Laptop

Asus ROG Ally so với Asus ROG Ally X: Sự khác biệt là gì?

Asus ROG Ally nào phù hợp với bạn?

Asus ROG Ally X đã được ra mắt trong tuần này thông qua buổi phát trực tiếp trên YouTube, mang đến cho game thủ gợi ý về những gì sẽ xảy ra trước khi nó chính thức được đưa ra danh sách đầy đủ vào ngày 2 tháng 6. Một số chi tiết này bao gồm pin mở rộng, lời hứa về nhiều cổng hơn, những thay đổi trong thiết kế vật lý của nó và những cải tiến về RAM/bộ nhớ. Nó sẽ là một mẫu xe cao cấp hơn, có thể dành riêng cho những người đam mê đam mê nhất.

Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn sản phẩm nào phù hợp với mình, bạn nên mua sản phẩm nào? Dưới đây là bảng phân tích của chúng tôi về sự khác biệt giữa Asus ROG Ally và Asus ROG Ally X.

ASUS ROG ally VS. ASUS ROG ALLY X: THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Asus ROG AllyAsus ROG Ally X
Price$599/$699N/A
Display7-inch, 1080p IPS, 120Hz7-inch, 1080p IPS, 120Hz
Storage512GB512GB or more (potentially 1TB/2TB)
CPUAMD Ryzen Z1/Z1 ExtremeAMD Ryzen Z1 Extreme
RAM16GB16GB or more (potentially 32GB)
Dimensions11 x 4.4 x 0.8 inchesN/A
Weight1.34 poundsN/A
Battery40WHrsN/A (Greater battery life promised)

ASUS ROG ally VS. ASUS ROG ALLY X: GIÁ VÀ CẤU HÌNH

Hiện tại có hai mẫu Asus ROG Ally, một mẫu có AMD Ryz1 và một mẫu khác có AMD Ryz1 Extreme. Về mặt khác, thông số kỹ thuật của chúng giống nhau, vì ASUS xây dựng cả hai với RAM 16 GB, bộ nhớ SSD 512 GB và màn hình IPS 7 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel ở tốc độ làm mới 120Hz.

Asus ROG Ally có giá khởi điểm là 699 USD và thường được bán với mức giá giảm 100 USD, nhưng Asus ROG Ally X có thể chiếm vị trí là mẫu ban đầu có giá 699 USD, trong đó Z1 Extreme sẽ giảm vĩnh viễn xuống còn 599 USD. Từ đó, mẫu Z1 có thể giảm vĩnh viễn xuống còn 399 USD, đặc biệt vì nó thường được bán với mức giá đó. Tuy nhiên, điều đó có thể rất hào phóng nếu xét đến những gì chúng ta biết về Ally X. Nó sẽ có “những cải tiến” về bộ nhớ, RAM, cổng, pin và những thay đổi trong thiết kế vật lý.

Xem xét rằng Ally ban đầu đã có dung lượng lưu trữ 16GB và 512GB, RAM gần như chắc chắn sẽ lên tới 32GB, trong khi dung lượng lưu trữ có thể ở bất kỳ đâu từ 1TB đến 2TB. Cũng có thể những cải tiến đó không nhất thiết phải có quy mô lớn hơn, thay vào đó, chúng có cùng quy mô nhưng nhanh hơn. Bên cạnh các cổng bổ sung — mặc dù chúng tôi không biết cổng nào — và thậm chí thời lượng pin tốt hơn, thiết bị có giá 599 USD dường như rất xa vời.

Trong thông báo phát trực tiếp về Asus ROG Ally X, Whitson Gordon, Giám đốc cấp cao về Tiếp thị nội dung của Asus ROG, đã tuyên bố rằng nó “được thiết kế dành cho những người đam mê muốn có thêm một chút tính năng bổ sung”, khiến nó có vẻ giống như một sản phẩm cao cấp. mô hình chỉ dành riêng cho những người sẵn sàng trả nhiều tiền nhất. Con số này có thể tăng lên tới 899 USD hoặc 999 USD, nhưng hiện tại, chúng ta phải đợi đến ngày 2 tháng 6 để biết thông tin chi tiết đầy đủ.

ASUS ROG ally VS. ASUS ROG ALLY X: CỔNG

Asus ROG Ally có cổng USB Type C với khả năng tương thích DisplayPort 1.4, giắc âm thanh 3,5 mm và đầu đọc thẻ nhớ microSD. Việc lựa chọn cổng còn hạn chế nhưng Asus ROG đã xác nhận rằng Ally X sẽ được chế tạo với nhiều cổng hơn. Chúng tôi vẫn chưa xác định chính xác những thứ này sẽ là gì, nhưng chúng tôi có thể suy đoán.

