blog

Cách chụp ảnh màn hình laptop siêu nhanh chỉ trong 5s

Trong quá trình sử dụng laptop sẽ có những lúc bạn cần chụp lại màn hình để lưu lại những nội dung, hình ảnh hay ho hay chụp lại lỗi thiết bị để chia sẻ tìm cách khắc phục. Vậy bạn đã biết cách chụp màn hình laptop chưa? Hãy để Cohotech hướng dẫn bạn một số cách chụp màn hình máy tính laptop đơn giản và siêu nhanh ngay dưới đây nhé!

Laptop sử dụng hệ điều hành Windows và macOS sẽ có những cách chụp màn hình khác nhau. Sau đây, là một số cách đơn giản nhất bạn có thể lưu tâm.

1. Cách chụp màn hình laptop Windows

Với laptop sử dụng hệ điều hành windows, việc chụp màn hình máy bạn có thể lựa chọn một trong các cách sau:

Sử dụng phím PrtSc (Print Screen)

PrtSc là phím nằm phía trên hơi chếch góc phải của bàn phím laptop. Phím này cho phép bạn chụp toàn bộ màn hình laptop nhanh chóng chỉ trong 1 giây và sao chép ảnh vào bộ nhớ đệm (clipboard).

Để xem ảnh, chỉnh sửa, lưu lại hoặc chia sẻ bạn thực hiện theo các bước:

– Bước 1: Mở các ứng dụng chỉnh sửa như word, Paint, khung chat online.

– Bước 2: Trên bàn phím nhấn tổ hợp Ctrl + V.

– Bước 3: Tại ứng dụng đã mở nhấn chuột phải, chọn Paste.

Cách chụp màn hình laptop nhanh bằng tổ hợp phím Windows + PrtSc

Bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản nhấn tổ hợp phím windows + Prtsc, toàn bộ màn hình máy sẽ được chụp và tự động lưu lại thành một file trong thư mục Screenshot. Để xem hình ảnh bạn chỉ cần vào Picture chọn Screenshots folder.

Sử dụng tổ hợp Alt + PrtSc

Cách này cũng rất đơn giản, trên bàn phím bạn nhấn tổ hợp phím Alt + Prtsc ngay lập tức màn hình laptop bạn đang mở được sao chép vào bộ nhớ tạm.

Để xem hình ảnh, chỉnh sửa hoặc lưu lại bạn thực hiện các bước giống như cách 1: Mở công cụ chỉnh sửa ảnh như word, Paint hoặc khung chat online => Trên bàn phím nhấn tổ hợp Ctrl + V => Nhấn chuột phải trên ứng dụng và chọn Paste.

Cách chụp màn hình laptop sử dụng tổ hợp phím Windows + Shift + S

Bạn thực hiện nhấn tổ hợp phím Windows + Shift + S trên màn hình. Ngay lúc này, màn hình máy sẽ mờ đi và xuất hiện thanh công cụ nhỏ, bạn nhấn chọn chế độ chụp màn hình. Sau đó, ảnh màn hình được tự động sao chép vào Clipboard, bạn có thể dán hình ảnh ra ứng dụng Word hoặc có thể gửi hình ảnh trực tiếp tới tin nhắn zalo, facebook, e-mail cho bạn bè.

Sử dụng tính năng Snipping Tool

Snipping Tool là một tiện ích do Microsoft phát triển và tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows Vista trở lên. Tiện ích này có khả năng ghi lại các nội dung trên màn hình bằng cách chụp màn hình laptop/máy tính.

Chụp màn hình laptop bằng Snipping Tool sẽ tiến hành theo các bước sau:

– Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + S => xuất hiện thanh tìm kiếm

– Bước 2: Trên thanh tìm kiếm nhập Snipping Tool và nhấn Enter

– Bước 3: Khi ứng dụng Snipping Tool được mở bạn chọn “New” để chụp màn hình.

– Bước 4: Lưu file ảnh vào thư mục muốn lưu.

Sử dụng tính năng Snip & Sketch

Snip & Sketch cũng là một tiện ích được Microsoft phát triển và tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows 10 phiên bản 1607 trở lên. Nếu laptop của bạn không có tính năng này, bạn có thể vào Microsoft Store tải tiện ích về.

Chụp màn hình bằng Snip & Sketch thực hiện qua các bước như sau:

– Bước 1: Vào Start tìm mục chữ S và chọn mở Snip & Sketch .

– Bước 2: Nhấn chọn New để chụp màn hình.

– Bước 3: Màn hình đen lại và xuất hiện thanh công cụ cho phép bạn lựa chọn chế độ chụp màn hình tùy thích.

– Bước 4: Ảnh được tự động dán vào phần mềm, bạn có thể chỉnh sửa ảnh vào lưu lại.

Cách chụp màn hình laptop nhanh bằng sử dụng thanh Game Bar

Trên bàn phím bạn nhấn tổ hợp Window + G để khởi động thanh Game Bar. Tại thanh Game Bar bạn nhấn nút chụp màn hình.

Ngoài các cách chụp màn hình máy laptop ở trên, bạn còn có thể chụp màn hình máy bằng cách tải các phần mềm chuyên dụng chụp màn hình với nhiều tính năng sử dụng hữu ích hơn như: phần mềm Zalo PC, Snagit, Lightshot, Picpick, ScreenShot, HyperSnap,….

2. Cách chụp màn hình laptop macOS

Với laptop sử dụng hệ điều hành macOS bạn có thể thực hiện chụp màn hình bằng các cách sau:

  • Chụp toàn màn hình laptop siêu nhanh bằng tổ hợp Command + Shift + 3 trên bàn phím.
  • Chụp màn hình bằng Gab, đây là tính năng chụp màn hình hẹn giờ được tích hợp sẵn trên hệ điều hành macOS. Để chụp màn hình, bạn mở phần mềm Gab => chọn Start Timer => đếm ngược thời gian 10s để chuẩn bị chụp ảnh màn hình máy.

Ngoài ra, để chụp màn hình laptop hệ điều hành macOS trong phạm vi hình chữ nhật bạn sử dụng tổ hợp phím Command + Shift + 4. Hay để chụp ảnh từng phần giao diện màn hình bạn sử dụng tổ hợp phím Command + Shift + 4 + Spacebar (phím cách).

Trên là hướng dẫn các cách chụp màn hình máy tính laptop siêu nhanh dành cho bạn. Bạn có thể áp dụng cách thức phù hợp nhất để ghi lại những hình ảnh cần thiết trong quá trình sử dụng! Nếu cần hỗ trợ thêm các thông tin khác về thủ thuật laptop, mua linh kiện laptop hoặc máy tính xách tay chính hãng, bạn hãy liên hệ Cohotech để nhân viên có thể tư vẫn và đưa ra những giải pháp tối ưu nhất theo nhu cầu.

Hotline:

0938 197 075 (Mr Hoàng)
0937 416 045 (Mr Hiếu)
0901 782 722 (Mr Toàn)
0931 782 722 (Mr Quỳnh)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *