blog

Tổng hợp CES 2024: Màn hình chơi game QD-OLED, Máy tính để bàn chơi game AI thế hệ thứ 14 và hơn thế nữa

CES 2024 sẽ khai mạc vào ngày 9 tháng 1 năm 2024 và giống như mọi năm, MSI sẽ giới thiệu tuyển tập các sản phẩm sáng tạo sẽ tạo nên xu hướng cho năm tới. Năm nay, chủ đề dựa trên một hành trình phi thường – Kỷ nguyên máy tính AI!

Ngoài các Linh kiện PC tiên tiến, MSI cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm màn hình và máy tính để bàn mới nhất của mình. Bạn có thể mong đợi công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo, các tính năng chăm sóc mắt tốt hơn, PC mini mạnh mẽ và hơn thế nữa!

Màn hình chơi game QD-OLED thế hệ tiếp theo

Dòng Màn hình chơi game cao cấp của MSI vào năm 2024 sẽ có tấm nền QD-OLED thế hệ tiếp theo. Bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn màn hình cong và màn hình phẳng với nhiều kích cỡ khác nhau (lên tới 49”) và độ phân giải (lên tới 4K) để giúp bạn linh hoạt chọn màn hình phù hợp nhất với mình.

Chúng được trang bị đầu nối Type-C lên đến 90W với Power Delivery và hỗ trợ HDMI 2.1 đầy đủ (lên đến 48 Gbps).

Kết hợp chấm lượng tử và OLED: HDR, độ rõ nét và hình ảnh vượt trội

Màn hình chơi game QD-OLED thế hệ tiếp theo của MSI tự hào có sự kết hợp mạnh mẽ giữa công nghệ OLED và Chấm lượng tử.

Trong khi công nghệ OLED mang lại ánh sáng trên mỗi pixel và cảnh đen chân thực cho game thủ thì Chấm lượng tử lại có tác dụng nâng cao hơn nữa trải nghiệm với hình ảnh sắc nét hơn, hình ảnh chi tiết hơn, văn bản sắc nét hơn và giảm viền màu.

Những màn hình này cũng sẽ có chứng nhận DisplayHDR True Black 400 đáng thèm muốn của VESA – đảm bảo Gam màu rộng, độ mờ ở mức pixel và màu đen như mực giúp cảnh tối trông cực kỳ ấn tượng ở chế độ HDR.

Ngoài hiệu suất ở mức độ màu và đen, một số QD-OLED thế hệ tiếp theo của MSI đã vượt qua một loạt thử nghiệm nghiêm ngặt để nhận được chứng nhận ClearMR đáng mơ ước của VESA (lên tới ClearMR 13000)! Chứng nhận VESA này mang lại sự rõ ràng cho hiệu suất chuyển động của màn hình, giống như DisplayHDR đối với hiệu suất HDR.

Tỷ lệ pixel mờ và pixel rõ ràng trong các cảnh chuyển động nhanh được sử dụng cho chứng nhận này. Ví dụ: chứng nhận ClearMR 3000 biểu thị số pixel rõ ràng hơn 2500-3500% so với các pixel bị mờ. QD-OLED thế hệ tiếp theo của MSI đã được trao chứng nhận cao tới ClearMR 13000 – cho thấy hơn 12.500% điểm ảnh rõ nét hơn so với điểm ảnh mờ!

Kéo dài tuổi thọ của OLED: Thiết kế tản nhiệt không quạt và OLED Care 2.0

Màn hình QD-OLED thế hệ tiếp theo của MSI được thiết kế để nâng trải nghiệm chơi game và xem lên một tầm cao mới. Nó không chỉ tự hào về thời gian phản hồi gần như bằng 0 (0,03 mili giây) đặc trưng của OLED mà còn mang lại tốc độ làm mới cao tới 360Hz!

Tất cả những công nghệ này đều yêu cầu mức độ làm mát nhất định và MSI đã thực hiện chính xác điều đó với tản nhiệt tùy chỉnh và màng graphene. Thiết kế tản nhiệt không quạt khai thác khả năng dẫn nhiệt đặc biệt của Graphene để đảm bảo phân tán nhiệt hiệu quả nhưng im lặng, giúp kéo dài tuổi thọ của các tấm nền QD-OLED này một cách đáng kể.

Ngoài các tính năng như Pixel Shift, Panel Protect và Phát hiện màn hình tĩnh từ tính năng OLED Care ban đầu của chúng tôi, OLED Care 2.0 còn bổ sung tính năng Phát hiện nhiều logo, Phát hiện thanh tác vụ và Phát hiện ranh giới để giảm thiểu hơn nữa nguy cơ cháy màn hình OLED trong nhiều năm.

Trí thông minh trong trò chơi: Tận dụng AI để nâng cao chi tiết

Mặc dù tấm nền QD-OLED mang lại hiệu suất màu sắc và màu đen đặc biệt ở HDR, một số nội dung SDR vẫn có thể gặp khó khăn do thiếu dữ liệu. Đối với người xem, điều này có nghĩa là thiếu chi tiết trong các cảnh tối hơn, điều này gây khó chịu trong các trò chơi khi bạn đang cố gắng săn lùng kẻ thù hoặc xác định vị trí mục tiêu.

Đó là lúc AI có thể giúp nâng cao trải nghiệm xem của bạn một cách gần như toàn diện. Khi được bật, AI Tầm nhìn ban đêm có thể điều chỉnh độ sáng một cách thông minh trong các cảnh tối hơn để hiển thị nhiều chi tiết hơn ở các vùng tối hơn, đồng thời tăng cường độ sáng và độ bão hòa tổng thể để phù hợp với cảnh.

Dòng màn hình chơi game QD-OLED thế hệ tiếp theo

Chúng tôi sẽ ra mắt dòng Màn hình chơi game QD-OLED đầy đủ vào năm 2024, bao gồm một màn hình siêu rộng 49 inch khổng lồ với tấm nền QD-OLED. Trên thực tế, màn hình này (Màn hình chơi game MPG 491CQP QD-OLED) đã được vinh danh Giải thưởng Sáng tạo CES 2024 ở 2 hạng mục tại CES 2024.

Dòng màn hình QD-OLED của MSI vào năm 2024:

  • Màn hình cong
    MAG 341CQP QD-OLED: Độ phân giải UWQHD (2560×1440); 175Hz; GTG 0,03ms
    MPG 491CQP QD-OLED: Độ phân giải DQHD (5120×1440); 144Hz; GTG 0,03ms
    – Giành giải thưởng Sáng tạo CES 2024 (“Trò chơi & thể thao điện tử” và “Thiết bị ngoại vi & phụ kiện máy tính”).
  • Màn hình phẳng
    MPG 321URX QD-OLED: Độ phân giải UHD (4K); 240Hz; GTG 0,03ms
    MAG 321UPX QD-OLED: Độ phân giải UHD (4K); 240Hz; GTG 0,03ms
    MPG 271QRX QD-OLED: Độ phân giải WQHD (2560×1440); 360Hz; GTG 0,03ms
    MAG 271QPX QD-OLED: Độ phân giải WQHD (2560×1440); 360Hz; GTG 0,03ms

​Máy tính để bàn chơi game AI thế hệ thứ 14 của Intel từ MSI: Tận dụng AI để tăng hiệu suất và khả năng sáng tạo

Dòng máy tính để bàn chơi game AI thế hệ thứ 14 của MSI tự hào có bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 14 và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40-Series cho trải nghiệm điện toán hàng đầu – bất kể khối lượng công việc.

Ngoài phần cứng mạnh mẽ bên trong những chiếc máy tính để bàn này, chúng còn tự hào có một bộ tính năng phần mềm và phần cứng mạnh mẽ để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Làm mát FROZR AI: Một thuật toán tiên tiến theo dõi nhiệt độ và tự động điều chỉnh hiệu suất để ngăn chặn mọi mức tăng đột biến về nhiệt độ và đảm bảo hiệu suất tối ưu.

Glacier Armor: Các máy tính để bàn chơi game MSI thế hệ thứ 14 này sử dụng Glacier Armor để cải thiện hiệu suất và độ ổn định của PC. Nó thực hiện điều này bằng cách ngăn chặn tình trạng quá nhiệt của bộ nhớ và VRM, đồng thời kéo dài tuổi thọ của chúng – đảm bảo hiệu suất cao nhất mà không ảnh hưởng đến độ ổn định.

MSI AI Engine: Công cụ AI mới cải tiến của MSI được thiết kế để phát hiện ứng dụng đang hoạt động và tự động tối ưu hóa cài đặt hiệu suất, hiệu ứng RGB, âm thanh và cài đặt màu màn hình để mang lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng.

MSI AI Artist: Giờ đây AI thực sự nằm trong tầm tay bạn với phần mềm AI Artist của Máy tính để bàn chơi game MSI thế hệ thứ 14 cho các tác vụ chuyển văn bản thành hình ảnh và chuyển hình ảnh thành hình ảnh. Nó cho phép bạn tạo hình ảnh do AI tạo cục bộ chỉ bằng sức mạnh của Máy tính để bàn của bạn. Nó cũng có thể cung cấp các tệp Photoshop để bạn có thể điều chỉnh kết quả đầu ra theo ý thích của mình – cho phép bạn lặp lại nhanh hơn bao giờ hết!

Máy tính để bàn chơi game AI thế hệ thứ 14 mới của MSI vào năm 2024:

  • MPG Trident AS 14th
  • MAG Infinite S3 14th
  • MAG Codex 6 14th

Dòng MSI Cubi 6: Máy tính mini năng suất mới giúp tiết kiệm không gian

Với tổng thể tích chỉ 0,826L, dòng máy tính mini Cubi 6 kết hợp hiệu năng và bảo mật đỉnh cao vào một gói nhỏ gọn. Chúng được trang bị bộ xử lý Raptor Lake-U của Intel và bộ nhớ kênh đôi DDR5 để giải quyết nhiều tác vụ một cách dễ dàng.

Bạn cũng sẽ tìm thấy hai cổng Thunderbolt 4 tích hợp, một trong số đó hỗ trợ Power Delivery và có thể cấp nguồn cho Cubi 6 chỉ bằng một sợi cáp duy nhất tới cổng Power Delivery trên màn hình! Các màn hình có điều khiển HDMI CEC tích hợp cũng có thể chuyển nguồn sang Cubi 6 – khiến việc sử dụng trở nên cực kỳ thuận tiện.

Cubi 6 cũng được trang bị công nghệ vPro của Intel để tăng cường bảo mật cho CPU Raptor Lake-U. Nó hứa hẹn mang lại trải nghiệm an toàn hơn với Công nghệ phát hiện mối đe dọa của Intel và Bảo mật dựa trên ảo hóa tiên tiến trong Windows.

Màn hình MSI EyesErgo: Trên bàn làm việc của bạn hoặc mọi nơi

Tại CES 2024, MSI cũng đang mở rộng dòng màn hình EyesErgo với các tính năng chăm sóc mắt nâng cao. Mọi Màn hình EyesErgo đều được thiết kế chú trọng đến sức khỏe và sự an toàn của người dùng và có tốc độ làm mới ít nhất 100Hz, công nghệ chăm sóc mắt tiên tiến và thiết kế tiện dụng với chân đế linh hoạt.

Là một phần của nỗ lực này, chúng tôi sẽ giới thiệu hai Màn hình EyesErgo tại CES 2024: Dòng MSI PRO MP251 và PRO MP161 E2.

Mặc dù màn hình trước là màn hình 25 inch đầu tiên trên thế giới mang đến cho bạn không gian màn hình có giá trị hơn để có được sự thoải mái khi xem tối ưu trong những giờ dài ngồi trước màn hình, nhưng màn hình sau là màn hình di động nhẹ và siêu mỏng hỗ trợ Type-C Hiển thị đầu vào và bao gồm chân đế kéo dài, cáp hình chữ L và hỗ trợ gắn chân máy ¼” để tăng thêm tính linh hoạt.

Trả lời