blog

Có nên mua laptop màn hình cảm ứng không? Cần lưu ý gì?

Laptop màn hình cảm ứng mang đến tính năng tiện lợi được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn. Nhưng cũng không ít khách hàng phân vân khi chọn mua sản phẩm. Vậy có nên mua laptop màn hình cảm ứng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình đáp án tốt nhất nhé!

Có nên mua laptop màn hình cảm ứng?

Để biết nên hay không nên mua màn hình cảm ứng, chúng ta cần phải đi tìm hiểu laptop màn hình cảm ứng là gì? Sản phẩm này có những ưu nhược điểm gì?

Laptop màn hình cảm ứng là loại máy tính xách tay được trang bị màn hình cảm ứng. Bạn sẽ thường thấy loại laptop này trong dòng sản phẩm laptop 2in1 mang đến cho người dùng những tính năng tiện lợi, hiện đại:

Thiết kế mới, đẹp và thẩm mỹ

Laptop màn hình cảm ứng mang thiết kế mới vô cùng ấn tượng khi có màn hình 2in1 vừa có thể dùng màn hình với bàn phím như laptop thông thường, vừa có thể dùng màn hình cảm ứng như một ipad.

Máy được trang bị bản lề xoay 360 độ tùy chỉnh giúp người dùng có mở gập theo các hình dạng mong muốn mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Thao tác nhanh, chính xác

Laptop màn hình cảm ứng cho phép bạn thao tác dễ dàng chỉ bằng một cảm biến chạm tay. Với thao tác chạm tay vào màn hình bạn thực hiện các tác vụ nhanh hơn gấp 2 đến 3 lần so với thao tác nhấp chuột hoặc gõ bàn phím, giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Viết ghi chú, vẽ dễ dàng

Với màn hình cảm ứng việc viết ghi chú hay công việc vẽ được diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều lần. Bạn chỉ cần viết, vẽ trực tiếp lên màn hình bằng tay hoặc bút cảm ứng mà không cần phải gõ phím lách cách hay điều khiển di chuột lằng nhằng. Từ đó, công việc ghi chú nhanh và trơn tru hơn, nâng cao sức tạo bản vẽ của bạn hơn.

Màn hình sắc nét, màu sắc chân thực

Là laptop màn hình cảm ứng luôn được chú trọng, nâng cao về độ sáng màn hình, chất lượng hiển thị sao cho đảm bảo mang đến người dùng một màn hình sắc nét, độ màu sắc chân thực nhất.

Laptop màn hình cảm ứng là sản phẩm mang đến người dùng những trải nghiệm cao về tính hiện đại, tiện lợi và sang chảnh. Sản phẩm cũng có một số hạn chế nhỏ như thời lượng sử dụng pin kém hơn so với laptop thông thường, độ sáng quá cao nên bị lóa khi sử dụng trong môi trường quá sáng.

Vậy có nên mua laptop màn hình cảm ứng? Bạn hoàn toàn có thể mua cho mình một “em” laptop màn hình cảm ứng giúp bạn xử lý những tác vụ công việc nhanh chóng, nhất là những công việc liên quan đến ghi chú dữ liệu, vẽ bản thảo, phác họa đồ họa.

Tuy nhiên, sản phẩm có giá khá cao so với các dòng laptop thông thường trong cùng một phân khúc cấu hình. Vì vậy, bạn cân nhắc dựa vào nhu cầu sử dụng, sở thích và tài chính để đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm nhé!

Top những laptop màn hình cảm ứng nên mua nhất

1. Lenovo Thinkpad X1 Titanium Yoga 2in1

Có nên mua laptop màn hình cảm ứng? Nếu bạn muốn sở hữu một máy tính xách tay vừa có thiết kế hiện đại, cấu hình khủng vừa tiện lợi, bền bỉ có tính di động cao thì Lenovo Thinkpad X1 Titanium Yoga 2in1 lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Dưới đây là một số ưu điểm, tính năng nổi bật của máy bạn có thể tham khảo:

– Thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ với lớp vỏ được chế tác từ titan được bọc sợi carbon chắc chắn.

– Bản lề xoay gập 360 độ bền bỉ mang đến sự tiện lợi linh hoạt khi sử dụng.

– Màn hình 13 inch 2in1 giúp bạn làm việc linh hoạt hơn, hiệu quả hơn.

– Cấu hình mạnh mẽ cho hiệu năng vượt trội khi xử lý các tác vụ văn phòng, đồ họa, giải trí:  máy được trang bị con chip Intel Core i7, Card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe và RAM 16 GB, ổ cứng SSD 512GB cho khả năng đa nhiệm mượt mà, tốc độ phản ứng nhanh chóng.

– Màn hình sắc nét, âm thanh sống động.

– Tính năng bảo mật cao, hỗ trợ đa dạng cổng kết nối.

– Pin 44,5 Wh cho thời gian sử dụng pin liên tục lên tới 8 giờ.

2. Dell XPS 9310 2in1

Dell XPS 9310 2in1 sở hữu thiết kế sáng mịn, với trọng lượng nhẹ chỉ 1.3 kg, có bản lề 360 độ cho khả năng xoay gập ấn tượng cho người dùng dễ dàng tùy chỉnh cho sử dụng thuận tiện.

Bên trong thân hình mỏng nhẹ là “con mãnh thú” khi được gắn con chip CPU Intel Core i7 thế hệ 11, Card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe cho khả năng thực hiện trơn tru mọi tác vụ đồ họa, giải trí game. Thanh RAM 16GB, ổ SSD 512GB cho khả năng đa nhiệm, khởi động nhanh chóng các ứng dụng giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Dell XPS 9310 2in còn được trang bị màn hình Full HD, độ sáng 450 nits, 100%sRGB cho chất lượng hình ảnh hiện thị sắc nét, chi tiết từng điểm ảnh. Hỗ trợ bạn chỉnh sửa ảnh, dựng video, thiết kế các bản vẽ hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bàn phím và touchPad của máy cũng mang đến cho người dùng những trải nghiệm gõ thoải mái, touchPad đa cảm cho những thao tác chính xác.

3. Dell Latitude 7320 2in1

Dell Latitude 7320 2in1 mang một thân hình gọn nhẹ với độ dày chỉ 8,44mm và cân nặng ấn tượng 0,789kg cho bạn dễ dàng mang theo khi di chuyển nhiều nơi.

Dòng laptop này cũng sở hữu một cấu hình khủng với bội đôi con chip Intel Core i7 và VGA onboard cùng thanh Ram 16GB, ổ cứng 512GB cho hiệu năng làm việc mạnh mẽ, khả năng khởi động máy nhanh chóng, phản hồi xử lý dữ liệu nhanh chóng.

Bên cạnh đó, là hệ thống tản nhiệt ấn tượng khi sử dụng quạt được làm bằng chất liệu polymer tinh thể lỏng có các lỗ thông hơi phía trên làm tăng khả năng tản nhiệt, giúp tiết kiệm điện năng, đảm bảo hiệu năng làm việc của máy.

Chưa hết, màn hình cảm ứng của Dell Latitude 7320 2in1 được trang bị kính cường lực cao cấp chống trầy xước hiệu quả và cho độ nhạy cảm ứng chính xác.

Sản phẩm sở hữu màn hình 13 inch, độ phân giải FHD, độ sang cao 500 nits ứng dụng các công nghệ hiện đại mang đến chất lượng màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc chân thực, cải thiện khả năng làm việc của máy trong môi trường quá sáng.

Trên là một số sản phẩm laptop màn hình cảm ứng đang được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng những nội dung trên, đã giúp bạn có được câu trả lời cho “có nên mua laptop màn hình cảm ứng”. Để chọn mua laptop chính hãng, giá tốt hỗ phù hợp với nhu cầu sử dụng, tài chính bạn hãy liên hệ tới Cohotech.vn để được tư vấn, hỗ trợ chu đáo!

Trả lời