blog

[Review] Đánh giá Origin Genesis (2024): Nước ở khắp mọi nơi trong giàn máy chơi game bóng bẩy này

Khi bạn xây dựng chiếc PC của riêng mình, việc lựa chọn và lắp ráp các bộ phận của bạn lại với nhau có thể mang lại cảm giác thích thú thực sự và cuối cùng là thành tựu. Tuy nhiên, ngay cả khi đã có sở thích, việc lựa chọn và lắp đặt các bộ phận phù hợp vẫn có thể khiến bạn choáng ngợp và tốn thời gian. Vấn đề đó chính là nguyên nhân khiến nhiều game thủ PC tìm đến các nhà xây dựng PC tùy chỉnh như Origin PC để xây dựng những chiếc PC để bàn mơ ước của họ. Origin Genesis 2024 (bắt đầu khoảng 4.100 đô la; khoảng 6.754 đô la khi được thử nghiệm) chắc chắn là một giấc mơ, một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất và đắt nhất trong danh mục. Với một loạt phần cứng và làm mát bằng nước ấn tượng bên trong khung gầm Corsair 6500X tuyệt đẹp (và mondo), Genesis đã làm được rất nhiều điều để kiếm được nhiều tiền với mức giá đó. Nhưng ngay cả việc dẫn đầu trên bảng xếp hạng hiệu suất cũng không làm cho mức giá gần 7.000 USD trở nên nhỏ hơn chút nào. Những người đam mê hiệu suất được tài trợ tốt sẽ nhận thấy nhiều điều yêu thích với Origin Genesis và vì nó vượt trội hơn nhiều so với Falcon Northwest Talon, người từng đoạt giải thưởng Sự lựa chọn của Biên tập viên, Genesis là người tiếp theo giữ cúp trong các giàn chơi game miễn phí. Chỉ cần giữ chặt ví của bạn!

Ưu điểm

  • Hiệu suất khủng
  • Vỏ Corsair 6500X trông tuyệt vời với khả năng hiển thị bên trong đặc biệt
  • Phần cứng đỉnh cao
  • Làm mát bằng chất lỏng trên cả CPU Core i9 và GPU GeForce RTX 4090, bao gồm cả bình chứa nội tuyến

Nhược điểm

  • Khung xe hình khối có thể khó đặt
  • Đường cong quạt mặc định ồn ào
  • Giá thành cao

1. Thiết kế: Corsair 6500X làm mát bằng nước tùy chỉnh

Origin Genesis của chúng tôi có khung Corsair 6500X cỡ trung, khoe phần bên trong có hai mặt cửa sổ. Như bạn có thể đã hình dung, Origin và Corsair (công ty mẹ của Origin) đã hợp tác để cung cấp các tùy chọn bộ phận chất lượng cao, trông hấp dẫn, bao gồm khung máy, bộ làm mát và bộ nguồn. Bên trong 6500X, bạn sẽ tìm thấy nhiều không gian cho mọi cấu hình, bao gồm cả AIO hoặc giải pháp làm mát bằng nước (cũng của Corsair).

Nếu khung máy hình vuông cỡ lớn không phải là sở thích của bạn, Origin sẽ xây dựng máy tính để bàn Genesis bằng cách sử dụng một số tùy chọn vỏ máy tính Corsair khác, bao gồm 5000D và 7000D trong dòng Airflow cũng như 5000X (cơ sở và chữ ký), 5000T và 7000X các mô hình. Bạn có thể có hầu hết những thứ này có màu đen hoặc trắng để phù hợp với bất kỳ chủ đề xây dựng nào bạn đang hướng tới.

Corsair 6500X là khung máy hai buồng lớn (18,9 x 12,9 x 19,5 inch) với thiết kế vuông vắn. Nó mang lại tầm nhìn rực rỡ, không bị cản trở cho hệ thống của bạn phía sau mặt kính cường lực và mặt trước. Mặc dù “Airflow” không có trong tên (không giống như một số vỏ Corsair khác), bạn sẽ tìm thấy nhiều điểm lắp chuyên dụng cho bộ tản nhiệt và quạt để giúp duy trì hoạt động ngay cả những cấu hình mạnh nhất theo thông số kỹ thuật.

Mặt trước của 6500X khá đơn giản, chỉ có cửa sổ kính cường lực và mặt kim loại ở cạnh phải. Nó đơn giản nhưng thanh lịch và được thiết kế để thể hiện nội tâm. Nếu bạn lo lắng về luồng không khí (không nên như vậy), bạn luôn có thể mua Luồng khí 6500D, cho phép lắp ba quạt ở phía trước.

Bảng điều khiển I/O nằm phía trên khung máy này, có bốn cổng Loại A (USB 3.2 Gen 1, 5Gbps) và một cổng USB 3.2 Gen 2 (10Gbps) Type-C. Ngoài kết nối USB, bạn sẽ tìm thấy các nút nguồn và nút đặt lại cũng như giắc cắm kết hợp tai nghe/micrô.

Ở mặt sau của hộp, bạn sẽ thấy tổng cộng tám khe cắm để mở rộng cũng như không gian để gắn card màn hình của bạn theo chiều dọc. (Vùng GPU dọc không được sử dụng trong cấu hình thử nghiệm của chúng tôi, với RTX 4090 làm mát bằng chất lỏng trong khe cắm bo mạch chủ.) Đối với cấu hình của chúng tôi với bo mạch chủ Asus ROG Maximus Z790 Dark Hero, I/O phía sau bao gồm tổng cộng 12 kết nối USB : ba cổng Type-C (hai cổng Thunderbolt Type-C 40Gbps, một cổng Type-C 10Gbps) và chín cổng Loại A khác (năm cổng 10Gbps, bốn cổng 5Gbps). Bạn có rất nhiều kết nối USB theo số lượng và tốc độ.

Ngoài ra, ở I/O phía sau còn có các kết nối 2,5GbE và Wi-Fi 7, ngăn xếp âm thanh (năm cổng analog và một cổng ra S/PDIF), một đầu ra HDMI để sử dụng với đồ họa tích hợp và cuối cùng là đặt lại CMOS và BIOS Các nút hồi tưởng. Các tùy chọn bo mạch chủ khác, ít tốn kém hơn sẽ thay đổi cấu hình này.

2. Sử dụng Origin Genesis: Lean Liquid Machine

Việc truy cập vào phần bên trong của hộp đựng này, nếu bạn muốn điều chỉnh bản dựng nâng cao này, cực kỳ dễ dàng với 6500X. Ở dưới cùng của tấm bên có cửa sổ, ở phía trước khung máy, hãy kéo phần dưới cùng của tấm kính để mở bản lề kính. Cánh cửa mở rộng, mang lại toàn bộ quyền truy cập vào bên trong. Bên trong khung máy rộng lớn là chín quạt RGB Corsair iCue Link RX120 màu trắng để đưa không khí qua bộ tản nhiệt và giữ cho hệ thống hoạt động mát mẻ, ngay cả với các bộ phận công suất cao như Intel Core i9-14900K và Nvidia GeForce RTX 4090 của chúng tôi. (Để biết thêm về iCue Link cắt cáp, hãy xem bản dựng thử nghiệm của chúng tôi với các bộ phận iCue Link của Corsair.)

Mặc dù bạn không thể nhìn thấy nó từ phía trước, nhưng khoang thứ hai trong 6500X có chỗ cho tối đa bốn ổ cứng bổ sung (hai 2,5 inch và hai 3,5 inch). Khoang chính có nhiều chỗ cho các bo mạch chủ lớn nhất (lên đến ATX mở rộng) và card đồ họa. Việc lắp đặt và quản lý dây không phải là vấn đề với phần bên trong hầm hố của thùng máy hình khối giữa tháp này.

Hệ thống thử nghiệm của chúng tôi đi kèm với GPU nhanh nhất hiện có trên thị trường, Nvidia GeForce RTX 4090 và được làm mát bằng nước như một phần của hệ thống làm mát Corsair Hydro X LCD iCue Link. Màn hình LCD trên bình chứa và khối CPU cung cấp nhiều thông tin và đóng vai trò như những điểm nhấn gọn gàng. Origin đã thực hiện một công việc xuất sắc trong việc quản lý các dây dẫn, ống làm mát bằng nước và đường dẫn bên trong, mang lại cho nó một vẻ ngoài hoàn hảo. (Ống mềm trong trường hợp này, nhưng bạn có thể mua thêm ống cứng.) Hệ sinh thái iCue Link, theo thiết kế, giúp giảm bớt việc đi dây bằng cách cho phép trình lắp ráp hệ thống chạy các dây cáp ngắn nối tiếp giữa nhiều bộ phận.

Bên trong Z790 Dark Hero hoạt động với ổ cắm M.2 hỗ trợ PCIe 5.0 x4 cực nhanh (bốn ổ cắm khác ở phiên bản PCIe 4.0 x4) và bốn cổng SATA, vì vậy có rất nhiều tùy chọn lưu trữ. Dark Hero cũng có hai khe cắm PCIe 5.0 x16 cho card đồ họa và một khe cắm PCIe 4.0 x4 bổ sung để mở rộng thêm.

Nếu bạn là người yêu thích âm thanh, thiết lập này sẽ bao gồm giải pháp âm thanh hàng đầu và DAC để sử dụng cho tai nghe. Các tính năng cao cấp khác trên bo mạch chủ Dark Hero bao gồm Wi-Fi 7 tích hợp cho Internet không dây cực nhanh và giắc cắm Ethernet 2,5GbE. Tóm lại, đây là một bo mạch chủ được trang bị cực kỳ tốt, mặc dù bạn phải trả một khoản phí cao cho nó (như bạn thường làm ở bất kỳ cửa hàng thời trang nào) so với các lựa chọn khác.

Cần lưu ý rằng các bo mạch chủ khác nhau có các tùy chọn kết nối khác nhau. Cho dù đó là cổng USB có tốc độ thấp hơn hay chậm hơn, ít ổ cắm M.2 hơn, v.v., hãy đảm bảo rằng bạn biết các yêu cầu của mình khi chọn bo mạch chủ để không cảm thấy thiếu thốn sau khi mua sắm nhiều.

3. Kiểm tra Origin Genesis: Phần cứng hàng đầu ăn khung cho bữa trưa

Origin Genesis 2024 là một trong những hệ thống chơi game trên máy tính để bàn nhanh nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm. Đáng buồn thay, chúng tôi không có sự so sánh trực tiếp ở đây, vì Acer Predator Orion 7000 có Core i9-13900KF và RTX 4090, trong khi các hệ thống khác có thể có i9-14900K “chỉ” có RTX 4080. -các thử nghiệm nặng nề, giàn khoan dựng sẵn tuyệt vời này đã đánh bại hầu hết các hệ thống. Vì các bộ xử lý có hiệu suất rất gần nhau, thường phụ thuộc vào khả năng làm mát và cách cấu hình bo mạch chủ nên việc nhận ra sự khác biệt ở mặt đó là một điều khó khăn hơn.

Kiểm tra cấu hình hệ thống

PROCESSORGRAPHICSRAMSTORAGE
Origin Genesis (2024)Intel Core i9-14900KNvidia GeForce RTX 409064GB1TB SSD; 2TB SDD
Acer Predator Orion 7000Intel Core i9-13900KFNvidia GeForce RTX 409032GB1TB SSD; 2TB HDD
Falcon Northwest Talon (2022)AMD Ryzen 9 7950XNvidia GeForce RTX 409064GB2TB SSD
Lenovo Legion Tower 7i Gen 8Intel Core i9-13900KFNvidia GeForce RTX 408032GB1TB SSD
Origin Chronos V3 (2023)Intel Core i9-14900KNvidia GeForce RTX 408032GB1TB SSD; 4TB SSD

4. Kiểm tra năng suất và sáng tạo nội dung

Chúng tôi chạy các tiêu chuẩn năng suất chung giống nhau trên cả hệ thống di động và máy tính để bàn. Thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi là PCMark 10 của UL, mô phỏng nhiều quy trình làm việc văn phòng và năng suất trong thế giới thực để đo hiệu suất hệ thống tổng thể và bao gồm một bài kiểm tra phụ về lưu trữ cho ổ đĩa chính.

Ba điểm chuẩn khác của chúng tôi tập trung vào CPU, sử dụng tất cả các lõi và luồng có sẵn để đánh giá mức độ phù hợp của PC đối với khối lượng công việc đòi hỏi nhiều bộ xử lý. Cinebench R23 của Maxon sử dụng công cụ Cinema 4D của công ty đó để hiển thị một cảnh phức tạp. Đồng thời, Geekbench 5.4 Pro của Primate Labs mô phỏng các ứng dụng phổ biến, từ hiển thị PDF và nhận dạng giọng nói cho đến học máy. Sau đó, chúng tôi sử dụng bộ chuyển mã video nguồn mở HandBrake 1.4 để chuyển đổi một video clip dài 12 phút từ độ phân giải 4K sang 1080p (thời gian càng thấp thì càng tốt).

Cuối cùng, chúng tôi chạy PugetBench cho Photoshop của nhà sản xuất máy trạm Puget Systems, sử dụng Creative Cloud phiên bản 22 của trình chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng của Adobe để đánh giá hiệu suất của PC trong việc tạo nội dung và các ứng dụng đa phương tiện. Đó là một tiện ích mở rộng tự động thực hiện nhiều tác vụ Photoshop chung và được tăng tốc bằng GPU, từ mở, xoay, thay đổi kích thước và lưu hình ảnh cho đến áp dụng mặt nạ, tô chuyển màu và bộ lọc.

PC Origin Genesis ưu tú và các thành phần hàng đầu của nó đã được tính toán qua các thử nghiệm chính của chúng tôi với điểm số phù hợp với các hệ thống được trang bị tương tự như Origin Chronos V3, sử dụng bộ xử lý i9-14900K. Bất kỳ sự khác biệt nào bạn thấy đều có thể liên quan đến việc quản lý nhiệt và cách bo mạch chủ định cấu hình các giới hạn nguồn điện ngay từ đầu. Nhưng nhìn chung, Origin PC và Asus ROG Z790 Dark Hero đã tận dụng được tốc độ cao nhất có thể từ CPU, card màn hình và bộ lưu trữ trong các thử nghiệm này, giúp ích một phần không nhỏ nhờ khả năng làm mát bằng chất lỏng.

Kiểm tra đồ họa và chơi game

Đối với máy tính để bàn chơi game, chúng tôi chạy cả điểm chuẩn chơi game tổng hợp và điểm chuẩn chơi game trong thế giới thực. Phiên bản đầu tiên bao gồm hai mô phỏng chơi game DirectX 12 từ 3DMark của UL, Night Raid khiêm tốn hơn (phù hợp với các hệ thống có đồ họa tích hợp) và Time Spy đòi hỏi khắt khe hơn (phù hợp với các giàn chơi game có GPU rời). Sau đó, chúng tôi chạy hai bài tập OpenGL, được hiển thị ngoài màn hình bằng điểm chuẩn GPU đa nền tảng GFXBench 5, cho phép các độ phân giải màn hình gốc khác nhau; nhiều khung hình trên giây (fps) có nghĩa là hiệu suất cao hơn.

Các điểm chuẩn chơi game thực sự của chúng tôi là những điểm chuẩn được tích hợp trong F1 2021, Assassin’s Creed Valhalla và Rainbow Six Siege, được thử nghiệm ở độ phân giải và cài đặt chất lượng cao hơn so với trên máy tính xách tay chơi game. Ba trò chơi này đại diện cho các trò chơi mô phỏng, phiêu lưu hành động thế giới mở và game bắn súng cạnh tranh/thể thao điện tử. Chúng tôi chạy Valhalla và Siege hai lần mỗi lần ở chất lượng Ultra (ở cả 1080p và 4K), trong khi F1 2021 chỉ chạy ở 4K, có và không bật các tính năng FSR và DLSS tăng hiệu suất của AMD và Nvidia.

Ở đây một lần nữa, chúng tôi thấy phần cứng cao cấp sẽ hoạt động nhanh hơn hoặc phù hợp với các hệ thống thiết lập tương tự. Theo cấu hình, Genesis là một máy dễ dàng hỗ trợ 4K hoặc có tốc độ khung hình/giây cao 1080p hoặc 1440p. Nếu kế hoạch xây dựng của bạn không bao gồm màn hình 4K, hãy tiết kiệm một số tiền và định cấu hình mô hình của bạn bằng cạc đồ họa rẻ hơn. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền khi mua RTX 4090 làm mát bằng không khí với hiệu suất chênh lệch không đáng kể khi chơi game.

5. Nhận định: Đẹp, mạnh mẽ và đắt tiền

Khi việc tự mình xây dựng một chiếc PC không phải là một lựa chọn, lựa chọn duy nhất của bạn là làm mà không cần hoặc nhờ ai đó làm việc đó cho bạn. Rất nhiều nhà xây dựng cửa hàng nhỏ nên việc nổi bật trong thị trường đông đúc đó là một thách thức. Origin Genesis trong phòng thí nghiệm của chúng tôi là một trong những hệ thống chơi game mạnh mẽ nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm, mang đến cho người mua tiềm năng phần cứng hàng đầu và tính thẩm mỹ ấn tượng. Ngay cả khi bạn không thích khung máy to, sắc cạnh và bằng kính, Origin PC và Corsair vẫn có các lựa chọn. Hiệu suất từ ​​hệ thống này đúng như mong đợi, phù hợp hoặc đánh bại một chút so với các mẫu được trang bị tương tự. Biết rằng bạn sẽ có được hiệu suất tối đa bất kể các thành phần cao cấp hay rẻ tiền hơn.

Khiếu nại duy nhất của chúng tôi là khung máy lớn và cấu hình chín quạt phát ra tiếng ồn khi tải nặng (bao gồm cả chơi game). Một thao tác điều chỉnh đường cong quạt đơn giản thông qua phần mềm iCue trực quan (cũng có thể thực hiện được trong BIOS) đã điều chỉnh tốc độ quạt, giữ tiếng ồn ở mức tối thiểu. (Quan trọng hơn: Nhiệt độ vẫn ổn định sau khi điều chỉnh.) Mối quan tâm khác là giá cả. Mặc dù giá của Origin PC tương đối tốt so với đối thủ cạnh tranh với PC nhỏ gọn, nhưng bạn vẫn phải trả phí để có được sự tiện lợi của một chiếc PC được chế tạo và thử nghiệm cho bạn. Đối với những người không thể tự làm hoặc không có thời gian cho việc đó, việc sử dụng dịch vụ như Origin PC để có được một chiếc máy có giao diện chuyên nghiệp và hoàn toàn tương thích là điều vô giá và đáng giá phải trả. Vì điều đó và để vượt trội hơn người dẫn đầu danh mục trước đó, chúng tôi đã trao cho Origin Genesis 2024 giải thưởng Sự lựa chọn của ban biên tập trong danh mục trò chơi không tốn phí cắt cổ.

Trả lời