blog, Laptop

[Review] Đánh giá Dell Latitude 7450 Ultralight: Người bạn thân của người hay di chuyển

Nhẹ nhàng với AI tích hợp!

Dell Latitude 7450 Ultralight là mẫu nhẹ nhất và mỏng nhất trong ba mẫu Latitude 7450. Đó thực sự là một công cụ vượt trội về mặt hiệu suất và lý tưởng cho các chuyên gia di động.

Ưu điểm

  • Rất mỏng và nhẹ
  • Pin kéo dài hơn một ngày làm việc
  • Màn hình cảm ứng rất nhạy và chính xác
  • Các công nghệ của Dell như Quyền riêng tư thông minh và ExpressSign-In tăng thêm sự tiện lợi
  • Các phím tắt trên trackpad rất hữu ích

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • Màn hình QHD+ đẹp nhưng không đẹp bằng tấm nền OLED
  • Âm thanh thiếu âm trầm mạnh mẽ

Dell Latitude 7450 Ultralight là loại máy tính xách tay mà bạn thực sự muốn nếu bạn là một chuyên gia làm việc bận rộn và luôn phải di chuyển. Nhẹ và mỏng, đó thực sự là giấc mơ của những người nhồi nhét túi xách. Nhưng khả năng kết nối tuyệt vời của máy tính xách tay và màn hình cảm ứng QHD+ lớn, rộng rãi cũng sẽ chiếm được cảm tình của một số người thuyết trình PowerPoint. Đọc để tìm hiểu thêm!

1. Dell Latitude 7450 Ultralight: Thông số kỹ thuật

Trang web của Dell cho phép bạn điều chỉnh Dell Latitude 7450 Ultralight để phù hợp nhất với nhu cầu làm việc của bạn. Khi mô phỏng các cấu hình khác nhau, tôi nhận thấy mình có thể chọn tối đa năm bộ xử lý Intel Core Ultra, sau đó chọn RAM 16 GB hoặc 32 GB và giữa màn hình cảm ứng FHD+ không cảm ứng hoặc QHD+. Có sẵn ba tùy chọn SSD, bao gồm dung lượng lưu trữ 256GB, 512GB hoặc 1TB. Thông số kỹ thuật chính xác của đơn vị đánh giá của tôi như sau:

  • CPU: Intel Ultra7 165U
  • RAM: 32GB DDR5 / 6400 MT/s
  • Đồ họa: Đồ họa Intel tích hợp
  • Màn hình: 14 inch, độ phân giải QHD+ (2560x1600p), cảm ứng nhạy, tốc độ làm mới 60Hz, Comfortview+ ánh sáng xanh thấp,
  • Bộ nhớ: SSD PCIe NVMe Gen 4 512MB
  • Webcam: Camera tương thích 5MP IR Windows Hello
  • Kết nối: 2 x USB-A 3.2 Gen 1, 2 x Thunderbolt 4, HDMI 2.1, giắc âm thanh 3,5 mm, khe khóa hình nêm.
  • Kết nối mạng: Wi-Fi 7, Bluetooth 5.2
  • Dung lượng pin: 57WHr
  • Kích thước: 12,32 x 8,67 x 0,71
  • Trọng lượng: 2,33lbs (1,058kg)

Đối với tôi, câu hỏi lớn xung quanh mức giá là làm thế nào Ultralight có thể so sánh với các đối thủ, một số trong đó có tấm nền OLED nâng cấp, như Asus ZenBook 14 Flip OLED. Chỉ cần so sánh nhanh về giá và trên cửa hàng điện tử của Asus, bạn có thể mua một chiếc 14 Flip OLED với giá khởi điểm là 999 USD. Đưa tất cả các lựa chọn phần cứng xuống thông số kỹ thuật thấp nhất trên trang web của Dell dành cho Ultralight và mẫu rẻ nhất mà tôi có thể tìm thấy có giá 2.000 USD. Điều đó làm cho Ultralight hơi đắt tiền theo quan điểm của tôi.

Dell Latitude 7450 Ultralight: Thiết kế và xây dựng

Dell Latitude 7450 được thiết kế dành cho những chuyên gia làm việc bận rộn, không muốn mang theo những chiếc máy tính xách tay có kích thước khổng lồ. Nó có ba loại model: máy tính xách tay bằng nhôm cứng, 2 trong 1 linh hoạt hoặc thiết kế Ultralight mỏng, mỗi loại có khung máy hơi khác nhau.

Đơn vị đánh giá của tôi, Ultralight, là loại nhẹ nhất và mỏng nhất trong ba loại. Nó có chiều ngang chỉ 0,71 inch và nặng 2,33 pound, giúp tôi dễ dàng mang theo khắp văn phòng và khoe với đồng nghiệp.

Màn hình cao của máy tính xách tay lý tưởng cho mọi ứng dụng năng suất hiện đại, công việc bảng tính, duyệt và chạy nhiều chương trình. Ultralight xử lý mọi thứ tôi tải lên một cách dễ dàng, với không gian rộng rãi để hiển thị nhiều cửa sổ cùng một lúc. Sự rộng rãi đó là nhờ viền siêu mỏng của máy tính xách tay và tỷ lệ khung hình 16:10 cao hơn. Thật vậy, màn hình hiển thị cao hơn màn hình 16: 9 nhỏ hơn của Latitude 7330 cũ của tôi và tôi không cần phải cúi cổ xuống quá nhiều.

Mọi thứ khác về Latitude 7450 Ultralight cũng là một hành động đẳng cấp. Từ các mặt được bao phủ bởi các cổng hữu ích cho đến những vật liệu chắc chắn nhưng hấp dẫn mà Dell đã sử dụng trong quá trình xây dựng, chiếc máy tính xách tay này kết hợp với nhau một cách rất độc đáo.

Dell đã kết hợp các vật liệu tái chế vào khung máy, điều mà tôi nhận thấy không làm mất đi cảm giác cứng cáp của nó. Phần đế của khung được làm từ 90% magie, nhưng nó có cảm giác chắc chắn và hỗ trợ đáng kể. Nắp, mặc dù bằng nhựa, không bị cong cho đến khi tôi tác dụng một lực vô cùng lớn.

Bản lề cũng rất cứng. Chúng uốn cong về phía sau theo chiều ngang để bạn có thể đặt nó phẳng và vẽ trên màn hình cảm ứng giống như cách bạn làm với máy tính bảng. Xin lưu ý rằng bàn phím sẽ gây cản trở khi bạn làm điều đó, bạn sẽ không có được một thiết bị nhỏ gọn đẹp mắt như kiểu máy 2 in 1.

Chiếc Ultralight 7450 của tôi có màu River Blue tuyệt đẹp. Nó đủ khác biệt với biển máy tính xách tay màu xám và đen ngoài kia để thu hút một số nhận xét khen ngợi nhưng vẫn đủ tinh tế để không thu hút quá nhiều sự chú ý. Nếu hòa mình vào đám đông là điều bạn thích làm thì chiếc máy tính xách tay này vẫn rất phù hợp cho việc đó.

2. Dell Latitude 7450 Ultralight: Bàn phím và bàn di chuột

Gõ trên bàn phím cỡ lớn của 7450 Ultralight rất thoải mái nhờ kích thước lớn. Nó kéo dài gần hết chiều dài của đế nên tôi có thể thả lỏng tay và dễ dàng viết.

Nếu trước đây bạn đã sử dụng Latitude thì các phím sẽ có cảm giác gần giống như trước đây. Chúng mềm mại nhưng không nhão nên việc gõ phím khá dễ dàng, đẹp hơn nhiều so với các phím Dell Vostro. Điều đó nói lên rằng, đèn nền bàn phím có thể mạnh hơn. Tôi vẫn có thể nhìn thấy các phím trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng ánh sáng mạnh hơn sẽ giúp việc nhìn thấy dễ dàng hơn.

Mặc dù bàn phím có cấu hình tiêu chuẩn cho máy tính xách tay có kích thước này nhưng chức năng bổ sung trong Bàn di chuột cộng tác của máy tính xách tay chính là công cụ hiển thị. Nó có các biểu tượng hội nghị dọc theo phía trên, cho phép tôi truy cập trực tiếp vào Zoom và Microsoft Teams chỉ bằng một vài lần nhấn.

Tôi cũng có thể điều khiển các chức năng như Mic, Chia sẻ màn hình và Tắt tiếng, điều đó có nghĩa là tôi không phải bận tâm đến việc tìm kiếm các lệnh này trong chính các chương trình. Không thể phủ nhận sự tiện lợi ở đây – nó giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và tránh khỏi sự lúng túng khi phải loay hoay trong các cuộc họp.

3. Dell Latitude 7450 Ultralight: Khả năng kết nối

Với hai cổng Thunderbolt 4, một cổng HDMI cũng như hai cổng USB-A 3.2 Gen 1 và giắc âm thanh 3,5 mm ở hai bên của máy tính xách tay, Latitude 7450 có đủ khả năng kết nối để tự tin theo dõi các chuyên gia làm việc di động trong những ngày làm việc bận rộn.

Để chứng minh quan điểm của mình, tôi đã kết nối hai màn hình để truyền phát video clip 4K ra bên ngoài, một kết nối tôi cắm vào cổng Thunderbolt 4 và màn hình còn lại vào cổng HDMI. Trong khi điều đó đang diễn ra, tôi bắt đầu sao chép một tệp 30 GB vào máy tính để bàn của mình thông qua cổng Thunderbolt 4 khác. Ở phía bên phải nơi có các cổng USB-A, tôi kết nối chuột không dây và bàn phím không dây.

Latitude 7450 Ultralight xử lý tất cả các hoạt động khác nhau này một cách dễ dàng. Điểm rút ra của tôi từ thử nghiệm nhỏ này là trong môi trường văn phòng, bạn có thể dễ dàng nhảy qua các vòng, tải nội dung lên, chiếu video và gắn tất cả các thiết bị ngoại vi của mình cùng một lúc và Ultralight sẽ hoạt động tốt, nó sẽ không tạo ra đồ ngốc của bạn.

4. Dell Latitude 7450 Siêu nhẹ: Màn hình

Màn hình 2560x1600p của Latitude 7450 Ultralight không chỉ cao và rộng rãi mà còn có độ chi tiết phù hợp và màu sắc chính xác cho mục đích sử dụng chủ yếu – tức là hiển thị hình ảnh 2D hoặc 3D, hiển thị video và hiển thị trang tổng quan trong các chương trình và ứng dụng.

Màn hình tạo ra hình ảnh sắc nét với độ bão hòa màu khá tốt đối với tấm nền LCD loại IPS. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng đó là mức thấp hơn mức độ tương phản và màu sắc mê hoặc mà tôi đã thấy gần đây trên một số màn hình OLED trong năm nay. Tuy nhiên, tôi vẫn thích thú với từng chi tiết đẹp mắt mà tôi thấy trên nền màn hình Windows 11 thay đổi khi tôi khởi động máy tính xách tay.

Độ nhạy cảm ứng là điều khiến tôi ấn tượng nhất ở tấm nền của laptop. Tôi thấy nó chính xác đến mức rất tốt và phản hồi ngay lập tức với những cú đâm đầu ngón tay của tôi. Tôi thường xuyên thấy mình phải lặp lại thao tác vuốt trên màn hình cảm ứng, nhưng không phải lúc này. Nó đăng ký đầu ngón tay của tôi đi đầu tiên.

Về độ sáng, tôi đo được 400 nit bằng máy đo LUX của mình. Tuy nhiên, thử nghiệm chính xác hơn là sử dụng máy tính xách tay gần cửa sổ phòng khách đầy nắng của tôi, nơi tôi vẫn có thể nhìn thấy chú chim có màu sắc rực rỡ trên nền Windows 11 của mình mà không cần nheo mắt hay tăng độ sáng lên mức tối đa.

5. Dell Latitude 7450 Ultralight: Âm thanh và webcam

Ultralight đi kèm với camera hồng ngoại 5MP tạo ra hình ảnh tự nhiên trong các cuộc họp. Tôi cũng nhận thấy chất lượng âm thanh của micrô có thể truyền âm thanh rõ ràng, không bị ù tai hoặc tĩnh điện.

Máy ảnh này hỗ trợ các công nghệ của Dell như ExpressSign-In để đăng nhập rảnh tay và khóa màn hình cũng như Quyền riêng tư thông minh giúp giữ an toàn cho hình ảnh của bạn khi người khác nhìn qua bạn. Bạn cũng có được màn trập vật lý về quyền riêng tư khi bạn muốn ẩn danh hoàn toàn.

Loa hướng lên trên của Ultralight tạo ra âm thanh trong trẻo phù hợp để phát nhạc và tạo hiệu ứng âm thanh. Nhưng đừng mong đợi âm thanh quá chi tiết. Như bạn mong đợi ở một chiếc máy tính xách tay mỏng như thế này, âm bổng và âm trung được truyền tải tốt nhưng độ sâu của âm trầm sẽ không làm bạn thất vọng.

6. Dell Latitude 7450 Ultralight: Hiệu năng

Chip Core Ultra của Intel là một bước tiến đáng kể so với chip Intel Raptor Lake thế hệ thứ 13 của công ty. Kiến trúc lai 7nm của họ bao gồm CPU, GPU và NPU (Bộ xử lý thần kinh), sau này cung cấp một loạt khả năng tăng tốc AI ở mức năng lượng thấp và các lợi ích giảm tải từ CPU sang GPU.

Đơn vị đánh giá của tôi có bộ xử lý Intel Core Ultra 165U. Intel cho biết con chip này mang lại hiệu suất đa luồng cải thiện 11% so với các chip đối thủ như AMD Ryzen 7 7840U. Nó cũng tiết kiệm năng lượng hơn so với các chip intel trước đây.

Để kiểm tra xem nó có thể xử lý một loạt tác vụ và ứng dụng năng suất trong Latitude 7450 Ultralight tốt như thế nào, tôi đã chạy các điểm chuẩn năng suất thông thường của PCWorld. Sau đó, kết quả được so sánh với các máy tính xách tay mỏng và nhẹ khác trong biểu đồ của chúng tôi.

Trong thử nghiệm đầu tiên benchmark Multi-Threaded của Maxon Cinebench, Ultralight đạt 3.573 điểm. Thử nghiệm này kích hoạt tất cả các Lõi của chip Core Ultra của máy tính xách tay theo cách tương tự như cách một tác vụ nặng nhọc như mã hóa có thể thực hiện tương tự. Kết quả của Ultralight cho thấy nó có hiệu suất vừa phải trong các tác vụ tương tự.

Trong thử nghiệm HandBrake của chúng tôi yêu cầu máy tính xách tay mã hóa tệp MKV 30 GB thành MP4 bằng cách sử dụng cài đặt sẵn của Máy tính bảng Android, Ultralight đã hoàn thành nhiệm vụ sau 1518 giây. Đây không phải là một kết quả tồi đối với một chiếc máy tính xách tay có khung máy mỏng như thế này.

Nó cho thấy rằng mặc dù có kiểu dáng đẹp, Ultralight có thể kiểm soát nhiệt độ nhiệt tăng cao và cấp nguồn thành công để thực hiện các tác vụ khó để hoàn thành chúng một cách hợp lý nhanh chóng, khi so sánh với các máy tính xách tay mỏng và nhẹ khác cùng loại.

Tiếp theo là điểm chuẩn Năng suất của PCMark, cung cấp ảnh chụp nhanh về cách máy tính xách tay có thể hoạt động trong các ứng dụng công việc khác nhau. Trong số các so sánh của chúng tôi, hiệu suất của Ultralight dường như hơi thiếu so với các so sánh của chúng tôi.

Time Spy 1.2 của 3Dmark đã cung cấp cho tôi ảnh chụp nhanh về cách Ultralight xử lý các tác vụ dựa trên đồ họa như kết xuất 3D. Những chiếc siêu sách nhẹ và mỏng như Ultralight thường không được biết đến với sức mạnh xử lý đồ họa khủng khiếp, nhưng một lần nữa, Ultralight đứng thứ hai trong lĩnh vực so sánh của chúng tôi cho thấy rằng nó có một số khó khăn đối với những tác vụ này.

Tóm lại những kết quả này, họ cho thấy Ultralight có sức mạnh xử lý và hiệu năng đồ họa khá tốt cho các tác vụ như hội nghị truyền hình, các ứng dụng thiết yếu như Microsoft Word, PowerPoint, Excel và Adobe Photoshop.

Như thử nghiệm HandBrake cho thấy, nó cũng sẽ chạy tốt các tác vụ nặng hơn đối với một chiếc máy tính xách tay quá mỏng. Trong các công việc khác, nó lý tưởng cho các chuyên gia di động cần một chiếc máy tính xách tay có tính di động cao cho nhiều tác vụ khác nhau, có thể là các ứng dụng văn phòng thông thường hoặc một số tác vụ nặng hơn nhưng không cần nhiều sức mạnh như bạn thấy khi chơi game. máy tính xách tay.

7. Dell Latitude 7450 Ultralight: Hiệu suất pin

Tôi đã chạy bài kiểm tra pin thông thường của chúng tôi bao gồm lặp lại video 4K và tính thời gian để chuyển sang chế độ chờ. Trước khi bắt đầu thử nghiệm, tôi thiết lập máy tính xách tay bằng cách tắt đèn nền bàn phím, đặt Wi-Fi ở chế độ trên máy bay và đặt âm thanh ở mức 50 phần trăm. Tôi cũng cắm một cặp tai nghe giá rẻ để kiểm soát tiếng ồn.

Latitude 7450 Ultralight kéo dài trong 10 tiếng rưỡi. Mặc dù điều đó không phải là ngoại lệ đối với một máy tính xách tay năng suất, nhưng nó vẫn đủ để giúp bạn thoải mái vượt qua một ngày làm việc, điều đó có nghĩa là tính di động và tính di động cao mà bạn đang có sẽ không bị lãng phí.

8. Dell Latitude 7450 Ultralight: Kết luận

Dell Latitude 7450 Ultralight thực hiện rất tốt những gì nó được tạo ra – nó đặc biệt mỏng, nhẹ đáng kể và có đủ năng lượng cho cả ứng dụng nhẹ và một số tác vụ nặng hơn. Khả năng kết nối cũng rất tuyệt vời và một loạt công nghệ của Dell đã đi một chặng đường dài để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, gót chân Achillies của nó là mức giá cao so với một số đối thủ. Tuy nhiên, nó có lợi thế là bộ xử lý Intel Core Ultra, đây có thể là một phiên bản đáng giá cho cuộc sống làm việc của bạn.

Trả lời