blog, Laptop

[Review] Đánh giá Acer Predator Helios Neo 18: Laptop chơi game khổng lồ với mức giá tầm trung

Muốn có nhiều hiệu suất với giá 1.500 đô la? Helios Neo 18 khổng lồ của Acer là một lựa chọn tốt.

Ưu điểm

  • Thiết kế chắc chắn, hấp dẫn so với mức giá
  • Bàn phím và bàn di chuột thú vị
  • Hiệu suất CPU và GPU mạnh mẽ
  • Đầy đủ kết nối

Nhược điểm

  • Nặng và dày, kể cả đối với laptop 18 inch
  • Màn hình 1200p, 165Hz khiêm tốn nhất
  • Vị trí cổng có thể được cải thiện
  • Tuổi thọ pin ngắn

Laptop 18 inch đã trở lại rồi em yêu. Những gã khổng lồ này, từng bị cho là đã bị loại bỏ vì theo đuổi các hệ thống mỏng hơn, nhẹ hơn, đã quay trở lại để đáp ứng hiệu suất cao hơn (và mức tiêu thụ điện năng) của phần cứng hiện đại. Nhiều máy tính xách tay lớn đi kèm với mức giá lớn, nhưng Acer Predator Helios Neo 18 đô la có xu hướng mang lại hiệu suất đáng nể trên mỗi đô la.

1. Acer Predator Helios Neo 18: Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của Acer Predator Helios Neo 18 thuộc loại điển hình cho một chiếc laptop chơi game tầm trung. Bộ xử lý Intel Core i7 được kết hợp với đồ họa Nvidia RTX 4060, RAM 16 GB và bộ nhớ lưu trữ thể rắn 1TB.

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7-14650HX
  • Bộ nhớ: 16GB LPDDR5
  • Đồ họa/GPU: Nvidia RTX 4060 ở 140 watt
  • Màn hình: 1920×1200 IPS 165Hz
  • Bộ nhớ: Ổ cứng thể rắn 1TBPCIe 4.0 NVMe
  • Webcam: 720p
  • Kết nối: 2x cổng Thunderbolt 4, 1x USB-A 3.2 Gen 2 (có tính năng sạc khi tắt nguồn), 1x USB-A 3.2 Gen 2, 1x USB-A 3.2 Gen 1, 1x
  • cổng HDMI 2.1 có hỗ trợ HDCP, 1x 2.5G Ethernet ( Cổng RJ-45), âm thanh kết hợp 1x 3,5mm
  • Kết nối mạng: Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3
  • Sinh trắc học: Không có
  • Dung lượng pin: 90 watt-giờ
  • Kích thước: 15,93 x 12,39 x 1,36 inch
  • Trọng lượng: 7,25 pound

Giá cả là một lợi ích vì Predator Helios Neo 18 được bán lẻ với giá 1.499,99 USD. Đó không phải là mức giá thấp cho một máy tính xách tay có đồ họa Nvidia RTX 4060, nhưng hầu hết các máy tính xách tay được trang bị tương tự đều có màn hình nhỏ hơn và một số có mức giá thấp hơn với ổ cứng thể rắn 512GB có thể nhanh chóng trở nên khó khăn đối với những game thủ thích chơi các trò chơi AAA hiện đại có cài đặt. dung lượng trên 100GB. Giá trị của Helios Neo 18 còn được hưởng lợi từ hiệu năng tốt so với phần cứng của nó, đôi khi gần bằng các thiết bị ngang hàng có đồ họa RTX 4070.

2. Acer Predator Helios Neo 18: Chất lượng thiết kế và xây dựng

Acer Predator Helios Neo 18 không đắt đối với một chiếc máy tính xách tay chơi game hiện đại có màn hình 18 inch, nhưng tôi dễ dàng quên điều đó khi sử dụng máy tính xách tay. Acer dựa vào màu đen kim loại rộng rãi với viền nhựa để tạo nên khung máy chắc chắn, hấp dẫn. Thậm chí còn có một vài gợi ý về sự tinh tế, đáng chú ý nhất là một lớp nhựa trong suốt dọc theo lỗ thông hơi che đi nhãn hiệu của máy tính xách tay.

Rõ ràng là Neo 18 không đẹp. Nó tương đối tinh tế và đơn giản. Tuy nhiên, nếu đặt cạnh một số máy tính xách tay đắt tiền hơn như MSI Raider GE78 hay Asus ROG Strix Scar 18, Acer không nổi bật như một lựa chọn bình dân.

Đây là một chiếc máy tính xách tay lớn có trọng lượng 7,52 pound và dày tới 1,36 inch. Nó lớn hơn và nặng hơn MSI Raider GE78 hoặc Asus ROG Strix Scar 18, cũng như hầu hết các lựa chọn thay thế 18 inch hoặc 17,3 inch. Tôi tưởng tượng những game thủ muốn đi du lịch sẽ chọn một hệ thống nhỏ hơn, nhưng Neo 18 là một lựa chọn đặc biệt tồi. Trọng lượng của nó sẽ cồng kềnh và không vừa với hầu hết các loại.

3. Acer Predator Helios Neo 18: Bàn phím, trackpad

Bàn phím rộng rãi với bàn phím số trải dài phần lớn nội thất rộng của Predator Neo 18. Hầu hết các phím đều có kích thước đầy đủ hoặc gần bằng kích thước đó, với hàng chức năng (như thường lệ) là một ngoại lệ. Các phím số cũng có kích thước tương tự như các phím chữ và số, mặc dù chúng ngắn hơn một chút.

Tôi cũng thấy bàn phím dễ chịu khi sử dụng trong những lần gõ phím dài. Mỗi phím đều có hành trình đáng nể và kích hoạt trơn tru trước khi chạm đáy tinh tế nhưng dứt khoát. Bàn phím yên tĩnh và tôi thích kết thúc xúc giác hơn cho thao tác phím, nhưng bây giờ tôi đang chú ý. Tôi đã sử dụng bàn phím hàng giờ liền mà không có phàn nàn gì.

Bàn phím có đèn nền RGB có thể tùy chỉnh trên nhiều vùng. Nó trông đủ hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của những game thủ muốn nó, nhưng nó thiếu mức độ tùy chỉnh có sẵn từ các đối thủ cạnh tranh 18 inch đắt tiền hơn.

Touchpad cũng tốt. Nó có chiều rộng 6 inch và sâu gần 4 inch, đủ không gian cho các cử chỉ cảm ứng đa điểm phức tạp nhất của Windows. Một số đối thủ cạnh tranh cao cấp, như Razer Blade 18, cung cấp bàn di chuột tốt hơn. Nhưng một số máy tính xách tay đắt tiền hơn, như Asus ROG Strix Scar 18, có bàn di chuột nhỏ hơn và kém thú vị hơn.

4. Acer Predator Helios Neo 18: Màn hình, âm thanh

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi Acer đã phải hy sinh những gì để đạt được mức giá thấp hơn. Một câu trả lời: màn hình. Mặc dù có kích thước đường chéo là 18 inch nhưng Acer vẫn sử dụng tấm nền IPS đơn giản với độ phân giải 1920×1200 và tốc độ làm mới 165Hz.

Ý kiến ​​​​trên màn hình sẽ xoay quanh quan điểm. Nó rõ ràng kém hơn so với màn hình OLED 18 inch và Mini-LED có sẵn từ các lựa chọn thay thế đắt tiền hơn và đặc biệt là thiếu độ tương phản. Những trò chơi đen tối hơn, nghiệt ngã hơn như Diablo VI hay Resident Evil: Village có thể trông mơ hồ và phẳng lặng. Độ phân giải 1920×1200 cũng không đặc biệt sắc nét, mặc dù vẫn tốt hơn màn hình 27 inch 1440p. Độ sáng là một vấn đề khác: màn hình chỉ đạt độ sáng 300 nit, vì vậy nó có vẻ mờ trong phòng sáng.

Về mặt tích cực, màn hình của Neo 18 mang lại hiệu suất màu sắc tốt với gam màu rộng và độ chính xác màu sắc ổn định. Các trò chơi tươi sáng hơn và nhiều màu sắc hơn, như Palworld hoặc Stardew Valley, trông rất tuyệt vời. Kích thước bổ sung cũng rất thú vị khi so sánh với giải pháp thay thế 16 inch. Hai inch nghe có vẻ không quan trọng, nhưng việc sử dụng màn hình 18 inch sẽ tăng tổng diện tích hiển thị lên 25%, điều này rất đáng chú ý.

Chuyển động rõ ràng là khá. Tốc độ làm mới 165Hz của màn hình IPS không ấn tượng vào năm 2024 nhưng vẫn mang lại bước nhảy vọt lớn về độ mượt mà và rõ ràng khi so sánh với màn hình 60Hz hoặc 90Hz. Nó cũng phù hợp với khả năng của máy tính xách tay. Tốc độ làm mới có vẻ hấp dẫn, nhưng phần cứng tầm trung của Neo 18 sẽ gặp khó khăn trong việc cung cấp tốc độ khung hình cần thiết để tận dụng tấm nền 240Hz.

Loa của máy tính xách tay, không giống như màn hình, vượt xa mức giá của máy tính xách tay với âm thanh to, rõ ràng, âm trường sâu và một chút âm thanh cấp thấp. Chúng vẫn là loa máy tính xách tay và sẽ bắt đầu phát ra âm thanh khó nghe, có nhiều âm trầm, nhưng chúng rất phù hợp cho phim và trò chơi.

5. Acer Predator Helios Neo 18: Webcam, micro, sinh trắc học

Acer cũng tuân thủ những điều cơ bản khi nói đến webcam và micrô. Nó có webcam 720p và micrô hai mảng, mặc dù có thể sử dụng được cho các cuộc gọi Zoom nhưng có chất lượng ở mức thấp hơn so với máy tính xách tay được bán vào năm 2024. Nhiều máy tính xách tay hiện có webcam 1080p sắc nét hơn và micrô cung cấp âm thanh rõ ràng, mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, đăng nhập sinh trắc học không có. Bạn sẽ cần phải đăng nhập theo cách cũ: bằng mật khẩu.

6. Acer Predator Helios Neo 18: Khả năng kết nối

Tuy nhiên, khi nói đến khả năng kết nối, Acer không hề ngần ngại. Predator Helios Neo 18 có hai cổng Thunderbolt 4 (cũng tương thích với USB-C), ba cổng USB-A 3.2, HDMI, Ethernet 2.5G, giắc âm thanh kết hợp 3,5 mm và đầu đọc thẻ nhớ microSD.

Đó là một loạt các cổng cực kỳ rộng có thể đáp ứng những gì game thủ cần và sau đó là một số cổng. Có thể kết nối màn hình có độ phân giải cao, tốc độ làm mới cao và nhiều phụ kiện chơi game có dây cùng một lúc.

Tuy nhiên, mặc dù khả năng kết nối tuyệt vời nhưng nó không tạo ra lợi thế đáng chú ý so với các đối thủ cạnh tranh. Hầu hết các máy tính xách tay lớn đều có rất nhiều cổng. Tôi cũng không thích rằng phần lớn các cổng có sẵn đều nằm ở hai bên của máy tính xách tay chứ không phải ở phía sau. Máy tính xách tay lớn sẽ dành phần lớn thời gian trên bàn có gắn nhiều thiết bị ngoại vi và các cổng phía sau giúp cải thiện khả năng quản lý cáp.

Kết nối không dây được cung cấp bởi bộ điều hợp Wi-Fi Intel Killer hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Tôi muốn thấy Wi-Fi 7 hơn, nhưng nó vẫn chưa phổ biến ở mức giá này và Wi-Fi 6E vẫn mang lại hiệu suất tuyệt vời khi kết hợp với bộ định tuyến Wi-Fi 6E chất lượng.

7. Acer Predator Helios Neo 18: Hiệu năng

Acer sử dụng phần cứng tầm trung cho Helios Neo 18 nhưng cung cấp cho nó nguồn điện và khoảng trống nhiệt cần thiết để hoạt động tốt nhất. Máy tính xách tay có bộ xử lý Intel Core i7-14650HX, đồ họa Nvidia RTX 4060, RAM 16 GB và bộ nhớ lưu trữ thể rắn 1TB. Không có điều nào trong số đó nghe có vẻ đặc biệt — và có những giới hạn chắc chắn đối với hiệu suất của Neo 18 — nhưng đây là một chiếc máy tính xách tay nhanh chóng trong tầm giá.

PCMark 10, một điểm chuẩn hệ thống chung, đã công bố kết quả mạnh mẽ là 7.744 trên Predator Helios Neo 18. Con số này tốt hơn hầu hết các máy tính xách tay cạnh tranh về giá, ngoại trừ Framework Laptop 16 do AMD cung cấp, vượt quá trọng lượng của nó.

Neo 18 một lần nữa đăng kết quả mạnh mẽ trong Cinebench R20, đây là điểm chuẩn dành cho bộ xử lý đa luồng trong thời gian ngắn. Nó đạt được số điểm 8.002, đánh bại hầu hết các máy tính xách tay chơi game có giá tương tự ngoại trừ Dell G16 7630 mà chúng tôi đã thử nghiệm với bộ xử lý Intel Core i9 HX thế hệ thứ 13. Điều đó có vẻ kỳ lạ, nhưng nó phù hợp với những gì chúng ta mong đợi từ phần cứng thế hệ thứ 14 của Intel, phần cứng này thường mang lại hiệu năng chỉ tốt hơn một chút so với thế hệ trước.

Handbrake, một tiêu chuẩn bộ xử lý thời gian dài đa luồng mạnh mẽ, đã không làm thay đổi kết quả. Neo 18 vẫn hoạt động tốt, mặc dù G16 của Dell vượt trội hơn một chút. Tuy nhiên, công bằng mà nói, cấu hình Dell G16 mà chúng tôi đã thử nghiệm cũng đắt hơn vài trăm đô la, vì vậy hiệu năng của Acer vẫn mạnh so với mức giá.

Kết quả tốt của Neo 18 tiếp tục đạt được ở điểm chuẩn đồ họa. RTX 4060 không phải là chip đồ họa di động nhanh nhất và nó chỉ có bộ nhớ video 8GB, điều này sẽ gây hạn chế trong một số trò chơi. Nhưng Neo 18 giúp RTX 4060 được cung cấp năng lượng tốt với công suất lên tới 140 watt và do đó, hiệu suất của nó đôi khi gần với RTX 4070 hơn so với một số RTX 4060 ngang hàng.

Shadow of the Tomb Raider thay đổi một chút câu chuyện. Trong trò chơi này, Neo 18 có điểm số ngang bằng với Lenovo Legion Pro 5 Gen 8 cũ hơn và bắt đầu tụt hậu đáng kể so với máy tính xách tay RTX 4070. Tuy nhiên, trung bình 130 khung hình mỗi giây là rất tốt so với mức giá và quá đủ để thưởng thức trò chơi.

Metro Exodus là một trò chơi đòi hỏi khắt khe (ít nhất là ở cài đặt trước Extreme mà chúng tôi sử dụng), nhưng Neo 18 vẫn tiếp tục hoạt động tốt. Ở đây, nó một lần nữa cho thấy nó gần giống với phần cứng RTX 4070 hơn một số hệ thống RTX 4060 và mang lại tốc độ trung bình có thể chơi được là 45 FPS.

Chúng tôi đã hoàn thành các điểm chuẩn với Cyberpunk 2077. Trò chơi đạt trung bình 70 FPS ở độ phân giải 1080p và Độ chi tiết cực cao (tắt DLSS/FSR). Việc sử dụng chế độ dò tia Overdrive đã làm giảm đáng kể hiệu suất xuống chỉ còn 17 FPS, kết quả có thể là do bộ nhớ video chỉ 8GB của RTX 4060. Game thủ có thể tận hưởng tính năng dò tia của Cyberpunk 2077 trên Neo 18, nhưng cài đặt trước Trung bình sẽ phù hợp hơn khi bật tính năng dò tia.

Tất cả các kết quả được báo cáo ở trên đều đạt được trong cấu hình hiệu suất “Cân bằng” mặc định của Neo 18, nhưng chúng tôi cũng đã thử nghiệm cấu hình Turbo của máy tính xách tay, giúp tăng hiệu suất đáng kể trong nhiều tình huống. PCMark 10 tăng vọt từ 7.744 lên 8.112, trong khi 3DMark Time Spy tăng từ 10.389 lên 11.288. Tuy nhiên, chế độ Turbo cũng tối đa hóa tiếng ồn của quạt, vì vậy chúng tôi không nghĩ đây là lựa chọn khả thi để chơi game trong hầu hết các tình huống.

8. Acer Predator Helios Neo 18: Thời lượng pin

Acer trang bị một viên pin khá lớn 90 watt giờ trong Predator Helios Neo 18. Rất nhiều năng lượng, nhưng phần cứng của máy tính xách tay có thể sạc đầy một cách nhanh chóng.

Các bài kiểm tra pin tiêu chuẩn của chúng tôi, lặp lại tệp 4K của phim ngắn Tears of Steel, đã sạc đầy chỉ trong vòng chưa đầy bốn giờ. Điều đó không phải là không sử dụng được nhưng nó khá nhanh và tôi khuyên các game thủ không nên mong đợi thời lượng pin nhiều hơn một vài giờ ngay cả khi thưởng thức các trò chơi nhẹ không đánh thuế GPU.

Thật vậy, tôi đã trải nghiệm điều đó trong một tình huống mà Nvidia Optimus không hoạt động được. Optimus được thiết kế để giao nhiệm vụ đồ họa cho Intel IGP khi không yêu cầu hiệu năng của GPU Nvidia, nhưng nó có thể rất khó. Nhờ đó, pin cạn kiệt chỉ trong 58 phút dù khối lượng công việc không gì khác ngoài duyệt web và xem video.

Cục gạch công suất 330 watt, sạc máy tính xách tay qua kết nối phích cắm thùng, không hỗ trợ tính di động. Nó to và nặng, làm tăng thêm tải trọng mà bạn sẽ mang theo nếu di chuyển cùng Neo 18.

9. Acer Predator Helios Neo 18: Kết luận

Predator Helios Neo 18 của Acer cho thấy những lợi ích của một chiếc máy tính xách tay màn hình lớn có thể được cung cấp với mức giá hợp lý. Mặc dù được bán với giá chỉ 1.499,99 USD nhưng Neo 18 mang lại hiệu năng tuyệt vời, màn hình lớn, nhiều kết nối và thiết kế hấp dẫn. Việc thiếu tính di động là cái giá thực sự phải trả cho các đặc quyền của Neo 18, vì nó thậm chí còn nặng hơn và dày hơn so với một số lựa chọn thay thế 18 inch và pin không tồn tại được lâu ngay cả trong những trường hợp ít đòi hỏi hơn. Tuy nhiên, Neo 18 là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế bán di động cho máy tính để bàn chơi game.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *