blog

[Review] Đánh giá HP Omen 40L: Một game thủ phổ thông giá cả phải chăng với ngoại hình cao cấp

Ưu điểm

  • Giá cả hợp lý
  • Nói chung hoạt động yên tĩnh
  • Truy cập dễ dàng vào bên trong
  • Khung xe đẹp

Nhược điểm

  • Cấu hình bộ nhớ được tối ưu hóa không được áp dụng ngay lập tức (nhưng có thể khắc phục dễ dàng)
  • Thiếu cổng USB-C ở mặt trước
  • GeForce RTX 4060 Ti, như đã được thử nghiệm, không phải GPU có giá trị yêu thích của chúng tôi (mặc dù có sẵn các tùy chọn khác)

1. Thông số HP Omen 40L

Desktop ClassGaming
ProcessorAMD Ryzen 7 7700
Processor Speed3.8 GHz
RAM (as Tested)16 GB
Boot Drive TypeSSD
Boot Drive Capacity (as Tested)1 TB
Graphics CardNvidia RTX 4060 Ti
Operating SystemWindows 11 Pro

Máy tính để bàn chơi game dựng sẵn có chi phí thấp hơn không phù hợp với PC Labs thường xuyên như chúng ta mong muốn và sản phẩm mới nhất là của HP, Omen 40L. Đúng như tên gọi, nó nằm bên trong một khung xe có không gian bên trong khoảng 40 lít — nói cách khác, một khung gầm dạng tháp giữa. Có giá 1.479,99 USD (hoặc 1.249,99 USD khi bán tại Best Buy), Omen 40L là máy tính để bàn chơi game dựng sẵn phổ thông, nhưng đừng đánh giá thấp những gì nó có thể làm. Được trang bị bộ xử lý AMD tầm trung mạnh mẽ và card đồ họa Nvidia, đây là một game thủ 1080p thành thạo có thể đạt tới 1440p trong nhiều trò chơi. HP Omen 40L cho thấy hiệu năng khá, nhưng cấu hình mặc định còn sót lại một số vấn đề, giữ vương miện Sự lựa chọn của Biên tập viên với Alienware Aurora R16 cho đến thời điểm hiện tại.

2. Thiết kế

Khung máy giữa tháp của HP Omen 40L thể hiện tính thẩm mỹ cao cấp với bề ngoài toàn màu đen và mặt trước và mặt bên bằng kính cường lực. Bạn sẽ tìm thấy các chốt nhanh ở phía trên để dễ dàng tiếp cận các bộ phận bên trong và mặc dù nó không được cấu hình cho luồng khí lớn nhưng nó cũng sẽ không khiến các bộ phận của bạn thiếu không khí mát. Những người đang tìm kiếm ánh sáng RGB thật may mắn vì theo cấu hình, hai quạt phía trước và tản nhiệt CPU bao gồm các hiệu ứng RGB, cùng với một trung tâm quạt để dễ dàng quản lý.

Omen 40L tháp giữa có kích thước khoảng 18,4 x 8,0 x 18,5 inch (HWD) và có thể được cất dưới bàn của bạn hoặc trưng bày trên cùng. Mặt trước của Omen 40L có một tấm kính màu khói kiểu dáng đẹp với các cửa hút gió dọc hai bên và các quạt đặt phía sau. Bạn sẽ tìm thấy ba giá đỡ cho quạt 120mm và HP đã trang bị hai trong số đó bằng quạt vòng RGB.

Nhiều bit I/O của máy tính để bàn nằm ở phía trên khung máy. Vỏ 40L cung cấp cho bạn bốn cổng USB: hai cổng 3.2 Gen 1 (5Gbps) và hai cổng 3.2 Gen 2 (10Gbps). Đáng buồn thay, model này không có cổng USB Type-C ở phía trên, nhưng nó có hai cổng ở bảng I/O phía sau. Hộp đựng cũng có giắc cắm tai nghe và micrô 3,5 mm riêng biệt cho âm thanh và tất nhiên là cả nút nguồn/đặt lại.

Để truy cập vào phần bên trong, phần trên cùng của khung có hai nút bật ra khỏi mặt bên. Sau khi bạn tháo các tấm bên, mặt trước sẽ bong ra. Ở mặt sau của bo mạch chủ, bạn sẽ tìm thấy nhiều chỗ cho dây cáp và HP đã thực hiện rất tốt công việc định tuyến và sắp xếp chúng. Bạn cũng sẽ nhận thấy một bộ lọc bụi có thể tháo rời.

Về mặt phần mềm, giống như hầu hết các PC dựng sẵn, HP bao gồm phần mềm có vẻ như giúp ích cho người dùng; ở đây là sự kết hợp giữa các ứng dụng của đối tác và các tiện ích riêng của nó. Bạn nhận được phần mềm chống vi-rút McAfee (đăng ký một năm), ứng dụng Omen Gaming Hub và một số tiện ích khác của HP (trong số đó có Hỗ trợ hỗ trợ HP và Chẩn đoán phần cứng). Đây không phải là thiết lập Windows sạch nhất mà chúng tôi từng thấy, nhưng tôi cũng không thể nói rằng nó có tính xâm nhập hoặc chứa đầy bloatware.

Ứng dụng Omen Gaming Hub có rất nhiều chức năng, bao gồm ép xung, điều khiển ánh sáng RGB, trình tối ưu hóa/dọn dẹp hệ thống và giám sát hệ thống. Vấn đề lớn nhất là tìm cách vượt qua vô số quảng cáo và menu để truy cập các chức năng hệ thống liên quan. Nhưng nếu bạn muốn có một trung tâm ứng dụng duy nhất có thể truy cập vào thư viện trò chơi của mình và hiển thị nội dung dựa trên cộng đồng thì bạn sẽ thích Gaming Hub.

Ở mặt sau của vỏ, bạn sẽ thấy bảy khe cắm mở rộng, rất nhiều cho bo mạch chủ của HP và bất kỳ khe cắm nào khác mà bạn có thể nâng cấp lên. Phần tải I/O phía sau rất ít so với hầu hết các bo mạch chủ dành cho người đam mê. Bạn nhận được tổng cộng tám cổng USB, bao gồm hai cổng Type-C, nhưng trong số đó, không có cổng nào có tốc độ 20Gbps. Bạn sẽ tìm thấy đầu ra DisplayPort cho video tích hợp, cổng mạng 1GbE (so với 2,5GbE đối với hầu hết các bo mạch chủ dựa trên B650) và ngăn xếp âm thanh có ba giắc cắm 3,5mm.

3. Cấu hình và dễ sử dụng: Dễ dàng truy cập, trông gọn gàng

Vào bên trong 40L dễ dàng chỉ cần nhấn nút trên cùng để nhả mặt bên bằng kính cường lực và kéo lên để tháo nó ra. Khi nó mở, bạn có toàn quyền truy cập vào bên trong. HP thực hiện rất tốt việc quản lý cáp bằng cách sử dụng dây buộc zip để định tuyến chúng phía sau khung máy. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều không gian trong tòa tháp cỡ trung cho hầu hết mọi thứ. Một card đồ họa lớn hơn? Xong. Bạn muốn thay AIO hay tản nhiệt nước? Không có gì to tát.

Hệ thống thử nghiệm của chúng tôi có CPU AMD Ryze 7 7700 làm mát bằng không khí chạy với 8 lõi và 16 luồng, RAM DDR5-5200 16GB, ổ SSD PCIe 4.0 NVMe 1TB và card đồ họa Nvidia GeForce RTX 4060 Ti. Bạn sẽ tìm thấy chỗ để lưu trữ bổ sung ở mặt sau với hai khay 3,5 inch và hai khay 2,5 inch. Bạn cũng sẽ thấy một ổ cắm M.2 hỗ trợ PCIe 4.0 x4 bổ sung cho một mô-đun M.2 khác và ba cổng SATA có sẵn. Bo mạch chủ của HP và có đủ cổng và khe cắm hữu ích, nhưng bạn sẽ không tìm thấy nhiều tính năng bổ sung, đặc biệt là về số lượng và tốc độ cổng USB.

Model cụ thể này đi kèm với RTX 4060 Ti với tốc độ xung nhịp tham chiếu; đây là tùy chọn GPU nhanh nhất từ ​​Best Buy. Trên trang web của HP, bạn có thể định cấu hình tối đa Nvidia GeForce RTX 4080 Super trong cùng một khung máy để chơi game 1440p hoặc 4K tốc độ khung hình cao. Tất nhiên, điều đó và bất kỳ nâng cấp nào khác đều làm tăng chi phí. Sự khác biệt giữa 4060 Ti và 4080 Super là 500 USD trên trang web của HP.

Việc triển khai âm thanh, giải pháp kênh Realtek 7.1 cơ bản, đủ cho hầu hết người dùng nhưng sẽ không gây ấn tượng với những người đam mê âm thanh. Bạn sẽ không thấy DAC và bộ khuếch đại tích hợp cao cấp ở mức giá này. Nhưng tin vui là bo mạch có một khe cắm mở rộng PCIe để gắn thêm card âm thanh hoặc card mở rộng tương thích khác.

4. Kiểm tra HP Omen 40L: Những điều chỉnh cần thiết để có hiệu suất tốt nhất

Hiện tại, những so sánh tốt nhất của chúng tôi với máy tính để bàn này là so với các hệ thống đắt tiền hơn có bộ xử lý và card màn hình cao cấp. Mặc dù các biểu đồ cho thấy Omen chậm hơn, hãy nhớ rằng một số hệ thống thử nghiệm có giá cao hơn vài trăm đô la so với 40L của chúng tôi. Đối với những gì nó vốn có, bộ xử lý AMD Ryzen 7 7700 tám nhân, 16 luồng đã được sạc qua các bài kiểm tra năng suất và sáng tạo nội dung và hoạt động tốt khi chơi game, tuy nhiên, một lần nữa, bạn sẽ muốn đảm bảo RAM của mình được đặt ở cấu hình tối ưu hóa cho kết quả tốt nhất.

PROCESSORGRAPHICSRAMSTORAGE
HP Omen 40LAMD Ryzen 7 7700Nvidia GeForce RTX 4060 Ti16GB1TB SSD
Alienware Aurora R16Intel Core i7-13700FNvidia GeForce RTX 407032GBTwo 1TB SSDs
Asus ROG G22CH (DB978)Intel Core i9-13900KFNvidia GeForce RTX 407032GB1TB SSD
Dell XPS Desktop (8960)Intel Core i7-13700KNvidia GeForce RTX 408032GB1TB SSD
Lenovo Legion Tower 7i Gen 8Intel Core i9-13900KFNvidia GeForce RTX 408032GB1TB SSD

Kiểm tra năng suất và sáng tạo nội dung

Ba điểm chuẩn khác của chúng tôi tập trung vào CPU, sử dụng tất cả các lõi và luồng có sẵn để đánh giá mức độ phù hợp của PC đối với khối lượng công việc đòi hỏi nhiều bộ xử lý. Cinebench R23 của Maxon sử dụng công cụ Cinema 4D của công ty đó để hiển thị một cảnh phức tạp. Đồng thời, Geekbench 5.4 Pro của Primate Labs mô phỏng các ứng dụng phổ biến, từ hiển thị PDF và nhận dạng giọng nói cho đến học máy. Sau đó, chúng tôi sử dụng bộ chuyển mã video nguồn mở HandBrake 1.4 để chuyển đổi một video clip dài 12 phút từ độ phân giải 4K sang 1080p (thời gian càng thấp thì càng tốt).

Cuối cùng, chúng tôi chạy PugetBench cho Photoshop của nhà sản xuất máy trạm Puget Systems, sử dụng Creative Cloud phiên bản 22 của trình chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng của Adobe để đánh giá hiệu suất của PC trong việc tạo nội dung và các ứng dụng đa phương tiện. Đây là một tiện ích mở rộng tự động thực hiện nhiều tác vụ Photoshop chung và được tăng tốc bằng GPU, từ mở, xoay, thay đổi kích thước và lưu hình ảnh cho đến áp dụng mặt nạ, tô chuyển màu và bộ lọc.

HP Omen 40L thể hiện hiệu năng phù hợp với cấu hình của nó. Bộ làm mát không khí nhỏ cho phép CPU AMD Ryzen 7 7700 tầm trung duỗi chân. Chúng tôi hy vọng rằng nếu bạn định cấu hình hệ thống với bộ xử lý mạnh hơn, nó sẽ hoạt động tương tự nhưng bạn có thể cần làm mát tốt hơn (đây cũng là một tùy chọn trên trang web của HP).

So với một số mẫu máy tầm trung mà chúng tôi đã thử nghiệm gần đây, Omen 40L chạy chậm hơn, nhưng đó là điều được mong đợi vì cấu hình phần cứng không được xếp chồng lên nhau. Nó cũng đã được thử nghiệm bằng cách sử dụng đồng hồ tham chiếu trên card đồ họa. Đối thủ cạnh tranh gần nhất là Alienware Aurora R16 về hiệu năng, nhưng nó cũng có cấu hình gần 2.000 USD, các đối thủ khác thậm chí còn cao hơn.

Kiểm tra đồ họa và chơi game

Đối với máy tính để bàn chơi game, chúng tôi chạy cả điểm chuẩn chơi game tổng hợp và điểm chuẩn chơi game trong thế giới thực. Phiên bản trước bao gồm hai mô phỏng chơi game DirectX 12 từ 3DMark của UL, Night Raid khiêm tốn hơn (phù hợp với các hệ thống có đồ họa tích hợp) và Time Spy đòi hỏi khắt khe hơn (phù hợp với các giàn chơi game có GPU rời). Sau đó, chúng tôi chạy hai bài tập OpenGL, được hiển thị ngoài màn hình bằng điểm chuẩn GPU đa nền tảng GFXBench 5; nhiều khung hình trên giây (fps) có nghĩa là hiệu suất cao hơn.

Các điểm chuẩn chơi game thực sự của chúng tôi là những điểm chuẩn được tích hợp trong F1 2021, Assassin’s Creed Valhalla và Rainbow Six Siege, được thử nghiệm ở độ phân giải và cài đặt chất lượng cao hơn so với trên máy tính xách tay chơi game. Ba trò chơi này đại diện cho các trò chơi mô phỏng, phiêu lưu hành động thế giới mở và game bắn súng cạnh tranh/thể thao điện tử. Chúng tôi chạy Valhalla và Siege hai lần mỗi lần ở chất lượng Ultra (ở cả 1080p và 4K), trong khi F1 2021 chỉ chạy ở 4K, có và không bật các tính năng FSR và DLSS tăng hiệu suất của AMD và Nvidia.

Trong các thử nghiệm chơi game và đồ họa, chúng tôi một lần nữa may mắn có được hệ thống hoạt động như mong đợi với RTX 4060 Ti sử dụng tốc độ xung nhịp tham chiếu. Theo định cấu hình, nó không có khả năng 4K nếu không giảm đáng kể cài đặt chi tiết, nhưng Omen 40L là một game thủ có khả năng chơi game 1080p cao hơn. Đối với những người chạy màn hình 1440p, bạn vẫn có thể chơi nhiều trò chơi ở độ phân giải gốc. Tuy nhiên, có thể cần phải hy sinh một cách chi tiết trong một số tựa game. Nếu bạn cần nhiều hơn thế, 40L chấp nhận Nvidia RTX 4080 Super, phù hợp hơn để chơi game có tần số cao hơn và độ phân giải cao hơn.

Nhìn vào các bộ dữ liệu so sánh, HP Omen 40L lại chậm hơn so với phần còn lại, điều này một lần nữa được mong đợi do cấu hình phần cứng. RTX 4060 Ti sẽ không bao giờ theo kịp RTX 4070 hoặc RTX 4080 mạnh hơn (và đắt hơn) mà các hệ thống khác đưa vào. Nhưng một lần nữa, chúng có giá cao hơn vài trăm đô la. Bất chấp điều đó, đây là một máy chơi game có hiệu suất từ ​​1080p đến 1440p.

5. Nhận định: Khả năng chơi game HD tốt và vẻ ngoài sang trọng với mức giá tầm trung

Dòng PC chơi game Omen của HP có nhiều mức hiệu suất và giá cả khác nhau, với các mẫu Omen (như 25L) có giá khởi điểm dưới 800 USD và đạt tới hàng nghìn USD cho 45L. 40L này là một mẫu cụ thể (GT21-1324) được bán tại Best Buy và bạn có thể tìm thấy nó trên Amazon. Tại thời điểm viết bài này, 40L chỉ có giá 1.249,99 USD tại Best Buy, giảm so với mức 1.479,99 USD trước đó. Đó là một thỏa thuận tốt, nếu xét đến việc chúng tôi mua các bộ phận này một cách tự nhiên thì bạn sẽ phải trả khoảng 1.000 đô la, cho hay nhận. Với chế độ bảo hành, hỗ trợ và các tính năng bổ sung khác, “phí bảo hiểm dựng sẵn” không gây khó chịu như mong đợi.

Mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi với sản phẩm là cách nó được cấu hình phù hợp với cửa của bạn. HP Omen đến phòng thí nghiệm mà không bật cấu hình bộ nhớ được tối ưu hóa (như đã làm với một bài đánh giá khác). Nếu bạn mua một chiếc PC dựng sẵn, nó phải được thiết lập để tận dụng phần cứng bạn mua mà không cần điều chỉnh thủ công. Đây là một cách khắc phục dễ dàng, kích hoạt nó trong BIOS, nhưng mọi người mua một chiếc máy dựng sẵn vì họ muốn thứ gì đó mà không gặp rắc rối trong việc lựa chọn bộ phận, xây dựng và định cấu hình PC. Nó không có ý nghĩa gì nhiều về mặt hiệu suất, nhưng bạn muốn nhận được những gì bạn đã trả tiền ngay từ đầu.

Một yếu tố cần cân nhắc khác là GPU trong mô hình Best Buy của chúng tôi. GeForce RTX 4060 Ti không phải là sản phẩm yêu thích của chúng tôi trong dòng GeForce RTX 40 về lâu dài, như chúng tôi đã nhận thấy trong bài đánh giá ban đầu, dựa trên giá cả và vị trí của nó trong dòng. Là một thẻ hậu mãi, nó không phải là một giá trị xuất sắc; Được đưa vào một chiếc PC tầm trung cơ bản thì không sao, nhưng chúng tôi muốn giá trị và hiệu suất của loại RTX 4070 tốt hơn (hoặc nói cách khác, có thể là khoản tiết kiệm được liên quan đến RTX 4060 non-Ti).

Tuy nhiên, cuối cùng, chúng tôi thích những gì Omen 40L mang lại cho máy tính để bàn dưới dạng trọn gói. Bạn sẽ có được một khung gầm đẹp mắt và, theo cấu hình, một chiếc máy có khả năng hoạt động và giá cả hợp lý. Vì mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn ngành nên bạn có thể thay thế và nâng cấp các bộ phận như thể đó là một bản dựng tùy chỉnh hoàn chỉnh hoặc chọn một mẫu Omen khác của HP. Nếu bạn có thể tìm thấy mô hình này với giá dưới 1.300 đô la thì đó là một món hời trong lĩnh vực sản phẩm dựng sẵn. Điều tuyệt vời nhất về điều này là bạn có thể mang nó về nhà từ kệ Best Buy nếu bạn có một cửa hàng gần đó, thay vì đặt hàng trực tuyến và chờ đợi.

6. NHẬN ĐỊNH

HP’s Omen 40L có mức giá tầm trung khá tốt cho một khung máy sang trọng, yên tĩnh và thân thiện với việc nâng cấp. Điểm yếu chính của chúng tôi là thiếu USB-C ở phía trước và cài đặt bộ nhớ có thể sử dụng tính năng chỉnh sửa ngay lập tức.

Trả lời