Đối với nhu cầu cá nhân, tôi sẽ rất thích nếu Ally X có kết nối ethernet để giúp tải xuống trò chơi nhanh chóng và dễ dàng. Nó có vẻ không thuận tiện vì đây là một thiết bị đang di chuyển, nhưng việc có thể tải xuống trò chơi với tốc độ chóng mặt khi ở nhà để tôi có thể nhanh chóng quay vòng các trò chơi trong thư viện của mình sẽ là rất lớn. Sẽ thật tuyệt nếu cổng USB Type-C trên Ally biến thành Thunderbolt 4, cho phép khả năng tương thích cao hơn.

ASUS ROG ally VS. ASUS ROG ALLY X: THIẾT KẾ

Bố cục nút của Asus ROG Ally, sử dụng ánh xạ gamepad Xbox truyền thống, dường như sẽ tiếp tục trên Ally X. Tuy nhiên, người ta đã xác nhận rằng nó sẽ có màu đen, không giống như bản gốc sử dụng lớp vỏ màu trắng.

Trong buổi phát trực tiếp thông báo, Nhà sản xuất video Asus ROG Jake Kulinski cho biết sẽ có “một số thay đổi vật lý” trước khi Gordon bắt chước cách nhấn nút kích hoạt và di chuyển cần điều khiển, điều này có thể có ý nghĩa gì đó. Ally có thể ghi chú từ bộ điều khiển Xbox Elite, có khả năng cho phép các thành phần có thể hoán đổi cho nhau, độ căng của ngón tay cái có thể sửa đổi và phản hồi xúc giác trong bộ kích hoạt.

ASUS ROG ally VS. ASUS ROG ALLY X: HIỂN THỊ

Asus ROG Ally có màn hình cảm ứng bóng IPS 7 inch, 1920 x 1080 pixel với tốc độ làm mới 120Hz, thời gian phản hồi 7ms và khả năng tương thích với FreeSync Premium. Trong các thử nghiệm của chúng tôi, nó tái tạo 76,1% gam màu DCI-P3 và có độ sáng tối đa 465 nits.

Người ta đã xác nhận rằng Asus ROG Ally và Ally X sẽ có cùng màn hình, như được tiết lộ trong video thông báo. Gordon tuyên bố nó sẽ có “màn hình VRR giống nhau”, vì vậy chúng tôi không mong đợi một mẫu OLED, bất kể chúng tôi có muốn một chiếc như thế nào. Vì đây hoàn toàn không phải là Asus ROG Ally 2, chúng tôi hy vọng rằng một người kế nhiệm phù hợp sẽ tiến xa hơn với những thay đổi về màn hình và chuyển từ IPS sang OLED.

ASUS ROG ally VS. ASUS ROG ALLY X: PIN

Pin 40WHrs của Asus ROG Ally còn hơi kém so với mong muốn, kéo dài 5 giờ 51 phút trong bài kiểm tra pin Laptop Mag, bao gồm việc lướt web liên tục qua Wi-Fi ở độ sáng 150 nits. Mặc dù điều đó nghe có vẻ ổn đối với bài kiểm tra không chơi game, nhưng bài kiểm tra PCMark 10 của nó đã kéo dài được 1 giờ 43 phút. Trò chơi càng đòi hỏi khắt khe thì con số đó càng thấp và bạn có thể thấy nó sắp chết sau một giờ chơi.

Chúng tôi không biết thông số kỹ thuật của pin mới của Asus ROG Ally X. Tuy nhiên, đó là một điểm khá quan trọng trong video thông báo, Kulinski nói rằng đó “không phải là một cải tiến nhỏ về pin” và xác nhận thêm rằng “pin rất tốt”. Chúng tôi không hoàn toàn biết điều đó có nghĩa là gì, nhưng trong trang độc quyền của Verge về Ally X, Asus SVP Shawn Yen đã nói với trang web rằng họ không chỉ nhìn vào mức tăng 30 đến 40 phần trăm, vì nó “còn hơn thế nữa. ” Nếu PCMark 10 đạt 3 giờ thì thật không thể tin được.

ASUS ROG ally VS. ASUS ROG ALLY X: BẠN NÊN MUA NÀO

Mặc dù chúng tôi không có thông tin cụ thể về thông số kỹ thuật của Asus ROG Ally X, nhưng chúng tôi biết rằng nó được thiết kế cho phân khúc cao cấp hơn và sẽ chỉ dành cho những người đam mê chơi game cầm tay mãnh liệt nhất, những người muốn có thời lượng pin tốt nhất, hầu hết các cổng và dung lượng lưu trữ/RAM cao nhất. Chúng tôi cũng mong đợi thiết kế vật lý sẽ được cải thiện theo một cách nào đó, ngay cả khi các chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Do đó, bạn không nên mua Asus ROG Ally X nếu muốn có một lựa chọn hợp lý hơn. Hãy sử dụng các mẫu ban đầu và tiết kiệm rất nhiều tiền để có được hiệu suất tuyệt vời tương tự. Để mở rộng bộ nhớ, nhiều RAM hơn, cổng bổ sung và pin lâu hơn, Ally X có vẻ như sẽ đáp ứng hoàn hảo những nhu cầu đó.

Trả lời