (84 phím) có sẵn với giá 159 USD từ trang web Lofree (hoặc 149 USD từ Amazon nếu bạn là thành viên Prime) và mẫu 96% (100 phím) có sẵn với giá $169 (hoặc $159 từ Amazon nếu bạn là thành viên Prime) với các phối màu trắng/đen.

Chọn bàn phím này vào đúng thời điểm và địa điểm để giảm một khoản tiền nhỏ so với giá bán lẻ của nó, giúp Lofree Flow có một vị thế quyết định trên các bàn phím cấu hình thấp khác như Cherry KW X ULP cao cấp tương tự.

Cả hai bàn phím đều mang lại trải nghiệm gõ tuyệt vời, trong đó KW X ULP nhờ vào công tắc cắt kéo Mechanical MX Ultra Low Profile của Cherry. Mặc dù những công tắc đó không có gì đáng chê trách, nhưng chúng phải trả giá bằng việc tùy chỉnh mà không có sẵn tính năng trao đổi nóng.

Mặt khác, Lofree Flow vẫn giữ lại phần lớn trải nghiệm bàn phím cơ, bao gồm khả năng hoán đổi keycap và switch.

2. THIẾT KẾ LOFREE FLOW

Nếu bạn không phải là một chuyên gia cơ khí khi nói đến bàn phím thì bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bất kể âm thanh đó ấn tượng đến mức nào, không có thứ nào vừa được đề cập đóng vai trò chính trong chức năng chính của Lofree Flow là “phím nhấn”. -gợi lên phản hồi trên màn hình.”

Tuy nhiên, sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết đó sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm gõ phím thoải mái hơn nhiều cùng với âm thanh dễ chịu của một chiếc xe đẩy gỗ nhỏ chạy trên con phố rải sỏi thời Victoria. Và điều đó quan trọng vì bàn phím cơ không chỉ là một thiết bị cho phép bạn viết những tin nhắn chứa đựng mức độ căm ghét sâu sắc trên các trang mạng xã hội mà còn cho phép bạn làm điều đó một cách phong cách. Không chỉ với sự phô trương của một đàn ngựa phi nước đại dưới tầm tay bạn mà còn với vẻ ngoài siêu sạch của Flow.

Về thiết kế tổng thể, cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm của Lofree Flow (bắt đầu từ 12,4 x 4,9 x 0,9 inch và 1,25 pound) mang phong cách sang trọng công nghiệp, hiện đại. Đó là một thiết kế vừa gắn kết vừa đối lập cùng một lúc, giống như khi sự vô trùng của thiết kế nội thất hiện đại gặp phải gạch lộ ra ngoài.

Những hình ảnh đó được thể hiện một cách hoàn hảo qua các cạnh sắc nét của khung nhôm với các đầu vít bảo mật lộ ra, tương phản hoàn toàn với các điểm nhấn màu vàng hồng đồng thau đậm đà và các khóa phím PBT mờ, có đầu marshmallow, vát cạnh mềm mại với các huyền thoại bằng đồng thau tương tự.

Mũ phím PBT (Polybutylene Terephthalate) của Flow mang đến khả năng chống chịu tốt nhất đối với các loại dầu tự nhiên và tổng hợp tích tụ trên đầu ngón tay bẩn thỉu của chúng ta suốt cả ngày. Điều này có nghĩa là keycap của bạn sẽ không dễ dàng bị mài mòn để trở nên sáng bóng. Và chất nhuộm được truyền vào tạo nên từng ký tự có nghĩa là các huyền thoại phím Windows và Mac kép cũng không thể dễ dàng bị bong ra khỏi bề mặt.

Flow cũng có đèn nền màu trắng cho mỗi phím với bốn mức độ sáng có sẵn. Nó hoàn toàn có thể sử dụng được, mặc dù trong điều kiện mờ hơn, các keycap PBT đó cho phép một lượng ánh sáng đáng kể chiếu qua bề mặt của mỗi phím từ các công tắc LED hướng về phía bắc được đặt bên dưới.

Hơi lạc lõng một chút, nhưng là một điểm bổ sung đáng hoan nghênh, Flow cũng có hai đèn bên RGB trên tấm đế mang lại ánh sáng rực rỡ hoặc hơi thở gần như không thể cảm nhận được trên 8 màu cài sẵn.

3. KẾT NỐI LOFREE FLOW VÀ THỜI LƯỢNG PIN

Lofree Flow cung cấp kết nối Bluetooth trên tối đa ba thiết bị khác nhau và có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa các thiết bị bằng cách nhấn Fn + F3 bất kỳ lúc nào. Flow tương thích với các thiết bị Android, Windows và Mac.

Với dung lượng pin 2.000mAh, Lofree tuyên bố rằng Flow có thể kéo dài tới 40 giờ cho một lần sạc (với một lần sạc nhanh trong 3 giờ để sạc đầy) và điều đó nghe có vẻ phù hợp nếu bạn làm việc không ngừng nghỉ . Hãy nhấc ngón tay của bạn ra khỏi keycaps nguyên vẹn của Flow trong một thời gian ngắn và nó sẽ chuyển sang chế độ chờ, chờ bạn quay trở lại, nơi một lần nhấn phím có thể đánh thức nó trong nháy mắt, và sẵn sàng cho lần tiếp theo.

Pin sẽ giảm với tốc độ chậm hơn khi đèn nền bàn phím và đèn nền RGB bị tắt. Tôi đã cố gắng sử dụng được hơn hai ngày trước khi cắm nó vào để nạp tiền, điều này phù hợp với các tuyên bố về pin của Lofree khá độc đáo. Đó không phải là một lượng điện năng tuyệt vời để dự trữ, nhưng nó là quá đủ nếu Lofree là một thiết bị để bàn và ít phải di chuyển.

Bạn cũng có thể kết nối Lofree Flow với máy tính xách tay hoặc PC của mình bằng cáp USB được kết nối với cổng USB Type-C ở phía sau bàn phím.

4. PHẦN MỀM LOFREE FLOW

Nói một cách rõ ràng, Lofree Flow hoàn toàn không có phần mềm độc quyền.

Đây không phải là một công cụ phá vỡ thỏa thuận, nhưng do cũng không có hỗ trợ cho các công cụ cấu hình trực tuyến như QMK hoặc VIA, nên nó sẽ loại bỏ mọi tiềm năng tùy chỉnh không phải phần cứng. Điều đó khiến bạn phải thực hiện tất cả các hoạt động mặc định, thậm chí khiến bạn không thể áp dụng màu tùy chỉnh cho phần dưới của bảng.

5. HIỆU SUẤT LOFREE FLOW

Tính năng bấm và bấm nổi tiếng của những chiếc máy tính này được biết là mang đến cho người dùng kiểu phản ứng kinh tuyến giống như những video TikTok về những kẻ lập dị thì thầm. Bạn biết đấy, họ đã tăng mức thu âm của micrô của họ lên mức tối đa trước khi cố gắng thuyết phục bạn rằng bạn đang tận hưởng một ngày spa của nàng tiên cá khi họ khua khoắng những móng tay nhựa của mình trên mọi bề mặt nhất định. Chúng thường đi kèm với việc dựng phim với nhịp độ nhanh các sản phẩm có chủ đề mơ hồ được mở và đóng một cách điên cuồng nhưng kín đáo đến mức tôi thực lòng không thể không so sánh với Kỹ thuật Ludovico của A Clockwork Orange.

Ít nhất là với bàn phím cơ, không ai cần phải bắt bạn ngồi xuống để lập trình lại tinh thần nếu họ bắt gặp bạn đang thực hiện cú đá từ nhịp điệu nhịp nhàng của keycaps chạm đáy.

Ngoài cảm giác thỏa mãn ban đầu khi tạo ra một tiếng cạch đáng kể chỉ bằng một cú thả ngón tay, âm thanh này thực sự có thể đi sâu vào tâm trí bạn. Nó giúp cải thiện sự tập trung của bạn, quản lý khả năng phản hồi của bạn và thậm chí cho phép bạn tiếp tục gõ trong thời gian dài hơn khi bạn đuổi theo con rồng để tìm kiếm các luồng dài hơn và các cuộc biểu tình thỏa mãn hơn từ tiếng kêu và tiếng kêu tuyệt vời của Lofree Flow.

Trong đó, Lofree Flow có các switch Kailh cấu hình thấp để cảm ơn, được làm bằng nhựa POM (Polyoxymethylene) hoặc nhựa acetyl hoàn toàn có độ bôi trơn cao. Chúng đảm bảo rằng mỗi lần nhấn phím đều êm ái và độ mượt mà này được duy trì trong suốt quá trình sử dụng bàn phím. POM/acetyl cũng là một vật liệu rất cứng với độ bền ấn tượng, góp phần nâng cao tuổi thọ 50 triệu lần nhấn (nhấn) của mỗi công tắc.

Các công tắc Kailh cấu hình thấp này có ba loại, công tắc “Ghost” tuyến tính, công tắc “Phantom” xúc giác và công tắc “Wizard” nhấp chuột. Mô hình đánh giá của tôi được trang bị các công tắc Ghost, có lực tác động ~ 45 gram và tổng khoảng cách di chuyển là ~ 2,8 mm.

Nếu những công tắc này không theo ý thích của bạn, bạn luôn có thể hoán đổi chúng, mặc dù nhóm công tắc cấu hình thấp có sẵn không sâu bằng những người anh em kích thước đầy đủ của nó, vì vậy đừng quá lo lắng nếu bạn phải đắn đo một chút để tìm ra một sự thay thế phù hợp.

Tuy nhiên, tôi rất hài lòng với các công tắc Kailh, nhận thấy khả năng truyền động và lực cản mềm mại của chúng thực sự là một điều thú vị khi viết. Trong bài kiểm tra đánh máy 10FastFingers, tôi đã nâng mức trung bình 75 từ mỗi phút nhỏ bé của mình lên con số chắc chắn là 85. Mặc dù các phím của Lofree Flow không có lực đẩy hoặc nảy mạnh khi di chuyển từ phím này sang phím khác, nhưng nó rất dễ sử dụng và rất hoan nghênh việc xây dựng một cuộc tập hợp đánh máy đáng kể cho phép tăng tốc độ khá dễ dàng.

Khi sử dụng kiểu máy 100 phím, ban đầu bàn phím có vẻ hơi chật chội và bạn chắc chắn có thể nhầm một hoặc hai phím khi điều chỉnh. Tuy nhiên, đó là một cách bố trí rất phù hợp sau khi đã quen với mọi thứ và tần suất xảy ra bất kỳ lỗi mọc răng nào sẽ giảm đi ngay lập tức.

6. NHẬN ĐỊNH

Lofree tạo ra một số bàn phím đẹp và thiết kế của nó thường vô cùng độc đáo và bắt mắt. Tất nhiên, hình thức của bàn phím thường không phản ánh trải nghiệm gõ phím mà nó mang lại.

Tuy nhiên, khi nói đến Lofree Flow, vẻ ngoài tối giản của nó phản ánh khá chính xác khả năng tùy biến và kết nối không dây, keycaps giống như kẹo dẻo báo hiệu trải nghiệm gõ phím mềm và mượt, đồng thời khung nhôm sắc nét là điềm báo cho khả năng phản hồi sắc nét và linh hoạt. của mỗi phím trên boong của nó.

Nếu kiểu thẩm mỹ hiện đại cấu hình thấp này không phù hợp với sở thích của bạn, thì luôn có Lofree Block trị giá 169 đô la để bạn lựa chọn, giới thiệu tính thẩm mỹ cổ điển với một số chỉnh sửa hiện đại để khởi động.

Nếu bạn thích phong cách thẩm mỹ hiện đại nhưng lại đang tìm kiếm thứ gì đó có chiều cao đầy đủ thì thay vào đó, tôi khuyên bạn nên sử dụng bàn phím cơ Cherry KC 200 MX trị giá 89,99 USD. Đó là một trải nghiệm gõ phím tuyệt vời tương tự với phong cách rất gọn gàng và hiện đại, miễn là bạn hài lòng với bàn phím có dây là một phần trong quá trình thiết lập của mình.

Bạn đang tìm kiếm một bàn phím cấu hình thấp nhưng giá cả lại phải chăng? Nó không phải là máy móc, nhưng khả năng chuyển đổi của Cherry vẫn tỏa sáng tương tự với bộ bàn phím và chuột Cherry Stream trị giá 58 USD. Mặt khác, nếu giá cả không có trở ngại, thì luôn có sản phẩm cơ khí cấu hình thấp siêu cao cấp của Cherry KW X ULP trị giá 200 USD.

Tuy nhiên, khi nói đến Lofree Flow, tôi đưa ra lời khuyên chân thành. Nó không hoàn hảo, cũng không quá hào nhoáng, nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng nó rất ấn tượng.

Trả lời