blog

[Review] Đánh giá Docking Station Anker 675 USB-C: Tiết kiệm không gian vượt trội

Trạm nối/giá đỡ màn hình lai của Anker là thiên đường quản lý cáp, một điều may mắn về mặt công thái học cho cơ thể và là giải pháp mở rộng cổng tối ưu cho các thiết lập nhỏ hơn hoặc bàn làm việc chật chội.

Ưu điểm

+ Chân đế màn hình tiện dụng
+ Cổng USB tốc độ cao
+ Quản lý cáp đáng kinh ngạc
+ Thiết kế sang trọng, hiện đại
+ Tích hợp sạc không dây

Nhược điểm

– Có thêm cổng nữa thì tốt
– Chỉ có một video ra

Các đế cắm Thunderbolt có thể là món quà hấp dẫn đối với nhiều người, với tốc độ dữ liệu siêu nhanh và con dấu tia chớp lạ mắt được coi là đỉnh cao của các tùy chọn mở rộng cổng. Nhưng sự thật là, hầu hết mọi người chỉ cần một phần thông số kỹ thuật mà các thiết bị này cung cấp — với nhu cầu sử dụng máy tính của người dùng trung bình gần giống với những gì ổ cắm USB-C tiêu chuẩn của bạn cung cấp.

Ổ cắm USB-C Anker 675, với khả năng mở rộng cổng 12 trong 1, khả năng quản lý cáp tuyệt vời và khả năng sạc tuyệt vời, phù hợp hơn nhiều với nhu cầu của người dùng máy tính xách tay bình thường. Còn tuyệt vời hơn nữa, đế cắm đa năng này còn có chức năng như một giá đỡ màn hình, bàn làm việc gọn gàng và thậm chí là điểm sạc không dây cho điện thoại thông minh của bạn.

Sản phẩm này là một trong những trạm nối tốt nhất nếu bạn đang muốn tận dụng tối đa không gian nhỏ hơn và là phụ kiện tuyệt vời để quản lý cáp và sạc nhiều thiết bị cùng một lúc. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn lý do tại sao.

1. Gía và sẵn sàng của Anker 675 USB-C Docking Station

Ổ cắm USB-C Anker 675 có sẵn với giá 199,99 đô la từ Amazon hoặc chỉ 169,99 đô la từ trang web Anker (với phiếu giảm giá 30 đô la có sẵn tại thời điểm viết bài).

Đế cắm và khả năng chi trả thường không đi đôi với nhau và mặc dù mức giá này lúc đầu có vẻ cao, nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng đế cắm của Anker có giá khá hợp lý cho danh mục này.

Các ổ cắm USB-C có giá tương tự như Baseus UnionJoy Pro giá 199 USD có thể cung cấp nhiều cổng hơn và nhiều tùy chọn hơn để hỗ trợ màn hình ngoài nhưng thiếu tốc độ cổng nhất quán, thiết kế đa chức năng và khả năng sạc không dây của Anker 675.

Việc bạn muốn nhiều cổng chạy chậm hơn hay ít cổng chạy nhanh hơn có thể phụ thuộc hoàn toàn vào thiết lập của bạn. Tuy nhiên, là một bản mở rộng phần cứng 12 trong 1, đế cắm của Anker hoàn toàn không hề kém cạnh khi cung cấp cổng và tôi chắc chắn khẳng định rằng nó có nhiều thứ để cung cấp hơn các đế cắm USB-C khác trong khung giá này.

2. Thiết kế Anker 675 USB-C Docking Station

Nếu bạn đã nhìn thấy một đế Thunderbolt, bạn có thể đã nhìn thấy tất cả. Tuy nhiên, với các mẫu USB-C, sự đa dạng chính là gia vị của cuộc sống. Logi Dock của Logitech kết hợp đế cắm truyền thống với loa soundbar siêu nhỏ; Đế cắm kép của Satechi là một phần của đế cắm, một phần là vỏ SSD và một phần là giá đỡ máy tính xách tay tiện dụng; và Giá treo bàn chuyển động của ErgoAV kết hợp khéo léo nhiều cổng vào đế của giá đỡ màn hình cánh tay kép chắc chắn.

Sản phẩm của Anker phù hợp với sản phẩm này, với một kệ hợp kim nhôm loại máy bay được hỗ trợ bởi hai chân nhựa cứng chắc chắn để khéo léo ngụy trang nó thành một giá đỡ màn hình 8,6 x 21,2 x 3,5 inch. Một cách kín đáo, nó chiếm vị trí trên bàn làm việc của bạn với hộp đựng cáp gắn bên dưới sẵn sàng kiểm soát dây của bạn.

Nếu bạn không chú ý, thì thực tế thiết bị của Anker là một trạm nối có thể hoàn toàn bị bạn bỏ qua, với manh mối trực quan duy nhất là một chuỗi cổng tinh tế và đèn báo nguồn hình tròn trang trí một tấm mạ crôm ở chân trái của thiết bị. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy bảng sạc không dây hình điện thoại thông minh hơn ở phía bên phải của boong.

Kệ nhôm màu đen kết hợp độc đáo với các chân màu bạc, mang lại một trạm gốc trông tuyệt vời, hiện đại, phù hợp với hầu hết các màn hình, mặc dù nó sẽ đặc biệt lấp lánh khi chứa những màn hình có chân đế màu đen hoặc bạc.

Một số giá đỡ màn hình VESA lớn hơn có thể thấy độ sâu 8,6 inch của nền tảng này hơi nông nhưng vẫn khá rộng rãi. Mặc dù không có cột đỡ trung tâm nhưng nhôm loại máy bay vẫn rắn chắc như đá khi chịu tải và không có dấu hiệu bị căng hoặc uốn cong trong suốt hai tuần tôi sử dụng nó.

Về khả năng chứa màn hình, đế cắm của Anker lý tưởng cho màn hình lên đến 24 inch. Tuy nhiên, nhờ giới hạn trọng lượng là 22 pound, giá đỡ chắc chắn này sẽ dễ dàng chứa các màn hình vượt trội hơn mức này — thậm chí còn tạo ra sự phù hợp tuyệt vời cho một chiếc PC đa năng.

3. Cổng và kết nối của Anker 675 USB-C Docking Station

Anker 675 là một đế cắm tương thích với bất kỳ máy tính xách tay nào có kết nối USB Type-C hoặc Thunderbolt có sẵn. Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay USB-C và muốn nối đế này với màn hình ngoài thì bạn cũng cần đảm bảo rằng cổng này hỗ trợ chế độ thay thế DisplayPort để chứa màn hình thứ hai. Tuy nhiên, cổng Thunderbolt hỗ trợ thông lượng video theo mặc định.

Chỉ vì bạn có thể kết nối Anker 675 với cổng Thunderbolt, không có nghĩa là bạn có thể truy cập tốc độ 40Gbps đầy đủ của cổng. Mặc dù Thunderbolt tương thích ngược với các phiên bản trước cũng như các phụ kiện và thiết bị ngoại vi USB Type-C, Anker 675 không phải là thiết bị Thunderbolt và bị giới hạn ở kết nối 10Gbps với máy chủ.

Cổng máy chủ đó nằm trong một hốc ở mặt dưới của đế cắm, được giấu trong một hốc để quản lý cáp dễ dàng hơn. Hốc đó chứa các cổng sau:

  • (Máy chủ) Cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C (lên tới 100W PD, 10Gbps)
  • (Nguồn) DC-IN (180W)
  • 1 x Cổng USB 3.1 Thế hệ 2 Loại A (10Gbps, 4,5W)
  • 1 x cổng HDMI 2.0 (lên đến 4K ở 60Hz)
  • 1 cổng Ethernet (RJ45, 1Gbps)

I/O còn lại của Anker 675 được tìm thấy ở chân trái và bao gồm:

  • 2 x USB 3.2 Gen 2 Type-C ports (10Gbps, up to 45W PD)
  • 1 x USB 3.1 Gen 2 Type-A port (10Gbps, 4.5W)
  • 1 x USB 3.2 Gen 2 Type-A port (10Gbps, 7.5W, BC 1.2)
  • 1 x SD/microSD card reader (104MBps, UHS-I)

Cuối cùng, phía bên phải của kệ có bảng sạc không dây được chứng nhận Qi, cung cấp mức sạc 10W cho các thiết bị Samsung Galaxy, 7,5W cho iPhone và 5W cho các điện thoại thông minh hoặc tai nghe không dây khác.

Anker 675 có đủ cổng để đáp ứng người dùng thành thạo của bạn không? Không hẳn, nhưng như đã đề cập trước đó, đây là một lựa chọn cổng lý tưởng cho các thiết lập nhỏ hơn và tôi có thể tìm chỗ cho bàn phím không dây, chuột không dây, micrô USB và một bộ loa máy tính — vẫn để lại cho tôi một Loại USB dự phòng Cổng -C với lượng điện đầu ra lớn để luôn sạc đầy iPad hoặc tai nghe của tôi và đồng thời sạc điện thoại thông minh của tôi bằng miếng sạc không dây.

Anker có thể không coi số cổng là một trong những điểm mạnh lớn nhất của nó, nhưng đây là trường hợp đánh giá cao quy mô của cuộc chiến. Vẫn có một mức độ đa dạng về cổng khá lớn và nhiều mức phí chênh lệch giữa chúng.

4. Hiệu suất của Anker 675 USB-C Docking Station

Có rất ít điều để phàn nàn về dock của Anker về hiệu suất và cách sử dụng. Để thiết lập, tôi đặt nó lên bàn, cắm nguồn, nối cáp máy chủ với máy tính xách tay, đặt màn hình lên giá và kết nối cáp HDMI và tôi đã thiết lập và chạy ngay lập tức. Hình ảnh 4K được truyền tới màn hình của tôi vẫn sắc nét hơn bao giờ hết, mượt mà và phản hồi nhanh như thể được kết nối trực tiếp với máy tính xách tay của tôi và không có một chút độ trễ hoặc hiện vật nào. Nó vừa hoạt động, ngay khi ra khỏi cổng.

Chiều cao tăng thêm đó rất tốt cho sự thoải mái của cổ, với mức nâng 3,5 inch tạo ra nhiều sự khác biệt hơn tôi nghĩ. Tuy nhiên, nó đã nâng màn hình của tôi lên ngang tầm mắt tự nhiên và cải thiện tư thế tổng thể của tôi. Điều đó giúp bạn bớt khó chịu hơn khi bị trói vào bàn làm việc trong những ngày làm việc dài hơn và nhìn chung môi trường trên xương của bạn dễ chịu hơn.

Chân đế VESA trên màn hình của tôi có kích thước lớn hơn một chút và phần nhô ra mà nó gây ra trông không đẹp lắm trong hình ảnh. Nhưng gần đây tôi đã bắt đầu sử dụng giá đỡ màn hình gắn trên bàn làm việc. Vì vậy, thay vào đó, tôi có thể đặt các phụ kiện được sử dụng nhiều nhất của mình lên trên đế cắm, với màn hình của tôi lơ lửng phía trên một cách uy nghiêm như thể nó là một phần của một loại ảo ảnh David Copperfield nào đó.

Không có màn hình của tôi, kệ của Anker 675 là nơi lý tưởng để lưu trữ bàn phím không dây của tôi hoặc các phụ kiện như Stream Deck tùy thuộc vào thiết lập hiện tại của tôi. Hơn nữa, khoang bên dưới kệ là không gian tuyệt vời để cất máy tính xách tay hoặc bộ điều khiển trò chơi của tôi và tôi cũng có thể giấu bộ sạc GaN dưới đó khi tôi cần sử dụng máy tính xách tay thứ hai cho công việc.

Công suất 100W do đế cắm của Anker cung cấp rất lý tưởng cho các máy tính xách tay năng suất của tôi (thường yêu cầu bộ sạc 45W hoặc 90W), giúp chúng luôn hoạt động suốt cả ngày mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Hoạt động tương tự mà không gặp vấn đề gì với nhiều cổng của bến tàu, tất cả đều có khả năng phân phối riêng lẻ ở tốc độ dự kiến so với xếp hạng được quảng cáo của chúng. Tuy nhiên, mặc dù các cổng này có tốc độ rất nhanh nhưng chúng lại bị nghẽn cổ chai thông qua một cổng USB Type-C duy nhất bị giới hạn ở tốc độ 10Gbps.

Thiết lập đầy đủ hơn yêu cầu nhiều lưu lượng dữ liệu có thể gặp phải tình trạng tắc nghẽn này, đặc biệt là khi quản lý màn hình ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn thường sử dụng các cổng cũ đó cho thiết bị ngoại vi thì đây sẽ không phải là vấn đề bạn thường xuyên gặp phải.

5. Nhận định

Anker 675 không chỉ là một đế cắm tuyệt vời mà còn là một giá đỡ màn hình và bàn làm việc thực sự hữu ích — chưa kể đến một giải pháp sạc toàn diện chắc chắn. Nó lý tưởng để tận dụng tối đa không gian nhỏ hơn nhưng cũng không hề lạc lõng khi chiếm vị trí trung tâm trên một chiếc bàn lớn hơn.

Tuy nhiên, đây là giải pháp một màn hình, vì vậy nếu bạn đã quen với việc sử dụng nhiều màn hình, thì một sản phẩm thông thường hơn như màn hình kép hỗ trợ Ổ cắm USB-C 9 trong 1 UGreen hoặc Thunderbolt có thể cắm được 4 & USB4 Quad Display Docking Station để mở rộng màn hình tối đa có thể phù hợp hơn.

Nếu bạn thích thiết lập chặt chẽ, cần nhiều cổng hơn và đang tìm kiếm một giải pháp sạc ổn định thì ổ cắm USB Type-C đa năng có nhiều thứ để cung cấp. Nhưng ít người làm được điều đó tốt như Anker 675. Nó rất nổi bật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *