blog

Khoảng cách nhấc lên có quan trọng đối với chuột chơi game không?

Khoảng cách nhấc chuột hay LOD thường xuất hiện dưới dạng cài đặt mà bạn có thể điều chỉnh trong các ứng dụng phần mềm đồng hành dành cho chuột chơi game. Nhưng ý nghĩa của nó và cách sử dụng nó để đạt hiệu quả tốt nhất là điều thường bị hiểu sai.

Xin lưu ý tôi, chẳng hạn như chỉ số dpi và tỷ lệ bỏ phiếu của chuột, khoảng cách nhấc lên thực sự rất quan trọng. Nếu bạn thực hiện đúng cài đặt này, bạn có thể ngăn chặn các chuyển động thất thường, giữ vị trí của bạn ở giữa và giữ vững tâm ngắm của bạn. Cuối cùng, bạn cũng sẽ hoạt động tốt hơn trong trò chơi của mình.

1. Khoảng cách cất cánh là gì?

Tóm lại, đó là độ cao mà cảm biến chuột của bạn ngừng gửi tín hiệu đến máy tính khi bạn nhấc chuột lên. Khoảng cách nhấc lên cao có nghĩa là chuột sẽ tiếp tục theo dõi ở độ cao cao so với mặt bàn, trong khi khoảng cách nhấc lên thấp có nghĩa là chuột sẽ di chuyển gần hơn một chút so với bề mặt bạn đang sử dụng.

Khoảng cách nâng lên thường được đo bằng milimét, với khoảng tăng từ 1mm đến 10 mm (1cm). Khoảng cách nhấc lên thấp hơn thường được coi là 1 mm và 2 mm, trong khi khoảng cách nâng lên cao hơn là từ 3 mm đến 10 mm. Một số ứng dụng đồng hành chỉ cung cấp cho bạn tùy chọn chọn giữa khoảng cách cất cánh Thấp, Trung bình hoặc Cao.

Nếu bạn nghĩ mình chưa bao giờ nhấc chuột lên, hãy thử xem chính mình chơi. Hầu hết các game thủ, và vâng, ngay cả những game thủ cạnh tranh, thỉnh thoảng nhấc chuột lên – điều đó rất phổ biến.

2. Cao hay thấp? Điều gì tốt nhất?

Khoảng cách cất cánh là một trong những chủ đề thực sự gây tranh cãi đối với người chơi – chẳng hạn như hỏi ai đó xem họ có thích sô cô la chip trong kem sô cô la chip hay không, thường có những quan điểm mạnh mẽ về nó theo cách này hay cách khác. Trên thực tế, chúng ta có thể mô phỏng một trận đấu quyền anh giả định với những quan điểm khác nhau.

Quyền anh ở góc xanh là những tay vợt thích khoảng cách bật cao. Điểm mấu chốt đằng sau lập luận của họ là khoảng cách cất cánh cao hơn cho phép họ tiếp tục nhắm mục tiêu ở độ cao, theo dõi đối thủ trong tích tắc hoặc lâu hơn khi họ nhấc chuột.

Ở góc màu đỏ là quan điểm thông thường xuất hiện trong tất cả các tài liệu tiếp thị về chuột chơi game. Điểm mấu chốt đằng sau lập luận này là các game thủ cạnh tranh cần phải điều chỉnh chuột của họ rất nhiều, vì vậy khoảng cách nhấc chuột thấp giúp họ thực hiện các chuyển động đáng tin cậy và dễ đoán hơn khi họ làm như vậy, cho phép họ giữ mục tiêu ổn định và định vị ở trung tâm.

Nhưng quan điểm nào là đúng?

3. Hiện trạng: LOD được hầu hết game thủ áp dụng

Người ta thường chấp nhận rằng khoảng cách cất cánh thấp hơn sẽ tốt hơn cho việc chơi game mang tính cạnh tranh, đặc biệt là đối với những game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Lấy một cuộc đọ súng trong trò chơi FPS làm ví dụ: Giả sử bạn đang truy đuổi đối thủ và khi gần kết thúc cuộc truy đuổi, bạn nhấc chuột lên để quay lại đối thủ. Nếu cảm biến chuột của bạn có khoảng cách nhấc chuột thấp, nó sẽ bị cắt ra, tâm ngắm của bạn sẽ ở đúng mục tiêu và bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để vẫn bắn trúng mục tiêu đó.

Điều ngược lại cũng đúng: Nếu bạn đặt khoảng cách nhấc chuột lên cao hơn, cảm biến của chuột sẽ tiếp tục theo dõi khi bạn nhấc chuột lên. Nhưng vì chuyển động của bạn không nhằm mục đích tiếp tục theo dõi đối thủ, nên chỉ cần đặt nó trở lại giữa tấm thảm, rất có thể bạn sẽ mất tiêu điểm ngắm và hoặc vị trí của mình và do đó bắn trượt.

Phải nói rằng, khoảng cách cất cánh thấp không phải là lý tưởng cho mọi tình huống. Những người chơi cạnh tranh thường sẽ cắt giảm và thay đổi khoảng cách cất cánh để phù hợp với các trò chơi khác nhau hoặc thậm chí các lớp người chơi khác nhau trong trò chơi.

Trên thực tế, một game thủ trên reddit thề rằng khoảng cách nhấc chuột cao hơn 3 mm giúp họ kiểm soát việc theo dõi tốt hơn khi “ngón tay của họ tiếp xúc với thảm lót chuột và khi họ thực hiện những cú vuốt nhanh”.

4. Khoảng cách nhấc chuột và bạn

Cách tốt nhất để tìm ra khoảng cách nhấc chuột lý tưởng là thử và sai. Trong ứng dụng đồng hành của chuột, hãy thử điều chỉnh khoảng cách nhấc chuột theo từng bước bắt đầu từ mức thấp nhất và tăng dần khoảng cách cho đến khi bạn tìm thấy điểm phù hợp.

Khi điều chỉnh, hãy xem xét các yếu tố như: loại trò chơi bạn đang chơi, tần suất bạn nâng, độ cao bạn nâng, kiểu cầm chuột của bạn (tay kẹp có xu hướng nâng nhiều hơn) và chiều cao chân chuột của bạn.

Tuy nhiên, mức độ bạn có thể tinh chỉnh khoảng cách cất cánh sẽ bị giới hạn bởi mức độ cá nhân hóa mà phần mềm của chuột chơi game mang lại cho bạn. Ví dụ: Logitech G Hub cho tôi lựa chọn khoảng cách cất cánh Thấp, Trung bình hoặc Cao cho Logitech G Pro X Superlight 2.

Nhưng ứng dụng Synapse của Razer cho phép tôi đặt khoảng cách cất cánh của Razer Cobra Pro thành một trong 26 khoảng cách chi tiết. Điều đó có nghĩa là tôi có thêm 23 cơ hội để làm đúng.

Bây giờ bạn đã biết thêm một chút về khoảng cách cất cánh, giống như hầu hết các cài đặt phần cứng, không có gì giống như một nơi chơi game để tinh chỉnh chúng. Bạn đang chờ đợi điều gì? Tải lên một trò chơi và bắt đầu điều chỉnh!

Trả lời