blog, Laptop

Máy tính xách tay 13 inch tốt nhất năm 2023

Những laptop 13 inch tốt nhất, từ XPS 13 đến MacBook Pro

Máy tính xách tay 13 inch tốt nhất kết hợp tính di động và năng suất ở mức ngang nhau. Sinh viên có thể dễ dàng mang theo máy tính xách tay 13 inch đi khắp khuôn viên trường và các chuyên gia kinh doanh có thể nhét chúng vào cặp khi đi du lịch. Bất chấp kích thước của chúng, một chiếc máy tính xách tay 13 inch được trang bị bộ xử lý Intel, AMD Ryzen hoặc Apple Silicon có thể mang lại nhiều hiệu năng cho hầu hết người dùng.

Chúng tôi đã tổng hợp các máy tính xách tay 13 inch tốt nhất, nhưng nếu bạn không bán loại màn hình này, hãy xem trang máy tính xách tay tốt nhất của chúng tôi hoặc máy tính xách tay 15 inch tốt nhất nếu bạn cần thêm diện tích màn hình. Sinh viên nên xem trang máy tính xách tay đại học tốt nhất của chúng tôi, nơi họ sẽ tìm thấy máy tính xách tay tốt nhất cho lĩnh vực học tập tương ứng của mình.

Chúng tôi thậm chí còn có dàn máy chơi game 13 inch trong danh sách này, nhưng nếu bạn muốn có nhiều không gian màn hình hơn, hãy xem danh sách ngắn của chúng tôi về các máy tính xách tay 17 inch tốt nhất, thường mạnh hơn nhiều theo mặc định.

Chúng ta đang nhanh chóng đến gần CES 2024 và đã bắt đầu thấy những chiếc máy tính xách tay 13 inch mới, mạnh mẽ hơn được ra mắt từ các thương hiệu yêu thích của bạn. Khi sản phẩm mới nhất và tốt nhất xuất hiện, chúng tôi sẽ cập nhật danh sách máy tính xách tay 13 inch tốt nhất của mình. MacBook Air M2 của Apple sẽ giữ được danh hiệu hay một trong những máy tính xách tay AI-PC mới sẽ đánh cắp sấm sét của nó?

BEST 13-INCH MACBOOK

1. MacBook Air M2

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

CPU: M2 8-Core
GPU: M2 8-Core
RAM: 8GB
Storage: 256GB
Display: 13.6 inches (2560 x 1664)
Size: 11.97 x 8.46 x 0.44 inches
Weight: 2.7 pounds
LÝ DO NÊN MUA
+ Thiết kế tối giản, đẹp mắt
+ Hiệu suất tuyệt vời
+Bàn phím thoải mái
LÝ DO CẦN TRÁNH
-Thiết kế có tính phân cực cao
-Thời lượng pin dưới mức trung bình

Dell XPS 13 Plus là một trong những máy tính xách tay yêu thích của chúng tôi với kiểu dáng đẹp và bàn phím tuyệt vời. Kiểu dáng tối giản của nó vừa mang tính tương lai vừa mang tính chia rẽ, nhưng hãy tìm hiểu sâu hơn và bạn sẽ bị thuyết phục bởi hiệu suất mạnh mẽ và màn hình 4K tùy chọn tuyệt đẹp sẽ khiến bạn bất ngờ.

Dell XPS 13 Plus đã thể hiện sức mạnh của mình trong các bài kiểm tra tổng hợp của chúng tôi, chẳng hạn như Geekbench 5.4, bài kiểm tra hiệu suất toàn diện của chúng tôi. Với số điểm 10.621, 13 Plus đã vượt qua mức trung bình cao cấp là 6.179. Điều này hoàn hảo cho những người đẩy nhiều tài liệu hoặc từ chối đóng một tab trình duyệt.

Khi chúng tôi chạy điểm chuẩn chuyển mã video Handbrake, Plus đã chuyển mã video 4K thành 1080p trong 8 phút 17 giây, đạt mức trung bình là 9:47. MacBook Pro có thời gian là 6:51. Điều đó không quá tồi tệ đối với một chiếc máy tính xách tay phổ thông.

Việc thiếu GPU rời sẽ loại điều này khỏi danh sách của bạn nếu bạn đang muốn chơi bất kỳ trò chơi hiện đại nào từ xa hoặc tập trung nhiều vào việc sáng tạo nội dung. Nhưng điều mà XPS 13 Plus thiếu ở khả năng chơi game là nó bù lại bằng hiệu năng năng suất mạnh mẽ. Ngoài ra, nhờ các ứng dụng như Pixlr và PhotoPea, miễn phí và có sẵn, bạn có thể dễ dàng xử lý hầu hết các nhu cầu chỉnh sửa ảnh của mình.

Dell XPS 13 Plus là sản phẩm có hiệu suất hàng đầu khi nó quan trọng và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bận rộn khi di chuyển, những người cần duy trì năng suất làm việc.

MACBOOK TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN

3. MacBook Air (M1, Late 2020)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT
CPU: M1
GPU: M1 (integrated)
RAM: 8GB/16GB
Storage: 256GB/512GB/1TB/2TB
Display: 13.3-inch, 2560 x 1600-pixel
Size: 11.9 x 8.4 x 0.6 inches
Weight: 2.8 pounds
LÝ DO NÊN MUA
+ Hiệu suất ngoạn mục
+ Thời lượng pin vượt trội
+ Khung nhôm nguyên khối mỏng
+Loa tuyệt vời và Bàn phím ma thuật
LÝ DO CẦN TRÁNH
-Ít cổng

Nếu bạn thích macOS nhưng không muốn chi hơn 1.000 USD, hãy chọn Apple MacBook Air. Chip M1 vẫn mang lại hiệu năng vượt trội và thời lượng pin tuyệt vời trong năm 2023.

Vậy tại sao nên mua MacBook Air thay vì Pro? Trong khi Pro có hiệu suất ổn định tốt hơn thì MacBook Air lại rẻ hơn và hoạt động im lặng vì không có quạt. Và tất nhiên, mẫu 13,3 inch rẻ nhất của Apple là mẫu di động nhất, chỉ dày 0,6 inch và nặng 2,8 pound.

Nhưng giờ đây, MacBook Air chậm ngang bằng với MacBook Pro hơn bao giờ hết. Nó có tốc độ và thời lượng pin tương tự, cùng webcam 720p, bàn phím Magic thoải mái và hai cổng USB-C. Ngoài ra, màn hình Retina 13,3 inch, 2560 x 1600 pixel trên mẫu M1 đã được cải tiến với độ phủ màu P3, khiến màn hình này rực rỡ hơn so với bảng điều khiển trước đó.

MÁY KINH DOANH TỐT NHẤT

4. Lenovo ThinkPad X1 Nano

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

CPU: Intel Core i7-1160G7
GPU: Iris Xe
RAM: 16GB
Storage: 512GB
Display: 13-inch, 2K (2160 x 1350)
Size: 12.7 x 8.5 x 0.66 inches
Weight: 2 pounds
LÝ DO NÊN MUA
+ Thiết kế thời trang, hầm hố
+Màn hình 13 inch, 2K sáng đẹp
+ Thời lượng pin 12 giờ
LÝ DO CẦN TRÁNH
-Hạn chế cổng
-Bàn di chuột nhỏ

Có lẽ bạn đã quen thuộc với ThinkPad X1 Carbon ở điểm này. Nó đã là máy tính xách tay dành cho doanh nhân được yêu thích từ lâu do thiết kế gọn nhẹ, hiệu suất tuyệt vời và các tính năng tiện lợi. X1 Nano sử dụng Carbon làm nền tảng nhưng gói mọi thứ vào một khung máy thậm chí còn nhỏ hơn với màn hình 13 inch, 2K.

Bảng điều khiển đó là một bảng xuất sắc, mang lại hình ảnh sắc nét và màu sắc tuyệt đẹp. Mặc dù có bảng điều khiển có độ phân giải cao nhưng X1 Nano vẫn tồn tại được 12 giờ sau một lần sạc, rất lý tưởng cho những người thường xuyên di chuyển. Hiệu suất tốt, không quá xuất sắc nhưng bạn vẫn có được một chiếc máy nhanh chỉ nặng 2 pound.

Đây không phải là một chiếc máy tính xách tay hoàn hảo — chúng tôi vẫn ưa chuộng X1 Carbon — nhưng đối với những ai cần giải pháp di động tuyệt đối nhất thì X1 Nano là lựa chọn phù hợp.

BEST 13-INCH 2-IN-1 LAPTOP

5. Samsung Galaxy Book 3 360

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

CPU: Intel Core i7-1360P
GPU: Intel Iris Xe
RAM: 16GB
Storage: 512GB SSD
Display: 13.3-inch AMOLED, 1080p
Size: 14 x 9.93 x 0.5 inches
Weight: 3.7 pounds
LÝ DO NÊN MUA
+ Thiết kế đẹp mắt, siêu nhẹ
+ Màn hình tuyệt đẹp đến chết người
+Trải nghiệm gõ thoải mái + Touchpad lớn
+Camera và loa tốt đáng ngạc nhiên
+S Pen đi kèm
LÝ DO CẦN TRÁNH
– Độ sáng màn hình chưa đủ
-Thời lượng pin giảm so với thế hệ trước
-Không có bút S-Pen

Bạn đang tìm kiếm một chiếc 2 trong 1 13 inch có thể đáp ứng năng suất hoặc các công việc sáng tạo của bạn? Hãy ngừng tìm kiếm ngay bây giờ. Samsung Galaxy Book 3 360 phù hợp với yêu cầu này. Kết hợp nó với S Pen, chiếc bút stylus là một trong những điểm bán hàng lớn nhất của dòng điện thoại hàng đầu Samsung Galaxy S-series. Giờ đây, bạn có thể sử dụng bút cảm ứng đó để ghi chú và vẽ chính xác trên màn hình của Galaxy Book 3 360.

Nó cũng có màn hình AMOLED 13,3 inch ngọt ngào, sống động, 1080p. Nó cũng cho kết quả vượt trội trong các tiêu chuẩn của chúng tôi, vượt xa các đối thủ. Chúng tôi đã không đánh giá chính xác model này, nhưng phàn nàn duy nhất của chúng tôi với model 15,6 inch là thời lượng pin đã giảm kể từ năm ngoái, nhưng nhìn chung Galaxy Book 3 360 là một lựa chọn nổi bật cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc 2 inch chắc chắn. -1 có hỗ trợ bút cảm ứng.

THIẾT KẾ TỔNG THỂ TỐT NHẤT

6. Asus Zenbook 13 (UX325) OLED

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

CPU: Intel Core i7-1165G7
GPU: Intel Iris Xe
RAM: 16GB
Storage: 512GB
Display Size: 13.3-inch, 1080p OLED
Size: 11.98 x 7.99 x 0.55 inches
Weight: 2.5 pounds
LÝ DO NÊN MUA
+ Thời lượng pin tuyệt vời
+ Bàn phím nhấp chuột
+ Khung máy nhỏ gọn, mỏng và bền
+ Bàn di chuột đóng vai trò như một bàn phím số
LÝ DO CẦN TRÁNH
– Không có giắc cắm tai nghe

ZenBook 13 có thể không vượt qua được Acer Swift 5 về điểm chuẩn của chúng tôi, nhưng nó đã đè bẹp Dell XPS 13 và HP Spectre x360 13 trong các bài kiểm tra đồ họa và truyền tệp. Nó cũng đánh bật tất cả các đối thủ của mình bằng màn hình OLED cực kỳ sặc sỡ. Bàn phím nhấp chuột cũng rất ấn tượng — đặc biệt đối với một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn, di động như vậy. Máy tính xách tay có màn hình 13 inch thường có cảm giác chật chội nhưng tôi lại cảm thấy thoải mái khi gõ trên ZenBook 13.

Numberpad 2.0 là một tính năng xuất sắc khác. Asus cũng xứng đáng được khen ngợi về phần mềm MyAsus, một ứng dụng tất cả trong một đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, bao gồm truyền tệp nhanh chóng, không dây, phản chiếu màn hình, định cấu hình điều khiển quạt, bắt đầu cập nhật, chạy chẩn đoán hệ thống và các tính năng thú vị nhất. hơn hết là sử dụng điện thoại của bạn làm webcam. Ngoài ra, ZenBook 13 có thời lượng sử dụng hơn 13 giờ cho một lần sạc.

BEST 13-INCH GAMING LAPTOP

7. Asus ROG Flow X13

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

CPU: AMD Ryzen 9 5980HS
GPU: Nvidia GTX 1650 Max-Q/ Nvidia RTX 3080
RAM: 32GB
Storage: Dual 1TB PCI m.2 SSDs
Display: 13.4 inches, 4K
Weight: 2.9 pounds
LÝ DO NÊN MUA
+ Thiết kế xoay đầu, đa năng
+ Chơi game tuyệt vời và hiệu suất tổng thể
+ Tuổi thọ pin tuyệt vời
LÝ DO CẦN TRÁNH
– Phím hơi nhỏ
– Màn hình có thể sáng hơn và sống động hơn

Asus đã làm điều đó một lần nữa. Họ đã thay đổi định nghĩa về máy tính xách tay chơi game tốt nhất. Bản thân Asus ROG Flow X13 đã là một chiếc máy tính xách tay hấp dẫn. Rất hiếm khi thấy một chiếc laptop chơi game 13 inch và thậm chí còn hiếm hơn khi nó là một chiếc 2 trong 1. Nhưng Asus không dừng lại ở đó, họ đã đưa bộ vi xử lý AMD Ryzen 9 công suất cao vào hỗn hợp và thậm chí còn trang bị cho máy tính xách tay GPU Nvidia riêng biệt.

Khi XG Mobile ra đời thì mọi thứ trở nên thú vị. Đối với tôi, tôi rất bối rối làm thế nào họ có thể nhét RTX 3080 vào một chiếc hộp nhỏ như vậy. Mặc dù tôi ước gì Asus có thể tìm ra một giải pháp tao nhã hơn chiếc phích cắm độc quyền khổng lồ đó, nhưng tôi không thể tranh cãi về kết quả.

CÁCH CHỌN LAPTOP 13 INCH TỐT NHẤT

Khối lượng công việc chuyên sâu hàng ngày của bạn có cần nhiều RAM hơn mức trung bình không? Bạn có phải là người chỉnh sửa video cần thêm dung lượng không? Bạn có phải là game thủ muốn có GPU mạnh mẽ? Việc phân loại các máy tính xách tay tốt nhất để phù hợp với phong cách sống của bạn là một công việc khó khăn.

Để giúp quá trình mua sắm của bạn dễ dàng hơn một chút, Tổng biên tập Sherri L. Smith của chúng tôi đã tổng hợp một số nguyên tắc đã được thử và đúng để giúp bạn chọn được chiếc máy tính xách tay tốt nhất.

Ngân sách: Số tiền bạn nhận được.

Bạn có thể tìm thấy máy tính xách tay Windows tốt và Chromebook chất lượng cao với giá dưới 500 USD. Tuy nhiên, những chiếc máy tính xách tay phổ thông tốt hơn thường có giá hơn 700 USD và Ultrabook cao cấp có thể có giá trên 1.000 USD. Máy tính xách tay chơi game tốt nhất có thể có giá từ 2.000 USD trở lên, nhưng bạn có thể chơi các tựa game mới nhất với tốc độ khung hình khá trên máy tính xách tay chơi game dưới 1.000 USD.

Kích thước màn hình: 12 đến 14 inch cho tính di động

Biết kích thước màn hình của máy tính xách tay sẽ cho bạn biết rất nhiều về tính di động của nó nói chung. Nếu bạn muốn đặt máy tính trên đùi hoặc mang nó đi khắp nơi, hãy chọn loại có màn hình 12, 13 hoặc 14 inch. Nếu bạn muốn sử dụng máy tính trên bàn và không mang theo nhiều, mẫu 15 inch có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn. Một số giàn chơi game, máy media và máy trạm thậm chí còn có màn hình 17 hoặc 18 inch, nhưng những màn hình đó khó mang theo nhất.

2 trong 1 hay vỏ sò?

Ngày càng có nhiều máy tính xách tay 2 trong 1 với màn hình có thể uốn cong về phía sau 360 độ hoặc có thể tháo rời để bạn có thể sử dụng chúng như máy tính bảng. Nếu bạn thích ý tưởng sử dụng máy tính xách tay của mình ở chế độ phương tiện để vẽ, sử dụng phương tiện hoặc chỉ sử dụng máy ở trạng thái đứng, thì chiếc 2 trong 1 có thể dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn thường có thể nhận được các tính năng tốt hơn hoặc mức giá thấp hơn bằng cách sử dụng máy tính xách tay kiểu vỏ sò truyền thống.

Tuổi thọ pin: Hơn 8 giờ cho tính di động

Trừ khi bạn chỉ định sử dụng máy tính xách tay trên bàn làm việc, thời lượng pin rất quan trọng. Ngay cả trong nhà hoặc văn phòng, việc có nhiều nước trái cây cho phép bạn làm việc trên ghế dài hoặc trên bàn hội nghị mà không bị ràng buộc vào ổ cắm gần nhất. Để có khả năng di động tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc máy tính xách tay có thời lượng sử dụng hơn 8 giờ trong Bài kiểm tra pin Mag của máy tính xách tay. Máy tính xách tay có thời lượng sử dụng lâu nhất có thể hoạt động trong hơn 10 giờ.

Thông số kỹ thuật: 1080p / Core i5 / 8GB là lựa chọn tốt nhất

Bạn có thể dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật, nhưng đây là những thành phần chính cần suy nghĩ. Nếu bạn chỉ muốn hiệu năng chính thực sự tốt, hãy chọn CPU Core i5, RAM 8GB, ổ SSD 256 GB và màn hình 1080p.

CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA MÁY TÍNH XÁCH TAY 13 INCH TỐT NHẤT

Chúng tôi đưa từng máy tính xách tay vào thử nghiệm điểm chuẩn rộng rãi — cả tổng hợp và thực tế — trước khi chúng đến tay những người đánh giá của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá từng khía cạnh của máy tính xách tay, bao gồm hiệu suất, thời lượng pin, màn hình, loa và quản lý nhiệt.

Trong thử nghiệm điểm chuẩn của chúng tôi, chúng tôi sử dụng máy đo màu Klein K10 để phát hiện độ sáng và gam màu sRGB của màn hình máy tính xách tay. Để kiểm tra hiệu năng, chúng tôi chạy máy tính xách tay thông qua một loạt các điểm chuẩn, bao gồm các bài kiểm tra đồ họa chuyên nghiệp Geekbench 4.3 và 5.0 và 3DMark.

Để xác định hiệu suất trong thế giới thực, chúng tôi giao nhiệm vụ cho máy tính xách tay chuyển đổi video 4K thành độ phân giải 1080p và sao chép tệp đa phương tiện 4,97GB. Thử nghiệm đồ họa trong thế giới thực của chúng tôi là điểm chuẩn Dirt 3 với cài đặt trung bình ở độ phân giải 1080p.

Chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra nhiệt độ bằng cách phát video toàn màn hình dài 15 phút và đo nhiệt độ ở các khu vực khác nhau của máy tính xách tay. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bài kiểm tra pin của chúng tôi bao gồm lướt web liên tục qua Wi-Fi ở độ sáng 150 nits. Đối với MacBook và máy tính xách tay Windows 10 cao cấp, thời gian chạy trên 9 giờ được coi là kết quả tốt trong khi máy tính xách tay chơi game và máy trạm có thể duy trì hoạt động lâu hơn 5 giờ đáng được khen ngợi.

Những thử nghiệm này được bổ sung bằng thử nghiệm thực hành rộng rãi từ những người đánh giá của chúng tôi, những người phê bình mọi thứ từ vật liệu của máy tính xách tay cho đến cảm giác trên bàn di chuột của nó.

Trả lời