blog, Laptop

HÌNH ẢNH TUYỆT VỜI ĐÁP ỨNG HIỆU SUẤT TUYỆT VỜI TRÊN LAPTOP ROG STRIX 2024

Tôi thích không gian xây dựng rộng rãi nhờ nội thất rộng rãi của khung máy ROG Strix Helios. Tôi có nhiều khả năng đeo tai nghe over-ear hơn là nhét một cặp tai nghe vào. Tôi thích những đường cong cao và thoải mái của ROG Gladius III hơn ROG Keris nhẹ hơn, nhỏ hơn. Tôi nhấn mạnh vào bàn phím có bàn phím số. Và lời phàn nàn duy nhất của tôi về màn hình chơi game ROG 43 inch cỡ lớn và có tính năng sạc của tôi? Nó có thể lớn hơn một chút.

Vì vậy, khi lần đầu tiên xem qua dòng máy tính xách tay chơi game ROG 2023, tôi thấy có một mẫu đặc biệt nổi bật: ROG Strix SCAR 18. Chiếc máy tính xách tay tiên tiến này vượt trội hơn mọi máy tính xách tay “thay thế máy tính để bàn” mà tôi từng sở hữu với kích thước tuyệt đối màn hình 18 inch của nó. Chi tiết này về chiếc máy được nạp đầy đủ này không chỉ thu hút sự quan tâm của tôi. Nó hoàn toàn mê hoặc tôi.

Họ nói rằng chờ đợi là phần khó khăn nhất và họ nói đúng — đã có vài tháng dài kể từ khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy ROG Strix SCAR 18 cho đến khi nó xuất hiện trên bàn làm việc của tôi. Nhưng bây giờ, tôi đã có vài tuần để tìm hiểu về chiếc máy tính xách tay chơi game cao cấp này từ trong ra ngoài. Và mặc dù bảng điều khiển 18 inch khổng lồ của nó có thể vẫn là tính năng yêu thích của tôi trên chiếc máy này, nhưng nó chỉ là một yếu tố trong mọi thứ mà chiếc máy tính xách tay này cung cấp. Được hỗ trợ bởi các linh kiện tiên tiến, luôn mát mẻ với những cải tiến Làm mát thông minh ROG mới nhất và mang phong cách thể hiện tình yêu dành cho chơi game một cách tuyệt đối, ROG Strix SCAR 18 phá vỡ mọi ranh giới.

Tôi không còn chỉ say mê chiếc máy tính xách tay này nữa. Tôi đang yêu nó!

1. Phong cách táo bạo

Bạn có thể thích những chiếc máy tính xách tay nhẹ, siêu di động với kiểu dáng tinh tế, giúp bạn dễ dàng di chuyển giữa cuộc sống cá nhân và công việc. Dòng sản phẩm ROG Zephyrus được tạo ra dành cho bạn. Nhưng không phải mọi máy tính xách tay đều dành thời gian cho bàn hội nghị của công ty. Trong hầu hết các ngày, máy tính xách tay chơi game của tôi sẽ không di chuyển xa hơn khoảng cách từ bàn làm việc đến ghế dài trong phòng khách.

Thoát khỏi những hạn chế của những quan điểm lỗi thời, tôi có thể tận hưởng bất kỳ kiểu máy tính xách tay nào mà tôi muốn. Và điều tôi muốn là phần cứng trông giống như được thiết kế để chơi game chứ không phải chịu đựng thêm một cuộc họp công ty nào khác thông qua Microsoft Teams. ROG Strix SCAR 18 mang đến cho tôi phong cách đó rất nhiều. Một đường gạch chéo mờ trên bàn phím của máy tính xách tay cho tôi cái nhìn thoáng qua về phần cứng mạnh mẽ bên dưới. Đèn nền cho mỗi phím, thanh đèn bao quanh ở mặt trước và một dãy đèn LED RGB khổng lồ dọc theo lỗ thông hơi ở phía sau máy tính xách tay, tất cả đều đồng bộ hóa để làm cho phòng chơi game của tôi đắm chìm trong ánh sáng cyberpunk.

Thậm chí còn có một nắp giáp ROG ở một góc của máy tính xách tay mà tôi có thể thay đổi để phù hợp với sở thích cá nhân của mình. Nó được cố định bằng nam châm nên rất dễ bật ra và có các tùy chọn thay thế đi kèm với ROG Strix SCAR 18 mà tôi có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

2. Sử dụng tốt tất cả không gian đó

ROG Strix SCAR 18 có đủ không gian để cung cấp cho tôi mọi tiện ích hiện đại mà tôi mong muốn — và nó tận dụng tối đa không gian đó. Khi tôi nhìn thấy bàn phím kiểu máy tính để bàn, kích thước đầy đủ đó, tôi đã nóng lòng muốn được chạm tay vào nó. Ngay cả với khoảng cách rộng rãi giữa các phím, numpad kích thước đầy đủ, một hàng phím chức năng riêng biệt và đầy đủ và một bộ phím media, chiếc máy tính xách tay này vẫn có chỗ để cho tôi một bàn di chuột siêu lớn, tất cả đều không làm chen chúc các cạnh của máy. .

Cũng có rất nhiều không gian để kết nối, ngay cả với các lỗ thông hơi bao quanh toàn bộ chiếm toàn bộ cạnh sau của máy tính xách tay – và cả một số cạnh bên. Nó cung cấp cho tôi cổng HDMI 2.1 FRL thế hệ tiếp theo sẵn sàng điều khiển màn hình ngoài 4K của tôi ở tần số 120Hz, cổng LAN 2,5Gb mang lại kết nối nhanh chóng đến NAS của tôi và một cặp cổng USB Loại A để kết nối các thiết bị ngoại vi và bộ lưu trữ.

Xét rằng Strix SCAR 18 cung cấp cho tôi Bluetooth 5.3 và hai cổng USB Type-C, mỗi cổng có dây để gửi tín hiệu DisplayPort và một cổng sẵn sàng sạc lại điện thoại thông minh của tôi bằng USB Power Delivery, ít nhất một trong các cổng USB Type-A hầu như luôn trống để tôi bật ổ USB, ngay cả khi đã kết nối bàn phím và chuột.

3. Cân bằng hoàn hảo, vì tổng thể màn hình đều hoàn hảo

Với một số thương hiệu máy tính xách tay chơi game, việc mua một màn hình là một quá trình khó chịu khi phải tìm kiếm từng thông số kỹ thuật và đảm bảo rằng nó phù hợp để chơi game. Với ROG, thật dễ dàng — khi tôi thấy một chiếc máy tính xách tay được trang bị ROG Nebula Display, tôi biết rằng nó được thiết kế hoàn hảo để mang đến cho tôi trải nghiệm cao cấp trên tất cả các thông số kỹ thuật mà tôi quan tâm nhất.

Máy ROG Strix SCAR tập trung vào việc mang lại cho game thủ lợi thế cạnh tranh trong các tựa game thể thao điện tử có nhịp độ nhanh hiện nay. ROG Strix SCAR 18 tiếp nối di sản đó với màn hình Nebula sẵn sàng cho thể thao điện tử. Đó là tấm nền QHD nhưng có tỷ lệ khung hình 16:10 mang lại kích thước dọc cao hơn so với màn hình 16:9 tiêu chuẩn. Điều đó có độ phân giải 2560×1600 và rất phù hợp với GPU máy tính xách tay NVIDIA GeForce RTX 4090 của máy. Chip đồ họa hàng đầu này có thể tạo ra tốc độ khung hình đáng kinh ngạc ở độ phân giải này, cho phép tôi tận hưởng mức độ chi tiết cao hơn trên màn hình Full HD và FPS cực cao cùng một lúc.

Hiệu suất thể thao điện tử thống trị được xây dựng dựa trên tốc độ và ROG Strix SCAR 18 mang lại điều đó rất nhiều. Với tốc độ làm mới nhanh 240Hz, nó cung cấp hình ảnh động nhanh như chớp. Khi kẻ địch lẻn ra từ góc khuất, tôi có thể phản ứng với độ chính xác chết người. Thời gian phản hồi 3 mili giây của màn hình giúp hành động luôn sắc nét và rõ ràng, cho phép tôi theo dõi kẻ thù mà không bị mờ làm cản trở tầm nhìn của tôi, đồng thời hỗ trợ NVIDIA Advanced Optimus đảm bảo rằng hiện tượng rách màn hình là một ký ức xa vời.

Khi tôi tạm dừng chơi game để xem, trình chiếu hoặc phát trực tuyến, màn hình Nebula của ROG Strix SCAR 18 cũng mang lại cho tôi trải nghiệm tuyệt vời ở đó. Nó cung cấp 100% gam màu DCI-P3 cấp rạp chiếu phim để tôi có thể thưởng thức màu sắc sống động, bão hòa. Và đó là Pantone Validated cho màu sắc chính xác để tôi có thể thưởng thức nội dung đa phương tiện đúng như ý định của người tạo ra chúng.

4. Một vũ khí không quá bí mật cho thể thao điện tử

Tấm nền QHD cực nhanh của ROG Strix SCAR 18 đã được chuẩn bị sẵn sàng cho thể thao điện tử — đồng thời CPU và GPU mạnh mẽ của nó cũng đang hoạt động rất tốt. Song song với CPU Intel Core i9-13900HX, GPU máy tính xách tay NVIDIA GeForce RTX 4090 có thể tạo ra tốc độ khung hình đáng kinh ngạc trong các trò chơi thể thao điện tử.

Lấy Valorant chẳng hạn. Trong một vòng đấu tử thần nhanh và điên cuồng, tôi thấy FPS trung bình là 445,7 ở độ phân giải gốc 2560×1600 của ROG Strix SCAR. FPS cao như vậy là một điều thú vị và nó cũng là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Bất cứ lúc nào, tôi có thể thấy mình bị dồn vào một góc và chỉ có một phần nghìn giây để phản ứng. Theo kinh nghiệm của tôi, tôi có được lợi thế cạnh tranh rõ ràng trong những tình huống này khi tôi chơi ở FPS cao trên màn hình tốc độ làm mới cao, nhưng bạn không cần phải tước đoạt nó từ tôi. Nghiên cứu của NVIDIA về chủ đề này tìm thấy mối tương quan rõ ràng giữa FPS trung bình của game thủ và tỷ lệ tiêu diệt/chết trong các trò chơi FPS cạnh tranh.

5. ROG Strix SCAR 18 mang đến hiệu năng tuyệt vời trong mọi trò chơi

Kể từ khi ra mắt, Cyberpunk 2077 đã trở thành một thử thách khó khăn đối với bất kỳ thiết bị chơi game nào. Các cài đặt trước đòi hỏi khắt khe nhất của nó bao gồm các tùy chọn đồ họa tiên tiến giúp mang thế giới đầy màu sắc của Thành phố đêm trở nên sống động. Với Phantom Liberty sắp ra mắt, một DLC khổng lồ bổ sung một câu chuyện hoàn toàn mới, một quận mới để khám phá và cây kỹ năng mới để tạo ra lối chơi của riêng mình, tôi rất háo hức quay lại Cyberpunk 2077 và khám phá mọi thứ mới — và để xem ROG Strix SCAR 18 hoạt động như thế nào.

Một phần thú vị của việc chạy hệ thống với GPU máy tính xách tay NVIDIA GeForce RTX 40 Series là nó cho phép tôi truy cập vào bộ tính năng RTX mới nhất của NVIDIA, bao gồm dò tia và DLSS 3 với Frame Generation. Tôi luôn muốn tăng FPS miễn phí, đặc biệt là khi nó không làm giảm trải nghiệm hình ảnh của tôi, vì vậy tôi đã bật DLSS ở cài đặt trước Chất lượng và bật Tạo khung.

Sử dụng cài đặt trước Ultra và khi trò chơi chạy ở độ phân giải gốc 2560×1600 của màn hình, ROG Strix SCAR 18 có thể mang lại hiệu suất FPS trung bình là 144,9 trong Cyberpunk 2077, đủ nhanh để giúp tôi luôn kiểm soát khi chia làn trên đường cao tốc trên xe máy của tôi. Việc chuyển đổi một trong các cài đặt trước bằng dò tia — một động thái mà tôi thực sự khuyên dùng trong tựa game này — mang lại cho GPU khối lượng công việc lớn hơn, nhưng ROG Strix SCAR 18 có các tính năng chơi game để theo kịp ngay cả khi bật các hiệu ứng quang học này. Ở cài đặt trước Ray Tracing Ultra, với sự hỗ trợ từ DLSS 3 ở cài đặt trước Chất lượng có bật Tạo khung, tôi thấy tốc độ 98,3 FPS mượt mà.

Một bài kiểm tra khó khăn khác dành cho bất kỳ PC chơi game nào là Red Dead Redemption II. Được biết đến với thế giới mở tuyệt đẹp, các nhân vật đáng nhớ và phong cảnh chân thực, nó đã khiến các card đồ họa trở nên nổi tiếng kể từ khi ra mắt trên PC.

Với GPU máy tính xách tay GeForce RTX 4090 hàng đầu, ROG Strix SCAR 18 có sức mạnh đồ họa để xử lý mọi thứ mà Red Dead Redemption II phải làm. Ở độ phân giải 2560×1660, trên cài đặt trước Chất lượng ưa thích của trò chơi và khi bật Chất lượng DLSS, tôi quan sát thấy FPS trung bình là 105,7. Những cài đặt đó mang lại cho tôi trải nghiệm điện ảnh, hoàn hảo đến từng pixel khi tôi đi sâu vào cuộc phiêu lưu phong phú của phương Tây này — và hoạt ảnh nhanh, mượt mà mà tôi cần để trở thành một xạ thủ bắn tỉa chết người khi hết chip.

6. Sẵn sàng hạ nhiệt

Cách đây không lâu, một chiếc máy tính xách tay chơi game được trang bị phần cứng hàng đầu nhất thiết phải là một chiếc máy khá dày và cồng kềnh. Giờ đây, công nghệ Làm mát Thông minh ROG cho phép chúng tôi trang bị cho những chiếc máy tính xách tay như ROG Strix SCAR 18 một CPU và GPU vượt trội trong khi vẫn giữ được kiểu dáng tổng thể gọn gàng.

Bên trong khung máy, việc thay thế ổ SSD hay nâng cấp RAM là một việc đơn giản. Các khe cắm M.2 và mô-đun SO-DIMM DRAM có thể dễ dàng truy cập được bằng cách tháo bảng điều khiển phía dưới. Mặc dù tôi sẽ không vội tăng cường dung lượng lưu trữ hoặc bộ nhớ cho ROG Strix SCAR 18, nhưng thiết kế có thể nâng cấp của nó đảm bảo với tôi rằng tôi sẽ có thể dễ dàng kéo dài thời gian sử dụng hữu ích của nó sau này.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

ROG Strix SCAR 18
ModelG834JY-XS97
CPUIntel Core i9-13900HX
GPUNVIDIA GeForce RTX 4090 Laptop GPU
Display18-inch ROG Nebula Display
2560×1600
240Hz
100% DCI-P3
RAM32GB DDR5-4800
Storage1TB + 1TB PCIe 4.0 M.2 SSD
I/O1 x Thunderbolt 4 USB Type-C
1 x 2.5Gb LAN port
1 x USB 3.2 Gen 2 Type-C
2 x USB 3.2 Gen 2 Type-A
1 x HDMI 2.1 FRL
1 x audio combo jack
CameraHD webcam
Audio4 speaker system
Smart Amplifier Technology
Dolby Atmos
WirelessWiFi 6E
Blutetooth 5.3
Battery90Wh Li-ion
Dimensions39.9 x 29.4 x 2.31 ~ 3.08 cm
(15.71″ x 11.57″ x 0.91″ ~ 1.21″)
Weight3.10 Kg (6.83 lbs)

7. Tận hưởng trải nghiệm màn hình lớn với ROG Strix SCAR 18

Tôi không giấu diếm tình yêu của mình với những chiếc máy tính xách tay chơi game có màn hình rộng rãi. Khi tôi đang khám phá một thế giới giả tưởng với một nhóm gồm những người bạn đồng hành không ngờ tới, cất cánh vào không gian sâu thẳm hoặc dẫn dắt một nhóm bạn vào trận chiến dày đặc, tôi muốn cảm thấy bị thu hút bởi một màn hình lớn.

Đối với những game thủ như tôi, không có lựa chọn nào tốt hơn ROG Strix SCAR 18. Với Màn hình ROG Nebula 18 inch, nó khiến tôi đắm chìm trong không gian điểm ảnh ngoạn mục. CPU Intel mạnh mẽ và GPU máy tính xách tay NVIDIA GeForce RTX 4090 tiên tiến mang lại hiệu năng vượt trội trong mọi trò chơi. Và nhờ những cải tiến mới nhất của Hệ thống làm mát thông minh ROG, ROG Strix SCAR 18 không quá lớn để tôi có thể đóng gói và mang theo trên đường.

Đừng bỏ lỡ một trong những năm thú vị nhất của việc chơi game trên PC trong thời gian gần đây. Nếu chiếc máy cũ của bạn không thể theo kịp các trò chơi PC mới nhất, hãy trang bị ROG Strix SCAR 18 của riêng bạn để có được chỗ ngồi ở hàng ghế đầu cho hành động.

Trả lời