blog

Cách kiểm tra nguồn, dòng điện, điện áp cổng USB

Không phải tất cả các ổ cắm USB đều hoạt động với cùng nguồn điện, dòng điện và điện áp. Dưới đây là một số cách để biết bạn đang làm việc với cái gì.

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu cổng USB của mình có thực sự cung cấp năng lượng tối đa hay không? Có một số cách để tìm hiểu. Windows cung cấp cho bạn các chức năng tích hợp để kiểm tra hiệu suất của các cổng USB. Đồng thời, các ứng dụng của bên thứ ba và các công cụ vật lý như vôn kế có thể cung cấp thông tin.

Bắt đầu với Trình quản lý Thiết bị trong Windows: Nhập trình quản lý thiết bị vào thanh tìm kiếm của thanh tác vụ Windows sẽ mở ra cánh cửa dẫn đến chế độ xem chi tiết về phần cứng của bạn.

Trong “Bộ điều khiển bus nối tiếp đa năng”, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần biết về cổng USB của mình. Nhấp chuột phải vào “Trung tâm gốc USB” hoặc “Trung tâm USB chung” và chọn “Thuộc tính”.

Sau đó nhấp vào tab “Chi tiết”. Trong “Thuộc tính”, hãy chọn “Dữ liệu nguồn”. Dữ liệu này cho thấy phân loại công suất, nằm trong khoảng từ D0, công suất cao nhất đến D3, công suất thấp nhất.

Đối với những người thích phương pháp trực quan hơn hoặc thân thiện với người dùng hơn, phần mềm USBDeview miễn phí sẽ cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời. Là một chương trình di động, nó giúp bạn tiết kiệm được việc phải cài đặt nó.

Công cụ này cung cấp thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của cổng USB trên máy tính của bạn. Sau khi tải xuống và chạy công cụ, bạn sẽ thấy các cổng USB trong danh sách. Kiểm tra cột “Nguồn” để biết cổng đang sử dụng bao nhiêu điện năng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vôn kế USB. Phần cứng đo lường nhỏ không chỉ phù hợp với máy tính mà còn phù hợp với các thiết bị khác như điện thoại thông minh, sạc dự phòng.

Công cụ nhỏ nhưng mạnh mẽ này có thể được kết nối trực tiếp với cổng USB và đo ngay lập tức điện áp, dòng điện và nguồn điện. Nó cung cấp một phương pháp kiểm tra hiệu suất trực tiếp, không phức tạp và đảm bảo rằng bạn đang sạc thiết bị của mình một cách tối ưu.

Ví dụ: chúng tôi khuyên dùng Bộ kiểm tra USB 2 trong 1 YOJOCK được thiết kế cho cổng USB-A và USB-C từ $17 hoặc Bộ kiểm tra USB USB-A DROK từ $14. Để kiểm tra cáp USB, bộ kiểm tra cáp USB Treedix được thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả có giá từ 15 USD.

Tất cả các phương pháp đều đơn giản và phù hợp để xác định hiệu suất thực tế của cổng USB của bạn. Hiểu biết sâu hơn về cổng USB có thể hữu ích theo nhiều cách: để thỏa mãn sự tò mò của bạn, khắc phục sự cố hoặc đơn giản là để đảm bảo thiết bị của bạn nhận được nguồn điện cần thiết.

 

Trả lời