blog, Laptop

Máy tính xách tay Asus tốt nhất năm 2024

Những máy tính xách tay Asus tốt nhất được ẩn giấu trong danh mục đầu tư mở rộng của công ty. Có thể choáng ngợp khi tìm ra cái nào là tốt nhất cho bạn. Có rất nhiều! Tin vui là chúng tôi đã sàng lọc dòng máy tính xách tay khổng lồ của Asus, vì vậy bạn không cần phải làm vậy.

Những chiếc máy tính xách tay tốt nhất của Asus được biết đến với sự đổi mới hiện đại và đáng kinh ngạc. Những đổi mới ấn tượng của Asus (chúng tôi yêu thích máy tính xách tay màn hình kép của họ) và máy tính xách tay có giá cả phải chăng giúp nhà sản xuất máy tính xách tay này được đánh giá cao trong ngành.

Suy cho cùng, Asus không muốn lạc vào biển laptop nhàm chán. Thay vào đó, nó muốn nổi bật giữa đám đông và mang lại hiệu năng mạnh mẽ cho một chiếc máy tính trong khi vẫn giải quyết được thách thức về tính di động. Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều máy tính xách tay Asus, bao gồm thời lượng pin, chất lượng hiển thị, độ bền và hơn thế nữa.

Asus đã công bố các máy tính xách tay mới thú vị tại CES 2024, bao gồm cả Asus Chromebook CM30, có thể loại người tiền nhiệm CM3 khỏi danh sách này. Sau sự kiện đó, chúng tôi đã đánh giá Asus Zephyrus G14 mới, sản phẩm này đã có sự trở lại vững chắc.

Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các máy tính xách tay tốt nhất của Asus đã được thử nghiệm kỹ lưỡng.

1. Asus Zenbook 14 OLED (Q425M)

Bạn không thể tốt hơn chiếc máy tính xách tay Asus tuyệt vời này với mức giá

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core Ultra 7 155H
  • GPU: Intel Arc GraphicsRAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 1TB SSD
  • Màn hình: 14 inch, 1920 x 1080, OLED
  • Trọng lượng: 3 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thời lượng pin gần 16 giờ!
+ Hiệu suất linh hoạt
+ Âm thanh chất lượng
+ Bàn phím mượt mà, thoải mái
+ Bảo mật màn trập riêng tư của webcam

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Màn hình có thể sáng hơn

Tôi không thường xuyên khen ngợi một chiếc máy tính xách tay có giá khởi điểm dưới 1.000 USD là chiếc máy tính xách tay tốt nhất cho toàn bộ trang của một thương hiệu. Đúng rồi. Asus Zenbook 14 OLED (Q425M) là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời với thời lượng pin đáng kinh ngạc và giá cả phải chăng một cách đáng ngạc nhiên. Đó là sản phẩm tốt nhất dành cho máy tính xách tay dành cho sinh viên trên trang máy tính xách tay tốt nhất của chúng tôi và thậm chí nó còn ghi dấu ấn trên trang máy tính xách tay có thời lượng pin tốt nhất với thời lượng pin đáng kinh ngạc là 15 giờ 52 phút.

Bất chấp mức giá của nó, Zenbook 14 được trang bị Core Ultra 7 155H mới nhất của Intel, cung cấp đủ sức mạnh để xử lý một số tác vụ khiêm tốn. Một phiên chỉnh sửa Photoshop kết hợp với vài chục tab và bảng tính Chrome không đủ để làm chậm tốc độ.

Không chỉ hiệu năng và pin mới đưa chiếc máy này lên hàng đầu. Tôi yêu thích màn hình OLED và phần yêu thích của tôi về Zenbook 14 là màn hình OLED 14 inch, 1080p. Em bé này bao phủ 79,8% gam màu DCI-P3, độ sáng trung bình 339 nits. Điều đó có nghĩa là Zenbook 14 sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn vào cuối ngày khi bạn muốn phát trực tuyến các chương trình yêu thích của mình trên một cửa sổ tuyệt đẹp.

Cục pin đó sẽ giúp bạn làm việc hoặc đi học, nhưng còn bàn phím thì sao? Nhờ tỷ lệ nhấp chuột dễ chịu, các phím sâu 1,4mm này sẽ mang theo bạn suốt cả ngày. Hãy tận hưởng sự thoải mái mà bàn phím này mang lại cho đầu ngón tay của bạn.

Sau đó, chúng ta có những chiếc loa siêu tuyến tính được chứng nhận Harman Kardon và Dolby Atmos khiến chúng ta phải choáng váng trong tiềm thức. Zenbook 14 thu được âm trung và âm cao chất lượng cùng với âm trầm rộng.

Thiết bị này cũng mỏng đáng kể, trượt ở mức 0,59 inch. Hãy nhét cái này vào một chiếc ví cỡ trung bình và bạn đã sẵn sàng. Bạn không thể quên màn trập bảo mật webcam, đây là một tính năng tuyệt vời trong thời đại ngày nay.

2. Asus Chromebook Detachable CM3

Chromebook bền lâu với giá cả phải chăng này có chức năng như một chiếc máy tính bảng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: MediaTek MTK 8183
  • GPU: ARM tích hợp Mali-G72 MP3
  • RAM: 4GB
  • Dung lượng lưu trữ: 128GB eMMC
  • Màn hình: 10,5 inch, cảm ứng 1900×1200
  • Trọng lượng: 2 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Tuổi thọ pin tuyệt vời
+ Thiết kế 2 trong 1 có thể tháo rời
+ Bền
+ Bút cảm ứng tích hợp

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Hiệu năng yếu so với mức giá
– Giá cả xung đột trên các trang web khác nhau

Asus Chromebook CM3 có thể tháo rời không chỉ là Asus Chromebook tốt nhất mà còn là một trong những thiết bị Chrome OS yêu thích mà chúng tôi từng thử nghiệm. Vâng, nó hơi cũ một chút, nhưng nó cực kỳ linh hoạt nhờ tính chất biến máy tính xách tay thành máy tính bảng, bút cảm ứng tích hợp và thời lượng pin dài.

Nó kéo dài 11 giờ 41 phút trong bài kiểm tra pin của Laptop Mag. Khoảng thời gian đó đủ để tồn tại lâu hơn một ngày làm việc hoặc học tập trung bình. Bạn thậm chí có thể được làm thêm giờ hoặc bắt đầu làm bài tập về nhà sớm hơn. Trọng lượng và kích thước của nó làm cho nó dễ di chuyển hơn nhiều, ở mức 2 pound (có bàn phím và vỏ) và kích thước tương ứng là 12,7 x 8,9 x 0,68 inch.

Nói về thiết kế của nó – bạn không thể linh hoạt hơn một chiếc có thể tháo rời 2 trong 1 bền bỉ. Điều gì làm cho nó bền? Nó đáp ứng các tiêu chuẩn MIL-STD810H của Hoa Kỳ về va đập, sốc và thay đổi nhiệt độ. Mặt khác, thiết kế của nó cho phép bạn sử dụng nó như một máy tính xách tay hoặc máy tính bảng và vỏ của nó cho phép bạn đặt nó theo chiều dọc. Và không giống như một số sản phẩm cao cấp, Chromebook này có bút cảm ứng tích hợp nên bạn không phải trả thêm tiền.

Sau đó, chúng tôi có màn hình cảm ứng 10,5 inch, 1900 x 1200, khiến chúng tôi ngạc nhiên với màu sắc và độ sáng của nó. Asus Chromebook CM3 có thể tháo rời bao phủ 93,6% gam màu DCI-P3 và độ sáng trung bình 386 nits, ấn tượng hơn một số máy tính xách tay cao cấp mà chúng tôi thử nghiệm.

Thật không may, bộ xử lý MediaTek MTK 8183, RAM 4GB và bộ nhớ eMMC 64GB không mang lại nhiều hiệu suất. Tuy nhiên, nếu bạn mua trực tiếp từ Asus, bạn có thể mua được với giá rẻ. Vui lòng không mua thiết bị này với giá cao hơn giá khởi điểm của nó, bắt đầu từ $329.

Nhìn chung, CM3 là một thiết bị tuyệt vời dành cho trẻ em, học sinh hoặc bất kỳ ai cần một thiết bị di động chắc chắn với mức giá phù hợp túi tiền.

3. Asus ROG Strix Scar 18

Asus đã bỏ một chiếc máy tính xách tay chơi game nên nó là chiếc tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i9-13900HX
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4090
  • RAM: 32GBBộ nhớ: SSD 1TB kép
  • Màn hình: 18 inch, QHD+, 240Hz
  • Trọng lượng: 6,8 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế hào nhoáng, mang tính tương lai
+ Trình bày hấp dẫn
+ Hiệu suất tổng thể và chơi game ấn tượng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Giá thành cao
– Webcam có thể tốt hơn
– Thời lượng pin dưới mức trung bình

Asus ROG Strix Scar 18 sẽ là con quái vật dưới gầm giường nếu giường của bạn có ánh sáng rực rỡ của một chiếc xe đường phố Fast & Furious. Được trang bị bộ xử lý Core i9-13900HX của Intel và GPU RTX 4090 của Nvidia, các chip của nó rất mạnh mẽ và có khả năng ép xung cao để bạn có thể tận dụng tối đa hiệu năng của hệ thống.

Vua của máy tính xách tay chơi game đã phá hủy các tiêu chuẩn của chúng tôi và dòng sản phẩm của chúng. Phần lớn, nó duy trì kết quả ba chữ số trong các thử nghiệm chơi game. Strix đã vượt qua tiêu chuẩn Assassin’s Creed Valhalla với tốc độ 154 khung hình / giây. Nó lần lượt đạt 181 và 152 khung hình / giây trên Rise of the Tomb Raider và Grand Theft Auto V.

Trong khi đó, CPU thế hệ thứ 13 đạt 19.233 điểm trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể Geekbench 5.4, vượt trội so với máy tính xách tay chơi game cao cấp trung bình (thực tế là gấp đôi). Thử nghiệm chuyển mã video của chúng tôi không có kết quả phù hợp vì Strix đã hoàn thành quá trình này chỉ trong 2 phút 49 giây, nhanh hơn một phút so với MacBook Pro 16 inch M2 Pro Max. Và cặp ổ SSD 1TB của Strix đã thống trị các bài kiểm tra truyền tệp của chúng tôi.

Chúng tôi cũng yêu thích thiết kế mang hơi hướng Blade Runner bí ẩn. Màn hình 18 inch, QHD+ (2560 x 1600) 240Hz cũng tạo ra hình ảnh đẹp mắt với khả năng hiển thị mượt mà như bơ.

Tuy nhiên, hãy chuẩn bị để thực hiện một số hy sinh. Bạn đang bị mắc kẹt với thời lượng pin 4 giờ 26 phút. Đương nhiên, chúng tôi ghét webcam 720p của nó. Ngay cả khi nó không tuyệt vời, chúng tôi vẫn mong đợi một game bắn súng 1080p ở mức giá hấp dẫn này.

Mặc dù vậy, Asus ROG Strix Scar 18 vẫn là chiếc máy tính xách tay chơi game đáng đánh bại. Nghiêm túc mà nói, nó đứng đầu trang về máy tính xách tay chơi game tốt nhất của chúng tôi.

Thật không may, webcam rất thô, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các webcam tốt nhất nếu đó là vấn đề với bạn.

4. Asus ROG Zephyrus Duo 16

Chỉnh sửa video như một con quái vật trên máy tính xách tay chơi game giống máy trạm này

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 9 7945HX
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4090
  • RAM: 32GBBộ nhớ: SSD 2TB
  • Màn hình: 16 inch, 1600p, 240Hz; 14 inch
  • Trọng lượng: 6,2 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình laptop chơi game sáng nhất
+ Bàn phím bấm êm ái, hài lòng
+ Thiết kế màn hình kép là niềm mơ ước của người dùng đa nhiệm
+ Loa thần thánh
+ Chuyển mã video cực nhanh

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Touchpad khó chịu

Bạn đã sẵn sàng làm việc trên một thiết bị màn hình kép khổng lồ nhấn mạnh vào hiệu suất và năng suất chưa? Asus ROG Zephyrus Duo 16 có bố cục kỳ lạ nhất nhưng thiết kế này hoạt động hoàn hảo cho bất kỳ ai có quy trình làm việc đa nhiệm nặng.

