blog, Laptop

Lenovo Yoga 7i vs Lenovo Slim 7i: Bạn nên mua laptop Lenovo Gen 9 nào?

Có phải 2 trong 1 luôn có giá trị gấp đôi? Có lẽ lần này không phải vậy.

Lenovo đã phát hành phiên bản Gen 9 của hai mẫu máy tính xách tay phổ biến của hãng: Lenovo Yoga 7i 2-in-1 và Lenovo Slim 7i. Cả hai thiết bị đều có giá bán lẻ và tính thẩm mỹ màu xám thép tương tự nhau. Mặc dù chỉ Yoga 7i mới có thể chuyển sang chế độ máy tính bảng nhưng cả hai thiết bị đều có màn hình cảm ứng.

Bất chấp những điểm tương đồng đó, hai máy tính xách tay này hoạt động khác nhau trong quá trình thử nghiệm và đánh giá của chúng tôi. Vì vậy, có một số điều bạn cần biết để đảm bảo chọn đúng.

Dưới đây là so sánh giữa Lenovo Yoga 7i Gen 9 và Lenovo Slim 7i Gen 9, từ chất lượng hiển thị đến hiệu năng.

1. LENOVO YOGA 7I VS LENOVO SLIM 7I: GIÁ VÀ CẤU HÌNH

Lenovo đã phát hành phiên bản Gen 9 của hai mẫu máy tính xách tay phổ biến của hãng: Lenovo Yoga 7i 2-in-1 và Lenovo Slim 7i. Cả hai thiết bị đều có giá bán lẻ và tính thẩm mỹ màu xám thép tương tự nhau. Mặc dù chỉ Yoga 7i mới có thể chuyển sang chế độ máy tính bảng nhưng cả hai thiết bị đều có màn hình cảm ứng.

Bất chấp những điểm tương đồng đó, hai máy tính xách tay này hoạt động khác nhau trong quá trình thử nghiệm và đánh giá của chúng tôi. Vì vậy, có một số điều bạn cần biết để đảm bảo chọn đúng.

Dưới đây là so sánh giữa Lenovo Yoga 7i Gen 9 và Lenovo Slim 7i Gen 9, từ chất lượng hiển thị đến hiệu năng.

2. LENOVO YOGA 7I VS LENOVO SLIM 7I: GIÁ VÀ CẤU HÌNH

Lenovo Slim 7i Gen 9 có giá 1099 USD cho cấu hình cơ bản, bao gồm CPU Intel Core Ultra 5 125H, RAM 16 GB, dung lượng lưu trữ 1TB và đồ họa tích hợp Intel. Có một số nâng cấp, bao gồm CPU Intel Core Ultra 7 155H, cho phép bạn nâng cấp RAM lên 32GB (CPU Core Ultra 5 chỉ có tùy chọn 16GB RAM).

Trong khi Lenovo Slim 7i Gen 9 chỉ có model 14 inch thì Yoga 7i Gen 9 có cả model 16 inch và 14 inch. Model 14 inch có giá chỉ 809 USD cho cấu hình cơ bản với CPU Intel Core Ultra 5 125H, RAM 16 GB, dung lượng lưu trữ 512 GB và đồ họa tích hợp Intel. Tương tự, model 16 inch (mà chúng tôi đã đánh giá) có giá khởi điểm 909 USD cho CPU Intel Core Ultra 5 125H, RAM 16 GB, dung lượng lưu trữ 512 GB và đồ họa tích hợp Intel.

Bất kể kích thước cấu hình Yoga 7i của bạn là bao nhiêu, bạn có thể nâng cấp lên CPU Intel Core Ultra 7 155H hoặc tăng RAM lên 1TB.

Người chiến thắng: Lenovo Yoga 7i Gen 9 (thêm tùy chọn cấu hình)

3. LENOVO YOGA 7I VS LENOVO SLIM 7I: THIẾT KẾ

Lenovo Yoga 7i và Slim 7i có thiết kế khung máy rất giống nhau với một số khác biệt đáng kể. Rõ ràng nhất là Yoga 7i là thiết bị 2 trong 1 nên bạn có thể lật màn hình lại để sử dụng ở chế độ máy tính bảng. Ngược lại, Slim 7i sử dụng kiểu dáng máy tính xách tay thông thường, mặc dù nó có màn hình cảm ứng.

Ngoài việc Yoga 7i là thiết bị 2 trong 1, hai thiết bị này có chung thiết kế khung màu xám thép tối giản. Mỗi chiếc đều có màn trập webcam tích hợp, mặc dù công tắc của Slim 7i nằm ở cạnh phải của bàn phím thay vì được tích hợp vào phần lồi của webcam. Yoga 7i cũng có màu xám kim loại hơi đậm, nhưng cả hai màu đều trông đẹp. Một trong hai thiết bị sẽ phù hợp ở trường, nơi làm việc hoặc khi đang di chuyển.

Cả hai thiết bị đều có loa chất lượng cao nên bạn sẽ có được trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho dù bạn đi theo hướng nào. Nếu dành nhiều thời gian gõ phím, có thể bạn sẽ muốn chọn Slim 7i. Nó có một trong những bàn phím máy tính xách tay hài lòng nhất mà tôi từng thử nghiệm và điều này đến từ một người xây dựng và kiểm tra bàn phím để kiếm sống. Bàn phím của Yoga 7i trông tương tự, nhưng cách bố trí và hành trình phím của nó mang lại cảm giác gõ khó chịu, đặc biệt là trên mẫu 16 inch, nơi bàn phím số quá gần với các phím chính.

Vì vậy, thiết kế tốt hơn chủ yếu tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn, nhưng Yoga 7i Gen 9 có lợi thế hơn nhờ chế độ máy tính bảng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm gõ phím tốt nhất thì Slim 7i sẽ đứng đầu danh sách của bạn.

Người chiến thắng: Lenovo Yoga 7i Gen 9

4. LENOVO YOGA 7I VS LENOVO SLIM 7I: MÀN HÌNH HIỂN THỊ

Một trong những khác biệt đáng kể nhất giữa Lenovo Yoga 7i Gen 9 và Slim 7i Gen 9 là màn hình của chúng. Mặc dù hai thiết bị này có thể trông giống nhau nhưng chúng có kết quả khác nhau đáng kể trong các thử nghiệm hiển thị của chúng tôi.

Yoga 7i Gen 9 chỉ bao phủ 47% gam màu DCI-P3, ít hơn gần ba lần so với mức 134% của Slim 7i. Yoga 7i cũng có màn hình mờ hơn đáng kể với độ sáng tối đa 312 nits so với 382 nits của Slim 7i.

Những kết quả đó có thể không có gì đáng ngạc nhiên vì Slim 7i có màn hình OLED trong khi Yoga 7i có màn hình IPS. Tuy nhiên, đặc biệt, kết quả kiểm tra gam màu đủ quan trọng để được cân nhắc hàng đầu khi lựa chọn giữa hai thiết bị này.

Do có màn hình 16 inch, Yoga 7i ban đầu có vẻ hấp dẫn khi xem phim hoặc chương trình phát trực tuyến. Tuy nhiên, độ bao phủ gam màu kém khiến mọi thứ trên màn hình trông buồn tẻ, gần như phẳng, như thể ai đó đã giảm độ bão hòa. Màn hình hiển thị không chỉ mờ hơn trên giấy. Tôi ngay lập tức nhận thấy sự khác biệt khi nhìn Yoga 7i và Slim 7i cạnh nhau.

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng thiết bị điện toán di động của mình cho bất kỳ mục đích nào như xem phim, chỉnh sửa ảnh hoặc thiết kế đồ họa. Trong trường hợp đó, Lenovo Slim 7i là lựa chọn phù hợp, mặc dù có màn hình nhỏ hơn. Trừ khi chức năng máy tính bảng của Yoga 7i là một yếu tố quyết định đối với bạn, màn hình ưu việt của Slim 7i khiến nó phù hợp hơn nhiều với các tác vụ yêu cầu hình ảnh tốt.

Người chiến thắng: Lenovo Slim 7i Gen 9

5. LENOVO YOGA 7I VS LENOVO SLIM 7I: HIỆU SUẤT

Có sự khác biệt lớn giữa Lenovo Slim 7i và Yoga 7i trong các bài kiểm tra hiệu năng của chúng tôi, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là hai thiết bị này có CPU khác nhau. Lenovo Slim 7i mà chúng tôi đã thử nghiệm có CPU Intel Core Ultra 7 155H, trong khi Yoga 7i của chúng tôi có CPU Intel Core Ultra 5 125H.

Cả hai thiết bị đều có tùy chọn cho một trong hai CPU này, với Core Ultra 5 125H được bao gồm trong các mẫu cơ bản của một trong hai thiết bị và Core Ultra 7 150H có sẵn dưới dạng bản nâng cấp. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân giữa Lenovo Slim 7i và Yoga 7i, hãy nhớ rằng bạn có thể nâng cấp lên CPU Core Ultra 7 trên một trong hai. Slim 7i của chúng tôi cũng có RAM gấp đôi so với cấu hình Yoga 7i mà chúng tôi đã đánh giá, ảnh hưởng đến hiệu suất. Tại thời điểm viết bài, chỉ có Slim 7i có tùy chọn RAM 32GB, trong khi Yoga 7i đứng đầu ở mức 16GB.

Những khác biệt về cấu hình đó ảnh hưởng đáng kể đến điểm hiệu suất. Lenovo Slim 7i đạt 12.111 điểm trên Geekbench 6.1, cao hơn 2.000 điểm so với số điểm 9.415 của Yoga 7i. Slim 7i cũng hoàn thành quá trình truyền tệp 25 GB nhanh hơn, mất 17 phút với tốc độ 1.534 MBps. Để so sánh, Yoga 7i đã sao chép cùng một tệp trong 19 phút với tốc độ 1.368 MBps.

Việc nâng cấp Yoga 7i lên CPU Intel Core Ultra 7 có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa các điểm số đó. Tuy nhiên, việc thiếu tùy chọn RAM 32GB đồng nghĩa với việc Slim 7i vẫn có lợi thế hơn về hiệu suất tối đa có thể.

Người chiến thắng: Lenovo Slim 7i Gen 9

6. LENOVO YOGA 7I VS LENOVO SLIM 7I: HÌNH ẢNH

Nếu bạn chủ yếu muốn sử dụng máy tính xách tay hoặc thiết bị 2 trong 1 để chơi game, bạn sẽ muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về máy tính xách tay chơi game tốt nhất. Lenovo Slim 7i và Yoga 7i đều có những công dụng riêng nhưng cả hai đều không đặc biệt tốt khi chơi game. Cả hai thiết bị đều bị giới hạn ở đồ họa tích hợp, nghĩa là chúng chỉ có thể chạy các trò chơi có cấu hình thấp.

Hiệu suất đồ họa tốt cũng hữu ích cho các mục đích khác, bao gồm chỉnh sửa ảnh, video và thiết kế đồ họa. Lenovo Slim 7i và Yoga 7i phù hợp với những tác vụ này hơn là chơi game đòi hỏi nhiều đồ họa, mặc dù chúng không hoạt động ở cùng mức độ.

Trong bài kiểm tra đồ họa 3DMark Fire Strike, Slim 7i đạt 8.455, trong khi Yoga 7i chỉ đạt 4.969. Có một sự khác biệt thậm chí còn rõ ràng hơn trong bài kiểm tra Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm của chúng tôi. Khi chạy trò chơi ở độ phân giải 1080p, Yoga 7i đạt trung bình 20 khung hình / giây, thấp hơn một nửa mức trung bình 41 khung hình / giây của Slim 7i.

Những kết quả đó cho thấy khoảng cách rõ ràng giữa Lenovo Slim 7i và Yoga 7i, ngay cả khi bạn định chơi game ít hơn. Nếu bạn cần kết xuất đồ họa trong Photoshop hoặc chỉnh sửa trong Premiere Pro, bạn sẽ có được hiệu suất nhanh hơn, mượt mà hơn trên Slim 7i Gen 9.

Người chiến thắng: Lenovo Slim 7i Gen 9

7. LENOVO YOGA 7I VS LENOVO SLIM 7I: THỜI LƯỢNG PIN

Thời lượng pin là một lĩnh vực mà Lenovo Yoga 7i Gen 9 vượt trội và thậm chí còn vượt qua Slim 7i. Trong bài kiểm tra pin của chúng tôi, nó có thời lượng pin trung bình là 11 giờ 24 phút, dài hơn một giờ so với thời lượng 10 giờ 3 phút của Slim 7i. Yoga 7i cũng vượt quá mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp của chúng tôi là 10 giờ 7 phút.

Nếu thời lượng pin là ưu tiên hàng đầu của bạn thì Lenovo Yoga 7i sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, cả hai máy tính xách tay đều tồn tại được cả ngày trong quá trình đánh giá của tôi. Vì vậy, danh mục này có thể sẽ không gây khó khăn cho bạn trừ khi bạn đang thực hiện các tác vụ tiêu tốn nhiều năng lượng như chỉnh sửa video hoặc chơi game (trớ trêu thay, Slim 7i lại tốt hơn mặc dù có thời lượng pin thấp hơn).

Người chiến thắng: Lenovo Yoga 7i Gen 9

8. NGƯỜI CHIẾN THẮNG CHUNG: LENOVO SLIM 7I GEN 9

Lenovo Yoga 7i và Lenovo Slim 7i đều là những thiết bị có kiểu dáng đẹp, mạnh mẽ trong tầm giá tương tự với các tùy chọn cấu hình tương tự. Tuy nhiên, có một khoảng cách lớn về hiệu suất mang lại lợi thế rõ ràng cho Slim 7i Gen 9. Nó vượt xa Yoga 7i trong hầu hết các bài kiểm tra của chúng tôi, đặc biệt là các bài kiểm tra về màn hình và đồ họa. Nhờ đó, Slim 7i là sự lựa chọn tốt hơn cho hầu hết mọi người, đặc biệt là những người có nhu cầu thực hiện các tác vụ như thiết kế đồ họa và chỉnh sửa video.

Yoga 7i Gen 9 có mức giá thấp hơn, nhưng mức chênh lệch 300 USD trực tiếp chuyển thành hiệu suất vượt trội và màn hình hiển thị tốt hơn trên Slim 7i. Vì vậy, Yoga 7i không mang lại giá trị tương đương với Slim 7i trừ khi chức năng 2 trong 1 của nó là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận.

Để xem giá của nó như thế nào so với các máy tính xách tay khác có chế độ máy tính bảng, hãy truy cập hướng dẫn của chúng tôi về máy tính xách tay 2 trong 1 tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể được phục vụ tốt hơn bởi đối tác cao cấp hơn của Yoga 7i, Lenovo Yoga 9i, hoạt động tốt hơn nhiều trong thử nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *