blog

[Review] Đánh giá Razer Thunderbolt 4 Dock Chroma: Màu sắc ấn tượng

Một đế cắm chơi game với phong cách đầy màu sắc

Thunderbolt 4 Dock Chroma của Razer là một đế cắm tốc độ cung cấp các cổng và hỗ trợ video lý tưởng để chơi game tốc độ nhanh với hình ảnh tinh tế mà những thiết bị khác không thể sánh được — đừng dựa vào nó để cung cấp đầy đủ năng lượng cho thiết lập của bạn.

Ưu điểm

+ Cổng Thunderbolt 4 tốc độ cao
+ Ánh sáng RGB có thể tùy chỉnh
+ 90W cung cấp điện
+ Hỗ trợ màn hình kép 4K
+ Sạc truyền qua

Nhược điểm

– Không thể cấp nguồn cho máy tính xách tay chơi game
– Cần thêm cổng
– Không có đầu ra HMDI hoặc DisplayPort

Razer sản xuất một số máy tính xách tay chơi game xuất sắc và toàn bộ danh mục các thiết bị ngoại vi chơi game xuất sắc. Nhưng làm thế nào để bạn quản lý tất cả các thiết bị này cùng một lúc? Đó là cách mà Razer Thunderbolt 4 Dock Chroma.

Các trạm nối được công nhận khá tốt về khả năng quản lý và tối đa hóa thiết lập của bạn nếu bạn đang tìm cách nâng cao quy trình làm việc của mình, nhưng thường không gặp một trạm có trò chơi làm trường hợp sử dụng chính.

Tuy nhiên, việc Razer cung cấp bối cảnh trạm nối là một điều đáng hoan nghênh và tôi thực sự ấn tượng với hiệu suất của nó trong quá trình thử nghiệm. Vậy, Razer đã làm đúng điều gì và chiếc dock này thiếu sót ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu.

1. RAZER THUNDERBOLT 4 DOCK CHROMA: GIÁ VÀ SẴN CÓ

Razer Thunderbolt 4 Dock Chroma có giá 299 USD từ trang chủ chính thức của Amazon và Razer.

Các trạm nối không thực sự được ưa chuộng vì mức giá thấp và các trạm nối Thunderbolt 4 thậm chí còn ít hơn thế. Tuy nhiên, tốc độ và băng thông bổ sung do các thiết bị này cung cấp thường chứng tỏ giá trị của chúng.

Vậy, Razer Thunderbolt 4 Dock Chroma phù hợp với đối thủ như thế nào? Chà, so với Dell Thunderbolt Dock (WD22TB4) trị giá 299 USD, dock của Razer có cung cấp tương tự về cổng USB / Thunderbolt, mặc dù nó cung cấp ba cổng Thunderbolt 4 xuôi dòng trái ngược với lựa chọn USB Type-C kép và Thunderbolt 4 xuôi dòng kép của Dell.

Đế của Dell cũng có nhiều lựa chọn đầu ra video hơn (bao gồm DisplayPort(DP), HDMI và USB Type-C với Chế độ DP Alt), trong khi đế của Razer chỉ dựa vào Thunderbolt 4. Tuy nhiên, đế của Razer có đầu đọc thẻ SD và giắc cắm kết hợp âm thanh 3,5mm để có cách tiếp cận thân thiện với phương tiện truyền thông hơn.

Nhìn chung, tôi muốn nói rằng Dock Thunderbolt 4 của Razer có thể hơi đắt đỏ, nhiều đầu ra video hơn có thể giải quyết được vấn đề, nhưng một lần nữa, dock của Dell không thể sáng lên như tình mẫu tử trong Close Encounters of the Third Kind. Vì vậy, có điều đó.

2. RAZER THUNDERBOLT 4 DOCK CHROMA: THIẾT KẾ

Trạm nối của Razer được thiết kế hoàn toàn dành cho game thủ. Ngoài sự liên tưởng thương hiệu rõ ràng, chúng tôi biết điều này vì nó sáng lên như cây thông Noel ngay khi bạn cắm điện.

Thân máy hoàn toàn bằng kim loại của Razer Thunderbolt 4 Dock Chroma, các góc được bo tròn và các cạnh sắc nét mang đến sự sang trọng cho game thủ cao cấp. Thành thật mà nói, nó rất đẹp – đó là điều mà không nhiều trạm nối có thể khẳng định được.

Mặc dù nó được thiết kế để nằm phẳng (chiếm diện tích 7,48 x 2,93 x 1,06 inch), nhưng gần như có điều gì đó sâu thẳm bên trong bạn ở mức độ nguyên thủy thôi thúc bạn đứng thẳng trước vẻ đẹp nguyên khối này và bắt đầu tôn thờ nó từ năm 2001: A Space Odyssey.

Tuy nhiên, sẽ có sự thay đổi nhanh chóng về thể loại khi RGB đầy màu sắc bắt đầu hoạt động, đột nhiên bạn đang đứng ở vạch xuất phát cho một cuộc đua đường phố dài 1/4 dặm với hiệu ứng ánh sáng rực rỡ đầy đủ.

Trước khi bạn kịp nhận ra điều đó, bạn đang ngồi trước dàn dựng của mình với chiếc mũ lưỡi trai hói và mặc một chiếc áo vest cơ bắp trong khi lẩm bẩm về gia đình. Mọi thứ trở nên giống The Fast and the Furious hơn một chút và điều đó hoàn toàn phù hợp với sức mạnh tuyệt đối của các cổng trước mặt bạn.

3. RAZER THUNDERBOLT 4 DOCK CHROMA: CỔNG VÀ KẾT NỐI

Dock của Razer là một bản mở rộng cổng phần cứng 10 trong 1, nhưng chính xác hơn là bản mở rộng 9 trong 1 khi bạn kết nối cáp máy chủ với bất kỳ thiết bị Thunderbolt 3/4 tương thích nào.

Bạn có thể kết nối đế cắm với cổng USB Type-C, mặc dù bạn sẽ nhận được tốc độ và băng thông thấp hơn đáng kể. Bạn cũng cần đảm bảo cổng USB Type-C của mình có hỗ trợ Chế độ thay thế DP, nếu không bạn sẽ không thể mở rộng màn hình của mình bằng màn hình ngoài.

Việc cung cấp I/O phía trước của dock được giảm bớt khá nhiều và bao gồm các cổng sau:

  • (Máy chủ) Cổng Thunderbolt 4 Type-C (lên tới 90W PD, 40Gbps)
  • 1 x đầu đọc thẻ SD UHS-II
  • Giắc cắm kết hợp âm thanh 1 x 3,5 mm

Phía sau của dock là khu vực kinh doanh, chứa các cổng sau:

  • (Nguồn) DC-IN (135W)
  • 3 x Cổng Thunderbolt 4 Type-C hạ lưu (lên đến 15W PD, 40Gbps, 4K@60Hz)
  • 3 x Cổng USB 3.2 Thế hệ 2 Loại A (10Gbps)
  • 1 x cổng Gigabit Ethernet (1Gbps)

Lỗ hổng lớn nhất của Razer Thunderbolt 4 Dock Chroma là thiếu đầu ra video HDMI/DisplayPort, khiến bạn phải dựa vào cáp hoặc bộ điều hợp USB Type-C/Thunderbolt sang HDMI/DP để kết nối với màn hình không phải USB/Thunderbolt.

Điều này có thể làm giảm thời gian phản hồi của màn hình vì đây là một bước khác mà thiết bị và màn hình của bạn phải đối mặt, mặc dù nó không có nhiều khả năng gây ra quá nhiều vấn đề đáng chú ý đối với những người không tìm kiếm hiệu suất hình ảnh tối ưu.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thực tế là các thiết lập chơi game có thể trở nên khá dày đặc với các phụ kiện và thiết bị ngoại vi và chỉ phải dựa vào sáu cổng (hoặc năm nếu chúng tôi giả sử rằng ít nhất một trong các cổng Thunderbolt xuôi dòng sẽ được sử dụng cho màn hình ngoài) có thể là một sự siết chặt.

4. RAZER THUNDERBOLT 4 DOCK CHROMA: PHẦN MỀM

Razer Thunderbolt 4 Dock Chroma không yêu cầu sử dụng phần mềm bổ sung. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn đối với ánh sáng RGB của đế cắm thì bạn cần tải xuống phần mềm Synapse độc ​​quyền của Razer.

Từ ứng dụng này, bạn có thể kiểm soát hiệu ứng, màu sắc và độ sáng của đèn chiếu sáng trên đế. Bạn có thể mở khóa các hiệu ứng nâng cao hơn bằng cách cài đặt mô-đun Chroma Studio, cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn tất cả 12 vùng RGB, thậm chí cho phép bạn đồng bộ hóa một số vùng nhất định với các vùng trên màn hình chính của mình.

5. RAZER THUNDERBOLT 4 DOCK CHROMA: HIỆU SUẤT

Tôi đã và đang để Razer Thunderbolt 4 Dock Chroma quản lý thiết lập của mình trong cả công việc và giải trí, điều chỉnh thiết lập của tôi cho phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau trong quá trình sử dụng. Nó diễn ra như thế nào? Nhìn chung, dock của Razer hoạt động rất tốt. Nhưng có một số vấn đề bạn sẽ gặp phải và những điều bạn cần lưu ý trước khi mua hàng.

Đế cắm của Razer được tiếp thị như một thiết bị chơi game, nhưng nếu bạn dự định kết nối nó với máy tính xách tay chơi game, hãy lưu ý: Công suất phân phối điện (PD) 90W của đế cắm là tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho hầu hết các máy tính xách tay nhưng nó không đủ để cung cấp năng lượng hoàn toàn cho một thiết bị chuyên dụng. máy tính xách tay chơi game.

Máy tính xách tay chơi game thường yêu cầu ít nhất 150W và thường là 240W hoặc 330W, vì vậy đế cắm của Razer sẽ không đến gần. Do đó, bạn có thể sẽ phải luôn dựa vào bộ sạc độc quyền của máy tính xách tay hoặc ít nhất là khi chơi game.

Đây không phải lỗi của Razer, vì hầu hết các đế cắm Thunderbolt hiện tại đều bị giới hạn chỉ cung cấp mức sạc tối đa 100W. Chúng tôi vẫn chưa đạt đến mức đó về mặt thông lượng điện năng.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó có thể thay đổi khi Thunderbolt 5 trở nên nổi bật hơn vì nó cung cấp tối thiểu 140W PD và mức tối đa tiềm năng là 240W. Đủ cho hầu hết các máy tính xách tay chơi game.

Thiết lập công việc thông thường của tôi yêu cầu bàn phím ngoài, chuột không dây và màn hình ngoài 4K. Dock của Razer xử lý tất cả những điều đó mà không gặp vấn đề gì. Tôi thậm chí còn có thể cải thiện điều này hơn nữa bằng micrô USB và ổ lưu trữ ngoài — một lần nữa, đế cắm này lại được xử lý một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, tôi bắt đầu cảm thấy khó khăn về số lượng cổng có sẵn khi chuyển sang thiết lập tập trung vào chơi game. Ở đây, tôi ít nhất cần có bàn phím, chuột, micrô và màn hình — nhưng nếu tôi muốn kết nối Stream Deck và loa máy tính thì tôi đã sử dụng hết công suất.

Điều này khiến tôi không có tùy chọn lưu trữ màn hình ngoài thứ hai, sạc gamepad hoặc sử dụng tai nghe không dây yêu cầu bộ thu USB. Nói tóm lại, bạn sẽ không nhận được bộ đầy đủ các thiết bị ngoại vi chơi game và các tùy chọn hiển thị cùng một lúc, nhưng các thiết lập vừa và nhỏ sẽ không gặp nhiều vấn đề.

Về hiệu suất cổng, dock của Razer rõ ràng sẽ thay đổi tùy theo số lượng thiết bị bạn kết nối cùng một lúc do băng thông (vì mọi thứ cần được truyền qua cổng máy chủ ngược dòng Thunderbolt 4 duy nhất).

Tuy nhiên, tất cả các cổng riêng lẻ đều hoạt động trong phạm vi mà chúng được quảng cáo trong các thử nghiệm của tôi trên từng cổng USB và đầu đọc thẻ SD UHS-II cho thấy tốc độ truyền tệp nhanh chóng và tốc độ dữ liệu đáng tin cậy.

Khi nói đến màn hình, Razer Thunderbolt 4 Dock Chroma vượt trội, hỗ trợ hai màn hình 4K chạy ở tần số 60Hz. Tuy nhiên, khi tập trung vào một thiết lập màn hình duy nhất, độ phân giải thấp hơn có thể mang lại tốc độ làm mới cao hơn đáng kể. Xem bảng bên dưới để biết rõ hơn về những gì bạn có thể mong đợi tùy thuộc vào màn hình hiện có của bạn.

ResolutionRefresh rate
4K (3840 x 2160)60Hz, 50Hz, 30Hz, 24Hz
QHD (2560 x 1440)144Hz, 120Hz, 60Hz
FHD (1920 x 1080)240Hz, 144Hz, 120Hz, 60Hz, 50Hz, 30Hz, 24Hz
HD (1280 x 720)240Hz, 144Hz, 120Hz, 60Hz, 50Hz

Sau khi thử nghiệm đế cắm trong thiết lập màn hình kép và màn hình đơn, tôi rất ấn tượng với cảm giác mọi thứ linh hoạt như thế nào, với thời gian phản hồi hầu như không bị ảnh hưởng và không tìm thấy dấu hiệu giả tạo hoặc độ trễ hình ảnh. Tốt hơn nữa, đế cắm không quá nóng khi chịu tải cao, nghĩa là có rất ít lý do phải lo lắng khi điều chỉnh nhiệt.

Một trong những vấn đề chính của tôi với dock Razer có vẻ khá nhỏ nhặt. Tuy nhiên, tôi đảm bảo với bạn rằng đây không phải là trường hợp soi mói. Các cổng máy chủ ở mặt trước là nguyên nhân cản trở sự tồn tại của tôi với tư cách là người đánh giá các trạm nối.

Chúng vụng về, mở rộng diện tích của đế cắm bằng cách đẩy cáp chủ về phía trước vào không gian mà lẽ ra sẽ được để trống, và cuối cùng ảnh hưởng đến khả năng quản lý cáp tốt của đế cắm.

Mặc dù nó không ảnh hưởng đến hiệu suất theo bất kỳ cách nào, nhưng đế cắm của Razer được thiết kế với một sự tinh tế nhất định về mặt hình ảnh và nó nhằm mục đích để người dùng nhìn thấy. Một số đế cắm có thể có cổng máy chủ ở mặt trước vì chúng được thiết kế để hòa vào nền, nhưng đế cắm của Razer cố tình bắt mắt với hệ thống đèn RGB — điều này chỉ thu hút thêm sự chú ý đến sự hiện diện của cáp chủ khi nó chặn ra một phần của các vùng RGB đó và làm hoen ố vẻ ngoài của một thiết bị vốn có phong cách đặc biệt.

6. NHẬN ĐỊNH

Nhìn chung, Thunderbolt 4 Dock Chroma của Razer là một đế cắm tuyệt vời cho các thiết lập vừa và nhỏ. Có lẽ nó đã bị cản trở bởi công nghệ thời đó, nhưng bản cập nhật Thunderbolt 5 cho sản phẩm này có thể khiến nó trở thành một thứ không thể phủ nhận đối với các game thủ trong tương lai.

Mặc dù đầu ra video của nó bị hạn chế về chủng loại, nhưng đầu ra có sẵn của luồng video thì không – phục vụ cho nhiều loại màn hình và cung cấp một số tốc độ làm mới nhanh ấn tượng. Thêm vào đó, thứ đó sáng lên và thành thật mà nói, nó trông thật ngầu.

Mặc dù vẫn còn chỗ để cải tiến, nhưng đế cắm của Razer vẫn là lựa chọn hàng đầu khi mua một đế cắm, cung cấp các cổng tốc độ nhanh và hình ảnh tinh tế sẽ thu hút game thủ không ngừng nghỉ.

Trả lời