blog, Laptop

Bản nâng cấp Intel Core Ultra của Framework mang lại cho máy tính xách tay mô-đun khả năng quay AI PC

Mô-đun trở nên hiện đại

Framework là nhà sản xuất máy tính xách tay thúc đẩy tính bền vững thông qua việc tạo ra các máy tính xách tay mô-đun được thiết kế để giảm rác thải điện tử và trao quyền cho người tiêu dùng thông qua sự lựa chọn, khả năng nâng cấp và dễ sửa chữa.

Để tiếp tục ước mơ về một chiếc máy tính xách tay có thể nâng cấp hoàn toàn, Framework hiện đang nhận đơn đặt hàng trước cho một bo mạch chính mới có thể thay thế được trang bị chip Cure Ultra hiện tại của Intel — mang đến lộ trình nâng cấp cho những người dùng đang tìm kiếm khả năng của PC AI.

Framework Laptop 13: Một loạt các nâng cấp theo mô-đun

Tùy chọn Intel Core Ultra mới mang đến một loạt cải tiến về hiệu suất cho Framework Laptop 13 mới, bao gồm NPU (bộ xử lý thần kinh) và hỗ trợ RAM lên tới 96GB.

Tuy nhiên, Framework thậm chí còn cung cấp nhiều nâng cấp hơn nữa cho máy tính xách tay mô-đun của họ, bao gồm màn hình 13,5 inch mới có độ phân giải 2880 x 1920 cao hơn và tốc độ làm mới thay đổi 120Hz. Tuyệt vời hơn nữa, webcam 9,2MP mới cho phép quay phim 1080p và cải thiện hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu.

Bộ xử lý mới của Framework Laptop 13 lần đầu tiên đưa máy tính xách tay của công ty vào thị trường PC AI, mở ra một loạt tùy chọn khi chạy phần mềm hoặc mô hình dựa trên AI trên thiết bị.

Intel Core Ultra: Chào mừng đến với điện toán AI

PC AI là một thuật ngữ chung mô tả máy tính xách tay và máy tính có NPU và được thiết kế để chạy các công cụ và tính năng nâng cao AI. Dòng bộ xử lý Core Ultra của Intel và Ryz 8040 của AMD là những bộ xử lý x86 đầu tiên cung cấp tính năng này, đạt hiệu suất từ ​​10 đến 16 TOPS (hàng nghìn tỷ phép tính mỗi giây).

Những loại máy tính này đã chứng kiến ​​​​sự phát triển đầu tiên với thông báo của Microsoft về Copilot + PC, đây là một phân loại PC AI có NPU có khả năng đạt hiệu suất 40 TOPS, với chip Snapdragon X-series của Qualcomm là lựa chọn chính cho hầu hết các nhà sản xuất đang tìm cách đáp ứng các thông số kỹ thuật của bộ xử lý.

Tuy nhiên, Intel và AMD đang chuẩn bị phát hành CPU thế hệ tiếp theo có hiệu suất NPU được cải thiện từ 40 đến 45 TOPS thông qua các APU Core Ultra “Meteor Lake” và Ryzen “Strix Point”.

Tương lai là mô-đun

Máy tính xách tay mô-đun của Framework không chỉ là một sản phẩm mới lạ, nó thể hiện tiềm năng thực sự và tính hữu ích của một máy tính xách tay có thể nâng cấp với các thành phần có thể thay thế được. Về bản chất, Framework đã tạo ra chiếc máy tính xách tay cuối cùng mà bạn từng mua bằng cách cung cấp nền tảng có khả năng nâng cấp trong mọi lĩnh vực, từ đồ họa đến bộ xử lý và thậm chí cả màn hình.

Trên thực tế, tất cả các khu vực của máy tính xách tay của Framework đều có khả năng hoán đổi vào hoặc ra để lấy các thành phần mới hơn. Các mô hình lớn hơn thậm chí còn cho phép các bàn phím có thể tùy chỉnh có thể có các miếng đệm macro, ánh sáng RGB, thanh trượt xúc giác, ma trận LED và trên lý thuyết là màn hình phụ.

Mức độ tùy chỉnh và khả năng nâng cấp này cho phép những cải tiến nhỏ hơn theo thời gian, không khác hoàn toàn so với máy tính để bàn. Việc giảm rác thải điện tử cũng mang lại lợi ích to lớn cho những người lo ngại về dấu chân của ngành và các nhà sản xuất khác đang bắt đầu nhận thấy tiềm năng của điện toán mô-đun, thậm chí Dell còn giới thiệu một khái niệm máy tính xách tay mô-đun có tên Luna vào cuối năm 2022.

Việc thiếu khả năng nâng cấp cho máy tính xách tay là một trong những điểm tiêu cực chính khi nói đến các thiết bị này, với tuổi thọ của chúng thường bị giới hạn ở việc tạo ra bộ xử lý hoặc GPU bên trong. Máy tính xách tay mô-đun vượt qua rào cản này và cho phép tạo ra một chiếc máy tính xách tay có tuổi thọ cao hơn với mức độ tùy chỉnh rất lớn có sẵn khi nói đến cấu hình.

Quan điểm

Framework Laptop 13 mới hiện có sẵn để đặt hàng trước với giá khởi điểm là 1.100 USD và giao hàng bắt đầu sớm nhất là vào tháng 6.

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm máy tính xách tay có thể được tinh chỉnh và tùy chỉnh để phù hợp chính xác với nhu cầu của mình, với khả năng nâng cấp trong suốt những năm tới, thì máy tính xách tay Framework có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Để biết tin tức, tin đồn và cách thực hiện về mọi thứ liên quan đến máy tính xách tay cũng như mọi thứ về công nghệ, hãy theo dõi Laptop Mag trên Twitter, Facebook và Flipboard để biết thông tin mới nhất khi nó xuất hiện.

Trả lời