blog

Nên mua laptop màn hình bao nhiêu inch để sử dụng tối ưu nhất

Nên mua laptop bao nhiêu inch để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng là phân vân của khá nhiều khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm. Để mua được laptop tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, hãy cùng tham khảo một số gợi ý chọn kích thước màn hình laptop trong bài viết dưới đây của Cohotech nhé!

Điểm danh các kích thước màn hình laptop phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường, các dòng laptop sở hữu khá nhiều kích thước màn hình khác nhau. Trong số đó, phổ biến nhất là các kích thước: 13.3 inch, 14 inch, 15.6 inch và 17.3 inch. Sau đây là ưu nhược điểm của từng loại kích thước màn hình để bạn có đáp án chính xác cho thắc mắc nên mua laptop bao nhiêu inch.

Laptop 13.3 inch

Laptop 13 inch là sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với người dùng có nhu cầu di chuyển cao. Tuy nhiên, kích thước này hơi nhỏ nên sẽ hạn chế trong việc mở nhiều tabs trên trình duyệt, bất tiện khi làm việc trên trang tính.

Laptop 14 inch

Màn hình laptop kích thước 14 inch là màn hình phổ biến nhất, được đánh giá khá cao trong cả hai tính năng linh hoạt và thuận tiện.

Laptop 14 inch đủ nhỏ gọn để bạn mang theo dễ dàng khi di chuyển. Bên cạnh đó, cũng mang đến một góc nhìn đủ rộng đáp ứng tốt các nhu cầu làm việc, học tập và giải trí.

Laptop 15.6 inch

Nên mua laptop 14 inch hay 15.6 inch? Laptop có kích thước màn hình 15.6 inch thường là những dòng sản phẩm laptop gaming, laptop cấu hình cao. Tuy sở hữu kích thước 15.6 inch nhưng do được chế tác từ các liệu cao cấp nên laptop 15.6 inch vẫn đảm bảo tính mỏng nhẹ để hợp với xu hướng. Do vậy, bạn có thể dựa vào tính chất công việc để lựa chọn sản phẩm laptop có kích thước màn hình phù hợp nhé!

Laptop 17.3 inch

Sở hữu kích thước màn hình lớn nhất, laptop 17.3 inch cho khả năng di chuyển linh hoạt kém hơn so với các kích thước màn hình ở trên. Tuy nhiên, kích thước màn hình này lại cho đến góc nhìn và không gian thao tác rộng, độ phân giải cao.

Nên mua laptop bao nhiêu inch?

Bạn hãy dựa vào nhu cầu sử dụng, sở thích cá nhân để lựa chọn laptop có kích thước màn hình phù hợp, chẳng hạn:

– Dựa vào nhu cầu di chuyển

Nếu bạn thường xuyên lưu động nhiều nơi bạn nên lựa chọn laptop 13 inch hoặc 14 inch. Những dòng laptop này vẫn đảm bảo cấu hình mạnh giúp bạn thực hiện tốt các tác vụ công việc mà lại gọn nhẹ giúp bạn dễ dàng bỏ trong ba lô hành lý cho di chuyển linh hoạt nhiều nơi.

– Dựa theo nhu cầu sử dụng laptop chọn kích thước màn hình phù hợp

Nếu bạn sử dụng laptop để thực hiện các nhu cầu học tập, làm việc văn phòng, lướt web, xem phim, nghe nhạc thì nên chọn laptop 14inch hoặc 15.6 inch. Hai kích thước màn hình này, sẽ cho một không gian đủ rộng để thực hiện các tác vụ tin học văn phòng và cho chất lượng hình ảnh hiện thị sắc nét, chân thực.

Nếu bạn sử dụng laptop để thực hiện các tác vụ thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh, dựng video, những công việc đòi hỏi tính chính xác cao về màu sắc bạn nên lựa chọn laptop có kích thước rộng 15.6 inch và 17.3 inch.

Nếu mua laptop bao nhiêu inch để phục vụ cho nhu cầu giải trí game đỉnh cao. Hãy lựa chọn laptop 17.3 inch để giúp bạn nắm bắt mọi chuyển động của cuộc chơi, mang đến cho bạn những trải nghiệm sống động nhất.

Một số kiến thức cơ bản cần nắm rõ khi lựa chọn màn hình laptop

– Không phải lúc nào màn hình càng lớn thì cho độ phân giải càng cao. Kích thước màn hình và độ phân giải không tỉ lệ thuận với nhau. Có nhiều máy laptop sở hữu màn hình kích thước nhỏ nhưng độ phân giải lại rất cao, thậm chí còn hơn cả những laptop có kích thước màn hình lớn. Do đó, khi lựa chọn màn hình laptop bạn cần xem xét kỹ các thông số về kích thước màn hình, độ phân giải, tần số quét,…để có sự lựa chọn tốt, phù hợp.

– Hiện nay trên thị trường, đa số laptop có màn hình kích thước nhỏ thường được trang bị cấu hình thấp. Do vậy, rất nhiều người nghĩ rằng kích thước màn hình cũng tương quan với cấu hình máy. Điều này hoàn toàn sai, cấu hình của máy tính phụ thuộc vào thương hiệu và ý đồ của nhà sản xuất. Do đó, khi mua sản phẩm bạn cần chú ý rõ đến tất cả các thông số từ kích thước màn hình đến cấu hình để có lựa chọn phù hợp, không bị “hớ”.

Với những gợi ý trên, Cohotech hy vọng đã giúp bạn giải đáp được phân vân “nên mua laptop bao nhiêu inch”. Để lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng bạn hãy đến với Cohotech để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn các sản phẩm laptop chính hãng, giá tốt cùng chế độ hậu mãi hấp dẫn nhé!

Trả lời