blog

Đánh Giá Tai Nghe Asus ROG Cetra True Wireless Speednova

Tai nghe nhét tai mới nhất của ROG kém xuất sắc vài bước

Khi nói đến thiết kế và chất lượng âm thanh, tai nghe nhét tai ROG Cetra True Wireless Speednova là đối thủ tốt nhất hiện có, khiến những sản phẩm như Sony Inzone Buds phải cạnh tranh với số tiền bỏ ra. Tuy nhiên, chúng không phải là loại tai nghe thoải mái nhất và các cuộc gọi có chất lượng quá nhỏ.

Ưu điểm

+ Âm thanh tuyệt vời cho cả chơi game và nghe nhạc
+ Case sạc tuyệt đẹp với đèn RGB bắt mắt
+ Thời lượng pin ấn tượng (nếu thay đổi)

Nhược điểm

– Không thoải mái khi chơi lâu hơn
– Chất lượng giọng nói nhỏ
– Không hỗ trợ Xbox

Tai nghe nhét tai Asus ROG Cetra True Wireless Speednova mang lại ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Tính thẩm mỹ RGB trên nền đen bắt mắt của cả tai nghe và hộp sạc mang lại cho chúng cảm giác cao cấp. Điều đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh tổng thể, nơi có mức độ chi tiết ấn tượng mà bạn thường không tìm thấy ngay cả trong số những chiếc tai nghe chơi game tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi thực sự có thể đề xuất chúng như một sự thay thế mạnh mẽ cho những sản phẩm như Sony Inzone Buds hoặc Razer Hammerhead Hyperspeed.

Điều đó nói lên rằng, có một số sai sót về cả thiết kế và hiệu suất. Mặc dù đi kèm với các đầu mút cao su với nhiều kích cỡ khác nhau, nhưng vẫn thiếu sự thoải mái khiến chồi Speednova không phù hợp nhất cho những buổi chơi dài hơn. Chúng cũng không đặc biệt tuyệt vời cho chế độ nhiều người chơi, với âm thanh định hướng ở mức trung bình và chất lượng âm thanh khá nhỏ. Phải thừa nhận rằng đây có thể là những yếu tố phá vỡ thỏa thuận khi xem xét tai nghe nhét tai có giá 199,99 USD (và chúng vẫn chưa ra mắt ở các vùng lãnh thổ ngoài Hoa Kỳ).

Tuy nhiên, nếu bạn thường chơi các trò chơi một người chơi hoặc chỉ muốn có trải nghiệm nghe nhạc phong phú, bạn sẽ thấy rằng tai nghe nhét tai Asus ROG Cetra True Wireless Speednova thực sự vượt trội trong những lĩnh vực này.

THIẾT KẾ VÀ TÍNH NĂNG

Tai nghe nhét tai Asus ROG Cetra True Wireless Speednova được đóng gói trong một chiếc hộp nhỏ thông minh cung cấp tất cả những thứ cần thiết. Tất nhiên, bạn đã đặt tai nghe trong hộp sạc, cùng với ba cặp đầu cắm khác nhau có kích cỡ khác nhau, khóa USB 2,4GHz và cáp USB-C để sạc.

Bản thân hộp sạc có thể là sản phẩm yêu thích của tôi trong số các sản phẩm tai nghe cao cấp hơn. Lớp vỏ bên ngoài chỉ mang logo ROG và một dải đèn báo hiệu đang sạc. Mở nó ra sẽ thấy một logo ROG khác, lần này được chiếu sáng bằng một số đèn RGB đáng yêu. Bản thân các chồi cũng có hiệu ứng logo RGB này và chúng cùng với vỏ được làm từ nhựa chắc chắn, chất lượng cao.

Thật không may, chồi không mang lại cảm giác đặc biệt dễ chịu trong tai sau một thời gian dài. Tôi đã thử nghiệm từng kích cỡ trong số ba kích cỡ đầu (nhỏ, trung bình và lớn) trong các phiên kéo dài và không có nhiều cải thiện về sự thoải mái tổng thể. Tất nhiên, quãng đường của bạn có thể thay đổi ở đây, nhưng tôi phải tháo chúng ra sau một đến hai giờ sử dụng và đổi lại tai nghe chơi game không dây của mình.

Tai nghe cũng có khá nhiều chức năng dựa trên cảm ứng. Một lần nhấn vào một trong hai nụ sẽ phát hoặc tạm dừng âm thanh – nhưng thực hiện việc này trong khi gọi sẽ tắt micrô của bạn. Các chức năng khác bao gồm nhấn đúp để chuyển đổi chức năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) hoặc nhấn bốn lần để điều chỉnh âm lượng. Có rất nhiều thứ ở đây, nhưng may mắn là tất cả đều rất nhạy.

HIỆU SUẤT VÀ THỜI LƯỢNG PIN

Tai nghe nhét tai Asus ROG Cetra True Wireless Speednova mang lại là rất đặc biệt. Không gian âm thanh chất lượng cao được củng cố bằng cách sử dụng công nghệ Dirac Opteo mang lại âm thanh nâng cao có thể thực sự trau dồi đến từng chi tiết nhỏ hơn. Điều này cho phép âm thanh tổng thể phong phú hơn, chi tiết hơn nhiều, hiếm khi được nghe thấy ở các tai nghe chơi game khác.

Điều này đặc biệt rõ ràng trong các game chơi đơn bận rộn như Rise of the Ronin. Tại đây, những chồi non đã làm sống động những con phố nhộn nhịp, quanh co của Yokohama và các quận khác nhau bằng cách tăng cường tiếng trò chuyện của NPC và âm thanh xung quanh, tất cả mà không làm mất đi khung cảnh âm thanh rộng hơn. Âm thanh sâu của Hiệu ứng Tetris: Đã kết nối là một điểm nổi bật khác ở đây và tôi cực kỳ ấn tượng với khả năng tai nghe có thể nắm bắt được ngay cả những chi tiết tinh tế nhất của nhạc nền có nhiều lớp đáng chú ý của trò chơi. Nói tóm lại, tai nghe nhét tai Speednova mang lại trải nghiệm ấn tượng.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chất lượng âm thanh nâng cao do Dirac Opteo cung cấp chỉ khả dụng qua kết nối 2.4GHz. Qua Bluetooth, trong khi âm thanh vẫn có thể sử dụng được, nhìn chung vẫn phẳng hơn đáng kể. Do đó, sự đánh đổi ở đây, như bạn có thể mong đợi, là khả năng kết nối Bluetooth dễ dàng hơn nhiều đối với thời lượng pin của Speednova. Theo Asus, bạn sẽ có tối đa 46 giờ sử dụng hộp sạc qua Bluetooth 5.3 tại đây và đó là tính năng khử tiếng ồn chủ động và hiệu ứng RGB đã tắt.

Bạn có thể mong đợi con số này sẽ giảm đi một nửa khi bật các hiệu ứng này, theo mô tả trên trang sản phẩm của Speednova. Và theo kinh nghiệm của mình, tôi thấy điều này phần lớn đúng nếu xét ở khía cạnh hào phóng một chút. Trung bình, bản thân tai nghe có thời lượng sạc từ 6-12 giờ tùy thuộc vào sự kết hợp của các tính năng được kích hoạt. Mặc dù, chủ yếu chọn kết nối 2.4GHz, tôi nhận thấy một lần sạc có thể sử dụng được khoảng 4-5 giờ khi tắt RGB và bật ANC.

Thật không may, các chồi không hoàn toàn hoàn hảo do hiệu suất nhiều người chơi mờ nhạt. Ví dụ: âm thanh định hướng không phải là tốt nhất ở đây và chắc chắn không đạt đến mức của một số tai nghe PS5 tốt nhất có khả năng cải thiện chính xác hơn về tiếng bước chân và phương tiện ở xa. Micrô tích hợp cũng thiếu, khiến giọng nói của tôi trở nên khá nhỏ với chất lượng tổng thể thấp hơn so với một số tai nghe rẻ hơn nhiều trên thị trường như SteelSeries Tusq.

TÔI CÓ NÊN MUA TAI NGHE ASUS ROG CETRA TRUE WIRELESS SPEEDNOVA KHÔNG?

Mặc dù có một số vấn đề về sự thoải mái và chất lượng cuộc gọi, nhưng tai nghe nhét tai Asus ROG Cetra True Wireless Speednova là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất khi nói đến chất lượng âm thanh tuyệt đối, phần lớn được hỗ trợ bởi công nghệ Dirac Opteo tuyệt vời. Nếu bạn đang theo đuổi thứ gì đó để có trải nghiệm chơi đơn sống động hoặc là một người đam mê âm thanh, thì những chiếc tai nghe này rất được khuyến khích.

Hãy mua chúng nếu…

Bạn muốn đắm chìm sâu hơn vào các trò chơi một người chơi
Các trò chơi nhập vai một người chơi, bao gồm phiêu lưu hành động, bắn súng và nhập vai, thực sự trở nên sống động khi sử dụng tai nghe Speednova và các tính năng Dirac Opteo của chúng.

Bạn cần tai nghe nhét tai đa nền tảng, mạnh mẽ
Tương thích với PS5, PS4, Nintendo Switch, PC và thiết bị di động, tai nghe nhét tai Speednova rất linh hoạt một cách ấn tượng. Tuy nhiên, chủ sở hữu Xbox sẽ không may phải tìm nơi khác.

Đừng mua chúng nếu…

Bạn chủ yếu chơi trò chơi nhiều người chơi
Mặc dù chất lượng âm thanh tuyệt vời, âm thanh định hướng chính xác có thể tốt hơn và chất lượng micrô tổng thể bị thiếu với một thanh ghi quá nhỏ.

CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA TAI NGHE ASUS ROG CETRA TRUE WIRELESS SPEEDNOVA

Tôi đã thử nghiệm những chiếc tai nghe này trong gần hai tuần trên nhiều trò chơi PS5 hay nhất cũng như các tựa game trên PC và Nintendo Switch. Để thử nghiệm tai nghe, tôi chủ yếu chọn kiểm tra chúng với tất cả các tính năng được bật, bao gồm âm thanh Dirac Opteo qua kết nối 2,4 GHz và tính năng khử tiếng ồn chủ động.

Những nụ cười tỏa sáng trong các tựa game chơi đơn và kết quả là tôi cảm thấy rất khó để rời xa những tựa game như Rise of the Ronin, Dragon’s Dogma 2 và The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom. Mặc dù tôi nhận thấy thời lượng pin khá không ổn định dựa trên số lượng tính năng được bật, nhưng cuối cùng tôi đã chọn tắt hiệu ứng RGB để giảm bớt vài giờ sử dụng trước khi cần sạc lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *