blog

Chuột chơi game giá rẻ tốt nhất 2024: Tổng thể tốt nhất, thể thao điện tử tốt nhất, RGB tốt nhất, v.v.

Các lựa chọn hàng đầu của chúng tôi hoạt động tốt hơn mức giá của chúng.

Khi chỉ số K/D của bạn đang bị đe dọa, bạn sẽ rất hấp dẫn khi mua một con chuột chơi game cao cấp với tất cả các tính năng mới nhất. Nhưng đó có thể là một động thái tốn kém có thể khiến bạn phải trả tới 150 USD — thay vào đó, số tiền đó có thể được dùng cho một bộ xử lý hoàn toàn mới.

Sự thật là bạn sẽ không mất nhiều hiệu suất khi chọn một lựa chọn rẻ hơn. Trên thực tế, bạn có thể có được một con chuột có hiệu suất cao nhất – ngoại trừ cảm biến, thường khiêm tốn hơn so với các thiết bị cao cấp – gần như giống hệt nhau về chất lượng xây dựng và kiểu dáng cũng như các nút nhanh như nhau.

Điều đó không có nghĩa là tất cả chuột chơi game giá rẻ đều giống nhau. Phải thừa nhận rằng, ở phân khúc cấp thấp hơn trên thị trường, có xu hướng có nhiều sự khác biệt về chất lượng xây dựng, trọng lượng và cấu hình nút so với phân khúc cao cấp nhất, vì vậy bạn vẫn muốn tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Hoặc bạn có thể xem qua danh sách chuột chơi game giá rẻ tốt nhất của chúng tôi (bên dưới). Chúng tôi đã thay mặt bạn thực hiện nghiên cứu này bằng cách thử nghiệm rộng rãi một nhóm chuột, phân loại lúa mì khỏi trấu để những gì còn lại là tốt nhất trong số tốt nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật biểu đồ của mình khi xem xét nhiều con chuột hơn và tìm ra những sản phẩm tốt hơn nữa.

Tại sao bạn nên tin tưởng chúng tôi: Các chuyên gia về thiết bị ngoại vi chơi game của PCWorld là những game thủ chuyên nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ không ngừng nghỉ để tìm ra các thiết bị ngoại vi tốt nhất nhằm cải thiện hiệu suất chơi game của chính họ, để họ biết điều gì hiệu quả và điều gì không. Vì vậy, các đánh giá của chúng tôi là những đánh giá thô, được viết theo ý kiến ​​của các game thủ. Chúng tôi muốn độc giả biết sự thật về sản phẩm để họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc nên mua sản phẩm nào và sản phẩm nào nên bỏ qua.

Để biết các tiêu chí mà chúng tôi sử dụng để đánh giá chuột chơi game giá rẻ, bạn có thể đọc bài viết của chúng tôi về “Cách chúng tôi kiểm tra chuột chơi game tại PCWorld”. Để có nhiều lựa chọn hơn nữa, hãy xem danh sách đầy đủ của chúng tôi về chuột chơi game tốt nhất, bao gồm cả lựa chọn có dây và không dây ở nhiều mức giá khác nhau.

Cập nhật ngày 17 tháng 5 năm 2024: Chúng tôi có đề xuất mới về chuột chơi game không dây giá rẻ tốt nhất — Keychron M3 mini 4K Metal Edition. Nó bao gồm một kim loại magiê mạnh mẽ nhưng vẫn rất nhẹ. Tỷ lệ bỏ phiếu 4K của chuột cho phép bạn theo dõi đối thủ với tốc độ chóng mặt. Đọc thêm về nó trong phần tóm tắt dưới đây.

1. Logitech G502X – Chuột chơi game có dây giá rẻ tốt nhất / Tổng thể tốt nhất

Ưu điểm

  • Cảm biến Hero 25K hoạt động rất hiệu quả ở cài đặt dpi cao
  • Nút được đặt cực kỳ tốt để truy cập
  • Phần còn lại của ngón tay cái bằng cao su mang lại nhiều độ bám

Nhược điểm

  • Không bao gồm các nút kích hoạt có thể tráo đổi có vẻ như là một cơ hội bị bỏ lỡ
  • Không có ánh sáng RGB ngoại trừ đèn báo DPI nhỏ
  • Bánh xe chuột khá ồn

Tại sao tôi thích G502X

G502X có một số nâng cấp thú vị so với người tiền nhiệm G502 — vốn rất được các game thủ ưa chuộng — bao gồm cảm biến 25.600 dpi siêu nhanh và chính xác. Nhưng điều thực sự làm nên sự khác biệt của con chuột này là cấu hình nút của nó — gần như hoàn hảo. Nó có tổng cộng 13 tùy chọn nút có thể lập trình, bao gồm các nút tăng/giảm PI được nhiều người ưa chuộng và bánh xe chuột bốn nút. Nhưng viên ngọc quý trên vương miện của nó là một nút kích hoạt gần ngón tay cái của bạn, giúp việc thực hiện lệnh hoặc macro phải nhấn đó nhanh hơn nhiều trong các trò chơi có nhịp độ nhanh.

Trên hết, G502X có thiết kế được làm mới giúp nó thoải mái hơn và dễ di chuyển hơn. Tôi đặc biệt thích phần tay cầm bằng cao su mới, cải tiến thay thế cho phần nhựa của G502 và kích thước dài hơn của chuột giúp nó phù hợp hơn nhiều với bàn tay lớn.

Ai nên mua Logitech G502X

Những game thủ có bàn tay lớn muốn có một màn trình diễn tuyệt vời toàn diện và không bận tâm rằng nó chỉ có chức năng có dây. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những game thủ nghiêm túc muốn thực hiện lệnh macro hoặc lệnh bổ sung với tốc độ chóng mặt.

2. Roccat Kone Pro – Á quân chuột chơi game có dây giá rẻ tốt nhất

Ưu điểm

  • Cảm biến 19.000DPI rất chính xác, các nút bấm nhanh và bấm dễ dàng
  • Một thiết kế khéo léo nâng ngón trỏ của bạn sẵn sàng bắn
  • Thân máy nhẹ giúp tăng thêm tốc độ, độ chính xác và ngăn ngừa mệt mỏi

Nhược điểm

  • Không có nút dpi chuyên dụng nghĩa là bạn không thể dễ dàng chuyển đổi cài đặt dpi
  • Chỉ kết nối có dây nên bạn cần cắm vào để chơi
  • Bánh xe chuột thiếu các cú nhấp chuột trái / phải bên

Tại sao tôi thích Roccat Kone Pro

Roccat Kone Pro có dây được thiết kế để nhắm mục tiêu chính xác nhờ thiết kế gọn nhẹ và cảm biến 19.000 Owl-Eye DPI đáng gờm. Trong thử nghiệm chơi của chúng tôi, Roccat Kone Pro đã chứng tỏ khả năng hoạt động xuất sắc trong các trò chơi FPS nhịp độ nhanh. Các cú nhấp chuột cũng cực kỳ nhanh chóng nhờ công tắc quang học Titan trong các nút và hơi nghiêng từ trái sang phải ở phía trên giúp ngón trỏ của bạn ở tư thế sẵn sàng hoàn hảo trên nút chính bên trái.

Lớp nhựa mỏng bên ngoài giúp trọng lượng của Kone Pro giảm xuống chỉ còn 2,3 ounce (66 gram), để nó lướt trên thảm chuột của bạn một cách trơn tru và dễ dàng. Mặc dù Kone Pro không có nút DPI chuyên dụng, nhưng bạn vẫn có thể thay đổi nhanh từng mức độ nhạy sáng trong trò chơi bằng cách gán chức năng này cho một trong các nút khác của nó trong ứng dụng phần mềm Roccat Swarm hỗ trợ.

Ai nên mua Roccat Kone Pro

Bất kỳ ai muốn có một con chuột nhanh, nhẹ để chơi game FPS mà không tốn quá nhiều tiền. Nó cũng sẽ thu hút những người hâm mộ RGB, những người sẽ thích thú với tính thẩm mỹ tương lai của nó.

Để có một lựa chọn có dây giá rẻ khác, hãy nhớ xem SteelSeries Aerox 3, sản phẩm đã trở thành sản phẩm yêu thích của nhiều game thủ vì trọng lượng nhẹ và khả năng cơ động tuyệt vời.

3. Keychron M3 mini 4K Metal Edition – Chuột chơi game không dây giá rẻ tốt nhất

Ưu điểm

  • Một cảm biến tuyệt vời đồng bộ hóa chuyển động một cách chính xác
  • Khung kim loại chắc chắn và nhẹ

Nhược điểm

  • Mặt sau đục lỗ sẽ không phù hợp với dụng cụ kẹp móng vuốt
  • Kích thước nhỏ hơn không phù hợp với bàn tay lớn
  • Thời lượng pin không cao

Tại sao tôi thích Keychron M3 mini 4K Metal Editon

Con chuột này rất nhẹ, chỉ nặng 2,25 ounce (64 gram). Đó là mặc dù có một trong những khung máy mạnh nhất so với bất kỳ con chuột nào tôi từng sử dụng. Khung máy được làm bằng magie nhẹ lấp lánh dưới ánh sáng như bầu trời đêm đầy sao — một hiệu ứng mà tôi không bao giờ chán khi nhìn thấy.

Keychron M3 mini 4K Metal Edition cũng hoạt động tuyệt vời trong các trò chơi. Nó được trang bị cảm biến Pixart PAW 3395 với độ phân giải DPI tối đa 26.000. Cảm biến hỗ trợ Motion Sync đồng bộ hóa chuyển động của chuột với các sự kiện tỷ lệ bỏ phiếu tốt hơn so với một số đối thủ, do đó bạn sẽ có được chuyển động mượt mà hơn, chính xác hơn.

Bộ thu không dây 4K cung cấp tốc độ thăm dò tối đa nhanh như chớp là 4.000Hz, điều đó có nghĩa là con chuột này theo dõi đối thủ như một con quỷ tốc độ.

Ai nên mua Keychron M3 mini 4K Metal Edition?

Con chuột này rất lý tưởng cho những game thủ muốn có một con chuột chơi game đa năng xuất sắc, đủ nhanh để đối đầu với một số chuột thể thao điện tử tốt nhất trên thị trường, đồng thời nó siêu bền và có khả năng kết nối tuyệt vời (nó có cả Wi- Fi và Bluetooth).

Tốt hơn nữa, với mức giá hiện tại là 99 USD, game thủ sẽ tiết kiệm được khoảng 50 USD khi mua so với một số chuột chơi game FPS đối thủ.

4. Keychron M6 Wireless – Á quân chuột chơi game không dây tốt nhất

Ưu điểm

  • Cảm biến 26K chính xác và chính xác
  • Thiết kế dốc nâng cao ngón tay cò súng của bạn
  • Hai bánh xe cuộn nâng cao khả năng chơi của bạn

Nhược điểm

  • Chất lượng xây dựng có thể tốt hơn
  • Chân chuột không phải là 100% PTFE
  • Không có ánh sáng RGB

Tại sao tôi thích Keychron M6

Keychron M6 không có chất lượng xây dựng mạnh mẽ nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở một con chuột chơi game, nhưng nó cung cấp rất nhiều chức năng mà bạn không thể có được ở nơi khác với mức giá hời mà nó đeo. Tôi đang nói về chỗ đặt ngón tay cái lớn và thoải mái, hai bánh xe cuộn (một bánh xe có bốn lần nhấp chuột), các nút bên hữu ích và cảm biến quang học 26K chính xác. Bạn nhận được tất cả những thứ đó chỉ với 49 đô la. Xem xét sản phẩm phù hợp nhất mà tôi có thể nghĩ đến về mặt tính năng là Logitech MX Master 3S trị giá 99 USD, Keychron M6 có vẻ như có giá trị đặc biệt!

Con chuột này cũng hỗ trợ cả ba loại kết nối — Wi-Fi 2,4 GHz, Bluetooth và kết nối có dây — khiến nó trở thành một tùy chọn rất linh hoạt mà bạn có thể kết nối với bất kỳ PC hoặc máy tính xách tay nào bạn sở hữu. Tuy nhiên, do chất lượng xây dựng rẻ hơn nên nó chắc chắn là một thiết bị cần được cất giữ an toàn để tránh bị tổn hại.

Ai nên mua Keychron M6

Những game thủ thích các tính năng và chức năng của Logitech MX Master 3S nhưng không thể hoặc không muốn bỏ ra 99 USD để có đặc quyền sở hữu một chiếc. Keychron M6 Wireless có thể làm được mọi thứ mà con chuột đắt tiền hơn này có thể làm được và có giá chỉ bằng một nửa.

Ngoài ra, hãy nhớ xem Keychron M3, có tốc độ bỏ phiếu 26.000 dpi, kết nối không dây kép và khung máy nhẹ chỉ nặng 2,78 ounce (79 gram). Nó có giá chỉ 69 USD.

5. Razer Viper V3 Hyperspeed – Chuột giá rẻ tốt nhất cho thể thao điện tử

Ưu điểm

  • Cảm biến nhanh và chính xác
  • Định vị cảm biến cao
  • Tuổi thọ pin rất dài
  • Hỗ trợ siêu thăm dò

Nhược điểm

  • Không có ánh sáng RGB
  • Chỉ kết nối Wi-Fi 2.4GHz
  • Cân nặng ít hơn 3 ounce

Tại sao tôi thích Razer Viper V3 Hyperspeed

Viper V3 Hyperspeed của Razer mang đến cho bạn trải nghiệm chức năng chơi game chuyên nghiệp với mức giá chỉ bằng một nửa so với một số chuột chơi game chuyên nghiệp khác. Vậy lợi ích là gì? Thực sự rất ít – chỉ có một thiết kế khiêm tốn không có RGB và không có chức năng Bluetooth. Trong quá trình chơi thử, tôi nhận thấy cảm biến Razer Focus Pro 30K cực kỳ chính xác và nhanh chóng, còn Công tắc cơ học Razer Gen 2 trên các nút cho cảm giác mềm mại và phản hồi nhanh — lý tưởng cho FPS.

Khả năng xử lý của con chuột này cũng tốt nhờ vào tay cầm toàn thân với nhiều ngón tay dài. Kết nối chỉ thông qua khóa Wi-Fi 2,4 GHz. Chuột được cung cấp năng lượng bởi một pin AA duy nhất cung cấp thời lượng pin khổng lồ 280 giờ. Mặc dù Viper V3 Hyperspeed đi kèm với tốc độ bỏ phiếu 1.000Hz tiêu chuẩn ngay từ đầu, nhưng nó cũng hỗ trợ HyperPolling 4.000Hz thông qua dongle Razer HyperPolling (được bán riêng).

Ai nên mua Razer Viper V3 Hyperspeed

Câu nói gần như đúng khi nói đến chuột chơi game, bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng với số tiền bỏ ra, nhưng trong trường hợp của Razer Viper V3 Hyperspeed, bạn sẽ nhận được nhiều hơn số tiền bạn đã trả. Nếu bạn là một người chơi thể thao điện tử hoặc mong muốn trở thành một người chơi thể thao điện tử, việc nắm bắt này sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền khó kiếm được.

6. HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless – Tốt nhất cho á quân thể thao điện tử

Ưu điểm

  • Mặt sau chắc chắn thoải mái và phong cách
  • Cảm biến 26.000 dpi của nó có thể nhắm mục tiêu với tốc độ cực nhanh
  • Chức năng Bluetooth khiến nó trở thành một trong những con chuột thể thao điện tử linh hoạt nhất mà bạn có thể có

Nhược điểm

  • Các nút bấm nhỏ gọn đôi lúc có cảm giác hơi chật chội
  • Chỉ có một vùng RGB để chơi
  • Nó đắt hơn so với người tiền nhiệm của nó

Tại sao tôi thích HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless

Thiết kế đối xứng sáu nút của HyperX Pulsefire Haste 2 và cảm biến 26.000 dpi mang lại độ chính xác như tia laser trong trò chơi, một thực tế mà bản thân nó không làm cho nó trở nên đặc biệt. Điều làm nên sự khác biệt của nó là nó chỉ nặng 2,15 ounce (61 gram) — nhẹ hơn những con chuột thể thao điện tử chuyên nghiệp đắt tiền hơn như Razer DeathAdder V3 Pro và Logitech G X Pro Superlight. Đủ để nói rằng nó siêu nhanh.

Đạt được thiết kế nhẹ như vậy là một kỳ tích khá phi thường của HyperX vì hai lý do: Pulsefire Haste 2 có mặt sau cứng thay vì mặt sau đục lỗ mà chúng ta thấy ở phiên bản tiền nhiệm Haste 1, điều này cũng có nghĩa là nó phù hợp hơn với tay kẹp dạng vuốt. Nó cũng có Bluetooth cũng như kết nối Wi-Fi 2,4 GHz, khi chức năng Bluetooth bổ sung vẫn còn hiếm ở những con chuột esports chuyên nghiệp. Tất cả những yếu tố này làm cho nó trở thành một trong những con chuột thể thao điện tử có giá trị tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ.

Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra tiền thân của Haste 2 Wireless, HyperX Pulsefire Haste Wireless, đây vẫn là một thiết bị hoạt động toàn diện xuất sắc cho các trò chơi hành động nhanh.

Ai nên mua HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless

Bất kỳ ai muốn nâng cao khả năng di chuyển và kích hoạt nút chuột của mình trong các trò chơi cạnh tranh. Không quá lời khi nói rằng Pulsefire Haste 2 Wireless có thể cạnh tranh với những con chuột thể thao điện tử có giá cao hơn như Razer DeathAdder V3 Pro, tuy nhiên, bằng cách chọn loại trước đây, bạn có thể tiết kiệm cho mình số tiền khổng lồ 80 USD.

7. Logitech G203 LightSync – Chuột chơi game giá siêu rẻ tốt nhất

Ưu điểm

  • Một thiết kế thoải mái giống với những con chuột esports đắt tiền hơn
  • Mạnh mẽ và được xây dựng tốt
  • Ánh sáng RGB thực sự nổi bật

Nhược điểm

  • Đã xảy ra một số hiện tượng trễ cảm biến khi di chuyển lớn và nhanh
  • Khoảng cách nhấc lên của cảm biến cao hơn một số con chuột
  • Logo RGB ở trên cùng không thể tùy chỉnh được

Tại sao tôi thích Logitech G203 LightSync

G203 chứng tỏ việc chơi game với mức giá phải chăng không nhất thiết phải quá cầu kỳ, kết hợp giữa phong cách, hiệu suất và sự thoải mái với mức giá eo hẹp. Con chuột có dây này có thân máy nhỏ bằng cả hai tay và cấu hình sáu nút quen thuộc giống với chuột thể thao điện tử cao cấp, ngoại trừ việc nó có mặt sau tròn hơn giúp cho tay cầm có độ chính xác cao hơn.

Về hiệu suất phần cứng, các nút của G203 cho cảm giác bấm nhanh và bấm dễ dàng. Cảm biến chơi game độc ​​quyền 8.000 dpi của nó có thể không nhanh bằng một số cảm biến đối thủ, nhưng nó vẫn có độ chính xác cao và hoạt động tốt trong mọi tình huống chơi game thông thường.

Trong bài đánh giá của mình, chúng tôi đã dành nhiều lời khen ngợi cho G203 vì dải đèn RGB rực rỡ và logo Logitech làm sáng bàn di chuột của bạn với các màu sắc nổi bật, dải đèn này cũng chia thành ba vùng chiếu sáng có thể tùy chỉnh trong ứng dụng Logitech G Hub.

Ai nên mua Logitech G203 LightSync

Những game thủ theo phong cách tối giản, những người không cần chuột chơi game nhanh nhất hành tinh nhưng lại muốn thứ gì đó hoạt động tốt hơn bất kỳ con chuột văn phòng nào. G203 phù hợp nhất với những game thủ có bàn tay nhỏ hơn, vì vậy trẻ em và những game thủ trẻ tuổi có thể thấy sản phẩm này dễ sử dụng hơn.

8. Razer DeathAdder V2 X Hyperspeed – Chuột giá rẻ đa năng tốt nhất để chơi game và làm việc hiệu quả

Ưu điểm

  • Thiết kế tiện dụng, tiện dụng
  • Kết nối Wi-Fi và Bluetooth kép
  • Pin tốt

Nhược điểm

  • Không có ánh sáng RGB
  • Chậm hơn một chút so với chuột chơi game hàng đầu

Tại sao tôi thích Razer V2 X Hyperspeed

Cấu hình lén lút là ưu điểm lớn nhất của con chuột không dây này — nó có thân máy hoàn toàn màu đen mờ và không có đèn RGB, nghĩa là đồng nghiệp làm việc của bạn sẽ không biết gì về sức mạnh chơi game nằm dưới lòng bàn tay của bạn.

V2 X Hyperspeed có cảm biến 14.000 dpi rất mạnh mẽ, có thể xử lý các trò chơi AAA như Metro Exodus. Bảy nút bấm của nó sử dụng công tắc cơ học thế hệ thứ hai của Razer, mà Razer cho biết giúp chúng có tuổi thọ lên tới 60 triệu lần nhấp.

V2 X Hyperspeed mang đến sự tiện lợi của kết nối không dây kép, cho phép bạn chuyển đổi giữa Wi-Fi 2,4 GHz và Bluetooth chỉ bằng một nút bấm. Nó cũng có tính di động cao nhờ thời lượng pin dài, cung cấp khoảng 235 giờ ở chế độ Wi-Fi và lên đến 615 giờ ở chế độ Bluetooth trên một pin AA.

Ai nên mua Razer V2 X Hyperspeed

Bất cứ ai cần một con chuột chơi game tuyệt vời có thể dễ dàng sử dụng như chuột làm việc hoặc sinh viên. Chức năng không dây kép và việc sử dụng pin AA có nghĩa là đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch.

9. Roccat Kone XP – Tốt nhất cho game MMO, RPG và RTS

Ưu điểm

  • Hệ thống đèn RGB tuyệt đẹp chiếu sáng toàn bộ phần trên cùng
  • Cảm biến Owl-Eye có độ chính xác cao và mạnh mẽ
  • 15 nút có thể tùy chỉnh với tối đa 29 chức năng

Nhược điểm

  • Bố cục nút có thể gây nhầm lẫn trước khi bạn hiểu rõ về nó
  • Một số game thủ có thể không thích RGB đậm
  • Phần mềm Swarm hỗ trợ có thể thực hiện được với bản cập nhật

Tại sao tôi thích Roccat Kone XP

Kone XP là con chuột hào nhoáng nhất mà chúng tôi hân hạnh được thử nghiệm, có không dưới tám “đường ống” RGB có thể tùy chỉnh được chiếu sáng bằng 22 đèn LED, nhưng nó cũng có hiệu suất hoạt động tốt. Với số lượng ấn tượng gồm 15 nút — có thể tùy chỉnh thành 29 chức năng — Kone XP đặc biệt phù hợp với các trò chơi MMO, RPG và RTS yêu cầu người chơi triển khai nhanh chóng số lượng lớn lệnh hoặc macro.

Dưới mui xe, Kone XP trang bị cảm biến Owl-Eye 19.000 dpi dựa trên PixArt PMW3370 hoàn hảo, đã chứng minh được giá trị của mình trong lòng các game thủ cạnh tranh.

Trong bài đánh giá PCWorld của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy nó chính xác và chính xác trong các trò chơi như Cyberpunk 2077. Chúng tôi cũng thích bánh xe cuộn bốn hướng của Kone XP, cho cảm giác chắc chắn và phản hồi nhanh.

Ai nên mua Roccat Kone XP

Những game thủ thực sự muốn làm nổi bật phong cách chơi game của mình với ánh sáng RGB đậm. Kone XP cũng sẽ phù hợp với những game thủ RTS, RPG và MMO thích gán lệnh thứ hai cho các nút chuột của họ và nghĩ rằng họ có thể nhận được càng nhiều lệnh thì càng tốt.

10. Roccat Kone Air – Chuột giá rẻ tốt nhất cho thời lượng pin

Ưu điểm

  • Cảm biến mắt cú chính xác
  • Công tắc quang Titan Switch bền bỉ
  • Thời lượng pin ấn tượng lên tới 800 giờ
  • Kết nối không dây kép

Nhược điểm

  • Phân bổ trọng lượng không đồng đều với một pin
  • Không có chế độ có dây
  • Giới hạn ở một hồ sơ duy nhất
  • Có thể quá nặng và lớn đối với thể thao điện tử

Tại sao tôi thích Roccat Kone Air

Chỉ cần lắp hai pin AA vào Roccat Kone Air sẽ mang lại cho bạn thời lượng pin khổng lồ 800 giờ ở chế độ Wi-Fi. Đủ để nói, Kone Air có thời lượng pin tốt nhất so với bất kỳ con chuột không dây nào bạn có thể mua. Điều đó cho thấy, đây chắc chắn là con chuột dành cho những game thủ thích cầm trên tay một trọng lượng chắc chắn — nó nặng 5,1 ounce (147 gam) khi nạp pin — vì vậy, nó sẽ không phù hợp cho thể thao điện tử. Tuy nhiên, phần cứng của nó rất đáng nể và trong bài đánh giá PCWorld của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy cảm biến Owl-Eye 19.000DPI rất chính xác và nhanh chóng.

Các switch Titan Switch Optical của chuột ở 2 nút chính cũng cực kỳ nhanh và có độ bền cao lên tới 100 triệu lần nhấn. Nếu các tùy chọn kết nối sẽ ảnh hưởng đến bạn theo cách này hay cách khác, thì điều đáng chú ý là Kone Air chỉ dựa vào kết nối không dây. Mặc dù vậy, bạn có cả kết nối có độ trễ thấp 2,4 GHz cũng như Bluetooth, vì vậy Kone Air sẽ kết nối với hầu hết mọi thiết bị.

Ai nên mua Roccat Kone Air

Bất cứ ai thường xuyên rời xa ổ cắm AC hoặc quên sạc. Thời lượng pin đáng kinh ngạc của Roccat Kone Air có nghĩa là bạn có thể quên đi việc sạc pin thường xuyên và chỉ tập trung vào một điều quan trọng — trò chơi của bạn.

11. Razer Basilisk V3 – Chuột chơi game giá rẻ tiện dụng và thoải mái nhất

Ưu điểm

  • Cảm biến Razer Focus+ cho hiệu năng hoàn hảo
  • Việc cuộn được thực hiện đơn giản hơn với Bánh xe nghiêng HyperScroll
  • Ánh sáng RGB trông thật tuyệt vời

Nhược điểm

  • Nó khá nặng và cồng kềnh
  • Bạn chỉ bị giới hạn ở kết nối có dây

Tại sao tôi thích Razer Basilisk V3

Nhờ thiết kế cực kỳ thoải mái, con chuột thuận tay phải này mang lại cảm giác thích thú khi sử dụng trong thời gian chơi game kéo dài. Trong số các tính năng khiến nó trở nên thoải mái là phần kê ngón tay cái tiện dụng giúp nâng ngón tay cái của bạn lên khỏi bề mặt bạn đang chơi, hai tay cầm đúc phun có độ xúc giác cao ở hai bên và 11 nút được bố trí hợp lý, dễ tiếp cận.

Phần cứng của Razer Basilisk V3 cũng hoạt động rất tốt. Trong bài đánh giá của chúng tôi, chúng tôi cho rằng cảm biến 24.000DPI của nó được theo dõi một cách hoàn hảo và các nút có Công tắc quang học Razer thế hệ thứ hai, phản hồi rất nhanh. Basilisk V3 cũng có một trong những bánh xe cuộn tốt nhất so với bất kỳ con chuột giá rẻ nào mà chúng tôi từng gặp, cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ cuộn bổ sung, bao gồm Chế độ quay tự do và chế độ Xúc giác chỉ bằng một nút bấm.

Ai nên mua Razer Basilisk V3

Bất cứ ai thích cảm giác kê ngón cái thoải mái khi chơi game. Ngoài ra, bất kỳ ai thực sự muốn sự tiện lợi của bánh xe cuộn đa chức năng giúp việc lướt qua các menu hoặc danh sách dài các mục dễ dàng hơn nhiều so với bánh xe cuộn thông thường.

FAQ

1. Tôi nên chi bao nhiêu cho một con chuột chơi game?

Khi nói đến số tiền bạn phải trả, thực sự không có một mức giá nào phù hợp với mọi game thủ. Mặc dù, theo hướng dẫn chung, bạn không nên trả quá 90 USD cho một con chuột chơi game bình dân—đó là chi phí tối đa tuyệt đối của những con chuột chơi game bình dân có nhiều tính năng nhất mà bạn có thể nhận được.

Chuột chơi game có dây truyền thống với cấu hình sáu nút có xu hướng là một trong những loại chuột có giá cả phải chăng nhất hiện nay, với các tùy chọn đáng giá tiền như Logitech G203 Lightsync, cung cấp cho game thủ mọi thứ họ muốn để chơi game thông thường với giá khoảng 25 USD . Bạn sẽ phải trả nhiều hơn một chút cho một con chuột không dây, chẳng hạn như Keychron M3 Wireless trị giá 50 USD, có thiết kế không dây khiến nó trở thành một thiết bị di động hơn nhiều.

2. Tôi cần chuột có hình dạng gì?

Nhiều con chuột chơi game giá rẻ có thiết kế giống như những con chuột cao cấp, vì vậy rất có thể bạn đã quen với một thiết kế mà bạn thích và mang lại cảm giác thoải mái. Nếu bạn đang bắt đầu từ đầu, trước hết bạn sẽ muốn tìm một con chuột có hình dạng phù hợp với tay chơi game thuận lợi của bạn. Có ba hình dạng chính: thuận tay trái, thuận tay phải và thuận cả hai tay.

Chuột thuận tay trái và phải đúng như tên gọi của chúng—chuột được thiết kế để phù hợp với tay trái hoặc tay phải. Những con chuột này có đặc điểm thiết kế mang lại lợi ích cho người dùng thuận tay trái hoặc tay phải, bao gồm các đường cong theo đường viền của bàn tay và cấu hình nút có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

Ngoài ra, chuột thuận cả hai tay được thiết kế để sử dụng bằng cả hai tay. Những con chuột này có hình dạng trung tính hơn, thường khá đối xứng. Chuột thuận cả hai tay thường được ưa chuộng bởi những game thủ cạnh tranh, những người thích cách chúng di chuyển có thể đoán trước được.

3. Kích thước chuột phù hợp với tôi?

Giống như một đôi giày thể thao mới, bạn sẽ dành nhiều thời gian với con chuột chơi game của mình, vì vậy nếu nó không vừa vặn thì bạn sẽ không cảm thấy thoải mái và điều đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn. Chuột có xu hướng phù hợp với ba loại chính: nhỏ, vừa và lớn. Để tìm con chuột phù hợp nhất với kích thước bàn tay của bạn, bạn có thể sử dụng hướng dẫn kích thước đơn giản này:

  • Chuột chơi game cỡ nhỏ: Chiều dài: Dưới 6,7 inch; chiều rộng: 2,9 đến 3,3 inch
  • Chuột chơi game trung bình: Chiều dài 6,7 đến 7,9 inch; chiều rộng; 3,9 đến 4,3 inch
  • Chuột chơi game cỡ lớn: Chiều dài 7,9 inch; chiều rộng; 3,9 đến 4,3 inch

4. Con chuột nào phù hợp với kiểu cầm của tôi?

Cách bạn cầm chuột phải phù hợp với một trong ba kiểu cầm chuột chính: kiểu cầm lòng bàn tay, kiểu cầm vuốt hoặc kiểu cầm bằng đầu ngón tay. Mặc dù về cơ bản, bạn có thể bỏ qua hoàn toàn kiểu cầm chuột của mình và chơi với bất kỳ con chuột chơi game nào bạn chọn, nhưng nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu suất, bạn sẽ muốn một con chuột mang lại cho bạn khả năng kiểm soát tốt nhất đối với cách cầm của mình. Dưới đây là hướng dẫn về những gì cần tìm:

  • Tay cầm bằng lòng bàn tay: Chuột dài, phẳng có xu hướng vừa vặn hơn và thoải mái hơn
  • Kiểu cầm vuốt: Chuột hẹp hơn và nhỏ hơn có xu hướng phù hợp với kiểu cầm này
  • Cách cầm đầu ngón tay: Những con chuột nhẹ hơn thường được những người cầm đầu ngón tay ưa thích hơn để giảm căng thẳng

5. Tôi cần bao nhiêu nút chuột?

Số lượng nút chuột của bạn sẽ giới hạn số lượng lệnh và macro bạn có thể áp dụng trong trò chơi, đồng thời nó cũng có thể ảnh hưởng đến trọng lượng của chuột, điều này cuối cùng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chơi trò chơi.

Lý tưởng nhất là số lượng nút bạn cần phải phù hợp với loại trò chơi bạn thích chơi. Ví dụ: nếu bạn chơi nhiều game bắn súng góc nhìn thứ nhất, thì việc giữ trọng lượng chuột ở mức tối thiểu tuyệt đối với số lượng nút nhỏ là điều tối quan trọng. Trong trường hợp này, chuột sáu nút tiêu chuẩn là hoàn hảo, cung cấp đủ chức năng cho ít nhất sáu lệnh nhưng tối ưu hóa trọng lượng để di chuyển và nhắm mục tiêu.

Mặt khác, nếu bạn chủ yếu chơi các trò chơi nhập vai (RPG) hoặc trò chơi trực tuyến nhiều người chơi (MMO), thì nên sử dụng chuột có từ 10 đến 18 nút vì bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn cho vô số lệnh mà các trò chơi này yêu cầu. . Ngày nay, bạn cũng có thể mua những con chuột như Roccat Kone XP cho phép bạn tùy chỉnh các nút với các chức năng bổ sung, giúp tăng đáng kể số lượng lệnh bạn có thể triển khai.

6. Tôi nên tìm cảm biến dpi nào?

Khi nói đến hiệu suất, người ta chú trọng nhiều đến độ phân giải DPI (số chấm trên mỗi inch) của cảm biến của chuột chơi game, trong đó các nhà sản xuất quảng cáo về lợi ích của những con chuột hàng đầu có cảm biến từ 20.000 đến 30.000 dpi.

Với một số trường hợp ngoại lệ, chuột chơi game giá rẻ có xu hướng có cảm biến có độ phân giải dpi thấp hơn nhiều so với các mẫu cao cấp, điều này cũng có nghĩa là chúng có khả năng kém hơn rất nhiều. Nhưng thực tế không phải vậy. Trên thực tế, chuột chơi game giá rẻ có cảm biến từ 8.000 đến 12.000 dpi vẫn có thể theo dõi chuyển động nhanh hơn những gì mắt người có thể cảm nhận được và ngoại trừ một số tình huống chơi game cạnh tranh, chúng có thể hoạt động hiệu quả như nhau.

Điều đáng rút ra là, mặc dù việc mua một con chuột có cảm biến dpi cao nhất sẽ không ảnh hưởng gì đến ngân sách của bạn cho phép, nhưng bạn cũng nên đặt tầm quan trọng tương tự vào các yếu tố khác như trọng lượng của chuột và cấu hình nút của nó, có thể giống như vậy. quan trọng như cảm biến của chuột khi nói đến hiệu suất.

7. Chuột của tôi nên nhẹ đến mức nào?

Trọng lượng phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Một số game thủ (đặc biệt là những người chơi game FPS) tin tưởng vào những con chuột nhẹ để di chuyển và ngắm bắn nhanh hơn cũng như tránh bị đau nhức khi chơi game kéo dài, trong khi những người khác lại thích cảm giác ổn định của một con chuột nặng hơn.

Điều đó nói lên rằng, các nhà sản xuất vẫn tiếp tục tạo ra những con chuột nhẹ hơn mỗi năm. Năm nay, chúng ta đã thấy rất nhiều phiên bản mới có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm—một số con chuột sáu nút thậm chí còn phá vỡ mốc 60 gam chưa từng có trước đây.

Bạn có thể khó tìm được một con chuột bình dân nhẹ như vậy, vì những con chuột nhẹ nhất thường có mức giá cao nhất. Trọng lượng thực tế hơn là bất cứ thứ gì dưới 100 gram, đây là một tiêu chuẩn bất thành văn về trọng lượng chuột tối ưu đối với những game thủ nghiêm túc. HyperX Pulsefire Haste 2 là một con chuột cực kỳ nhẹ với mức giá 89,99 USD và trọng lượng chỉ 61 gram.

8. Chuột chơi game giá rẻ tốt nhất cho trẻ em là gì?

Hầu hết trẻ em đều có bàn tay nhỏ hơn người lớn, vì vậy nếu bạn có con, tốt nhất bạn nên mua một con chuột chơi game nhỏ gọn như Razer Viper Mini, Corsair Scimitar Pro hoặc Logitech G203 Lightsync.

Ngoài kích thước vừa phải, những con chuột này còn có cảm biến dành cho chơi game và công tắc nhanh trong các nút để con bạn không bỏ lỡ bất kỳ lợi thế nào về hiệu suất trong trò chơi. Nếu bạn có thanh thiếu niên lớn tuổi, bất kỳ con chuột chơi game cỡ trung bình nào như HyperX Pulsefire Haste 2 đều phù hợp vì bàn tay của thanh thiếu niên lớn tuổi có xu hướng to tương ứng với hầu hết người lớn.

Trả lời