Gaming

Đánh giá trò chơi S.T.A.L.K.E.R 2: Heart of Chornobyl – Sự kết hợp hoàn hảo giữa hành động, kinh dị và sinh tồn

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 1

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl là một dự án thực sự độc đáo với bầu không khí riêng biệt, nhưng đáng tiếc lại đang “chật vật” vì chính tham vọng và sự lưỡng lự trong việc thay đổi của mình.

Ưu điểm Nhược điểm 
  • Tinh hoa S.T.A.L.K.E.R. cổ điển
  • Hình ảnh và bầu không khí tuyệt vời
  • Các địa điểm quen thuộc và mới lạ, mỗi nơi một vẻ độc đáo
  • Thỏa mãn người hâm mộ
  • Tinh hoa S.T.A.L.K.E.R. cổ điển
  • Vấn đề kỹ thuật
  • Giải pháp thiết kế game lỗi thời
  • Nhịp độ game không đồng đều

Dù nghe có vẻ nghịch lý, nhưng ưu điểm lớn nhất và đồng thời cũng là nhược điểm của S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl chính là việc nó “vẫn là S.T.A.L.K.E.R. như xưa”. Không có phép màu nào xảy ra: game vẫn tồn tại cả lỗi hình ảnh lẫn lỗi trong nhiệm vụ, đôi khi khiến người chơi không thể hoàn thành.

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là tôi có quyền truy cập vào game một tuần trước, và rất có thể hầu hết các lỗi nghiêm trọng sẽ được khắc phục trong bản cập nhật đầu tiên ra mắt ngày phát hành. Vì vậy, tôi sẽ không quá tập trung vào những vấn đề này, mặc dù đã có lúc tôi nghĩ rằng mình đã làm hỏng game đến mức không thể tiếp tục. Thay vào đó, điều tôi muốn nhấn mạnh là các nguyên tắc cơ bản của game hầu như không thay đổi so với phần trước.

Xem thêm: Đánh giá trò chơi Eternal Strands – Liệu có phải là làn gió mới trong thể loại phiêu lưu hành động?

Dưới đây là bảng thông tin về game S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl:

Tiêu chíChi tiết
GameS.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl
Thể loạiS.T.A.L.K.E.R. (Game bắn súng sinh tồn góc nhìn thứ nhất, kinh dị, nhập vai trong môi trường thế giới mở)
Nền tảngWindows, Xbox Series S\
Ngôn ngữTiếng Anh, Tiếng Ukraina
Nhà phát triểnGSC Game World
Nhà phát hànhGSC Game World
Liên kếtstalker2.com

Một ngày ở vùng cấm

Mọi stalker đều biết rằng vũ khí không tự sửa chữa, và bạn cần có gì đó để sống sót. Vì vậy, chúng tôi quyết định thực hiện một chuyến thám hiểm nhỏ: từ Malachite xuyên qua Rừng Đỏ, rồi đến trạm Yaniv không xa. Mục tiêu của tôi là các dị vật (artifacts).

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 19

Tôi chạy qua những điểm quen thuộc và quyết định kiểm tra nghĩa địa thiết bị gần đó. Sau đó, một tòa nhà nhỏ bên kia đường thu hút sự chú ý của tôi. Tôi quyết định ghé vào xem, vì dù sao nó cũng tiện đường, và bổ sung vật tư cũng không thừa. Ngoài băng gạc và rượu vodka thông thường, tôi tìm thấy lối vào một hầm mỏ dưới lòng đất. Tôi đi xuống, và từ trong bóng tối, tôi nghe thấy tiếng rên rỉ của lũ flesh. Một quả lựu đạn nhanh chóng giải quyết vấn đề. Có một xác chết của stalker trong góc. Tôi lấy PDA của anh ta… à, rõ rồi: đồng đội của anh ta đã biến thành zombie, nhưng anh ta không thể bắn. Thật bi kịch, nhưng Vùng cấm là như vậy, nó không tha thứ cho bất cứ ai.

Tôi tiếp tục di chuyển, và đây rồi, đồng đội của anh ta. Tôi nhanh chóng kết thúc sự đau khổ của hắn và leo lên phía bên kia hầm mỏ. Ngay lập tức, lũ snork tấn công. Chúng không quá đáng sợ khi chỉ có một mình, nhưng một con snork đơn độc là hiếm thấy. Tôi xử lý chúng, và nghĩa địa thiết bị đã ở trong tầm với. Ngay lập tức, tôi nghe thấy một tiếng gầm chói tai: bloodsuckers! May mắn thay, một hàng rào dây thép gai ngăn cách tôi với chúng. Tôi bắt đầu bắn vào tiếng động và bóng hình ma quái, giết một con, và một đội tuần tra stalker nhập cuộc giúp tôi kết liễu con còn lại.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 18

Nghĩa địa thiết bị chào đón bằng tiếng lách tách của máy đếm Geiger. Kim loại phủ bụi phóng xạ giữ lại dấu vết của thảm họa trong một thời gian dài, vì vậy không an toàn khi đến những nơi như vậy mà không có đồ bảo hộ. Tôi di chuyển về phía những chiếc trực thăng và ngay lập tức rút máy dò ra. Thứ nhất, tôi nhìn thấy các dị thường (anomalies), và thứ hai, biết đâu tôi sẽ may mắn tìm thấy một dị vật. Gần như ngay lập tức, tôi tìm thấy chiếc Flytrap, khá tốt.

Sau đó, con đường đi qua nhà máy Yantar. Đó là một tòa nhà khổng lồ, tôi có thể hình dung nó trông như thế nào trước thảm họa. Nhưng tôi không có thời gian để nhìn ngắm, tôi phải cảnh giác. Trong sân nhà máy, tôi nhanh chóng di chuyển giữa những “lò nướng”, lấy thêm một dị vật khác, chiếc Flashlight, và chạy ra lối thoát.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 17

Tôi tiếp tục đi về phía bắc, nhưng từ khóe mắt, tôi nhận thấy một boong-ke gần nhà máy. Chà, người ta nói rằng sự tò mò là con đường dẫn đến tương lai, vì vậy tôi quyết định nhìn vào bên trong. Tôi đến gần và ngay lập tức cảm thấy một ảnh hưởng tâm linh: controller! Tôi nhanh chóng bắt đầu tìm kiếm nó, nhưng không cần thiết – nó tự lộ vị trí. Controller là một dị nhân rất nguy hiểm, đặc biệt là khi bị bao vây bởi những kẻ mà nó điều khiển. Tuy nhiên, lần này tôi may mắn, và chúng tôi đối mặt trực tiếp với nó.

Sau một cuộc chiến ngắn ngủi, cuối cùng tôi cũng vào được boong-ke, nơi tôi được chào đón bởi hàng chục zombie. “Đây rồi, đoàn tùy tùng của controller,” tôi tự nhủ, kiên trì bắn vào đầu những stalker đã biến chất. Tôi lấy đạn từ những xác chết và tiếp tục.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 16

Cuối cùng, Rừng Đỏ! Bên phải tôi là một trại cướp đã phải dọn dẹp vài ngày trước. Tôi tiếp tục di chuyển dọc theo đường ray xe lửa, máy đếm Geiger kêu lách tách vui vẻ. Đột nhiên tôi nghe thấy một tiếng gầm chói tai, như một cơn gió rít. “Vortex!” Và nó có kích thước lớn đến mức nào! Cầm máy dò trong tay, tôi thận trọng tiếp cận nó để kiểm tra dị vật, và chúng ta sẽ quyết định cách lấy nó ra sau. Lần này không có gì.

Tôi tìm thấy xác chết của Kiri Atricalo. Tôi lấy vật tư và vũ khí của anh ta – anh ta sẽ không cần chúng nữa. Máy dò báo hiệu cho tôi một dị vật khác trong một toa xe lửa gần đó. Điều duy nhất hơi đáng báo động là âm thanh phát ra từ đó. Sự tò mò và khao khát lợi nhuận lại chế ngự tôi, và nhảy qua vũng chất thải độc hại, tôi nhanh chóng lấy dị vật và nhảy ra nhanh chóng. Tôi không biết âm thanh đó đến từ đâu, nhưng tôi không nhận thấy bất cứ điều gì khác ngoài một đám khói độc.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 15

Ga Yaniv đã hiện ra. Tôi bán tất cả những gì mình đã thu thập được trên đường. Bốn mươi nghìn! Không tệ cho một chuyến đi như vậy. Bạn nói chi phí sửa chữa là bao nhiêu? Một trăm nghìn?! Cảm ơn, tôi sẽ xem xét.

Chào mừng trở lại, stalker!

Vùng cấm trong S.T.A.L.K.E.R. 2 chào đón người chơi với diện mạo được nâng cấp và một cốt truyện đầy tính sử thi. Sự đối lập với các phần game trước thực sự rất rõ nét. Trong khi ở The Call of Pripyat, bạn gần như xuất hiện giữa một cánh đồng mà không có bất kỳ chỉ dẫn nào, thì phần tiếp theo này lại dắt tay bạn đi trong suốt giờ đầu tiên, xây dựng sự tò mò và giới thiệu những kẻ thù cũng như đồng minh trong tương lai.

Khu định cư đầu tiên chào đón người chơi bằng bánh mì, một cốc nước và một câu chuyện. Các stalker và dân địa phương giao nhiệm vụ và đưa ra lời khuyên.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 14

Tuy nhiên, cũng nhanh chóng không kém, game theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, “trật bánh”, ném vào bạn những nhân vật và sự kiện mới, đẩy bạn đi từ đầu này đến cuối kia của bản đồ. Thật lòng mà nói, tôi đã cố gắng hoàn thành chiến dịch cốt truyện chính trước khi viết bài đánh giá này, nhưng game hoàn toàn không phù hợp với nhịp độ đó.

Hết lần này đến lần khác, tôi tự hỏi: “Tại sao chúng ta lại ở điểm này của câu chuyện?” Vừa mới nói chuyện với đại diện của một phe phái, vài phút sau bạn đã thực hiện một nhiệm vụ phá hoại cho phe khác. Và giữa những sự kiện này, không hề có một dòng nào giải thích những gì đang diễn ra trên màn hình. Cảm giác như cốt truyện của Heart of Chornobyl là một chuỗi các câu chuyện của người hâm mộ, liên kết duy nhất giữa chúng là Skif, nhân vật chính của game.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 13

Và đó là chưa kể đến việc game liên tục “quăng” người chơi khắp bản đồ, điều này đặc biệt rõ rệt ở nửa sau của game. Hãy nhớ rằng Vùng cấm trong S.T.A.L.K.E.R. 2 rất rộng lớn, và bạn sẽ phải đi bộ hàng kilomet qua những cánh đồng trống trải hoặc qua những địa hình mà bạn đã khám phá trước đó.

Đỉnh điểm của sự chạy đi chạy lại này là khi tôi phải nói chuyện với một nhân vật mà tôi đã nói chuyện qua bộ đàm nhiều lần trước đó, chỉ để anh ta lại cử tôi quay trở lại con đường tôi vừa đi.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 12

Dĩ nhiên, S.T.A.L.K.E.R. sẽ không phải là S.T.A.L.K.E.R. nếu cốt truyện là trọng tâm chính, và Vùng cấm trông quá hấp dẫn để không khám phá. Nhưng cũng có những sắc thái ở đây. Một số địa điểm gắn liền với tiến trình cốt truyện chính, và trước khi bạn có thể đến một nơi nào đó, bạn cần hoàn thành các nhiệm vụ có thể và sẽ đẩy bạn đi đi lại lại qua những nơi quen thuộc. Sự thiếu cân bằng giữa cốt truyện và việc khám phá thế giới là vấn đề đầu tiên của S.T.A.L.K.E.R. 2, và nó càng trầm trọng hơn bởi cái gọi là “công thức S.T.A.L.K.E.R.”.

Công thức S.T.A.L.K.E.R.

Các game S.T.A.L.K.E.R. chưa bao giờ nằm gọn trong một khuôn khổ thể loại rõ ràng. Chúng không phải là game kinh dị truyền thống, và yếu tố sinh tồn trong chúng quá đơn giản để được gọi là đại diện của thể loại tương ứng. Chúng cũng không thể được gọi là game bắn súng góc nhìn thứ nhất hay game nhập vai thế giới mở.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 11

Công thức S.T.A.L.K.E.R. là sự kết hợp độc đáo của các yếu tố từ nhiều thể loại khác nhau, và vào những thời điểm nhất định của game, một trong số chúng sẽ chiếm ưu thế. Khi người chơi đi xuống một boong-ke tối tăm khác, game mang bầu không khí kinh dị, và trong các nhiệm vụ nơi bạn cần bắn hàng chục kẻ thù, S.T.A.L.K.E.R. biến thành một game bắn súng góc nhìn thứ nhất cổ điển.

Điều đó có nghĩa là người chơi không chỉ chơi một mà là nhiều game cùng một lúc. Vấn đề chỉ nảy sinh khi các cơ chế phụ lại kéo theo thể loại chính vào một thời điểm nào đó.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 10

Game bắn súng bị cản trở bởi việc quản lý kho đồ liên tục và nhu cầu lục soát từng kẻ thù. Điều này đặc biệt gay gắt trong cốt truyện chính, nơi game không ngần ngại ném hàng tá kẻ thù vào người chơi, những kẻ đó phải bị tiêu diệt trước, sau đó lục soát xác, và sau đó tốt nhất là ăn thêm gì đó. Nó hơi gợi nhớ đến The Witcher, người đã bình thản ăn ổ bánh mì để hồi phục sức khỏe trong các trận chiến với kẻ thù. Nhân tiện, việc lục lọi ba lô không tạm dừng game.

Việc khám phá thế giới mở, mặc dù rất thú vị, nhưng bị giới hạn bởi sức bền và khoảng cách giữa các điểm trên bản đồ. Trong The Call of Pripyat, đây không phải là vấn đề lớn, vì bạn luôn có thể nhanh chóng quay trở lại trại gần nhất để sửa chữa và bổ sung vật tư. Trong The Heart of Chornobyl, các khu định cư không chỉ khá xa nhau, mà game còn liên tục “gây khó dễ” dưới dạng sự không thể tiếp cận của một khu vực nhất định do những biến cố của cốt truyện. Và càng đi xa, những khoảng cách này càng được cảm nhận rõ rệt hơn.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 9

Và sẽ luôn có nhu cầu quay trở lại với người bán hàng và kỹ thuật viên, bởi vì, như trước đây, kích thước kho đồ bị giới hạn, và vũ khí cũng như áo giáp hỏng nhanh hơn tốc độ người chơi kiếm được tiền.

Đó là chưa kể đến việc bạn không có bất kỳ hướng dẫn nào về nơi cần đến tiếp theo và những nơi nào đáng để khám phá trước tiên. Dĩ nhiên, bạn luôn có thể ước tính bằng mắt thường nơi có dị thường hoặc một địa điểm thú vị nào đó trên bản đồ. Tuy nhiên, tại sao không thêm vài dòng như “Bạn có nghe nói Syava Borzy đã đi đến trang trại gần nhà máy Jupiter và chết trong một dị thường không?” vào những kẻ ngốc nghếch lẩn quẩn ở quán bar trong mỗi khu định cư của stalker, để nhân vật đánh dấu địa điểm này trên bản đồ là thú vị? Không cần phải đi đến cực đoan như hàng tá điểm đáng chú ý, như trong các phiên bản Assassin’s Creed gần đây, nhưng S.T.A.L.K.E.R. 2 hoàn toàn không tập trung sự chú ý của người chơi. Bạn hoặc biết những địa điểm thú vị hoặc dành hàng giờ để tìm kiếm chúng.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 8

Và nỗi kinh hoàng không còn đáng sợ như trước nữa. Người chơi nào sẽ sợ một con bloodsucker mà họ đã giết hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm lần trước đó? Nhân tiện, đến một lúc nào đó tôi đã ngừng chú ý đến các dị nhân hoàn toàn, trừ khi không thể tránh khỏi một cuộc chiến với chúng. Không có phần thưởng cho việc tiêu diệt dị nhân, và đạn dược ở đây lại tốn một gia tài đối với mỗi người bán hàng.

Và nhân tiện, ai đã dạy những con chó mù mở cửa vậy?

Tìm kiếm nơi ẩn náu

Như mọi khi, Vùng cấm trong S.T.A.L.K.E.R. 2 vẫn sống cuộc đời riêng của nó, cố gắng giả vờ rằng người chơi chỉ là một stalker khác sẽ bỏ mạng ở dị thường đầu tiên. Các băng đảng tranh giành tiền hối lộ, các đội tuần tra chạm trán với bọn cướp và đột biến, các dị thường (anomalies) vẫn rung động, cháy rụi và xoáy thành lốc.

Tuy nhiên, theo thời gian, ảo ảnh đó bắt đầu rạn nứt.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 7

Điều đầu tiên tôi nhận thấy là S.T.A.L.K.E.R. 2 thực sự tạo ra kẻ thù từ hư không. Tôi không đếm xuể số lần mà các nhân vật xuất hiện phía sau lưng tôi giữa một cánh đồng trống trải và một cuộc đấu súng bắt đầu.

Có lần tôi đã dọn sạch một đường hầm khỏi bọn cướp. Sau khi chắc chắn rằng tất cả kẻ thù đã chết và tôi đã thu thập tất cả vật tư và đạn dược, tôi đi về phía lối ra chỉ để bị bắn vào lưng vài giây sau đó. Và vâng, tôi đã kiểm tra – đó là những kẻ thù mới, không phải zombie hồi sinh hay một dị thường khác của Vùng cấm.

Đồng thời, S.T.A.L.K.E.R. 2 lại không tạo ra các nhân vật trừ khi bạn có một nhiệm vụ tương ứng. Trong khi khám phá bản đồ và thu thập tiền hối lộ, tôi tình cờ bắt gặp một nhà máy khác, trong đó, giữa khung cảnh quen thuộc, có một căn phòng với một ngai vàng giả trên tường. Không có ai trong nhà máy, thậm chí không có cả đột biến. “Chắc ai đó mới rời khỏi khu vực này gần đây,” tôi nghĩ, và tiếp tục công việc của mình. Chỉ để quay lại đây một giờ sau với một nhiệm vụ và phát hiện ra rằng nhà máy là căn cứ của một băng đảng địa phương, và thủ lĩnh của chúng đang ngồi trên chiếc ngai vàng đã nói ở trên.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 6

Tất nhiên, mọi trò chơi đều tạo ra kẻ thù và nhân vật ở nơi người chơi đang ở. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, tôi có cảm giác rằng S.T.A.L.K.E.R. 2 chỉ đơn thuần là “ném” chúng vào mặt tôi, điều này chỉ làm hỏng bầu không khí và sự đắm chìm vào thế giới tuyệt vời của Vùng cấm.

Này, bạn, muốn nghe một câu chuyện cười không?

“Giá như Vùng cấm là một nơi hoang vắng không có stalker, thì chắc chắn đó sẽ là thiên đường trên Trái đất.”

Các địa điểm, cả quen thuộc lẫn mới lạ, đều trông tuyệt đẹp. Các nhà phát triển khẳng định rằng mọi thứ bạn thấy trong game đều được làm thủ công, và điều đó là đúng. Ngay cả một thùng rác bình thường giữa cánh đồng cũng trông như chiếc thùng rác hoàn hảo nhất trong các trò chơi. Vâng, một số vật thể trong game bị lặp lại, nhưng bạn không hề nhận thấy sự nhân bản trắng trợn nào.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 5

Thật thú vị khi khám phá những địa điểm quen thuộc từ các phần game trước và xem chúng đã thay đổi như thế nào trong mười lăm năm qua. Người hâm mộ series chắc chắn sẽ rất thích thú.

Điều duy nhất hơi đáng thất vọng là ánh sáng trong nhà: ngay cả trong thời tiết nắng đẹp, không có đủ ánh sáng khuếch tán, nên bên trong thường có vẻ quá tối. Tôi không khuyên bạn tắt đèn pin.

Tuy nhiên, điều này được bù đắp hơn rất nhiều khi ở ngoài trời. Tôi không biết liệu ảnh chụp màn hình có thể truyền tải được bầu không khí hay không, nhưng hình ảnh kết hợp với âm thanh, đặc biệt trong thời tiết xấu, chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với bạn. Các dị thường mới cũng sẽ rất bắt mắt, nhưng chúng ta sẽ không tiết lộ thêm ở đây.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 4

Theo đó, điều tuyệt vời nhất về game là những cuộc phiêu lưu như đoạn mở đầu của bài đánh giá này, khi bạn tự mình tạo ra sự giải trí và khám phá Vùng cấm. Vâng, hầu hết thời gian bạn sẽ tìm thấy một số thứ vô dụng, nhưng không hiếm khi game thưởng cho sự nhanh trí và nỗ lực của bạn, và hơn hết là sự kiên nhẫn của bạn. Và nếu bạn không phải bận tâm bởi việc nói chuyện với những kẻ nghiện rượu địa phương và chạy vòng quanh bản đồ để tìm kiếm những “bóng ma” của quá khứ, thì đây sẽ là một trình giả lập săn dị vật hoàn hảo. Hoặc săn đột biến. Tùy theo sở thích của bạn.

Và bạn nhận được gì?

Bài đánh giá này có lẽ đã quá nhiều cảm xúc, một phần vì game được phát triển bởi một studio của Ukraine, và tôi thực sự mong muốn họ thành công. Bất kỳ nhà quản lý dự án nào cũng biết rằng 90% đầu tiên của dự án tốn 90% thời gian để hoàn thành, và 10% cuối cùng cũng tốn ngần ấy thời gian. Điều này thể hiện rất rõ trong S.T.A.L.K.E.R. 2: chúng ta đã bỏ sót một vài thứ, chưa kiểm tra kỹ, đơn giản là không đủ thời gian để làm tốt hơn. Lời chỉ trích của tôi chỉ là mong muốn game sẽ thành công và được ngưỡng mộ. Vâng, S.T.A.L.K.E.R. 2 chắc chắn sẽ tìm thấy khán giả của mình, và các bản cập nhật cùng các bản mod từ cộng đồng người hâm mộ sẽ khắc phục những vấn đề lớn nhất.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 3

Nhưng ngay cả khi không xét đến khía cạnh kỹ thuật. Mười lăm năm đã trôi qua kể từ khi The Call of Pripyat ra mắt, nhưng đối với GSC Game World, dường như chúng chưa từng tồn tại. Một lần nữa, chúng ta lại có một tựa game đôi khi tự làm khó mình và yêu cầu người chơi phải chơi đúng theo ý đồ của nhà phát triển. Và mặc dù điều này không hẳn là xấu, và tôi chắc chắn có hàng nghìn người mong đợi điều này, nhưng tôi cũng nghĩ rằng một chút linh hoạt hơn sẽ rất tốt.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 20

Điểm số cuối cùng mà bạn thấy là dành cho người chơi hiện đại trung bình, chưa quen thuộc với series. Những người hâm mộ S.T.A.L.K.E.R. muốn có một trải nghiệm gần như tương tự với đồ họa mới có thể dễ dàng cộng thêm 2 điểm, tôi nghĩ họ sẽ hài lòng.

Chúng tôi mong đợi các bản cập nhật và các bản mod từ người dùng.

Đánh giá cuối cùng

Tôi sẽ để cấu hình máy của mình ở đây để tham khảo: Intel i5 14600K, 32GB RAM, GeForce RTX 4070 Ti Super, Samsung 980 PRO 1 TB SSD. Tôi đã chơi ở độ phân giải 1440p. Tất cả các cài đặt đồ họa đều ở mức tối đa, tôi chỉ thay đổi phương pháp chia tỷ lệ và bật DLSS tự động tạo khung hình.

S.T.A.L.K.E.R. 2 giữ được 120 khung hình mỗi giây, thỉnh thoảng có những đoạn bị đứng hình và một lần máy bắt đầu giật sau khi tôi điều chỉnh cài đặt âm thanh, nhưng khởi động lại game đã khắc phục được.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 2

Đã có ba lần game bị treo trong suốt thời gian chơi, nhưng điều này là bình thường đối với phiên bản beta mà các nhà báo nhận được.

Đối với câu hỏi “Liệu S.T.A.L.K.E.R. 2 có chạy được trên PC của tôi không?”, tôi có thể khuyên bạn nên kiểm tra các game khác chạy bằng Unreal Engine, kết quả sẽ tương đối tương tự.

Tôi quyết định không viết về vũ khí, vì chúng có mặt và chúng bắn được. Trên thực tế, cơ chế bắn súng được làm rất tốt, và bạn có thể cảm nhận được từng phát đạn, nhưng bạn cũng có thể hiểu điều này từ các video trước khi game ra mắt. Điều duy nhất là tôi không thể thử nghiệm tất cả các loại vũ khí, vì bạn không thể mang theo nhiều đơn vị, và việc thay đổi vũ khí thường xuyên cũng tốn kém về mặt tài chính. Không đủ tín dụng nếu bạn không càn quét toàn bộ bản đồ.

tro choi S.T.A.L.K.E.R 2 Heart of Chornobyl 1

À, và tôi thực sự rất nhớ bản đồ nhỏ (mini-map). Bạn phải liên tục rút PDA ra để kiểm tra xem mình có đang đi đúng hướng hay không. Điều đó rất bất tiện. Và bản đồ nhỏ cũng hiển thị số lượng kẻ thù ngay lập tức, điều này có thể hữu ích.

Và tôi muốn nhấn mạnh lại rằng một số vấn đề mà tôi gặp phải, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ, có thể đã hoặc sẽ được khắc phục. Chúng tôi đã gửi yêu cầu tới GSC về một số vấn đề trong game, nhưng tôi không nghĩ chúng tôi sẽ nhận được phản hồi trong tương lai gần.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *