blog, Laptop

Những máy tính xách tay 4G LTE tốt nhất năm 2024

Không có wifi, không có vấn đề gì. Đây là những máy tính xách tay 4G LTE tốt nhất

Máy tính xách tay 4G LTE tốt nhất là điều cần thiết nếu bạn là chuyên gia di động và công việc yêu cầu bạn phải di chuyển thường xuyên. Ngay cả vào năm 2024, bạn không thể tìm thấy Wi-Fi miễn phí hoặc an toàn ở mọi nơi, vì vậy, việc mua một máy tính xách tay có khả năng 4G LTE sẽ đảm bảo bạn có thể duy trì kết nối mọi lúc mọi nơi.

Chúng tôi đã xác định các máy tính xách tay 4G LTE tốt nhất, mỗi máy đều cân bằng hiệu suất ổn định, màn hình sống động và giá cả phải chăng.

Một điều quan trọng cần nhớ là 4G LTE thường là một tính năng tùy chọn, vì vậy, ngay cả đối với những máy tính xách tay trong danh sách này, hãy đảm bảo bạn đang chọn cấu hình có 4G LTE. Một số công ty sẽ quảng cáo hỗ trợ 4G như thể đó là một tính năng có sẵn. Ví dụ: trang dành cho HP Spectre x360 cho biết nó có “4G LTE loại Gigabit”, nhưng bạn cần chọn nó và chi thêm 130 USD.

Nếu bạn thắc mắc tại sao chúng ta lại nói về 4G LTE mà không phải 5G thì nhiều nhà sản xuất máy tính xách tay đã tuân theo tiêu chuẩn cũ hơn dành cho máy tính xách tay được kết nối. Tuy nhiên, 5G đang bắt đầu xuất hiện phổ biến hơn và một số máy tính xách tay trong danh sách của chúng tôi có thể được cấu hình 5G nếu muốn. Mặc dù trang này bao gồm một số máy tính xách tay cung cấp cả hai, hãy xem trang máy tính xách tay 5G tốt nhất của chúng tôi để biết máy tính xách tay 5G rõ ràng.

1. HP Dragonfly G4

Tuyệt vời cho những người đang di chuyển cần 4G LTE

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1365U vPro
  • GPU: Đồ họa Intel Iris XeRAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 512GB
  • Màn hình: Màn hình 13,5 inch, 1920 x 1280 pixel
  • Kích thước: 11,7 x 8,67 x 0,64 inch
  • Trọng lượng: 2,2 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Bàn phím tuyệt vời
+ Thời lượng pin 13 giờ
+ Webcam tốt
+ Loa lớn
+ Độ chính xác màu sắc tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Hiệu suất trung bình

HP Dragonfly G4 là lựa chọn số một của chúng tôi dành cho những ai cần máy tính xách tay tốt nhất có 4G LTE. Mặc dù bạn sẽ phải định cấu hình nó với 5G, nhưng nó vẫn sẽ hỗ trợ băng thông rộng 4G và cho phép bạn hoàn thành công việc một cách liền mạch khi đang di chuyển với gói dữ liệu. Nhưng ngoài khả năng kết nối, điều gì khiến chiếc máy tính xách tay này trở nên đặc biệt?

HP chế tạo Dragonfly G4 với Intel Core i7-1365U vPro, RAM 16 GB, bộ nhớ SSD 512 GB và màn hình 13,5 inch, 1920 x 1280 pixel. Khung máy mỏng và trọng lượng nhẹ góp phần tạo nên kiểu dáng nhỏ gọn, nặng 2,2 pound và kích thước 11,7 x 8,7 x 0,6 inch. Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi bỏ nó vào ba lô và mang theo khi di chuyển để hoàn thành công việc (hoặc xem phim hoặc chương trình TV).

Mặc dù màn hình của nó chưa hoàn hảo nhưng nó có đủ độ bao phủ gam màu DCI-P3 với số điểm 80,2% để đáp ứng hầu hết nhu cầu của mọi người. Chúng tôi khuyên bạn nên tăng ít nhất 80 phần trăm để tránh tình trạng mờ nhạt và đảm bảo bạn thưởng thức phim một cách thoải mái. Độ sáng 391 nit của nó cũng đủ chắc chắn để đảm bảo các khu vực có ánh sáng tốt trên màn hình của bạn không làm mờ màn hình.

Trên hết, tuổi thọ là điều khá cần thiết khi di chuyển. Và vì bạn nằm trong danh sách này để tìm máy tính xách tay 4G LTE tốt nhất, bạn sẽ muốn thứ gì đó có thể tồn tại khi bạn không ở trong một không gian có wifi và do đó, có thể sẽ không có ổ cắm. HP Dragonfly G4 đã đề cập đến vấn đề đó, như trong bài kiểm tra pin Laptop Mag, bao gồm việc lướt web liên tục qua wifi ở độ sáng 150 nits, nó có thời gian chạy 12 giờ 44 phút.

Lỗ hổng thực sự duy nhất của nó là hiệu suất tổng thể của nó còn kém một chút như mong muốn. Trên điểm chuẩn Geekbench 6, nó đạt được số điểm 7.408. Điều này là tốt và vẫn có khả năng xử lý khối lượng công việc vừa phải. Tuy nhiên, xét đến việc máy tính xách tay Intel Meteor Lake có thể dao động ở mức 12.000, bạn đang đánh đổi hiệu năng kém hơn một chút để lấy các tính năng khác của nó.

2. HP Elite Dragonfly Chromebook

Bạn sẽ không tìm thấy Chromebook tốt hơn với 4G LTE

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel i5-1245U vPro
  • GPU: Intel UHD 620 GPU
  • RAM: 8GB LPDDR4X
  • Storage: 256GB NVMe PCIe 3.0 SSD
  • Màn hình: Màn hình cảm ứng 13,5 inch, 2256 x 1504 pixel
  • Kích thước: 11,6 x 8,7 x 0,65 inch
  • Trọng lượng: 2,8 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình 2K sáng, sắc nét
+ Thiết kế bản lề 360 đa năng
+ Hiệu suất vượt trội
+ Có sẵn kết nối 5G
+ Thiết kế bền bỉ, đẹp mắt

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Thời lượng pin yếu
– Bắt đầu từ $1,149

HP Elite Dragonfly là chiếc Chromebook tốt nhất bạn có thể mua nếu muốn có kết nối 4G LTE, nhưng bạn chắc chắn sẽ phải trả nhiều tiền nhất cho nó. Nó được trang bị bộ xử lý Intel i5-1245U, RAM LPDDR4X 8GB và dung lượng lưu trữ SSD NVMe PCIe 3.0 256GB. Màn hình cảm ứng 13,5 inch, 2256 x 1504 pixel của nó cũng mang lại bảng điều khiển cực kỳ sáng và sắc nét.

Elite Dragonfly đã cố gắng tái tạo 79,3% gam màu DCI-P3 và chúng tôi thường khuyên dùng khoảng 80% trở lên, vì vậy nó hoàn toàn nằm trong phạm vi đó. Tuy nhiên, Chromebook thường có độ sâu màu kém hơn đáng kể, với mức trung bình của chúng tôi là 59,3%. Không có gì ngạc nhiên khi điều này hoạt động tốt hơn nhiều vì nó đắt hơn hầu hết các Chromebook. Nó có độ sáng trung bình là 392 nits, trong khi Chromebook trung bình có độ sáng trung bình là 297 nits. Ngoài ra còn có một tùy chọn hiển thị mà HP tuyên bố có thể đạt 1.000 nits.

Điểm yếu lớn nhất của nó là nó không tồn tại được lâu khi di chuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm 4G LTE tuyệt vời, một chiếc máy tính xách tay không bị chết máy khi tách khỏi ổ cắm là cần thiết. Trong trường hợp này, nó kéo dài 9 giờ 14 phút. Đồng thời, nhìn chung thời lượng đó là đủ tốt vì mức trung bình của Chromebook của chúng tôi là 9 giờ 31 phút. Chúng tôi thường khuyên dùng máy tính xách tay có thời lượng sử dụng từ 9 đến 10 giờ, nhưng trong trường hợp này, chúng tôi mong đợi nhiều hơn một chút từ Chromebook được thiết kế cho những người hay di chuyển.

Nhìn chung, HP Elite Dragonfly Chromebook là lựa chọn tuyệt đối dành cho người dùng doanh nghiệp thích nền tảng Chromebook. Nếu cần một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ yêu thích khả năng bảo mật đi kèm với Intel vPro, chip Titan C của Google và màn trập bảo vệ quyền riêng tư tích hợp.

3. Lenovo ThinkPad X1 Carbon (Gen 11)

Đơn giản và đơn giản là máy tính xách tay kinh doanh tốt nhất của chúng tôi

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1355U
  • GPU: Intel Iris Xe
  • RAM: 16GB
  • Dung lượng lưu trữ: SSD 512GB
  • Màn hình: 14 inch, 1980 x 1200 pixel, màn hình cảm ứng
  • Kích thước: 12,4 x 8,8 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 2,5 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Nhẹ đến kinh ngạc
+ SSD nhanh
+ Thời lượng pin tuyệt vời
+ Loa khá hay

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Quá cường điệu
– Hiệu suất trung bình

Lenovo ThinkPad X1 Carbon (Gen 11) vẫn là máy tính xách tay tốt nhất số một của chúng tôi dành cho hạng mục doanh nghiệp. Điều tuyệt vời nhất là nó có thể được xây dựng với 4G LTE hoặc 5G LTE. Vì vậy, bạn không chỉ nhận được những gì tốt nhất trong số những thứ tốt nhất cho người dùng doanh nghiệp mà còn nhận được chính xác những gì bạn cần từ nó. Không có nhiều máy tính xách tay hỗ trợ băng thông rộng di động và bạn thường sẽ phải chọn một chiếc máy tính xách tay nhỏ hơn để có được một chiếc có khả năng tương thích, nhưng điều này không xảy ra ở đây. Nếu bạn là người dùng doanh nghiệp đang tìm kiếm một máy tính xách tay Windows và có đủ tiền để chi tiêu thì đây là thứ bạn nên mua.

Nó được trang bị bộ xử lý Intel Core i7-1355U, RAM 16 GB, bộ nhớ SSD 512 GB và màn hình cảm ứng 14 inch, độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel. Các thông số kỹ thuật này rất chắc chắn trên giấy tờ, nhưng điều thực sự khiến ThinkPad X1 Carbon tỏa sáng là những gì bạn nhận được khi xem qua các bài kiểm tra của chúng tôi.

Trong bài kiểm tra pin của Laptop Mag, bao gồm việc lướt web liên tục qua wifi ở tốc độ 150 nits, nó tồn tại được 13 giờ 45 phút trước khi tắt nguồn. Chúng tôi thường khuyến nghị thời lượng sử dụng từ 9 đến 10 giờ, vì vậy nói một cách thẳng thắn thì đây là một điểm số hoàn toàn tuyệt vời. Khi nghĩ đến việc mang theo máy tính xách tay khi đang di chuyển, đặc biệt là vì băng thông rộng di động có nghĩa là bạn có thể sẽ ở xa ổ cắm, việc biết rằng chúng có thể tồn tại lâu dài là điều cần thiết.

Hiệu suất của nó cũng tốt nhưng chắc chắn không có gì đặc biệt. Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể Geekbench 5.5, nó đạt được số điểm 8.628 và đánh bại mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp là 7.768. Điều này đủ tốt để xử lý khối lượng công việc vừa phải, vì vậy bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc bộ xử lý làm chậm tốc độ của bạn.

Thật không may, màn hình hiển thị của nó không được như mong muốn, bạn sẽ phải hy sinh để tận dụng được những lợi ích từ các tính năng vượt trội khác của nó. Nó bao phủ 69% gam màu DCI-P3, không chỉ thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 94% của danh mục mà còn không bằng mức tối thiểu 80% được đề xuất của chúng tôi.

CÁCH CHỌN LAPTOP 4G LTE TỐT NHẤT CHO BẠN

Ngoài việc cần phải đánh dấu vào ô thiết yếu là cung cấp kết nối 4G LTE, các tính năng còn lại mà bạn đang tìm kiếm ở một chiếc máy tính xách tay 4G LTE cũng giống như những thứ bạn tìm kiếm ở bất kỳ chiếc máy tính xách tay tuyệt vời nào.

Ngân sách: Số tiền bạn có thể bỏ ra.

Bạn sẽ không tìm thấy một máy tính xách tay giá rẻ có hỗ trợ LTE. Tính năng này được liên kết chặt chẽ nhất với máy tính xách tay dành cho doanh nhân, vốn luôn đắt hơn so với các máy tính xách tay phổ thông. Bạn có thể chi ít nhất 1.100 – 2.000 USD cho những chiếc máy tính xách tay này.

Kích thước màn hình: Kích thước phù hợp với bạn là gì?

Thông thường, máy tính xách tay có 4G LTE sẽ có kích thước 14 inch hoặc nhỏ hơn vì giả định là bạn đang cố gắng duy trì khả năng di động. Dù sao thì từ 13 đến 14 inch là điểm hấp dẫn của chúng tôi đối với hầu hết các máy tính xách tay phổ thông, vì nó tạo ra sự cân bằng vượt trội giữa kích thước và diện tích màn hình, vì vậy việc thiếu các tùy chọn trong danh mục này không phải là vấn đề đáng lo ngại. Nếu cảm thấy bị hạn chế, hãy chọn độ phân giải cao hơn để vừa với màn hình của bạn hơn hoặc cân nhắc thêm màn hình di động vào túi của bạn khi cần.

Tuổi thọ pin: Hơn 9 giờ

Vì bạn muốn tích hợp sẵn 4G LTE nên thời lượng pin rất quan trọng đối với bạn vì hai lý do. Đầu tiên là giả định rằng nếu bạn muốn duy trì kết nối khi đang di chuyển, điều đó cũng có nghĩa là bạn không thể cắm và sạc pin ngay lập tức. Thứ hai, việc sử dụng đài di động sẽ làm tiêu hao thêm pin so với chỉ sử dụng Wi-Fi, vì vậy, bạn có thể thấy số giờ sạc pin ít hơn nhiều so với các chương trình thử nghiệm dựa trên Wi-Fi của chúng tôi.

CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA MÁY TÍNH XÁCH TAY 4G LTE TỐT NHẤT

Chúng tôi đưa từng máy tính xách tay vào thử nghiệm điểm chuẩn rộng rãi—cả tổng hợp và thực tế—trước khi gửi nó cho người đánh giá. Chúng tôi đánh giá từng khía cạnh của máy tính xách tay, bao gồm hiệu suất, thời lượng pin, màn hình, loa và quản lý nhiệt.

Trong thử nghiệm điểm chuẩn của chúng tôi, chúng tôi sử dụng máy đo màu Klein K10 để phát hiện độ sáng của màn hình máy tính xách tay và gam màu DCI-P3. Để kiểm tra hiệu suất, chúng tôi chạy máy tính xách tay thông qua một loạt các điểm chuẩn, bao gồm các bài kiểm tra đồ họa chuyên nghiệp Geekbench 5 và 6 và 3DMark.

Để xác định hiệu suất trong thế giới thực, chúng tôi giao nhiệm vụ cho máy tính xách tay chuyển đổi video 4K thành độ phân giải 1080p và sao chép tệp đa phương tiện 4,97GB. Thử nghiệm đồ họa trong thế giới thực của chúng tôi là điểm chuẩn Sid Meier’s Civilization 6 Gathering Storm với cài đặt trung bình ở độ phân giải 1080p.

Chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra nhiệt độ bằng cách phát video toàn màn hình dài 15 phút và đo nhiệt độ ở các khu vực khác nhau của máy tính xách tay. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bài kiểm tra pin của chúng tôi bao gồm lướt web liên tục qua wifi ở độ sáng 150 nits. Bạn muốn xem ít nhất 9 giờ và tốt nhất là 11 giờ trở lên nếu bạn là người thường xuyên di chuyển bằng sóng di động và cài đặt độ sáng cao hơn.

Những thử nghiệm này được bổ sung bằng thử nghiệm thực hành rộng rãi từ những người đánh giá của chúng tôi, những người phê bình mọi thứ từ vật liệu của máy tính xách tay cho đến cảm giác trên bàn di chuột của nó.

Trả lời