blog

Nếu Asus ROG Ally 2 cập bến vào tháng 6, sẽ cần 3 bản sửa lỗi này để đánh bại Steam Deck

Dưới đây là ba cách để cải thiện ROG Ally ban đầu.

Compex 2024 sắp ra mắt và kéo theo đó là tin đồn rằng chúng ta có thể thấy sự ra mắt của Asus ROG Ally 2. Mặc dù chỉ là suy đoán hơn bất cứ điều gì, nhưng vẫn có khả năng chắc chắn rằng chúng ta có thể thấy một phiên bản mới của thiết bị cầm tay chơi game trên PC.

Nhưng nếu chúng ta muốn có một sản phẩm kế thừa thực sự cho thiết bị di động ban đầu, thì tôi muốn thấy một số thay đổi và cải tiến trước khi nó cạnh tranh với Steam Deck, vốn vẫn là thiết bị cầm tay chơi game PC tốt nhất trên thị trường.

Sửa giao diện người dùng Windows

Một trong những vấn đề lớn nhất với Asus ROG Ally là giao diện người dùng của nó, rất phức tạp và khó sử dụng. Mặc dù Lenovo Legion GO không hoàn hảo nhưng Windows 11 dễ sử dụng hơn nhiều do được thiết kế cho màn hình cảm ứng di động — việc điều hướng màn hình bằng ROG Ally khó hơn nhiều. So với giao diện người dùng gần như hoàn hảo và được tùy chỉnh hoàn toàn của Steam Deck, ROG Ally cần nâng cấp để cạnh tranh trong lần tiếp theo. Đặc biệt là với Steam Deck 2 đang rình rập nó.

Sau đó là Armory Crate, yêu cầu cập nhật trước khi bạn có thể khởi chạy liền mạch bất kỳ trò chơi PC hay nhất nào. Khi ra mắt phiên bản di động ban đầu, bạn buộc phải sử dụng nền tảng của trò chơi đó bất kể có Armory Crate. Nếu chúng tôi thực sự có phần tiếp theo, giao diện người dùng cần phải ở trạng thái tốt nhất khi ra mắt và không phải vài tháng sau đó mới nhận được các bản cập nhật giao diện người dùng cơ bản.

Thông gió cần cải thiện

Một vấn đề khác với Asus ROG Ally là hệ thống thông gió của nó. Mặc dù không phải là tệ nhất nhưng do kích thước nhỏ hơn nên nó gặp khó khăn trong việc giải phóng lượng nhiệt lớn mà nó tạo ra trong quá trình chơi trò chơi, không giống như một số thiết bị cầm tay lớn hơn. Phần tiếp theo cần chạy hiệu quả hơn và giảm lượng nhiệt tỏa ra.

Ngoài ra còn có cách ROG Ally giải phóng nhiệt cần thay đổi. Thay vì thoát khí qua phần dưới hoặc lưng dưới, nó sẽ giải phóng không khí nóng qua phần trên của hệ thống. Bằng cách này, khi người dùng chạm vào nút, họ sẽ không đặt tay lên các lỗ thoát khí có thể khá nóng, có thể gây nguy hiểm hoặc ít nhất là không thoải mái.

Nhiều công cụ và tính năng khác khi ra mắt

Asus ROG Ally đã nhận được nhiều hỗ trợ hơn sau khi ra mắt, bao gồm một tính năng gần đây có tên AMD Fluid Motion Frames. Điều này tạo ra các khung hình bổ sung một cách giả tạo trong quá trình chơi trò chơi để tăng tốc độ khung hình của trò chơi, hoạt động trên tất cả các trò chơi PC DX11 và DX12. Và nếu Asus đang có kế hoạch phát hành một hệ thống kế nhiệm, thì các tính năng như thế này và những tính năng khác cần phải được tích hợp khi nó ra mắt lần đầu tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *