blog, Windows

Trình tối ưu hóa PC miễn phí của Microsoft giúp dễ dàng giải phóng dung lượng lưu trữ

Tạm biệt, CCleaner? Microsoft đã bổ sung thêm các tính năng mới hữu ích vào Trình quản lý PC miễn phí.

Microsoft đã phát hành phiên bản mới của công cụ điều chỉnh Windows miễn phí, có tên là PC Manager.

Tính năng mới chính của phiên bản 3.9.3.0 là tính năng “Dọn dẹp tệp” được cải tiến, theo báo cáo mới nhất của cổng thông tin CNTT Hoa Kỳ Windows. Điều này được thiết kế để cung cấp cho bạn nhiều không gian trống hơn trên máy tính Windows một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tính năng “Dọn dẹp tệp” mới sẽ dọn sạch các tệp đã tải xuống, tìm kiếm các tệp đặc biệt lớn và xóa các tệp trùng lặp.

Công cụ PC Manager của Microsoft cũng mang Chế độ tối vào ứng dụng. Ngoài ra còn có một số cải tiến chi tiết về giao diện cũng như thanh công cụ trên màn hình được sửa đổi, hiện tích hợp tìm kiếm Bing.

Cập nhật: Lưu ý đó, hãy cẩn thận khi sử dụng công cụ Sửa chữa của Trình quản lý PC. Sau bản cập nhật này, nó bắt đầu thông báo rằng bạn cần chuyển sang tìm kiếm Bing để “sửa chữa” Edge theo mục đích sử dụng. Nếu bạn đã điều chỉnh thủ công mặc định của Edge để chạy Google, DuckDuckGo hoặc một công cụ tìm kiếm khác, hãy bỏ qua đề xuất Trình quản lý PC đó.

Trình quản lý PC của Microsoft làm gì

Với PC Manager, bạn có thể tối ưu hóa bộ nhớ và dung lượng lưu trữ trên máy tính chạy Windows 11 và Windows 10. Windows cũng sẽ hoạt động nhanh hơn bằng cách xóa các tệp tạm thời không còn cần thiết và xóa bộ nhớ đệm cập nhật Windows.

Khi dọn dẹp máy tính, bạn có thể chỉ định trong PC Manager xem công cụ này nên tập trung công việc dọn dẹp và dọn dẹp các tệp đã tải xuống, tệp lớn hay tệp trùng lặp. Đối với các tệp đã tải xuống, phần mềm sẽ dọn sạch các tệp tải xuống từ Edge, Chrome và các ứng dụng khác gửi tệp vào thư mục Tải xuống. Nếu bạn cho phép Trình quản lý PC tìm kiếm các tệp lớn, công cụ sẽ hiển thị cho bạn những tệp này. Sau đó, bạn có thể quyết định xem bạn có thực sự vẫn cần tệp được đề cập hay không hoặc liệu bạn có muốn giải phóng dung lượng lưu trữ hay không.

Như đã đề cập, tùy chọn thứ ba là tìm kiếm nhiều tệp nằm ở những vị trí khác nhau trên máy tính của bạn và do đó chiếm dung lượng lưu trữ không cần thiết.

Trình quản lý PC của Microsoft đóng vai trò thay thế cho ứng dụng tối ưu hóa Ccleaner mang tính biểu tượng.

Bạn có thể tìm thấy bản tải xuống Trình quản lý PC trong Microsoft Store. Cần có ít nhất Windows 10 phiên bản 19042.0 trở lên hoặc Windows 11, hỗ trợ cả chip x86 và Snapdragon của Qualcomm.

Trả lời