Hãy bắt đầu với màn hình của nó (số nhiều). Màn hình chính là tấm nền Mini-LED 16 inch, 1600p, 240Hz khiến chúng tôi ngạc nhiên với độ bao phủ 121% gam màu DCI-P3 và độ sáng tuyệt đẹp 684 nits. Tìm kiếm một màn hình sáng và đầy màu sắc tương đương ở tầm cỡ này cũng giống như bắt được một con Pokémon sáng bóng. Nhưng đó không phải là màn hình duy nhất!

Sau đó, chúng ta có ScreenPad Plus 14 inch, 2560 x 734 pixel, bao phủ một nửa bộ bài. Bảng điều khiển màn hình cảm ứng của nó cực kỳ nhạy, khiến nó trở nên hoàn hảo để quản lý nhiều dự án, bao gồm chỉnh sửa video và ảnh.

Bây giờ, hãy đi sâu vào các thông số kỹ thuật tuyệt vời, bao gồm CPU AMD Ryze 9 7945HX, GPU Nvidia GeForce RTX 4090 với 16GB VRAM và 32GB RAM. Chúng tôi đã chạy Duo 16 thông qua Grand Theft Auto V và Borderlands 3, đạt được tốc độ lần lượt là 158 khung hình / giây và 135 khung hình / giây. Các máy tính xách tay khác có RTX 4090, như Razer Blade 16, lần lượt đạt 164 khung hình / giây và 142 khung hình / giây. Trong khi Razer làm tốt hơn về mặt kỹ thuật thì Duo 16 lại mang lại hiệu suất tương đương.

Duo 16 có thể gây ra một vết lõm lớn trong tài khoản ngân hàng của bạn với mức giá gần 5.000 USD. Máy tính xách tay chơi game nặng 6 pound này cũng sẽ yêu cầu bạn nâng cấp trò chơi tập thể dục của mình. Và bạn cần phải làm quen với bàn phím và bàn di chuột — không, chúng không ở đúng vị trí.

Hãy quên việc sử dụng máy này khi chưa cắm điện. Trong bài kiểm tra pin của chúng tôi, Zephyrus Duo kéo dài 4 giờ 7 phút khi bật một màn hình và tồn tại được 3 giờ 32 phút khi bật hai màn hình.

Nhìn chung, máy tính xách tay chơi game của Asus sẽ là một khoản đầu tư tuyệt vời cho những người thường xuyên tham khảo chéo các tài liệu cho công việc – số tiền khổng lồ này giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.

5. Asus Zenbook Pro 14 OLED

MacBook là ai? Hãy để tôi giới thiệu cho bạn về kẻ giết người tuyệt đối của Apple này

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i9-13900H
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4070
  • RAM: 32GBBộ nhớ: SSD 1TB
  • Màn hình: 14 inch, 2,8K, 120Hz
  • Trọng lượng: 3,5 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế chắc chắn, gọn gàng
+ Kết hợp CPU/GPU mạnh mẽ
+ Màn hình cảm ứng 2,8k màu sắc chính xác tuyệt đẹp
+ Âm thanh mạnh mẽ
+ Laptop sáng tạo nội dung xuất sắc

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Thời lượng pin hơi ngắn nhưng đang cải thiện

Bạn đang tìm kiếm một chiếc MacBook Pro tương đương với Windows mà bạn không cần phải trả hơn 3 nghìn đô la để có được? Đó là lý do tại sao Asus Zenbook Pro 14 OLED có mặt ở đây. Bắt đầu từ mức giá dưới 1.999 USD, bạn sẽ có được hiệu suất chất lượng, màn hình tuyệt đẹp và loa mạnh mẽ mà người sáng tạo nội dung chỉ có thể mơ ước.

Asus xếp chồng Zenbook Pro 14 OLED với CPU Intel Core i9-13900H, RAM 32 GB, ổ SSD SSD 1TB và GPU Nvidia GeForce RTX 4070 với 8GB VRAM. Pro 14 đạt 13.249 điểm trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể của Geekbench và 19.010 trong bài kiểm tra đồ họa tổng hợp 3DMark Fire Strike, vượt qua máy tính xách tay trung bình trong danh mục của nó.

Hãy chuyển sang màn hình OLED 14 inch, 2800 x 1800, 120Hz, 16:10 tuyệt đẹp đó. Pro 14 tái tạo 78,2% gam màu DCI-P3 và độ sáng trung bình 346,6 nits. Điều đó gần như ngang bằng với MacBook Pro. Ưu điểm duy nhất mà Pro 14 có là tấm nền OLED, hiển thị màu đen sâu hơn và màu sắc đậm hơn.

Đối với một cỗ máy quái thú, nó cũng tương đối nhẹ và mỏng. Nó nặng 3,5 pound và có kích thước 12,67 x 8,79 x 0,7 inch. Và được gói gọn trong khung máy đó là các loa được điều chỉnh bởi Harmon Kardon, mang đến âm thanh rất rõ ràng, có chiều sâu.

Tuy nhiên, điểm duy nhất mà MacBook Pro 14 lấn át Zenbook chính là thời lượng pin. Pro 14 chỉ kéo dài 6 giờ 51 phút trong bài kiểm tra pin của chúng tôi. Nó có thể giúp bạn vượt qua hầu hết thời gian trong ngày làm việc, nhưng bạn sẽ phải sử dụng nó trước khi ngày làm việc kết thúc.

Mặc dù vậy, Asus Zenbook Pro 14 OLED là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn đang thực hiện chỉnh sửa video nghiêm túc, có thể bạn sẽ được cắm vào để tận dụng tối đa GPU.

6. Asus ROG Ally

Chơi game trên PC mọi lúc, mọi nơi với thiết bị giống Switch tuyệt vời này

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMDRyzen Z1 Extreme
  • GPU: AMDRyzen Z1
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 512GB SSD
  • Màn hình: 7 inch, 1920×1080, 120Hz
  • Trọng lượng: 21,4 ounce

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất chơi game mượt mà
+ Màn hình sáng, sống động
+ Nút bấm và kích hoạt mạnh mẽ
+ Thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Chạy nóng
– Không gửi kèm hộp đựng

Điều cuối cùng tôi tưởng tượng là Asus sẽ sản xuất một trong những thiết bị yêu thích của chúng tôi trong thập kỷ qua, nhưng đó không phải là máy tính xách tay. Đúng, đây là Asus ROG Ally, một trong số ít thiết bị chơi game cầm tay đang thịnh hành ra mắt kể từ khi Steam Deck tạo được dấu ấn trên thế giới.

Ngoài ý tưởng đáng kinh ngạc, tính năng đáng chú ý nhất của ROG Ally là màn hình. Nó nhỏ hơn một máy tính xách tay chơi game truyền thống nhưng trông đẹp hơn nhiều. Ở độ sáng 465 nits, màn hình 7 inch, 1920 x 1080 sáng hơn một số máy tính xách tay cao cấp. Nó cũng hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz và AMD FreeSync với thời gian phản hồi 7 mili giây.

Trước khi bạn bắt đầu nhảy lên nhảy xuống, hãy tiết chế những kỳ vọng của bạn. Bạn sẽ không chơi trò chơi ở cài đặt cao, vì vậy hãy bỏ điều đó ra khỏi tâm trí bạn. Mặc dù vậy, Ally vẫn nỗ lực hết sức trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi. Trên điểm chuẩn Assassin’s Creed Valhalla, ROG Ally đạt 29 khung hình / giây ở 1080p ở mức Cao. Bạn có thể sẽ nhận được ít nhất 60 khung hình/giây nếu bạn giảm tốc độ đó xuống mức thấp.

Sự ngạc nhiên! ROG Ally chỉ nặng 21,4 ounce và có kích thước 11 x 4,4 x 0,8 inch, khiến nó trở thành thiết bị di động nhất trên trang này. Tôi đã ném thứ này vào ví của mình và tôi vẫn còn chỗ cho những thứ thông thường của mình.

Vậy nó có vấn đề gì vậy? Tuổi thọ pin. Bạn sẽ có 1 giờ 43 phút – đó là thời gian chơi game liên tục. Nếu bạn không chơi game, nó sẽ kéo dài 5:51. Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét trường hợp sử dụng thì đó không phải là cách tuyệt vời chỉ dành cho thiết bị. Chúng tôi không sử dụng Nintendo Switch để duyệt web, vậy tại sao lại làm điều đó?

Asus là vua của sự đổi mới, vì vậy mặc dù tôi rất sốc khi thấy Ally tồn tại nhưng điều đó cũng có lý. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị chơi game dựa trên bộ điều khiển để chơi khi đang di chuyển thì Asus ROG Ally là thiết bị dành cho bạn.

7. CÁCH CHỌN LAPTOP ASUS TỐT NHẤT CHO BẠN

Khối lượng công việc chuyên sâu hàng ngày của bạn có cần nhiều RAM hơn mức trung bình không? Bạn có phải là người chỉnh sửa video cần thêm dung lượng không? Bạn có phải là game thủ muốn có GPU mạnh mẽ? Việc phân loại các máy tính xách tay Asus tốt nhất để phù hợp với phong cách sống của bạn thật khó khăn.

Để đơn giản hóa quy trình mua sắm của bạn, chúng tôi đã tổng hợp một số nguyên tắc đã được thử và đúng để giúp bạn tìm được chiếc máy tính xách tay tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của mình.

Ngân sách: Số tiền bạn có thể bỏ ra.

Bạn sẽ phải vật lộn để tìm được những chiếc máy tính xách tay Windows hoặc Chromebook chất lượng cao tốt với giá dưới 500 USD, nhưng một số viên kim cương lại rất thô. Tuy nhiên, máy tính xách tay phổ thông tốt hơn thường có giá hơn 800 USD và máy tính xách tay cao cấp có giá khởi điểm trên 1.000 USD. Máy tính xách tay chơi game tốt nhất có thể có giá từ 2.000 USD trở lên, nhưng bạn có thể chơi các tựa game mới nhất với tốc độ khung hình khá trên máy tính xách tay chơi game dưới 1.000 USD.

CPU và GPU là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định giá thành của bất kỳ máy tính xách tay nào, vì vậy đừng trả tiền cho một chiếc máy tính xách tay chơi game cao cấp nếu bạn là một game thủ bình thường thích các tựa game cổ điển hoặc chi tiền cho một chiếc máy tính xách tay dành cho người sáng tạo nội dung với dòng 40 GPU nếu bạn định duyệt web và thực hiện các tác vụ năng suất. Liệt kê các ứng dụng bạn sử dụng hoặc trò chơi bạn muốn chơi và bắt đầu kiểm tra các yêu cầu của PC. Bạn có thể đảm nhận mọi công việc không chuyên sâu về đồ họa với Core i7 trở lên đối với các máy truyền thống. Đối với máy tính xách tay chơi game, hầu hết mọi máy tính xách tay có GPU dòng 40 đều có thể chơi trò chơi độc lập, nhưng nếu bạn đang say mê các tựa game AAA, bạn phải quyết định cài đặt nào bạn thấy thoải mái khi chơi và mở rộng lên RTX 4070 hoặc cao hơn khi cần thiết.

Kích thước màn hình: 12 đến 14 inch cho tính di động

Biết kích thước màn hình của máy tính xách tay sẽ cho bạn biết rất nhiều về tính di động của nó nói chung. Nếu bạn muốn sử dụng máy tính trên đùi hoặc mang nó đi khắp nơi, hãy chọn loại có màn hình 12, 13 hoặc 14 inch. Nếu bạn muốn sử dụng máy tính trên bàn và không mang theo nhiều, mẫu 15 inch có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn. Một số giàn chơi game, máy media và máy trạm thậm chí còn có màn hình 17 hoặc 18 inch, nhưng hãy tránh những màn hình đó nếu bạn cần mang theo chiếc máy tính xách tay này trong túi hàng ngày.

Bạn muốn một chiếc 2 trong 1 hay một chiếc vỏ sò?

Ngày càng nhiều máy tính xách tay ngày nay là loại 2 trong 1 với màn hình có thể uốn cong 360 độ hoặc có thể tháo rời để bạn có thể sử dụng chúng như máy tính bảng. Nếu bạn thích sử dụng máy tính xách tay của mình ở chế độ phương tiện để vẽ, sử dụng phương tiện hoặc chỉ để máy ở chế độ dựng đứng, thì chiếc 2 trong 1 có thể dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn thường có thể nhận được các tính năng tốt hơn hoặc mức giá thấp hơn bằng cách sử dụng máy tính xách tay kiểu vỏ sò truyền thống.

Bạn cần bao nhiêu thời lượng pin?

Nếu bạn đang di chuyển, bạn cần đảm bảo mang theo một chiếc máy tính xách tay có thời lượng sử dụng hơn 10 giờ. Nhưng nếu bạn là người thích ở nhà hoặc gắn bó với bàn làm việc cả ngày, có lẽ bạn có thể hy sinh thời lượng pin và tiết kiệm tiền. Nếu thời lượng pin là ưu tiên hàng đầu của bạn, hãy xem máy tính xách tay của chúng tôi với danh sách thời lượng pin tốt nhất.

Thông số kỹ thuật: 1080p / Core i5 (Ultra 5) / 256GB / 8GB là mức cơ bản tốt

Bạn có thể dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật, nhưng đây là những thành phần chính. Nếu bạn chỉ muốn hiệu năng chính tốt, hãy chọn CPU Core i5 (Ultra 5), ​​RAM 8GB, ổ SSD 256 GB và màn hình 1080p. Nếu nó nằm trong ngân sách của bạn, hãy cân nhắc nâng cấp lên 16GB RAM, đặc biệt nếu bạn thích đa nhiệm.

8. CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA LAPTOP ASUS TỐT NHẤT

Chúng tôi đưa từng máy tính xách tay vào thử nghiệm điểm chuẩn rộng rãi—cả tổng hợp và thực tế—trước khi gửi nó cho người đánh giá. Chúng tôi đánh giá từng khía cạnh của máy tính xách tay, bao gồm hiệu suất, thời lượng pin, màn hình, loa và quản lý nhiệt.

Trong thử nghiệm điểm chuẩn của chúng tôi, chúng tôi sử dụng máy đo màu Klein K10 để phát hiện độ sáng và gam màu sRGB của màn hình máy tính xách tay. Để kiểm tra hiệu suất, chúng tôi chạy máy tính xách tay thông qua một loạt các điểm chuẩn, bao gồm các bài kiểm tra đồ họa chuyên nghiệp Geekbench 5 và 6 và 3DMark.

Để xác định hiệu suất trong thế giới thực, chúng tôi giao nhiệm vụ cho máy tính xách tay chuyển đổi video 4K thành độ phân giải 1080p và sao chép tệp đa phương tiện 25 GB. Thử nghiệm đồ họa trong thế giới thực của chúng tôi là tiêu chuẩn Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm với cài đặt trung bình ở độ phân giải 1080p.

Chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra nhiệt độ bằng cách phát video toàn màn hình dài 15 phút và đo nhiệt độ ở các khu vực khác nhau của máy tính xách tay. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bài kiểm tra pin của chúng tôi bao gồm lướt web liên tục qua Wi-Fi ở độ sáng 150 nits. Đối với MacBook và máy tính xách tay Windows 11 cao cấp, thời gian chạy trên 9 giờ được coi là một kết quả tốt, trong khi máy tính xách tay chơi game và máy trạm có thể hoạt động lâu hơn 5 giờ đáng được khen ngợi.

Chúng tôi bổ sung các thử nghiệm này bằng thử nghiệm thực hành rộng rãi từ những người đánh giá của chúng tôi, những người phê bình mọi thứ từ vật liệu của máy tính xách tay đến cảm giác trên bàn di chuột của nó.

Trả lời