blog

Combo bàn phím và chuột tốt nhất năm 2024 ​

Combo bàn phím và chuột tốt nhất chắc chắn sẽ tối ưu hóa công việc và giải trí của bạn

Một con chuột và bàn phím tốt rất quan trọng đối với mọi thiết lập máy tính, máy tính để bàn hoặc các thiết bị khác. Mặc dù máy tính xách tay của bạn có thể được trang bị bàn phím và bàn di chuột, nhưng không có gì có thể đánh bại được sự thoải mái và linh hoạt của trải nghiệm bàn phím và chuột độc lập.

Ghép nối thiết bị của bạn với một trong những trạm nối tốt nhất và bạn có thể chuyển đổi thiết lập của mình thành một văn phòng tại nhà thực sự hoặc một trạm chiến đấu chơi game một cách dễ dàng. Có rất nhiều thiết bị ngoại vi tuyệt vời để bạn lựa chọn khi chọn con chuột hoặc bàn phím tốt nhất, nhưng tại sao không tiết kiệm một xu khá lớn và mua cả hai cùng một lúc?

Combo bàn phím và chuột có thể hoàn thành quá trình thiết lập của bạn với chi phí thấp hơn và mang đến cho bạn một cặp thiết bị ngoại vi trông tuyệt vời như một bộ đôi. Cho dù bạn đang tìm kiếm sự thoải mái về mặt công thái học trên mọi thiết bị, đầu vào cực kỳ yên tĩnh thân thiện với văn phòng hay các phụ kiện hoàn hảo để tăng cường cho dàn máy chơi game của bạn, thì luôn có sẵn một gói có tên bạn trên đó. Vì vậy, không cần phải dài dòng nữa, hãy cùng đi sâu vào lựa chọn các combo bàn phím và chuột tốt nhất của chúng tôi vào năm 2024.

1. COMBO CHUỘT VÀ BÀN PHÍM CƠ TỐT NHẤT

Logitech MX Mechanical Combo

Combo chuột và bàn phím cơ tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Kích thước bàn phím: Đầy đủ hoặc TKL

Công tắc phím: Yên tĩnh xúc giác, Tuyến tính hoặc Cơ học Clicky

Kết nối: Bluetooth (tối đa 15 ngày), 2,4GHz, USB-C

Trọng lượng: lên tới 828g

DPI: 8.000

Nút: 7

Kết nối: Bluetooth (tối đa 70 ngày), 2,4GHz ( lên đến 70 ngày), USB-C

Trọng lượng: 141g

LÝ DO NÊN MUA

+ Thời lượng pin tuyệt vời

+ Công tắc cơ tuyệt vời

+ Bánh xe MagSpeed

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Đắt tiền

– Một số lựa chọn phím chức năng lạ

Tất cả sự tiện lợi và năng suất cao nhất của Phím MX kiểu Chiclet có phản hồi xúc giác của các phím cơ học. Logitech hoàn thiện những yếu tố cần thiết bằng công tắc xúc giác cực kỳ nhạy và thời lượng pin dài, đồng thời tận dụng cơ hội này để giải quyết các vấn đề với Phím MX ban đầu, chẳng hạn như thêm độ nghiêng có thể điều chỉnh. Tuy nhiên, người dùng thành thạo có thể phàn nàn về các lựa chọn phím chức năng kỳ lạ như phím biểu tượng cảm xúc.

Tuy nhiên, hãy kết hợp điều này với Logitech MX Master 3S và bạn sẽ có được sự kết hợp giữa bàn phím và chuột. Một lần nữa, Logitech lại ngồi trên ngai vàng về chuột năng suất với MX Master 3S. Đối với những người thuận tay phải, đây là một con chuột đáng kinh ngạc để hoàn thành công việc với hình dáng tiện dụng tuyệt vời và bộ phần mềm toàn diện để tối đa hóa khả năng sử dụng. Ngoài ra, với các công tắc êm hơn và cảm biến cải tiến, bạn có thể linh hoạt làm việc trên các dự án lớn cũng như các chi tiết nhỏ.

2. COMBO CHUỘT VÀ BÀN PHÍM TỐT NHẤT

Combo Cherry Stream Desktop

Combo chuột và bàn phím giá rẻ tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Kích thước bàn phím: Full

Keyswitches: Cherry SX

Kết nối: 2.4GHz

DPI: 1000/1600/2400

Nút: 6

LÝ DO NÊN MUA

+ Bàn phím kích thước đầy đủ (100%)

+ Trải nghiệm gõ phím tuyệt vời

+ Chuột im lặng 6 nút

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Yêu cầu pin

– Chỉ kết nối không dây 2.4GHz

Combo Cherry Steam Desktop có bàn phím và chuột không dây được trang bị switch ấn tượng của thương hiệu cho trải nghiệm gõ phím đáng kinh ngạc nhưng mức giá cũng ấn tượng không kém. Đây là một gói khá đơn giản nhưng với mức giá dưới 60 USD, bạn sẽ có được trải nghiệm gõ phím hàng đầu nhờ các công tắc cắt kéo Cherry SX cấu hình thấp và một con chuột chắc chắn với công tắc Silent Precision cực kỳ yên tĩnh, lý tưởng cho môi trường văn phòng.

Mặc dù không có nhiều thứ để xem xét, nhưng việc cung cấp ngân sách của Cherry tập trung vào yếu tố quan trọng nhất— hiệu suất và cảm giác. Các công tắc đặc trưng của thương hiệu mang lại trải nghiệm gõ vượt trội so với mức giá và mang lại cảm giác cao cấp cho một sản phẩm có giá chỉ bằng một phần nhỏ so với các thiết bị cao cấp hơn của nó.

3. COMBO CHUỘT VÀ BÀN PHÍM CHICLET TỐT NHẤT

Logitech MX Keys Combo

Combo chuột và bàn phím Chilet tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Kích thước bàn phím: Full

Keyswitch: Màng kiểu cắt kéo

Kết nối: Bluetooth (tối đa 5 tháng), 2,4 GHz, USB-C

Trọng lượng: 810g

DPI: 4.000

Nút: 7

Kết nối: Bluetooth (tối đa 70 ngày), 2,4 GHz (tối đa 70 ngày), USB -C

Trọng lượng: 141g

LÝ DO NÊN MUA

+ Thời lượng pin tuyệt vời

+ Đèn nền thông minh

+ Bánh xe MagSpeed

+ Cảm biến trường tối của Logitech

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Đắt tiền

Mặc dù thiếu sức mạnh mà bàn phím cơ có thể mang lại, nhưng Logitech MX Keys là một trong những bàn phím màng tốt hơn hiện nay và nó trở thành một thiết bị ngoại vi tuyệt vời cho môi trường gia đình hoặc văn phòng. Phím MX sử dụng công tắc phím êm ái, kiểu cắt kéo, tạo cảm giác thoải mái và có độ đàn hồi trên mỗi lần nhấn mà không có cảm giác xốp hay yếu. Để cải thiện trải nghiệm gõ của bạn, Phím MX có thể sử dụng cảm biến độ gần và ánh sáng xung quanh để tự động kích hoạt và điều chỉnh độ sáng của các phím có đèn nền cho phù hợp với môi trường xung quanh bạn. Nó cũng đi kèm với chỗ tựa cổ tay thoải mái và khả năng tương thích Logitech Flow để chuyển đổi giữa tối đa ba thiết bị được kết nối một cách nhanh chóng.

Logitech tạo ra một số con chuột tuyệt vời và một trong những con chuột yêu thích của chúng tôi là MX Master 3. Một con chuột cao cấp thực sự, Master 3 có âm thanh tiện dụng, được trang bị các tính năng tăng năng suất và thời lượng pin tuyệt vời lên tới 70 ngày. Ngoài cảm biến có độ chính xác cao ấn tượng của Logitech Darkfield hoạt động trên hầu hết mọi bề mặt — kể cả kính và crom — MX Master 3 còn được trang bị bánh xe cuộn điện từ MagSpeed cải tiến có khả năng âm thầm di chuyển 1.000 dòng trong một giây. Logitech MX Master 3 là một trong những con chuột có năng suất tốt nhất hiện có. Và khi kết hợp với Phím MX, bạn sẽ có được tổ hợp năng suất tốt nhất mà số tiền có thể mua được.

Chuột không dây Logitech MX Master 3

4. COMBO TỐT NHẤT CHO CHƠI GAME

Combo chơi game không dây Corsair​

Combo chuột và bàn phím không dây tốt nhất để chơi game

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Kích thước bàn phím: Full

Keyswitches: Rubber Dome

Kết nối: Bluetooth (lên đến 50 giờ), 2,4 GHz (lên đến 24 giờ), USB

Trọng lượng: 0,95kg

DPI: 10.000

Nút: 6

Kết nối: Bluetooth (lên đến 60 giờ), 2,4 GHz (lên đến 45 giờ), USB

Trọng lượng: 99g

LÝ DO NÊN MUA

+ Đèn nền RGB trên mỗi phím

+ 6 phím macro

+ Chỗ kê tay có thể tháo rời

+ Thời lượng pin tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Bàn phím không phải là phím cơ

Bàn phím không dây K57 RGB của Corsair là một cảnh tượng ấn tượng, sử dụng công nghệ Capellix LED của Corsair để cung cấp ánh sáng RGB cho mỗi phím có thể lập trình đầy đủ với 18 hiệu ứng cài sẵn khác nhau. Không chỉ dừng lại ở màn trình diễn ánh sáng, bàn phím kích thước đầy đủ của Corsair còn có sáu phím macro có thể lập trình, điều khiển phương tiện, tính năng chống bóng ma, chỗ kê tay có thể tháo rời và bộ chuyển mạch phím Rubber Dome phản hồi nhanh. K57 kết nối không dây qua Bluetooth hoặc khóa USB đi kèm với thời lượng pin lên tới 50 giờ.

Tương tự, chuột chơi game không dây Harpoon RGB kết nối không dây bằng Bluetooth hoặc dongle đi kèm cho thời gian sử dụng lên đến 60 giờ. Sau khi được kết nối, công nghệ không dây Slipstream của Corsair cho phép tốc độ kết nối siêu nhanh dưới 1ms để mang lại trải nghiệm phản hồi nhanh nhất có thể. Harpoon của Corsair được trang bị sáu nút có thể lập trình hoàn toàn sử dụng công tắc Omron siêu bền được đánh giá cho hơn 50 triệu lần nhấp và cảm biến quang học có độ phân giải 10.000 dpi để mang lại độ chính xác cao trong trò chơi.

5. COMBO NGÂN SÁCH TỐT NHẤT CHO CHƠI GAME

MSI Vigor GK30 Combo

Combo chuột và bàn phím giá rẻ tốt nhất để chơi game

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Kích thước bàn phím: Đầy đủ

Công tắc phím: Pít tông giống Mech

Kết nối: USB

Trọng lượng: 1042g

DPI: 5000

Nút: 6

Kết nối: USB

Trọng lượng: 89g

LÝ DO NÊN MUA

+ 6 vùng RGB

+ Chuyển phím 6 phím chống bóng mờ

+ Tốc độ bỏ phiếu 1000Hz

+ Cảm biến quang học Pixart PMW-3325

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Tùy chỉnh hạn chế

Thiết kế keycap nổi của MSI Vigor GK30 trông rất đẹp khi kết hợp với sáu vùng RGB, nhưng bàn phím chơi game có dây của MSI còn có nhiều thứ hơn là đèn hào nhoáng. Bo mạch khá chắc chắn với nhiều chỗ bám dọc theo đế, kết hợp với trọng lượng hơn 2 pound và bạn sẽ không phải lo lắng về việc vô tình di chuyển trong các buổi chơi game. GK30 sử dụng công tắc pít tông ba phần giống cơ học để mang lại trải nghiệm gõ rõ ràng, với mỗi phím có tuổi thọ hơn 12 triệu lần nhấn phím. Bàn phím của MSI còn có tính năng cuộn 6 phím và công nghệ chống bóng ma 20 phím để tránh mọi thao tác nhấn phím không mong muốn trong khi chơi game. Đây không phải là bàn phím tốt nhất mà bạn có thể sở hữu nhưng nó là một sản phẩm tuyệt vời dành cho ngân sách.

Chuột có dây MSI GM11 đi kèm là một lựa chọn hợp túi tiền với ánh sáng RGB tinh tế xung quanh đế và bố cục sáu nút của công tắc Omron với tuổi thọ hơn 10 triệu lần nhấp. Về hiệu suất, GM11 sử dụng cảm biến quang Pixart có khả năng phân giải lên tới 5.000 dpi và tốc độ bỏ phiếu 1.000Hz. Nói chung, sức mạnh kết hợp của GK30 và GM11 tạo nên một gói thiết bị ngoại vi chơi game cấp nhập cảnh vững chắc, đáng giá hơn mức giá bình dân của nó.

6. COMBO TIỆN DỤNG TỐT NHẤT

Máy tính để bàn công thái học Microsoft Sculpt

Combo chuột và bàn phím tiện dụng nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Kích thước bàn phím: Tenkeyless w/ phím số riêng biệt

Công tắc phím: Kiểu Chiclet

Kết nối: USB 2,4 GHz (pin 2xAAA)

Trọng lượng: 842g

DPI: 1000

Nút: 7

Kết nối: USB 2,4 GHz (pin 2xAA)

Trọng lượng: 155g

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế công thái học tiên tiến

+ Chỗ kê tay lớn

+ Cảm biến BlueTrack

+ Nút Windows có thể tùy chỉnh

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Đắt tiền

Trên hết, nếu bạn làm việc trong thời gian dài, sự thoải mái là điều quan trọng nhất. Mặc dù có vẻ như nó được thiết kế bởi M.C. Escher, bàn phím tiện dụng của Microsoft được thiết kế ngay từ đầu với mục tiêu mang lại sự thoải mái. Các góc nghiêng ngược giúp cổ tay có vị trí thẳng và trung tính, một đường vòng cung tự nhiên xuyên suốt thiết kế bộ phím chia đôi mô phỏng hình dạng cong của các đầu ngón tay và có khả năng hỗ trợ cổ tay rộng rãi nhờ chỗ tựa tay khá lớn. Có thể phải mất một thời gian để làm quen, nhưng chắc chắn rằng việc giảm căng thẳng và mệt mỏi ở các khớp của bạn sẽ khiến tất cả trở nên đáng giá.

Chuột công thái học đi kèm cũng hướng tới sự thoải mái của người dùng, được thiết kế với chiều cao và độ cao lý tưởng để giảm áp lực lên các khu vực ống cổ tay có vấn đề bằng cách thúc đẩy các tư thế bàn tay và cổ tay tự nhiên. Nó có bảy nút, một trong số đó là nút Windows có thể tùy chỉnh có thể được đặt để cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào menu Bắt đầu hoặc Cortana. Con chuột công thái học của Microsoft có thể trông hơi kỳ quặc nhưng mọi thứ về nó đều được thiết kế để mang đến cho người dùng trải nghiệm công thái học tốt nhất có thể. Để đạt được mục tiêu đó, nó đã thành công – giới thiệu gói Sculpt Ergonomic Desktop một cách độc đáo.

7. COMBO CAO CẤP TỐT NHẤT

Combo Bàn Phím Chuột Ghost A1

Combo chuột và bàn phím cao cấp tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Kích thước bàn phím: 60%

Công tắc phím: Cherry MX

Kết nối: Bluetooth (lên đến 24 giờ), USB Type-C

Trọng lượng: 2 pound

DPI: 16.000

Nút: 6

Kết nối: USB

Trọng lượng: 65g

LÝ DO NÊN MUA

+ Công tắc Cherry MX Đỏ/Nâu/Xanh

+ Khung nhôm nguyên khối

+ 16.000 dpi, cảm biến Pixart PMW-3389

+ Thời gian phản hồi +1ms

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Đắt

Bàn phím Ghost A1 là thứ cần phải có nếu bạn là người theo chủ nghĩa tối giản. Kích thước 60% của nó loại bỏ các phím chức năng, điều hướng và số để hiển thị bàn phím chính hỗ trợ Cherry MX (có sẵn các công tắc Đỏ, nâu và xanh lam), sau đó nó chiếu sáng từng phím PBT Double Shot với hiệu suất tuyệt vời. ánh sáng phím-RGB. Mặc dù bàn phím nhỏ nhưng bạn sẽ không phải lo lắng về việc nó bị dịch chuyển xung quanh nhờ khung nhôm hoàn toàn, được chế tạo cao cấp và nặng nề. Điều kỳ diệu về mặt cơ học của Ghost có thể kéo dài tới 24 giờ sử dụng cho mỗi lần sạc khi được kết nối bằng Bluetooth và được sạc (hoặc chạy) bằng kết nối USB-C.

Các gói có một thói quen khó chịu là một mặt hàng hoàn toàn vượt trội hơn mặt hàng kia, nhưng Ghost M1 có điểm riêng so với đối tác bàn phím cao cấp của nó. Khung máy kiểu tổ ong của M1 có sáu nút và hệ thống đèn RGB trong khi chỉ nặng 65 gram, cho phép nó lướt trên các bề mặt một cách dễ dàng. Ngoài ra còn có hiệu suất vượt trội, với việc M1 sử dụng cảm biến Pixart PMW-3389 có thể đạt tới 16.000 dpi, có tốc độ bỏ phiếu 1.000Hz và thời gian phản hồi nhanh như chớp 1ms. Cho dù bạn đang tìm kiếm một trình điều khiển hàng ngày hay một viên ngọc chơi game, chuột M1 của Ghost đều có rất nhiều thứ để cung cấp.

Và đây là tổng hợp 7 Combo bàn phím và chuột nên mua trong năm 2024 này.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được bộ bàn phím và chuột phù hợp nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *