blog, MacOS

MacBook Pro M4 – mọi thứ chúng ta biết cho đến nay

Tôi đã nghiên cứu mọi tin đồn về MacBook Pro M4 và đây là những gì chúng tôi biết cho đến nay.

Ngay sau lần ra mắt MacBook Pro trước đó, MacBook Pro M4 đã lao vào một loạt tin đồn.

Bạn có thể nghĩ rằng còn quá sớm để nói về MacBook Pro M4. Ngược lại, loạt chip M4 mới nhất và máy tính xách tay đi kèm của chúng có thể xuất hiện sớm hơn bạn nghĩ. Và hãy nhớ rằng ở đây chúng ta đang nói về những tin đồn – Apple hiếm khi xác nhận trước việc phát hành sản phẩm của mình, vì vậy hãy xem xét mọi thông tin nhỏ kèm theo một loạt lời chỉ trích.

Đây là tất cả những gì chúng ta biết về MacBook Pro M4, từ ngày phát hành và giá bán tiềm năng cho đến thông số kỹ thuật, v.v.

MACBOOK PRO M4: NGÀY PHÁT HÀNH

Nhờ Mark Gurman, người trong nội bộ Apple của Bloomberg, chúng tôi đã chia sẻ dòng thời gian tiềm năng của MacBook M4. Mặc dù không thể sai lầm nhưng Gurman đã cung cấp thông tin đáng tin cậy về kế hoạch của Apple trong nhiều năm nhờ các nguồn nội bộ.

Theo Gurman, Apple có kế hoạch phát hành MacBook Pro M4 vào cuối năm 2024. Mặc dù ngày tháng có thể thay đổi nhưng chúng tôi có ý tưởng chi tiết hơn về thời điểm máy Mac M4 sẽ xuất hiện.

Chúng ta sẽ thấy MacBook Pro M4 14 inch vào quý 4 năm 2024. Sau đó, từ quý 4 năm 2024 đến quý 1 năm 2025, dự kiến sẽ có MacBook Pro 14 inch và 16 inch cao cấp với M4 Pro và M4 Max. Vì vậy, nếu bạn đang muốn mua một chiếc MacBook Pro mới, bạn có thể được phục vụ tốt hơn bằng cách chờ đợi những mẫu máy này nếu bạn không cần một chiếc máy tính xách tay mới ngay bây giờ.

Mac Studio sẽ ra mắt với chip M4 Ultra đầu tiên vào quý 2 đến quý 3 năm 2025. Chúng tôi chưa từng thấy chip Ultra xuất hiện trên MacBook Pro trước đây, nhưng mọi điều đều có thể xảy ra.

MACBOOK PRO M4: GIÁ

Chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về giá của MacBook Pro M4, nhưng lịch sử chỉ ra rằng nó sẽ không hề rẻ. Thuế Apple là có thật, thưa các bạn, vì vậy hãy bắt đầu tìm hiểu những chiếc quần jean bị lãng quên của bạn ngay bây giờ.

Giá khởi điểm cho MacBook Pro 14 (M3, 2023) là 1.599 USD và MacBook Pro 16 inch (M3, 2023) là 2.499 USD, mặc dù giao dịch dành cho MacBook rất phong phú. Trong khi MacBook Pro 14 M3 cơ bản là mẫu mới cho năm 2023, giảm giá khởi điểm từ 1.999 USD xuống 1.599 USD, Apple không thường xuyên thay đổi giá.

MacBook Pro 16 đã duy trì mức giá khởi điểm 2.499 USD trong ba thế hệ qua. Trong khi đó, MacBook Pro 14 chỉ ra mắt ở các mẫu Pro dành cho dòng M1 và M2, giá khởi điểm là 1.999 USD. Mức giá đó vẫn giữ nguyên đối với MacBook Pro M3, như đánh giá của chúng tôi đã lưu ý, là một “cỗ máy mạnh mẽ”.

Rất có thể chúng tôi sẽ nhận được cùng một mức giá đầu vào cho cả hai mẫu M4. Tuy nhiên, có thể chúng ta sẽ thấy mức tăng tổng cộng 100 USD – MacBook Pro 16 ra mắt ở mức 2.399 USD vào năm 2019 và tiếp theo là vào năm 2021 với giá khởi điểm 2.499 USD (chỉ là suy đoán).

MACBOOK PRO M4: THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Apple đang thúc đẩy trí tuệ nhân tạo bằng chip M4, phù hợp với phần còn lại của ngành. Tuy nhiên, chúng tôi không biết điều đó có ý nghĩa gì đối với hiệu suất hoặc chính xác Apple sẽ tận dụng các khả năng AI trong macOS 15 như thế nào.

Theo Bloomberg, máy tính để bàn Mac sẽ có giới hạn bộ nhớ trên tăng lên, nhưng không rõ liệu điều đó có đúng với MacBook Pro M4 hay không. Ngoài ra, thông số kỹ thuật ở mặt trước của MacBook Pro M4 rất yên tĩnh.

Sẽ thật tuyệt nếu được nhìn thấy nhiều màu sắc hơn — cả về màn hình và thiết kế. Những chiếc MacBook này sáng đến mức có thể nhưng chúng lại có màu sắc khá buồn tẻ. (Và ngừng giới hạn màu Space Black.) Nếu Apple muốn MacBook Pro M4 trở thành một thiết bị sáng tạo nghiêm túc dành cho các chuyên gia, hãy nâng DCI-P3 đó lên 100% hoặc hơn thế nữa.

Thật không may, chúng ta không thể thấy nhiều thay đổi đối với MacBook Pro M4. Quá trình phát triển của Apple là tăng dần chứ không phải theo cấp số nhân. Vì vậy, mặc dù chúng ta rất muốn thấy các tính năng mới, như Face ID hoặc loại bỏ phần notch, nhưng đó có thể không phải là ưu tiên hàng đầu của Apple.

QUAN ĐIỂM

Chúng tôi vẫn còn thiếu nhiều thông tin chi tiết quan trọng về MacBook Pro M4, nhưng dựa trên hồ sơ theo dõi của Apple, chúng tôi biết rằng có khả năng ra mắt vào quý 4 năm 2024. Một hoặc nhiều mẫu MacBook Pro M4 sẽ có mặt ở đây trước khi bạn biết và chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn khi có thêm tin đồn và rò rỉ.

Giống như tất cả các tin đồn, hãy nhớ rằng ngay cả những rò rỉ từ các nguồn đáng tin cậy cũng có thể thay đổi vì sản phẩm vẫn đang trong quá trình phát triển. MacBook Pro M4 cũng không khác. Cho đến khi Apple phân phối thông tin chính thức, hãy luôn phê phán những gì bạn nghe hoặc đọc.

Để biết thêm tin tức, tin đồn và cập nhật về mọi thứ liên quan đến MacBook Pro M4 cũng như mọi thứ về công nghệ, hãy theo dõi Laptop Mag trên X, Facebook và Flipboard để biết thông tin mới nhất khi nó xuất hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *