blog, Laptop

Bản cập nhật Windows 11 24H2 được cho là đã sẵn sàng hoạt động

Mặc dù 24H2 rõ ràng đã đạt được bản dựng RTM nhưng các tính năng mới sẽ không sẵn sàng cho đến cuối năm nay.

Có lẽ, bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 11 vừa tiến một bước gần hơn đến việc thành hiện thực, có tin đồn rằng Microsoft vừa tung ra bản cập nhật xem trước mới đại diện cho bản phát hành 24H2.

Bản cập nhật 24H2 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, rất có thể là vào tháng 9, nhưng điểm khác biệt là nó dự kiến ​​sẽ xuất hiện ban đầu – ở dạng hơi khác đối với một số thiết bị nhất định (chúng tôi sẽ quay lại chính xác những gì chúng tôi muốn nói ở đây) – vào khoảng giữa 2024.

Phiên bản xem trước của Windows 11 mà chúng ta đang nói đến là bản dựng 26100 và người rò rỉ đáng tin cậy Zac Bowden (của Windows Central) cho biết đây là bản dựng RTM cho bản cập nhật 24H2 (mà Bowden dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 4).

RTM có nghĩa là ‘phát hành sang sản xuất’ và nó được dịch, như tên cho thấy, có nghĩa đây thực sự là một sản phẩm hoàn chỉnh – với những cảnh báo mà chúng tôi sẽ quay lại ngay sau đây – rằng Microsoft đang gửi tới các nhà sản xuất PC để đưa vào thiết bị của họ ( và kiểm tra trước khi phần cứng đó lên kệ).

Một số nhà sản xuất PC có thể đã nhận được bản dựng RTM này hoặc sắp nhận được. Nói tóm lại, đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy Windows 11 24H2 đang đi đúng hướng với lịch phát hành dự kiến như đã được phát sóng thông qua tin đồn.

Phân tích: Quy trình cập nhật hai tầng mới của Microsoft

Điều đáng chú ý được đề cập là phần cứng ban đầu được đề cập này là PC AI với chip Snapdragon X Elite, dựa trên kiến trúc ARM (khá khác với CPU AMD hoặc Intel x86). Vì các chip Snapdragon này khác với tiêu chuẩn chung nên chúng cần nền tảng Germanium mới mà Windows 11 24H2 được xây dựng để hoạt động, vì vậy Microsoft đang triển khai về mặt kỹ thuật phiên bản HĐH mới với các PC AI này, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6.

Tuy nhiên, bản dựng Windows 11 24H2 cụ thể đó sẽ không có bất kỳ tính năng mới nào được giới thiệu cho bản nâng cấp lớn tiếp theo. Nó sẽ giống như những gì chúng ta có hiện nay với Windows 11, chỉ với nền tảng Germanium mới làm nền tảng cho các chip dựa trên ARM.

Microsoft sẽ hoàn thiện bản cập nhật 24H2 đầy đủ, với tất cả các tính năng mới được bổ sung vào tháng 7; hoặc đó là khung thời gian được Bowden dự đoán. Và sau lần thử nghiệm cuối cùng, bản cập nhật 24H2 đầy đủ sẽ được tung ra cho mọi người trên Windows 11 vào tháng 9. Tất nhiên, bao gồm cả những chiếc PC Snapdragon X Elite, những chiếc sẽ không nhận được tất cả các tính năng mới cho đến khi những người khác nhận được chúng.

Hy vọng rằng chúng tôi đã làm điều đó đủ rõ ràng. Nhưng sự thật là điều này khá phức tạp và rắc rối hơn so với việc triển khai bản cập nhật tính năng hàng năm của Windows một cách đơn giản như thường lệ.

Tóm lại, mọi thứ dường như đang đi đúng hướng, nhưng sẽ không có ai nhận được bản cập nhật Windows 11 24H2 đầy đủ cho đến tháng 9 năm 2024 (hoặc khoảng thời gian đó). Và mặc dù những người mua PC AI mới vào mùa hè này sẽ nhận được một máy tính xách tay chạy Snapdragon với 24H2 trên bo mạch, nhưng đây sẽ chỉ là bộ xương của phiên bản đó và tất cả nội dung (tính năng mới) sẽ không được thêm vào cho đến khi những phiên bản khác nhận được bản cập nhật vào tháng 9(ish).

Trả lời