blog, Windows

Khóa AI mới của Microsoft đánh dấu sự bổ sung bàn phím Windows đầu tiên sau 30 năm

Khóa Copilot chuyên dụng là thay đổi lớn nhất kể từ khi Microsoft giới thiệu khóa Windows vào năm 1994.

Trước Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) vào tuần tới, Microsoft đã công bố thay đổi lớn nhất đối với bàn phím Windows trong gần ba thập kỷ: một phím chuyên dụng mới để khởi chạy công cụ AI của mình, Copilot.

Phím Copilot sẽ nằm ở bên phải thanh dấu cách và kích hoạt dịch vụ Copilot mới phát hành gần đây của Microsoft, giúp mọi người thực hiện các tác vụ như tóm tắt tài liệu, đề xuất nhạc và trả lời các câu hỏi mà bạn có thể hỏi công cụ tìm kiếm hoặc chatbot AI. Nó sẽ thay thế phím menu hoặc phím điều khiển bên phải trên một số bàn phím.

Yusuf Mehdi, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc tiếp thị người tiêu dùng của Microsoft, viết hôm thứ Năm: “Chúng tôi tin rằng nó sẽ trao quyền cho mọi người tham gia vào quá trình chuyển đổi AI dễ dàng hơn”. “Khóa mới sẽ gọi trải nghiệm Copilot trong Windows để giúp bạn tương tác với Copilot hàng ngày một cách liền mạch.”

Việc bổ sung khóa AI nêu bật cam kết của Microsoft đối với trí tuệ nhân tạo. Công ty đã kết hợp Generative AI vào một số sản phẩm quan trọng nhất của mình trong năm qua, bao gồm Windows 11 và công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft. Copilot dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn, đặc biệt là GPT-4 của Open AI.

Nút này sẽ xuất hiện trên làn sóng máy tính xách tay và PC chạy Windows 11 đầu tiên của các đối tác của Microsoft trong những ngày trước CES vào tuần tới, cũng như tại chính hội nghị công nghệ. Dòng máy tính xách tay Dell XPS mới sắp ra mắt đã có phím mới.

Microsoft cho biết họ sẽ mong đợi bản phát hành rộng rãi hơn vào cuối tháng 2 cho đến mùa xuân, bao gồm cả trên các thiết bị Surface sắp ra mắt. Theo thời gian, nút Copilot sẽ trở thành một tính năng bắt buộc.

Đối với người dùng Windows chưa bật Copilot hoặc những người sống ở các quốc gia không có Copilot, khóa mới sẽ hiển thị Windows Search. Người dùng Windows hiện có thể khởi chạy Copilot bằng cách nhấn phím Windows + C.

Mehdi viết: “[Nút mới] này sẽ không chỉ đơn giản hóa trải nghiệm sử dụng máy tính của mọi người mà còn khuếch đại nó, biến năm 2024 trở thành năm của PC AI”.

Editors’ note: CNET đang sử dụng công cụ AI để giúp tạo ra một số câu chuyện.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *