Laptop

[Review] Đánh giá Samsung Odyssey S32G80SD: Màn hình chơi game 4K đỉnh cao

Một màn hình chơi game phi thường

Ngoài việc tự hào về số lượng tính năng mà hầu hết các màn hình chỉ có thể mơ ước và khả năng chơi game ngoạn mục, Samsung Odyssey S32G80SD còn là ‘TV’ 32 inch tốt nhất từng có.

Ưu điểm

+ Tính năng bảo vệ màn hình hàng đầu
+ Hiệu suất chơi game tuyệt vời lên tới 240Hz
+ Thật ngạc nhiên với video
+ Thiết kế sang trọng tuyệt đẹp

Nhược điểm

– Không hỗ trợ Dolby Vision
– Không hỗ trợ NVIDIA G-Sync

1. ĐÁNH GIÁ HAI PHÚT

Samsung Odyssey S32G80SD dường như muốn mang đến mọi thứ cho tất cả mọi người. Mặc dù nó hoạt động khá tốt ở mọi hộp chơi game mà bạn mong đợi một màn hình chơi game hoạt động (và sau đó là một số), nhưng nó cũng thực sự là một màn hình video tuyệt đẹp.

Trọng tâm của những tài năng đa diện của nó là một trong những tấm nền OLED Quantum Dot mới nhất của Samsung, được cung cấp dưới dạng màn hình phẳng 32 inch với tỷ lệ khung hình 16:9. Samsung đã cố gắng đưa độ phân giải 4K đầy đủ vào màn hình chơi game này, được hỗ trợ bằng cách hỗ trợ tốc độ làm mới 240Hz.

Tuy nhiên, điểm mà S32G80SD thực sự nâng tầm là với bộ ba tính năng mới đáng chú ý. Đầu tiên, một bộ lọc màn hình mới mạnh mẽ giúp nâng cao trải nghiệm chơi game và độ tương phản bằng cách ngăn chặn hầu hết mọi phản xạ từ phòng của bạn bằng cách nào đó. Thứ hai, hình ảnh được xử lý bởi bộ xử lý cực kỳ mạnh mẽ được triển khai trên TV 8K hàng đầu của Samsung. Thứ ba, một hệ thống làm mát cực kỳ hiệu quả mới đã được tích hợp vào màn hình OLED của S32G80SD để bảo vệ màn hình này hiệu quả hơn bất kỳ màn hình OLED nào khác khỏi khả năng hư hỏng do nhiệt.

Thêm vào những tính năng đột phá này, hình ảnh chơi game cực kỳ chính xác và sống động cũng như hiệu suất video có thể hạ gục nhiều TV cao cấp, và mức giá ban đầu có vẻ đắt đỏ là 1.499 USD / 1.099 bảng Anh của S32G80SD đột nhiên trông không hề vô lý chút nào.

2. GIÁ VÀ SẴN CÓ

  • Giá $1,499 / £1,099.99
  • Có sẵn ở Mỹ và Anh

Samsung Odyssey S32G80SD sẽ có mặt trên thị trường từ tuần đầu tiên của tháng 7, với giá 1.499 USD tại Mỹ và 1.099,99 bảng Anh tại Anh. Điều đó thể hiện một sự thay đổi nghiêm trọng trong một thế giới nơi các màn hình 32 inch có khả năng HDR như Gigabyte GS32QC được thử nghiệm gần đây có thể có giá 250 USD / £ 250, nhưng S32G80SD đã làm rất tốt việc chứng minh chi phí đó.

Nó được xây dựng dựa trên loại tấm nền OLED Quantum Dot cao cấp dành cho người mới bắt đầu, với tất cả những lợi thế về chất lượng hình ảnh vốn có mà nó mang lại. Hơn nữa, xung quanh màn hình đó, Samsung đã xây dựng một khung máy có vẻ ngoài tuyệt đẹp với các tính năng phần cứng và xử lý cao cấp mà trong một số trường hợp, thế giới màn hình chưa từng thấy trước đây.

3. THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Screen size32-inch OLED
Aspect Ratio16:9
Resolution3840 x 2160
Refresh rate240Hz
Brightness319cd/m2
Response time0.03ms
Contrast ratio3806007:1
Inputs2 x HDMI 2.1 ports, 1 x DisplayPort 1.4, 2 x USB-C ports, 1 x USB-B port

 

4. SAMSUNG ODYSSEY S32G80SD: THIẾT KẾ

S32G80SD mang lại cảm giác như một màn hình cao cấp đến từng inch. Chất lượng xây dựng của màn hình phẳng 32 inch, 16:9 rất tuyệt vời vì một lớp vỏ kim loại màu bạc bao quanh các cạnh ngoài của khung viền để bao phủ bảng điều khiển phía sau. Điều này cũng được nhân rộng trên chân máy tính để bàn hình lục giác nặng và đẹp mắt. Bảng điều khiển phía sau mỏng theo xu hướng nhưng vẫn có chỗ cho một số đường cong và vòng cung thanh lịch, trong khi cổ đứng có lớp hoàn thiện màu đen gợn sóng không phản chiếu ở cạnh trước và một ‘vòng’ cáp gọn gàng ở phía sau.

Ngược lại với thiết kế tinh tế và tinh tế như vậy, ban đầu, sự xuất hiện của một vòng đèn LED màu xung quanh điểm gắn chân đế có vẻ hơi sặc sỡ. Rất may, bạn có thể tắt đèn này nếu muốn – mặc dù trên thực tế, theo thời gian, tôi dần dần thích thú với cảm giác đắm chìm hơn mà nó mang lại khi chơi game.

Thật ấn tượng, màn hình của S32G80SD gắn vào cổ và cổ gắn vào chân đế chỉ bằng cách xoắn chúng lại với nhau cho đến khi khớp vào đúng vị trí. Không có một ốc vít trong tầm nhìn. Màn hình có thể nghiêng, xoay, xoay và trượt lên xuống trên chân đế, đồng thời có hỗ trợ lắp VESA nếu bạn muốn di chuyển khỏi chân đế được cung cấp.

Các kết nối được bố trí khá lúng túng nhưng ấn tượng bao gồm hai cổng HDMI 2.1 băng thông cao cũng như hai cổng USB-C, một cổng USB-B và DisplayPort (1.4). S32G80SD đi kèm với một điều khiển từ xa nhỏ nhưng tiện dụng có điểm sạc USB-C ở phía dưới và thậm chí tốt hơn là bảng điều khiển năng lượng mặt trời ở phía sau.

5. SAMSUNG ODYSSEY S32G80SD: TÍNH NĂNG

Danh sách tính năng hoành tráng của Samsung Odyssey S32G80SD bắt đầu bằng việc sử dụng một trong những loại màn hình OLED Chấm lượng tử mới của Samsung, vốn đã nổi tiếng với đặc tính màu sắc và độ tương phản vượt trội. Hơn nữa, việc sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9 đã cho phép Samsung tăng số lượng pixel 4K/UHD gốc là 3840×2160.

Màn hình được cho là có bộ lọc chống phản chiếu hiệu quả nhất mà tôi từng thấy trên màn hình. Ánh sáng xung quanh chung và các vật thể phản chiếu nhẹ trong phòng của bạn bị loại bỏ gần như hoàn toàn, trong khi ngay cả những ánh sáng trực tiếp khắc nghiệt đặt ngay đối diện màn hình cũng bị phân tán đến mức bạn hầu như không nhận thấy chúng ngay cả khi bạn đang lang thang quanh môi trường ngầm tối tăm trong Shadow Of Kẻ cướp mộ. Không có gì quá đáng khi việc ngăn chặn phản xạ này nâng cao khả năng hòa nhập của bạn vào bất cứ thứ gì bạn đang xem hoặc chơi.

Bất cứ ai lo ngại về khả năng bị cháy màn hình của OLED thực sự sẽ rất quan tâm đến hệ thống làm mát Pulsating Heat Pipe mới của S32G80SD. Điều này làm ngưng tụ hoặc làm bay hơi chất làm mát chứa trong các ống nhỏ chạy phía sau màn hình để kiểm soát nhiệt khi cần thiết mà không ảnh hưởng đến độ sáng hình ảnh.

Tính năng bảo vệ tấm nền OLED mới có khả năng thay đổi cuộc chơi này được kết hợp với các tính năng truyền thống hơn như làm mờ cục bộ các phần tử logo/HUD, ‘điều chế nhiệt’ chung (điều khiển độ sáng) và trình bảo vệ màn hình.

S32G80SD được trang bị bộ xử lý chắc chắn là mạnh nhất trong thế giới màn hình chơi game. Về cơ bản, Samsung đã chuyển sang phiên bản tối ưu hóa của bộ xử lý Neo Quantum 8 AI Gen 3 được sử dụng trong các TV 8K hàng đầu mới nhất, được đánh giá cao của Samsung. Điều này nghe có vẻ quá mức cần thiết đối với màn hình 4K, nhưng thực sự có ý nghĩa khi áp dụng cho màn hình chơi game một bộ xử lý có thể xử lý lượng lớn pixel, chuyển động, màu sắc và quản lý nhiều cửa sổ (bao gồm phát lại đồng thời các nguồn AV bên ngoài khác nhau). trong thời gian thực được hỗ trợ bởi cơ sở tri thức bắt nguồn từ không dưới 512 mạng nơ-ron riêng biệt.

S32G80SD cũng mang hệ điều hành Tizen tương tự, với một số cải tiến dành riêng cho màn hình, được sử dụng trong các TV chơi game mới nhất của Samsung. Điều này có nghĩa là bạn có quyền truy cập vào Game Hub tuyệt vời của Samsung, nơi tập hợp các thiết bị trò chơi bên ngoài của bạn cũng như các dịch vụ chơi trò chơi trực tuyến như Xbox Game Pass, NVidia GeForce Now, Boosteroid và Utomic vào một màn hình chính chuyên dụng hấp dẫn và được quản lý thông minh. Phần ‘Daily+’ của giao diện Tizen cũng cung cấp các tính năng thân thiện với màn hình như Easy PC setup, Remote PC hỗ trợ cho PC và Mac, Microsoft 365 và hệ thống DeX của Samsung, trong khi màn hình chính còn cho phép bạn truy cập vào nhiều lựa chọn về ứng dụng truyền phát video. Ví dụ: Netflix, Prime Video, YouTube, Disney+ và Apple TV đều có mặt và chính xác, cũng như nhiều nền tảng bắt sóng truyền hình mặt đất phổ biến nhất của Vương quốc Anh.

Hầu hết mọi khía cạnh của các tính năng của S32G80SD đều có thể được điều khiển bằng lệnh thoại bằng hệ thống nhận dạng giọng nói Bixby hoặc Alexa, thường cung cấp cho bạn một phím tắt tuyệt vời mà không cần phải đi sâu vào hệ thống menu trên màn hình.

Tất nhiên, bên cạnh các tính năng tương đối khác thường và cao cấp được trình bày chi tiết cho đến nay, còn có rất nhiều tính năng chơi game hiện đại khác. Ví dụ: có hỗ trợ 240Hz cũng như 120Hz với nguồn cấp dữ liệu 4K gốc, nghĩa là nó được định vị chắc chắn để cung cấp màn hình PS5 cao cấp hoặc giải pháp màn hình Xbox Series X. Tốc độ làm mới thay đổi được hỗ trợ ở các dòng HDMI và AMD Freesync lõi (mặc dù không phải NVIDIA G-Sync), trong khi tính năng chuyển đổi Chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM) được cung cấp để TV có thể tự động chuyển sang chế độ video hoặc chơi trò chơi tùy thuộc vào loại nào nội dung bạn đang phát trên bảng điều khiển hoặc PC.

Bạn cũng có thể gọi menu Game Bar chuyên dụng trong khi chơi trò chơi để nhận thông tin tín hiệu trò chơi và truy cập nhanh vào các trợ lý chơi trò chơi như hình chữ thập trên màn hình và một số mức tăng cường chuyển động nếu bạn muốn giảm độ rung với chi phí phản hồi màn hình một chút thời gian và tùy chọn tăng mức độ sáng của vùng tối mà không ảnh hưởng đến phần còn lại của hình ảnh.

Cuối cùng, khi nói đến HDR, S32G80SD hỗ trợ các định dạng HDR10, HLG và HDR10+. Không có hỗ trợ cho hệ thống Dolby Vision phổ biến.

6. SAMSUNG ODYSSEY S32G80SD: HIỆU SUẤT

Sự kết hợp của tấm nền OLED cao cấp nhất với các tính năng và xử lý mới mang tính đột phá của Odyssey S32G80SD mang lại hình ảnh nhất quán đến kinh ngạc. Và không chỉ với trò chơi.

Trên thực tế, vì video của nó cực kỳ tốt so với bất kỳ màn hình nào khác mà tôi từng thấy nên đó là nơi tôi sẽ bắt đầu. Với video phát trực tiếp hoặc nguồn video bên ngoài, trước tiên, mức độ đen sâu và rõ nét không tì vết kết hợp với màu trắng sáng nguyên sơ và màu sắc phong phú mà không có chút ảnh hưởng nào – ngay cả khi phần sáng nhất và tối nhất của hình ảnh HDR chỉ cách nhau một pixel.

Độ sắc nét và chi tiết vượt trội vì việc nhồi nhét số lượng pixel 4K vào màn hình 32 inch sẽ mang lại khoảng cách pixel nhỏ đến mức các nguồn 4K chất lượng cao về cơ bản trông giống như đời thực hơn là thứ mà màn hình đang tạo ra. Bộ xử lý NQ8 AI Gen 3 cực kỳ mạnh mẽ mang đến khả năng nâng cấp nội dung dưới 4K một cách tự nhiên, chi tiết và dày đặc nhất mà tôi từng thấy trên màn hình. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng mặc dù các ứng dụng nội bộ cũng như các thiết bị video và bảng điều khiển được kết nối đều ổn nhưng tính năng nâng cấp không hoạt động nếu màn hình được đặt ở chế độ PC.

Màu sắc vô cùng phong phú (được hỗ trợ bởi kiến ​​trúc RGB thuần túy của tấm nền QD-OLED) nhưng cũng đầy sắc thái và cân bằng. Họ cũng có thể thưởng thức tông màu video hoàn toàn tự nhiên – điều mà hầu hết các màn hình khác rất khó đạt được.

Góc nhìn gần như vô hạn, trong khi khả năng của bộ xử lý AI NQ8 hiển thị ngay cả những vật thể nhỏ như bóng tennis hoặc bóng cricket mà không khiến chúng xuất hiện theo từng giai đoạn trong hình ảnh giống như những gì tôi từng thấy trước đây trên màn hình.

Bạn phải cẩn thận một chút với một số cài đặt video của S32G80SD. Tôi khuyên bạn nên tránh cài đặt sẵn Động sặc sỡ, tắt chế độ rõ ràng của Hình ảnh tự động và chọn cài đặt tùy chỉnh với các phần tử Giảm mờ và Độ rung được đặt không cao hơn mức năm của chúng. Tôi cũng sẽ tắt Ánh xạ tông màu động vì nó có thể gây ra một số mất ổn định về độ sáng với các nguồn HDR.

Tuy nhiên, được thiết lập chính xác, hình ảnh video của S32G80SD không có gì đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, mặc dù khả năng làm chủ video của S32G80SD có thể là điều ngạc nhiên lớn nhất nhưng nó tất nhiên cũng là một màn hình chơi game rực rỡ đáng vui vẻ. Cảm giác chi tiết với các trò chơi 4K gốc như Ori And The Will Of The Wisp được cung cấp từ Xbox Series X là điều vượt trội so với những người mới bắt đầu. Trên thực tế, tôi càng cảm nhận được vẻ đẹp của thế giới Ori khi chạy trò chơi ở 4K 120Hz trên một màn hình cực kỳ chính xác như vậy thực sự khiến tôi cảm thấy hơi xúc động!

Góp phần mang lại cảm giác chính xác tuyệt đối này là khả năng kiểm soát lượng ánh sáng phát ra của từng pixel riêng lẻ của tấm nền OLED, mang lại cảm giác tương phản cực kỳ tinh tế nhưng đôi khi cũng rất sống động và mãnh liệt. Phạm vi màu sắc mà S32G80SD có thể bao phủ (tôi đo được 100% sRGB và con số khổng lồ là 99,2% gam màu DCI-P3) với độ tinh tế âm sắc gần như vô hạn cũng góp phần tạo nên độ hoàn thiện hoàn hảo của hình ảnh chơi game chất lượng cao.

Nếu bạn có một chiếc PC chơi game có khả năng chạy mượt mà ở tần số 240Hz, bạn sẽ thấy S32G80SD hoàn toàn đáp ứng được công việc của nó. Thật không may, điều này cũng như thời gian phản hồi màn hình cực nhanh từ 0,03 mili giây từ Xám đến Xám đều không thể ngăn tôi chơi Fortnite trên PC – nhưng ít nhất việc bị đập búa trông đẹp hơn.

Call Of Duty Modern Warfare 3 trên PS5 cũng có giao diện và chơi tốt hơn những gì tôi từng trải nghiệm trước đây trên màn hình, trong khi thế giới hấp dẫn của Baldur’s Gate 3 trên bảng điều khiển và PC thậm chí còn trở nên hấp dẫn và phong phú hơn – đặc biệt là với Game Motion Công cụ Plus được sử dụng để loại bỏ hiện tượng rung nhẹ.

Các trò chơi được phát trực tuyến từ nhiều dịch vụ mà Game Hub của S32G80SD cung cấp đều được xử lý cực kỳ mượt mà nhờ hệ thống Wi-Fi băng thông cao của màn hình và kiến ​​trúc xử lý được thiết kế rõ ràng để giảm thiểu độ trễ.

Thật khó để tìm ra điều gì tiêu cực để nói về hiệu suất hình ảnh của S32G80SD. Tùy chọn Ánh xạ tông màu động được bật theo mặc định trong cài đặt trước Video tiêu chuẩn có thể gây ra một số mất ổn định về độ sáng gây mất tập trung với các nguồn video và tôi đoán hình ảnh không sáng một cách ngoạn mục ở chế độ HDR hoặc SDR (lần lượt là 319 nit và 190 nit trên tỷ lệ 10%). chế độ cửa sổ đo). Tuy nhiên, về điểm sáng, độ chính xác tuyệt đối của ánh sáng OLED, màn hình không phản chiếu, độ sáng điển hình được công bố khá cao là 250 nit và khả năng ấn tượng đạt gần 1000 nit khi hiển thị các điểm nổi bật HDR nhỏ, tất cả đều tạo nên một điểm nhấn ấn tượng. thường có hiệu suất HDR khá phong phú và mạnh mẽ.

S32G80SD kết hợp hình ảnh ấn tượng với hệ thống âm thanh nổi 5W. Điều này chắc chắn không ở mức độ rực rỡ như chất lượng hình ảnh, nhưng nó mang đến các bản nhạc phim và trò chơi với cảm giác rõ ràng và bận rộn, đồng thời không bị biến dạng ngay cả ở mức âm lượng gần như tối đa. Xung quanh không có nhiều âm trầm, âm lượng tối đa bị hạn chế và âm thanh thiếu tác động và động lực về phía trước. Nhưng phần lớn, điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với những người dùng thường ngồi khá gần màn hình.

Nhìn chung, mặc dù không hề rẻ so với tiêu chuẩn màn hình 32 inch, nhưng Samsung Odyssey S32G80SD có quá đủ tính năng và đặc biệt là chất lượng hình ảnh để phù hợp với giá thành của nó. Mặc dù có một số thiếu sót đáng chú ý dưới dạng hỗ trợ Nvidia G-Sync và Dolby Vision, S32G80SD bù đắp cho điều này bằng một loạt cải tiến hiệu suất tiên tiến độc đáo mới và khả năng vượt trội để trở thành màn hình video tuyệt vời cũng như một màn hình chơi game rực rỡ và tuyệt vời.

7. CÓ NÊN MUA SAMSUNG ODYSSEY S32G80SD KHÔNG?

Hãy mua nó nếu…

Bạn muốn có trải nghiệm chơi game thực sự cao cấp
Với thời gian phản hồi nhanh, hình ảnh cực kỳ chính xác và hỗ trợ tần số cao, S32G80SD khiến trò chơi trông hấp dẫn đến mức bạn không muốn ngừng chơi.

Bạn cũng muốn có trải nghiệm video cực kỳ tốt
Ngoài việc tự hào có nhiều tính năng video tích hợp hơn hầu hết các màn hình, S32G80SD còn tạo ra chất lượng hình ảnh tốt nhất, đặc biệt là với các nguồn HDR mà tôi từng thấy từ một màn hình.

Bạn không chỉ là một game thủ PC
Tỷ lệ 16:9, độ phân giải 4K gốc, sức mạnh xử lý, phạm vi đầu vào và giao diện Tizen tích hợp của S32G80SD đều khiến nó trở thành màn hình có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ chơi game trên PC.

Đừng mua nó nếu…

Bạn thực sự yêu thích Dolby VisionHỗ trợ HDR của S32G80SD không bao gồm định dạng cao cấp của Dolby, như HDR10+ (được hỗ trợ), bổ sung thêm dữ liệu hình ảnh theo từng cảnh vào nguồn cấp dữ liệu HDR để giúp màn hình mang lại kết quả chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Bạn thực sự yêu thích Nvidia G-Sync
Mặc dù Samsung vui vẻ hỗ trợ nền tảng phát trực tuyến trò chơi GeForce Now của Nvidia, nhưng nó không hỗ trợ thương hiệu này sử dụng công nghệ tốc độ làm mới thay đổi.

Bạn là một game thủ cuồng nhiệt chỉ chơi trên PC
Nếu bạn không thích bảng điều khiển và không quan tâm đến việc màn hình của mình có thể quay video hay không, bạn có thể thích một màn hình có tính năng PC đơn hơn. Thậm chí có thể là một chiếc có tỷ lệ siêu rộng.

Trả lời