blog

Đánh giá Alienware 34 QD-OLED (AW3423DW)

Chúng tôi đã có thể thường xuyên tận hưởng tất cả những lợi ích mà tấm nền OLED mang lại trong TV phòng khách trong vài năm nay. Nhưng chỉ gần đây OLED mới len lỏi vào phòng chơi game và thế giới ngày càng phát triển của các loại bảng điều khiển dành cho màn hình chơi game. Được dẫn đầu bởi các sản phẩm ban đầu như Alienware 55 OLED và dòng màn hình chơi game OLED/TV hybrid CX/CG/C1 của LG, Alienware 34 QD-OLED mới trị giá 1.299,99 USD xuất hiện dưới dạng định dạng cong, ultrawide vừa có độ đắm chìm cao vừa có năng suất cao khi sử dụng đúng người.

Cho dù bạn đang theo dõi nhiều cửa sổ trong khi thực hiện cuộc gọi thu phóng cùng lúc hay chỉ thư giãn với trò chơi Elden Ring sau khi tất cả đã hoạt động, Alienware 34 là điểm khởi đầu tuyệt vời để bước vào thế giới màn hình máy tính để bàn OLED. Alienware 34 QD-OLED cuối cùng đã trở thành một trong những màn hình tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm trong năm nay và mặc dù QD-OLED có thể không phải là “công nghệ một màn hình thống trị tất cả” chưa hết, nỗ lực đầu tiên của Alienware trong lĩnh vực này chắc chắn đã giành được vị trí “Editors’ Choice” . Alienware 34 cũng giành được giải thưởng TechX của PCMag với tư cách là người tiên phong trong công nghệ bảng điều khiển mới, với QD-OLED của Samsung đã thúc đẩy danh mục này tiến lên và tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh cho những người dẫn đầu trong sản xuất OLED trước đây như LG.

1. Thiết kế: Alienware

Alienware đã phát triển một thứ bằng những bước nhảy vọt trong vài năm qua: thiết kế màn hình của nó. Trong một danh mục mà các công ty đang thử những thứ như mặt sau bằng vải của Razer Raptor 27 là ngoại lệ, thật tốt khi thấy Alienware thực hiện một cách tiếp cận thay thế cho các “vỏ nhựa đen, đèn RGB và lỗ thông hơi” mà chúng tôi đã thấy trên hàng chục màn hình chơi game vào thời điểm này.

Thay vào đó, Alienware đã tiêu chuẩn hóa cả cách phối màu đặc biệt của nó — chủ yếu là bảng điều khiển màu trắng của Apple với các điểm nhấn và ánh sáng màu xanh lam — và thiết kế giá đỡ tổng thể của nó. Bao bọc một bảng điều khiển cong 34 inch (được đánh giá cho độ cong 1800R) chạy ở 3.440 x 1.440 pixel, Alienware 34 có thiết kế hoàn toàn khác với playbook gần đây của công ty. Hãy nghĩ về một chiếc máy bay ngoài hành tinh không xác định với lớp vỏ nhựa gần như hoàn toàn màu trắng, tiết kiệm cho một vài dải màu đen và dãy đèn LED có thể tùy chỉnh nằm rải rác xung quanh mặt dưới của màn hình. Đó là kiểu dáng giống như chúng tôi đã thấy trong các lựa chọn trước đây của “Editors’ Choice”  như Alienware 27 (AW2721D), nhưng được tinh chỉnh thêm với các đường nối được gia công chặt chẽ hơn.

Bằng mắt thường, nó trông như toàn bộ mặt sau của bảng điều khiển là một mảnh duy nhất, thứ mà chưa có màn hình ultrawide nào có thể khẳng định được, thậm chí không phải là người chiến thắng hiện tại trong không gian thiết kế—dù sao thì theo ý kiến ​​của người đánh giá này—Samsung Odyssey G9 . Một lần nữa, chúng tôi không thể không tham khảo Apple ở đây, liên quan đến nhịp độ tinh chỉnh gần đây của Alienware. Nếu bạn đã thấy một màn hình chơi game của Asus trong những năm gần đây thì bạn đã thấy hầu hết chúng. Nhưng Alienware rõ ràng đang có ý định và suy nghĩ về cách nó có thể phá vỡ lối mòn thiết kế mô hình chơi game mà hầu hết các nhà sản xuất khác đã mắc phải.

Nói về chất lượng xây dựng, chân đế chắc chắn và tiện dụng đáng tin cậy như các mẫu trước đây trong dòng này, chẳng hạn như Alienware 27. Tôi nhận thấy màn hình không bị rung khi gõ (và tôi là một người đánh máy thình thịch). Ngoài ra, việc điều chỉnh màn hình đến vị trí ưa thích của tôi vừa dễ dàng vừa yên tĩnh.

Tuy nhiên, ánh sáng không bị khóa ở màu xanh lam mặc định. Alienware tiếp tục là một trong những thương hiệu có khả năng tùy biến cao nhất khi nói đến hệ thống chiếu sáng, với hàng tá mẫu và tổ hợp RGB có sẵn để định cấu hình qua OSD hoặc qua bộ phần mềm Alienware Command Center.

Mọi yếu tố, từ thiết kế đến chất lượng xây dựng của Alienware 34 QD-OLED, đều vượt trội hơn hầu hết những gì khác hiện có trên thị trường màn hình siêu rộng. Bây giờ, để chắc chắn, một số điều này bắt nguồn từ tính linh hoạt, được cung cấp bởi công nghệ OLED. Các tấm nền mỏng hơn và nhẹ hơn, đồng thời chúng có thể chạy mát hơn đáng kể so với công nghệ tấm nền cạnh tranh trên thị trường màn hình chơi game, chẳng hạn như IPS, TN hoặc VA.

Có trọng lượng tương đương với bảng điều khiển, trước khi bạn gắn nó vào giá đỡ, Alienware 34 dễ dàng trở thành màn hình chơi game siêu rộng cong nhẹ nhất gần với kích thước mà chúng tôi đã thử nghiệm, chỉ 15,6 pound, khiến nó trở thành một lựa chọn chắc chắn cho bất kỳ ai thích sử dụng giá đỡ VESA bên ngoài. Tuy nhiên, được đặt trên giá đỡ, mọi thứ trở nên nặng hơn và chắc chắn hơn rất nhiều, lên tới 35 pound.

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các cổng dọc theo mặt dưới của thiết bị. Chúng bao gồm hai đầu vào HDMI 2.0, một đầu vào DisplayPort 1.4b và một cổng USB. Kết hợp USB: Bạn nhận được hai cổng xuôi dòng USB 3.2 Thế hệ 1 ở mặt trước và hai cổng kết nối USB 3.2 Thế hệ 1 ở mặt sau, bên cạnh một cổng USB 3.2 Thế hệ 1 ngược dòng khác. Ngoài ra còn có cổng âm thanh đầu ra cũng như giắc cắm 3,5 mm cho tai nghe hoặc loa ngoài được cấp nguồn—màn hình này không có loa tích hợp.

Nếu 34 QD-OLED của Alienware có thể mang lại hiệu suất, thì nó sẽ giải quyết được nhiều vấn đề của các màn hình siêu rộng trước đây ở cấp thông số kỹ thuật này, đồng thời thiết lập một tiêu chuẩn mới cho chất lượng xây dựng và xây dựng thương hiệu trong quá trình này. Vì vậy, làm thế nào để màn hình giữ được khi bạn ngừng nhìn chằm chằm vào công việc sơn và thực sự bật nó lên?

2. Thử nghiệm Alienware 34: Đỉnh và đáy của QD-OLED

Màn hình được xây dựng trên tấm nền “OLED chấm lượng tử” (QĐ-OLED) mới với tốc độ làm mới gốc là 144Hz, có thể được ép xung lên 175Hz nếu bạn hài lòng với màu sắc. Nó hỗ trợ VESA DisplayHDR 1000, cũng như HDR 400 True Black. Màn hình cũng hỗ trợ công nghệ đồng bộ hóa thích ứng G-Sync cao cấp nhất của Nvidia, G-Sync Ultimate, để ngăn hiện tượng rách màn hình khi sử dụng với GPU tương thích.

Alienware 34 được xây dựng dựa trên công nghệ tấm nền QD-OLED mới của Samsung, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về công nghệ này tại đây. Nói một cách dễ hiểu, QD-OLED hy vọng sẽ khắc phục được hai trong số những vấn đề lớn nhất mà chúng tôi gặp phải với Alienware 55 được hỗ trợ bởi OLED khi nó lần đầu tiên cập bến PC Labs vào năm 2019: độ sáng tối đa thấp và chi phí quá lớn. Kể từ đó, lĩnh vực màn hình OLED trở nên cạnh tranh hơn rất nhiều từ năm 2020 đến nay, với dòng “C” tương thích với G-Sync của màn hình chơi game/TV lai của LG. Những OLED này đã thu hút sự chú ý của các nhà đánh giá màn hình trên toàn thế giới là “the best of the best right now.”

Điều đó đưa chúng ta đến đầu năm 2022 và bộ tấm nền QD-OLED mới này của Samsung, nhằm thách thức sự thống trị hiện tại của LG trong lĩnh vực này.

Và mặc dù chúng tôi không thể tự mình thử nghiệm LG OLED mẫu C, nhưng chúng tôi có Alienware 55 OLED trước đó làm điểm so sánh ban đầu, tất cả đều được xác nhận là đã sử dụng cùng một bảng điều khiển LG bên trong.

Chúng tôi đã thử nghiệm Alienware 34 QD-OLED bằng máy đo màu Klein K10-A và phần mềm CalMAN 5 của Portrait Displays. Đây là những gì chúng ta đã thấy…

Ở chế độ hình ảnh tiêu chuẩn với tín hiệu SDR, Alienware 34 cho thấy độ sáng tối đa là 299,5 nits (candelas trên một mét vuông) và mức độ màu đen là 0 nits, tất nhiên; đó là bản chất của OLED. OLED được ưa chuộng hơn nhờ “màu đen thực sự”, trong đó pixel thực sự tắt hoàn toàn, tạo ra vùng không ánh sáng và độ tương phản hình ảnh cao hơn so với tấm nền IPS, VA hoặc TN. Những con số này thay đổi đáng kể tùy thuộc vào giá trị đặt trước hiển thị mà chúng tôi đã đặt—chúng tôi đã đo được ở mức thấp nhất là 85,4 nit trong “Chế độ trò chơi 1” đặt trước—và như chúng tôi cũng nhận ra trong thử nghiệm phương tiện, giá trị đặt trước thực sự là một trở ngại đối với trải nghiệm.

Ở chế độ hình ảnh HDR, với tín hiệu HDR được đẩy qua DisplayPort 1.4b ở RGB đầy đủ và màu 10 bit được bật trong cả thử nghiệm chế độ HDR True Black 400 và HDR Peak 1000, Alienware 34 đã đăng chỉ số độ sáng tối đa là 677,8 nits, một lần nữa, mức độ màu đen là 0 nits. Chúng tôi đã ghi lại kết quả này trong một cửa sổ 18% ở giữa màn hình và mọi thứ dần mờ đi khi chúng tôi mở rộng kích thước của cửa sổ và ghi lại các kết quả khác nhau từ các khu vực khác nhau của bảng điều khiển. Ví dụ: kết quả 677,8 nit kéo từ giữa màn hình giảm xuống giữa 400 khi chúng tôi chuyển sang kích thước cửa sổ 100% và thậm chí còn tệ hơn (dưới 300) khi chúng tôi bắt đầu ghi ở các góc. Phải thừa nhận rằng đây không phải là kết quả tốt nhất khi so sánh với xếp hạng độ sáng tối đa 1.000 nit trên hộp. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, chúng vẫn đại diện cho một bước tiến nhảy vọt, với kết quả cao nhất chỉ là 285 nit mà chúng tôi đã thấy khi cố gắng sử dụng tối đa Alienware 55 OLED.

Chuyển sang kết quả màu sắc, Alienware 34 bao phủ 156% gam màu sRGB và cũng đạt một số điểm cao trong DCI-P3 với độ bao phủ 96,4%, khiến nó trở thành một lựa chọn mạnh mẽ cho các game thủ cũng như những người yêu thích nội dung.

Tỷ lệ hoàn trả của gam màu AdobeRGB cũng cao một cách đáng ngạc nhiên với độ bao phủ 97,7%, cao hơn nhiều so với ngưỡng mà hầu hết các màn hình chơi game đạt được. Điều này, cùng với kết quả vượt trội của Delta E là 2.0 trong bài kiểm tra trình kiểm tra màu của chúng tôi, sẽ cung cấp cho bất kỳ người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp nào một mô hình khác để xem xét. Với chỉ số Delta E đó, chúng ta có thể tưởng tượng rằng màn hình có thể đạt mức độ chính xác màu tốt hơn nữa với nhiều điều chỉnh hơn thông qua các tùy chọn cấu hình độ bão hòa sáu chiều có sẵn trong cả OSD và Alienware Command Center.

Chúng tôi không có thời gian để tự tìm hiểu sâu về vấn đề này và trong hầu hết các trường hợp, kiểm soát nhiều hơn thường là một điều tốt.

3. Hiệu suất phương tiện và trò chơi

Bây giờ, trên phương tiện truyền thông và tiêu chuẩn chơi game. Ở chế độ HDR, cảnh quay thử nghiệm 4K Costa Rica của chúng tôi (đầu ra ở 1440p để phù hợp với độ phân giải gốc của màn hình) rất tốt, nhưng vẫn cần một số điều chỉnh để hoạt động chính xác. Trước tiên, tôi phải ngăn Alienware áp đặt một trong những “cài đặt trước trò chơi” của nó lên trên hình ảnh HDR, một tùy chọn cấu hình khó hiểu để chắc chắn. Nói chung, HDR được cho là có toàn quyền kiểm soát cài đặt màu OSD khỏi người dùng, với điều kiện là siêu dữ liệu HDR sẽ cho màn hình biết loại bảng màu nào sẽ hiển thị, theo thuật ngữ rút gọn.

Bằng cách cho phép game thủ hoán đổi giữa các cài đặt trước khác nhau trong khi HDR đang hoạt động, họ có thể vô tình làm cho hình ảnh HDR trông tệ hơn theo cách mà họ có thể không hiểu trước. Tuy nhiên, vì tôi xử lý màn hình chơi game cả ngày nên không lâu sau tôi có được hình ảnh HDR trông chính xác bằng cách áp dụng cài đặt trước “Màu tùy chỉnh” ở cuối menu và tăng tối đa cả ba giá trị bên trong (R, G ,B) thủ công.

Tôi khuyên bạn nên làm như vậy khi mua hàng. Bước này không được giải thích trong hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu mà tôi đã được cung cấp trong bộ công cụ báo chí và nếu nó khiến tôi bối rối trong giây lát, thì nó có thể trở thành vấn đề đau đầu đối với nhân viên hỗ trợ khách hàng của Alienware sau khi phát hành.

Sau khi Alienware 34 được định cấu hình chính xác và cảnh quay thử nghiệm HDR được thực hiện, tôi rất ấn tượng với “độ phong phú” tổng thể của hình ảnh, điều mà OLED vốn đã nổi tiếng. Tuy nhiên, độ sống động của nó chắc chắn có thể tốt hơn và trong một số cảnh nhất định, ngay cả các mẫu Fast IPS được xếp hạng HDR 400 như Gigabyte Aorus FI32Q cũng tạo ra hình ảnh sáng hơn và “mạnh hơn”, nếu bạn muốn.

Tôi không hoàn toàn thất vọng về hiệu suất của Alienware 34 trong video, nhưng cũng không thất vọng như tôi mong đợi.

Để bắt đầu, quá trình chạy chuẩn Windows Final Fantasy XV tiêu chuẩn của chúng tôi trông tuyệt vời ở SDR và Alienware 34 thậm chí còn đạt được kết quả tuyệt vời với Auto HDR.

Tiếp theo, tôi đã khởi động thêm một số tựa game hỗ trợ Auto HDR hoặc HDR gốc: Elden Ring, Forza Horizon 5 và Lost Ark. Mỗi trò chơi này đều có những điều chỉnh tinh tế riêng cần thiết để có được hình ảnh phù hợp, cho dù đó là tăng mức độ bão hòa trong Elden Ring hoặc kiểm tra các điểm trắng cao nhất trong Forza. Tuy nhiên, khi tôi đã điều chỉnh chúng và hoạt động trên cơ sở từng trò chơi, thì hiệu quả chắc chắn là rất tốt. Một lần nữa, HDR đã bổ sung đáng kể độ phong phú và độ sâu tổng thể cho bảng màu trên màn hình.

Đối với độ trễ đầu vào truyền thống (khoảng thời gian giữa khi màn hình nhận được tín hiệu và màn hình cập nhật), chúng tôi kiểm tra độ trễ đó bằng ma trận HDFury 4K Diva HDMI. Với tín hiệu thử nghiệm 60Hz, Alienware 34 cho thấy số đo độ trễ đầu vào là 3,3 mili giây (ms). Con số này cao hơn nhiều màn hình trong danh mục Fast IPS, nhưng vẫn rất ấn tượng đối với bất kỳ thứ gì có từ viết tắt OLED ở đâu đó trong tên kiểu máy của nó. Để so sánh, Alienware 55 OLED đạt 29,3ms trong cùng một thử nghiệm. Chỉ cần cải thiện gần 10 lần trong hơn một năm…không có gì quan trọng!

Trong quá trình thử nghiệm các trò chơi nhiều người chơi của mình trong Overwatch và Valorant, tôi thấy việc sắp xếp các phát bắn tỉa của mình với G-Sync Ultimate trên máy thật dễ dàng và nhanh chóng. Hiện tượng rách màn hình gần như không tồn tại và tốc độ làm mới được ép xung 175Hz là đủ để tôi theo kịp các thành viên còn lại trong nhóm của mình. Tuy nhiên, xin lưu ý: Vì DisplayPort 1.4b đạt tối đa ở 144Hz/màu 10-bit nên chúng tôi phải giảm mọi thứ xuống 8-bit để tận hưởng khả năng ép xung 175Hz đó.

Tuy nhiên, cần phải nói rằng, nếu bạn đang chơi một trò chơi mà tốc độ làm mới chênh lệch 30Hz thực sự có thể thay đổi bảng xếp hạng theo hướng có lợi cho bạn, thì điều cuối cùng bạn nghĩ đến là màu máu của kẻ thù “bật” lên bao nhiêu màn hình phải không? Chỉ riêng về hiệu suất và hiệu suất chơi trò chơi, tôi đã rất ấn tượng với Alienware 34 và thậm chí quên tất cả về QD-OLED, tôi rất vui khi gọi đây là trình điều khiển hàng ngày của mình trong bất kỳ tựa game nhiều người chơi cạnh tranh nhất nào trên kệ ngay bây giờ.

4. OLED: Nhưng còn Burn-In thì sao?

Chúng tôi biết bạn đang nghĩ về điều đó và không, chúng tôi không quên về tính năng lưu ảnh. Đối với những người bạn đang thắc mắc “điều gì đã mất quá lâu” để OLED chuyển từ TV sang màn hình, thì có thể lập luận rằng lý do chính khiến chúng tôi không thấy tỷ lệ tương tự việc sử dụng OLED nhanh chóng trên máy tính xách tay hoặc PC cũng như trên TV là do từ B xấu lớn.

Hiện tượng lưu ảnh, đôi khi được gọi là “lưu ảnh” nếu bạn là nhà sản xuất bảng điều khiển đang cố gắng làm cho âm thanh tốt hơn, lần đầu tiên được công chúng chú ý khi TV plasma màn hình phẳng ban đầu ra mắt. Mọi người sẽ thấy rằng những hình ảnh mà họ để lại trên TV trong thời gian dài—ví dụ: kênh tin tức 24 giờ với một chyron tĩnh hoặc biểu tượng chiếu tại văn phòng bác sĩ cả ngày—sẽ để lại “dấu ấn” trên màn hình, nếu bạn muốn, của hình ảnh sau khi đã thay đổi kênh hoặc thậm chí sau khi tắt TV.

Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do thay đổi tùy thuộc vào công nghệ bảng điều khiển mà bạn đang nói đến. Trong trường hợp của OLED, điều quan trọng là cách các điểm ảnh được sạc để hiển thị màu sắc của chúng. Chúng tôi sẽ không sa lầy vào bài đánh giá vốn đã dài này với bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào khác, nhưng chỉ cần biết rằng Alienware đã nghĩ đến điều đó trước khi tung ra 34.

Mỗi lần bạn tắt màn hình, ngay trước khi bảng điều khiển tắt, nó sẽ chạy qua cái mà Alienware gọi là “giao thức làm mới pixel”. Trong đó, các khoản phí khác nhau được chạy qua bảng điều khiển để “bỏ dính” (lưu ý: chúng tôi đang thực sự đơn giản hóa mọi thứ ở đó) bất kỳ pixel nào có thể có vấn đề. Vì điều này xảy ra mỗi khi màn hình tắt nguồn, Alienware cho biết họ tự tin rằng người dùng sẽ không gặp sự cố với các biểu tượng trên màn hình nền hoặc các nút Menu Bắt đầu của họ ghi vào bảng điều khiển của 34.

Hiện tượng lưu ảnh mất nhiều thời gian, vì vậy mặc dù chúng tôi đã có màn hình trong một tuần, nhưng sẽ thật ngớ ngẩn và tự phụ khi khẳng định thẳng thừng rằng “Không, đó không phải là vấn đề với QD-OLED!” Những gì chúng tôi có thể nói là không, chúng tôi không nhận thấy bất kỳ hình ảnh cháy sáng nào trong thời gian trước bảy ngày của chúng tôi với thiết bị. Càng xa càng tốt!

5. Alienware đưa chúng ta đến vị trí dẫn đầu…

Trong khi các công nghệ hiển thị như OLED đã và đang là tấm nền chiếm ưu thế hoàn toàn về màu sắc và chất lượng trên TV, thì câu chuyện về màn hình máy tính sử dụng công nghệ OLED lại là một trong những sự khởi đầu khó chịu.

Ví dụ, rất khó để gọi tên một chiếc TV OLED thực sự trông tệ hơn bất kỳ công nghệ bảng điều khiển TV nào khác ngoài kia. Nhưng trong màn hình, một số tùy chọn hỗ trợ IPS nhanh vẫn có thể cạnh tranh với Alienware 34 dựa trên QD-OLED trong các điều kiện thích hợp.

Ngay cả Asus ROG Swift PG35VQ dựa trên VA, mà chúng tôi đã đề cập cho đến bây giờ với tuổi đời của nó và có khả năng sớm bị thay thế trong ngăn xếp, cũng mang lại cho Alienware 34 một khoản tiền trong thị trường bảng điều khiển chơi game ultrawide/cong/HDR với mức độ sáng cao hơn, kết quả màu tương tự và tính khả dụng hiện tại.

Tuy nhiên, một lý do chính để sử dụng Alienware 34 so với kiểu máy đó cũng giống như đối với nhiều OLED: Bảng điều khiển chạy mát mẻ khi so sánh và nó chỉ bằng khoảng một nửa số tiền để khởi động. Các tấm nền QD-OLED, giống như OLED, đều mỏng hơn và nhẹ hơn bất kỳ loại màn hình nào khác ngoài thị trường, khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ ai không thể chịu được nhiệt lượng tỏa ra mà các màn hình siêu rộng hỗ trợ VA được biết đến.

Công nghệ tấm nền QD-OLED mới của Samsung mang đến sự cân bằng hợp lý giữa vẻ đẹp mãn nhãn của TV OLED tiêu chuẩn và khả năng phản hồi khi chơi game mà chúng tôi mong đợi từ phân khúc màn hình chơi game vào năm 2022, đáp ứng ở đâu đó ở giữa cả hai.

Nó có thể không phải là cuộc cách mạng hoàn toàn trong màn hình chơi game mà chúng tôi mong đợi khi công bố nó, nhưng theo nhiều cách, Alienware 34 là một bước tiến hóa theo đúng hướng và chúng tôi rất vui mừng được biết QD-OLED cho phép ở đâu danh mục sẽ mở ra từ đây.

ƯU ĐIỂM
Thiết kế tuyệt đẹp và mạnh mẽ
Chất lượng hình ảnh đẹp ở SDR và ​​HDR
Giá cả cạnh tranh cho bộ tính năng

NHƯỢC ĐIỂM
Cài đặt tinh vi sẽ mất thời gian để làm quen
Độ sáng tối đa thấp hơn so với quảng cáo ở chế độ HDR
Các cài đặt trước hình ảnh đã thêm có thể làm giảm trải nghiệm HDR

KẾT LUẬN
Alienware 34 QD-OLED là một khởi đầu tốt cho công nghệ bảng điều khiển mới này và nó cho thấy rằng chỉ cần thêm một vài cải tiến đối với cài đặt cấu hình và hiệu suất cao nhất, QD-OLED có thể là loại màn hình duy nhất mà chúng tôi đang sử dụng trong 5 năm tới từ bây giờ.

Trả lời