blog

[Review] Đánh giá Swiftpoint Z2: Chuột chơi game có khả năng tùy biến tốt nhất từng được tạo ra

Con chuột có thể làm được mọi thứ!

Swiftpoint Z2 là một con chuột thực sự tuyệt vời, cung cấp mức độ chức năng và khả năng tùy chỉnh vượt xa những gì hầu hết chuột chơi game có thể cung cấp. Đây thực sự là một công cụ thay đổi cuộc chơi dành cho những ai sẵn sàng dành thời gian và công sức để học cách sử dụng nó.

Ưu điểm

  • Chuyển đổi thành cần điều khiển
  • Bố cục nút và tùy chỉnh nút rất tuyệt vời
  • Cảm biến áp suất và phản hồi xúc giác mang đến cho bạn mức độ chức năng sâu hơn
  • Có cảm biến chính xác mạnh mẽ

Nhược điểm

  • Chỉ có một vùng RGB nhỏ
  • Việc chuyển đổi cần điều khiển chỉ cung cấp một lực nâng nhỏ từ mặt bàn
  • Chỉ kết nối có dây

Swiftpoint Z2 do Kickstarter tài trợ có thể hơi đáng sợ đối với những game thủ tối giản đã quen với chuột FPS sáu nút đơn giản.

Phiên bản kế nhiệm của Swiftpoint Z được tích hợp rất nhiều tính năng và chức năng đến mức có thể khiến nó choáng ngợp. Nhưng đối với những người đam mê đang tìm kiếm lợi thế thì đó chỉ là tấm vé. Có 13 nút tùy chỉnh, cánh giảm thiểu lực kéo, con quay hồi chuyển, phản hồi xúc giác và thậm chí cả màn hình OLED mini — và đó chỉ là dành cho người mới bắt đầu.

Với mọi thứ mà một game thủ có thể mong muốn được tích hợp, bạn có thể nói Z2 giống như con chuột tương đương với “The Homer”, chiếc xe mà Homer Simpson chế tạo. Nhưng đừng để sự so sánh đó làm giảm đi những gì nó có thể mang lại cho việc chơi game của bạn…

Quả thực, các nhà sản xuất Z2 đã phải tốn rất nhiều công sức để cho ra đời một con chuột vượt trội một cách trắng trợn so với đa số chuột chơi game nhiều nút trên thị trường. Đó là giấc mơ của những người mày mò, một con chuột mà một khi bạn để ý tới, nó sẽ là một thiết bị chơi game cực kỳ mạnh mẽ, xứng đáng với thời gian và công sức của bạn.

1. Thiết kế và xây dựng Swiftpoint Z2

Z2 là một con chuột lớn, dành cho người thuận tay phải với kích thước 5,12 x 3,54 x 1,57 inch nên rất lý tưởng cho những người có bàn tay to. Nó có thiết kế có dây buộc và tính thẩm mỹ nổi bật nhờ hai phần tựa bên hông giúp giảm thiểu lực kéo — một phần ôm lấy ngón tay cái của bạn và phần còn lại ở bên phải ôm lấy ngón tay út của bạn.

“Các tùy chọn tùy chỉnh cực cao cho các nút cũng khiến tôi phải cố gắng chơi mọi trò chơi MMO mà tôi sở hữu…”

Z2 nặng 4,125 ounce không bao gồm cáp, rất nhẹ so với kích thước của chuột. Nó có phần lưng cao cao nhất bên trái, sau đó thon dần về bên phải để bạn nhận được nhiều sự hỗ trợ nhất bên dưới gót bàn tay.

Cấu hình nút độc đáo nhất mà tôi từng thấy ở một con chuột chơi game. Nó cũng được tích hợp nhiều công nghệ bổ sung bao gồm năm cảm biến áp suất và phản hồi xúc giác (nhưng sẽ nói thêm về điều đó sau).

Giống như Logitech G 502, nó có hai nút bấm chính, một cặp ở phía bên trái theo chiều dọc và hai nút đặt ở trên cùng, cũng ở bên trái. Bốn nút nằm phía sau các nhấp chuột chính. Chúng bao gồm một cặp đòn bẩy ngang và hai đòn bẩy có nắp dài hơn ở phía trước.

Ba lần nhấp chuột còn lại có thể được tìm thấy trong con lăn chuột. Các nút chứa Công tắc cơ học Omron. Logo RGB Swiftpoint chiếu sáng mặt sau của chuột trong cài đặt mặc định, có vẻ như đây là một nỗ lực mờ nhạt trong việc thêm một số nét tinh tế lấy người chơi làm trung tâm.

Như thể tất cả những điều đó vẫn chưa đủ, Swiftpoint Z2 có thể chuyển đổi thành bộ điều khiển cần điều khiển. Nó đi kèm với một bộ mở rộng gắn vào đáy thiết bị. Thao tác này có tác dụng nâng chuột lên khỏi mặt bàn để bạn có thể sử dụng nó như cần điều khiển. Con quay hồi chuyển tích hợp hoạt động để ghi lại chuyển động của bạn ở chế độ này.

Khả năng tùy biến của chuột cực kỳ tốt. Z2 cho phép bạn hoán đổi các nút, cần gạt và thậm chí cả công tắc của chuột để bạn có thể tùy chỉnh chính xác theo ý muốn.

Có thoải mái không? Chắc chắn rồi, nếu bạn có thể vượt qua được thực tế là bàn tay của bạn sẽ đặt trên ít nhất bốn nút để đạt được hai lần nhấp chính. Cách tốt nhất để di chuyển mà tôi tìm thấy là thỉnh thoảng sử dụng tay cầm có móng vuốt, nhưng điều đó có thể không phù hợp với sở thích của mọi người.

2. Hiệu suất chơi game Swiftpoint Z2

Swiftpoint Z2 tự hào có cảm biến Pixart PAW3395 với độ phân giải tối đa 26.000 dpi, tốc độ tối đa 650 inch mỗi giây và tốc độ bỏ phiếu 1.000Hz.

Con chuột di chuyển nhanh chóng và hiệu quả trên tấm lót chuột của tôi và cảm biến đủ chính xác trong các trò chơi tôi đã chơi, vì tôi đã tìm thấy PAW3395 ở những con chuột khác. Nhưng chức năng độc đáo của con chuột khiến tôi thực sự ấn tượng.

Việc sử dụng phần mở rộng cần điều khiển của Z2 là một điều đặc biệt thú vị. Tôi chưa bao giờ có thể chơi các trò chơi như Microsoft Flight Simulator X và giữ máy bay của mình ở trên không lâu hơn một phút — vì vậy, thật mới lạ và phấn khích khi có thể giữ máy bay hai cánh của mình nguyên vẹn. Trong Rainbow Six: Siege, tôi có thể nhìn quanh các góc chỉ bằng một cái búng tay và trong cuộc nổi dậy, tôi chỉ cần một cú búng tay đơn giản để nạp đạn.

Tuy nhiên, có một điều đáng lưu ý là lực nâng mà tôi nhận được từ mặt bàn bằng bộ mở rộng cần điều khiển không cao như tôi mong muốn. Điều này có nghĩa là tôi bị hạn chế một chút trong chuyển động của mình; con chuột sẽ hết dung lượng để nghiêng hoàn toàn đến mức tôi muốn để thực hiện các thao tác sắc nét trong mô phỏng chuyến bay — trong cài đặt mặc định. Sau đó, một lần nữa, thậm chí có thể sử dụng nó như một cần điều khiển cũng vô cùng thú vị.

Các tùy chọn tùy chỉnh cực cao cho các nút cũng khiến tôi phải cố gắng chơi mọi trò chơi MMO mà tôi sở hữu. Tại sao? Tôi không chỉ có thể chỉ định nhóm lệnh thứ hai mà còn có thể đặt độ sâu thực hiện nhấp chuột của mình bằng một số nút.

Chức năng Deep Click này cũng hoạt động với phản hồi xúc giác của chuột để tôi thực sự có thể cảm nhận được mức độ sâu mà tôi đang kích hoạt — mang đến một cấp độ hiện thực hoàn toàn mới cho trò chơi của tôi.

Nó cũng mở ra một cấp độ cá nhân hóa hoàn toàn mới mà tôi chưa bao giờ mơ tới, giúp tăng tốc độ phản ứng của tôi với các kích thích trong trò chơi. Ví dụ: trong WoW, tôi đã ánh xạ các tổ hợp thần chú tới các nút đầu ngón tay trái và phải, dễ thao tác hơn nhiều so với các nút ở hàng thứ hai của lưới trên chuột MMO thông thường của tôi, Razer Naga V2 Pro.

Trong CounterStrike 2, tôi có thể đặt cấp độ đầu tiên cho phạm vi và cấp độ truyền động sâu hơn thứ hai để bắn. Với nhiều chức năng chỉ trong một nút, tôi có thể phản ứng nhanh hơn rất nhiều so với trước đây, điều này tạo nên sự khác biệt thực sự cho điểm số của tôi.

3. Phần mềm Swiftpoint Z2

Một con chuột đặc biệt như Z2 cần một ứng dụng phần mềm đặc biệt và nó chỉ có trong Bảng điều khiển X1.

Ứng dụng này có các menu hữu ích trình bày rõ ràng các loại cài đặt mà bạn có thể thay đổi. Tuy nhiên, do tính phức tạp của Z2, ban đầu bạn có thể phải trải qua một chặng đường học tập dốc và rất nhiều lần thử và sai để đạt được kết quả mà bạn hài lòng.

Để cung cấp cho bạn một ví dụ về độ sâu của các tùy chọn cài đặt mà bạn có thể điều chỉnh, bạn có thể rơi xuống các lỗ thỏ sâu để thay đổi những thứ như lệnh cần điều khiển và mức độ nghiêng đối với các ràng buộc của bạn.

Một trong những tính năng tốt nhất của Control Panel là khả năng tự động phát hiện các trò chơi được ứng dụng hỗ trợ. Các trò chơi được hỗ trợ có các tính năng bổ sung — ví dụ: trong Rainbow Six: Siege, bạn sẽ nhận được danh sách đầy đủ các hành động trong trò chơi có thể thay đổi ở phía trước thay vì phải nhớ các tổ hợp phím riêng lẻ.

Nói về cấu hình, bạn có thể tạo hơn 20 cấu hình trong Bảng điều khiển X1 và lưu chúng trực tiếp vào bộ nhớ tích hợp của chuột. Con số đó bao gồm nhiều trò chơi của tôi hơn những gì tôi từng có thể truy cập trên chuột trước đây.

Trong Bảng điều khiển X1, bạn cũng có thể chọn những gì bạn muốn màn hình OLED của chuột hiển thị. Tôi thấy hữu ích khi thể hiện áp lực của các lần nhấp chuột của mình để dễ dàng nắm bắt được các lớp kích hoạt nút mà tôi đã thiết lập. Nhưng tôi cũng thấy hữu ích khi hiển thị hồ sơ tôi đang sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào.

4. Có nên mua Swiftpoint Z2 không?

Swiftpoint Z2 không hề rẻ – nó được niêm yết với giá 199 USD trên trang web của Swiftpoint. Tôi nói được liệt kê vì nó đã bán hết tại thời điểm viết bài đánh giá này — vâng, nó rất phổ biến.

Có đáng giá? Chắc chắn rồi! Ở đây tôi chỉ mới trình bày sơ qua những gì bạn có thể làm với con chuột này. Nhưng hãy tin tôi đi, nó mang lại khả năng vô tận cho việc chơi game của bạn, đặc biệt là trong MMO.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *