blog, Laptop

Đánh giá Dell Inspiron 16 Plus (7630)

Về phần lớn, Dell Inspiron 16 Plus (có giá khởi điểm là 1.199,99 USD; 1.649,99 USD khi được thử nghiệm) là một máy tính xách tay thay thế máy tính để bàn phổ thông, nhưng có vẻ như nó đã phù hợp với các thiết bị chơi game của Dell: Nó có GPU Nvidia GeForce RTX 4060 8GB thay vì đồ họa tích hợp khiêm tốn và màn hình tỷ lệ khung hình 16:10 của nó có tốc độ làm mới 120Hz thay vì 60Hz thông thường. Nếu bạn muốn một chiếc máy tính xách tay 16 inch có hình ảnh mạnh mẽ hơn mức trung bình một chút, cho dù để chơi game sau giờ làm việc hay các ứng dụng kết xuất hoặc thiết kế đòi hỏi khắt khe, thì Inspiron 16 Plus là một nền tảng năng suất tương đối phải chăng, gần như dành cho một game thủ và gần như một thiết bị di động. máy trạm. Nó không hoàn toàn đạt được sự công nhận của Biên tập viên Lựa chọn, nhưng nó là một sự thay thế khả thi cho các máy tính xách tay tạo nội dung đắt tiền hơn như Gigabyte Aero 16 OLED.

1. Hai CPU, Một số GPU

Nếu bạn hài lòng với đồ họa tích hợp khiêm tốn, Inspiron 16 Plus (model 7630) có giá khởi điểm 1.199,99 USD với bộ xử lý Core i7-13620H của Intel và Đồ họa Intel UHD; RAM 16GB; ổ cứng thể rắn NVMe 1TB; và màn hình IPS không cảm ứng 2.560 x 1.600 pixel. Đơn vị đánh giá trị giá 1.649,99 USD của chúng tôi đã được nâng cấp với chip Core i7-13700H (sáu lõi Hiệu suất, 8 lõi Hiệu quả, 20 luồng) và GeForce RTX 4060.

Core i7-13620H có thể được kết hợp với RTX 3050 hoặc 4050 của Nvidia, đồng thời bạn có thể tăng gấp đôi bộ nhớ và dung lượng lưu trữ lên 32GB và 2TB tương ứng. Giá cả và chiết khấu trên Dell.com thay đổi như thời tiết; cấu hình thử nghiệm của chúng tôi đã giảm 400 đô la trong một tuần trong quá trình đánh giá của chúng tôi và thực sự có giá cao hơn mẫu 32 GB vào tuần trước đó. Windows 11 Home và Wi-Fi 6E là tiêu chuẩn.

Inspiron có kích thước 0,79 x 14,1 x 9,9 inch và nặng 4,54 pound. Một chiếc máy tăng tốc 16 inch khác có màn hình 120Hz và đồ họa GeForce RTX 4060, HP Envy 16, có kích thước 0,78 x 14,1 x 9,9 inch giống hệt nhưng nặng hơn ở mức 5,17 pound. Cả hai đều nặng hơn so với Acer Swift Edge 16 nặng 2,6 pound.

Viền mỏng vừa phải bao quanh màn hình, màn hình sẽ uốn cong nếu bạn nắm vào các góc của màn hình, cũng như mặt bàn phím khi nhấn. Webcam ở trên cùng ở giữa có màn trập trượt riêng tư; nó không cung cấp tính năng nhận dạng khuôn mặt Windows Hello, nhưng bạn có thể bỏ qua việc nhập mật khẩu nhờ đầu đọc dấu vân tay được tích hợp trong nút nguồn. Màn hình không nghiêng hoàn toàn về mặt phẳng nhưng đủ gần để bất kỳ người dùng nào cũng có thể tìm thấy góc nhìn vừa ý. Lưới loa phía trên bàn phím được nối với nhau bằng hai loa hướng xuống dưới ở mặt dưới của máy tính xách tay.

Inspiron 16 Plus có cổng USB 3.2 Type-A ở hai bên. Cái ở bên trái được nối với đầu nối bộ chuyển đổi AC, cổng màn hình HDMI và cổng USB-C Thunderbolt 4. Cái bên phải đi kèm với khe cắm thẻ nhớ flash microSD và giắc cắm tai nghe.

2. Bàn phím

Bàn phím có đèn nền tạo ra sai lầm kiểu HP khi sắp xếp các phím mũi tên con trỏ thành một hàng vụng về thay vì chữ T ngược thích hợp, với các mũi tên lên xuống có kích thước bằng một nửa được kẹp giữa kích thước đầy đủ bên trái và bên phải. Nó phạm một tội lỗi phổ biến khác bằng cách gán Page Up và Page Down cho các mũi tên lên và xuống được ghép nối với phím Fn, mặc dù nó cung cấp các phím Home và End thực sự ở hàng trên cùng.

Bàn phím có cảm giác gõ nông, khá bằng gỗ nhưng cho phép nhập liệu tốc độ cao khá thoải mái. Bàn di chuột không nút, kích thước trung bình lướt và chạm mượt mà; nó có tiếng click phẳng và yên tĩnh.

Webcam 1080p; hình ảnh của nó có độ chi tiết sắc nét và đầy màu sắc, hầu như không có nhiễu hoặc tĩnh, mặc dù không sáng lắm. Loa tạo ra âm thanh khá to và sắc nét với âm trầm đáng hoan nghênh (mặc dù không nhiều). Âm thanh không chói tai hoặc nhỏ.

Phần mềm MyDell cung cấp các thanh trượt âm trầm, độ rộng và chi tiết cùng với các lựa chọn “Cấu hình EQ” như Pop, Acoustic, Indie, Folk, Lounge và Metal để thực hiện các chỉnh sửa nhỏ, cũng như các nút “Hồi sinh” và “Nửa đêm” (cái sau có vẻ như câm lặng để nghe vào đêm khuya). MyDell cũng cung cấp các chế độ làm mát hiệu suất so với tiếng ồn của quạt và tối ưu hóa pin.

Khi nói đến màn hình, chương trình cung cấp các cài đặt trước cho phim, thể thao, hoạt hình và ComfortView cho màu màn hình, cùng với các thanh trượt nhiệt độ, độ tương phản và độ bão hòa cũng như các chế độ Dolby Vision sáng, tối và sống động. Bảng điều khiển 2.560 x 1.600 pixel trông hơi nhợt nhạt hoặc nhạt nhòa với nền hơi xỉn màu thay vì màu trắng chói, mặc dù các chi tiết vẫn sắc nét và độ tương phản vừa đủ. Tôi có thể mong muốn có độ sáng cao hơn một chút, nhưng màu sắc khá phong phú.

3. Thử nghiệm Dell Inspiron 16 Plus: Những con số cận cao cấp

Bên cạnh HP Envy 16, được trang bị tương đương ngoại trừ CPU Core i9 nhanh hơn, chúng tôi đã so sánh hiệu suất chuẩn của Inspiron 16 Plus với hiệu năng của LG Gram Pro 17 17 inch và Samsung Galaxy Book3 Ultra 16 inch, một hoặc hai bước tăng giá lần lượt khoảng 2.000 USD và 2.400 USD (loại sau có màn hình AMOLED 2.880 x 1.800 pixel sắc nét). Vị trí cuối cùng thuộc về Acer Swift Edge 16 đã nói ở trên, một món hời tương đối ở mức khoảng 1.500 USD với màn hình OLED 4K.

4. Kiểm tra năng suất

Chúng tôi chạy các tiêu chuẩn năng suất chung giống nhau trên cả hệ thống di động và máy tính để bàn. Thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi là PCMark 10 của UL, mô phỏng nhiều quy trình làm việc văn phòng và năng suất trong thế giới thực để đo hiệu suất hệ thống tổng thể và cũng bao gồm một bài kiểm tra lưu trữ phụ cho ổ đĩa chính.

Ba điểm chuẩn khác của chúng tôi tập trung vào CPU, sử dụng tất cả các lõi và luồng có sẵn, để đánh giá mức độ phù hợp của PC đối với khối lượng công việc đòi hỏi nhiều bộ xử lý. Cinebench R23 của Maxon sử dụng công cụ Cinema 4D của công ty đó để hiển thị một cảnh phức tạp, trong khi Geekbench 5.4 Pro từ Primate Labs mô phỏng các ứng dụng phổ biến, từ kết xuất PDF và nhận dạng giọng nói đến học máy. Cuối cùng, chúng tôi sử dụng bộ chuyển mã video nguồn mở HandBrake 1.4 để chuyển đổi video clip dài 12 phút từ độ phân giải 4K sang 1080p (thời gian càng thấp thì càng tốt).

Cuối cùng, chúng tôi chạy PugetBench cho Photoshop của nhà sản xuất máy trạm Puget Systems, sử dụng Creative Cloud phiên bản 22 của trình chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng của Adobe để đánh giá hiệu suất của PC trong việc tạo nội dung và các ứng dụng đa phương tiện. Đó là một tiện ích mở rộng tự động thực hiện nhiều tác vụ Photoshop chung và được tăng tốc bằng GPU, từ mở, xoay, thay đổi kích thước và lưu hình ảnh cho đến áp dụng mặt nạ, tô chuyển màu và bộ lọc.

Inspiron đã giành huy chương bạc trong PCMark 10, mặc dù cả năm máy tính xách tay đều vượt qua 4.000 điểm cho thấy năng suất tuyệt vời cho các ứng dụng hàng ngày như Word và Excel, đồng thời vượt qua HP và Samsung trong các điểm chuẩn CPU của chúng tôi – không tệ nếu xét đến điểm chuẩn trước đây. có Core i9 thay vì Core i7. Nó cũng hoạt động đáng ngưỡng mộ trong Photoshop.

5. Kiểm tra đồ họa

Chúng tôi kiểm tra đồ họa của PC Windows với hai mô phỏng chơi game DirectX 12 từ 3DMark của UL, Night Raid (khiêm tốn hơn, phù hợp với máy tính xách tay có đồ họa tích hợp) và Time Spy (cầu cao hơn, phù hợp với các giàn chơi game có GPU rời).

Chúng tôi cũng chạy hai bài kiểm tra từ điểm chuẩn GPU đa nền tảng GFXBench 5, bài kiểm tra này nhấn mạnh cả các quy trình cấp thấp như tạo họa tiết và kết xuất hình ảnh giống như trò chơi ở cấp độ cao. Các thử nghiệm 1440p Aztec Ruins và 1080p Car Chase, được hiển thị ngoài màn hình để phù hợp với các độ phân giải màn hình khác nhau, thực hiện đồ họa và đổ bóng điện toán bằng cách sử dụng giao diện lập trình OpenGL và cách sắp xếp phần cứng tương ứng. Càng nhiều khung hình trên giây (fps) thì càng tốt.

Envy và Inspiron được dự đoán sẽ dẫn đầu vì GPU GeForce RTX 4060 của họ là mạnh nhất ở đây. HP đã giành chiến thắng trong gang tấc, nhưng Dell đã chiếm ưu thế khi tôi chạy một trong các thử nghiệm trò chơi 1080p của chúng tôi, F1 2021 với tính năng khử răng cưa DLSS của Nvidia được kích hoạt — 109 khung hình mỗi giây (khung hình / giây) của nó đứng đầu 84 khung hình / giây của Envy và gần bằng với 112 khung hình / giây của Lenovo Legion 5i Gen 7, có RTX 3060 cũ hơn.

Tôi đã chạy các điểm chuẩn (ngoại trừ thời lượng pin) bằng cách sử dụng cấu hình hiệu suất cao của Windows và MyDell thay vì cấu hình năng lượng cân bằng. Các quạt làm mát yên tĩnh của Inspiron đã gầm rú trong các thử nghiệm chuyên sâu về đồ họa, với các lỗ thông hơi bên trái thổi ra luồng khí nóng đáng chú ý.

6. Kiểm tra pin và màn hình

Chúng tôi kiểm tra thời lượng pin của máy tính xách tay bằng cách phát tệp video 720p được lưu trữ cục bộ (phim mã nguồn mở Tears of Steel của Blender) với độ sáng màn hình ở mức 50% và âm lượng ở mức 100%. Chúng tôi đảm bảo pin được sạc đầy trước khi kiểm tra, tắt Wi-Fi và đèn nền bàn phím.

Chúng tôi cũng sử dụng phần mềm và cảm biến hiệu chỉnh màn hình Datacolor SpyderX Elite để đo độ bão hòa màu của màn hình máy tính xách tay—bao nhiêu phần trăm của các gam màu hoặc bảng màu sRGB, Adobe RGB và DCI-P3 mà màn hình có thể hiển thị—và độ sáng tối đa 50% trong nits (candelas trên mét vuông).

Tôi đã thử video tóm tắt của chúng tôi ba lần, nhưng hệ thống Inspiron 16 Plus mẫu đầu tiên của chúng tôi không bao giờ kéo dài quá bốn giờ, điều này hầu như không thể chấp nhận được đối với một dàn máy chơi game cao cấp, chứ chưa nói đến một máy tính xách tay phổ thông. May mắn thay, Dell đã gửi một người thay thế, điều này cho thấy khả năng chịu đựng tốt hơn nhiều. Màn hình của Inspiron cung cấp đủ độ sáng và màu sắc nhưng không có gì ấn tượng; tấm nền IPS của Gram Pro hoạt động tốt hơn nhiều, gần như phù hợp với OLED Galaxy và Swift.

7. Nhận xét: Hãy để mắt đến việc tiết kiệm

Dell Inspiron 16 Plus là một lựa chọn phù hợp cho năng suất hàng ngày cộng với một số tác vụ sáng tạo đa phương tiện hoặc chơi game sau giờ làm việc, mặc dù màu sắc và độ sáng của màn hình kém ấn tượng hơn so với tốc độ làm mới 120Hz.

Trả lời