blog, Laptop

[Review] Đánh giá Acer Swift X 14

Thiết kế và màn hình đẹp mắt nhưng không bù đắp được những hạn chế về hiệu suất

Swift X 14 của Acer (1.499 USD khi được thử nghiệm) là sản phẩm mới nhất trong loạt máy tính xách tay mỏng thay thế máy tính để bàn có kích thước và trọng lượng gần như siêu di động, nhưng kết hợp khả năng di động đó với màn hình rực rỡ và phần cứng hỗ trợ GPU cho phép bạn chỉnh sửa phương tiện khi đang di chuyển. Với đủ sức mạnh để chạy các ứng dụng đòi hỏi khắt khe và thời lượng pin dồi dào giúp bạn vượt qua hầu hết thời gian trong ngày tại nơi làm việc hoặc trường học, đây là loại máy tính xách tay mạnh mẽ gây ấn tượng ở mọi cấp độ.

Acer Swift X 14 thoạt nhìn trông đặc biệt hấp dẫn với màn hình OLED cao cấp, bộ xử lý Intel Core H Series thế hệ thứ 13 cạnh tranh và đồ họa Nvidia GeForce RTX 40-series sắc nét phù hợp với các mẫu máy hàng đầu, như Lenovo Slim Pro 9i (14,5- Inch) và Samsung Galaxy Book3 Ultra. Tuy nhiên, không giống như Slim Pro 9i từng đoạt giải thưởng Biên tập viên, Swift X 14 không theo kịp hiệu suất và thời lượng pin sẽ khiến bạn phải sử dụng bộ sạc thường xuyên hơn một chút so với Samsung, khiến nó ít hơn thú vị hơn ấn tượng đầu tiên sẽ gợi ý.

Ưu điểm

  • Cấu trúc nhôm nhỏ gọn, nhẹ và chắc chắn
  • Màn hình OLED ấn tượng
  • Phần cứng mạnh mẽ cho năng suất di động
  • Lựa chọn thuận tiện các cổng và tùy chọn kết nối

Nhược điểm

  • So sánh hiệu suất trung bình
  • Tuổi thọ pin tương đối ngắn
  • Bàn phím nhão có thể gây khó chịu

THÔNG SỐ ACER SWIFT X 14​

Laptop ClassDesktop Replacement
ProcessorIntel Core i7-13700H
RAM (as Tested)16 GB
Boot Drive TypeSSD
Boot Drive Capacity (as Tested)1 TB
Screen Size14.5 inches
Native Display Resolution2880 by 1800
Touch Screen
Panel TechnologyOLED
Variable Refresh SupportNone
Screen Refresh Rate120 Hz
Graphics ProcessorNvidia GeForce RTX 4050 Laptop GPU
Graphics Memory6 GB
Wireless NetworkingWi-Fi 6E, Bluetooth 5.2
Dimensions (HWD)0.7 by 12.7 by 9 inches
Weight3.42 pounds
Operating SystemWindows 11 Home
Tested Battery Life (Hours:Minutes)9:33

Cấu hình: Acer hương vị kép

Cấu hình thử nghiệm của chúng tôi (số model SFX14-71G-76LC) được trang bị bộ xử lý Intel Core i7-13700H ấn tượng, bộ nhớ 16GB, GPU di động Nvidia GeForce RTX 4050 với 6GB VRAM và ổ SSD 1TB để lưu trữ. Được trang bị màn hình OLED với độ phân giải 2.880 x 1.800 pixel và tốc độ làm mới 120Hz, nó được bán với giá 1.499,99 USD.

Tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy một cấu hình giảm dần khác nếu bạn muốn trả ít hơn hoặc giảm hiệu suất với giả định khả năng chỉnh sửa phương tiện không phải là ưu tiên hàng đầu. Swift X 14 cơ bản (số model SFX14-71G-5911) được bán với giá 1.099,99 USD và thu về hiệu suất cũng như các thành phần, với CPU Intel Core i5-13500H, Nvidia GeForce RTX 3050 và SSD 512 GB. Nó cũng giảm độ phân giải màn hình xuống 2.560 x 1.600, với tấm nền IPS.

Thiết kế: Nhẹ và thanh lịch

Cấu trúc nhôm của Acer giúp toàn bộ máy tính xách tay nhẹ và chắc chắn ở cả mặt trên và mặt dưới. Với khung máy dày 0,7 inch, kết cấu chắc chắn, không bị cong vênh ở phần boong và chỉ có một chút ở phần nắp. Và chỉ nặng 3,42 pound, chiếc máy tính xách tay 14,5 inch này không nặng hơn nhiều so với hầu hết các máy tính xách tay siêu di động.

Kiểu dáng cũng hấp dẫn. Lớp hoàn thiện vẫn giữ được độ sáng bóng của kim loại trần nhưng được phủ anodized màu xám đen trông bóng bẩy nhưng không quá phô trương đối với văn phòng. Bàn phím đầy đủ tạo cảm giác thoải mái khi gõ, với các phím kiểu Chiclet mang lại trải nghiệm gõ khá chuẩn. Nó có thể không có độ nảy như bàn phím của Lenovo và cũng nông như bàn phím máy tính xách tay của Apple nhưng có cảm giác mềm mại hơn. Một điểm đáng hoan nghênh là việc tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn để đăng nhập an toàn đơn giản, liền mạch. Bàn di chuột đi kèm có bề mặt hoàn toàn có thể nhấp chuột được, được làm bằng loại nhựa được gọi là OceanGlass, loại nhựa tái chế từ đại dương được sử dụng làm nguyên liệu thô cho tấm lót thủy tinh.

Một thanh loa nằm phía trên bàn phím, nơi chứa một cặp loa âm thanh nổi với âm thanh DTS X: Ultra. Webcam FHD 1080p nằm ngay phía trên màn hình. Trong khi các nhà sản xuất khác đã chọn rãnh camera nhúng vào bảng hiển thị hoặc các tab nhô ra khỏi viền mỏng, Acer đã mở rộng một chút viền trên của màn hình 16:10 để chứa cả webcam và micrô. Mặc dù có viền dày hơn một cách khách quan nhưng nó chưa bao giờ làm tôi khó chịu khi sử dụng máy tính xách tay. Đôi khi, cách khắc phục tốt nhất cho một vấn đề là nhận ra rằng nó có thể không cần sửa.

Tất nhiên, điểm thú vị thực sự của chiếc máy tính xách tay này là màn hình OLED WQXGA+ 14,5 inch với tốc độ làm mới 120Hz. Đó là một tấm nền đẹp và thể hiện tất cả những lợi ích của OLED, như màu đen sâu như mực và độ tương phản vượt trội. Thêm vào đó, màn hình này còn bổ sung thêm chất lượng màu sắc tuyệt vời và độ sáng hiệu quả.

Các tùy chọn kết nối của Swift X 14 bao gồm một cặp cổng USB-C/Thunderbolt 4, kết nối USB 3 kép, đầu ra HDMI kích thước đầy đủ, đầu đọc thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe âm thanh 3,5 mm. Kết nối không dây cung cấp cả Wi-Fi 6E để kết nối mạng và Bluetooth 5.2 cho thiết bị ngoại vi.

Thử nghiệm Acer Swift X 14: Có năng lực, nếu không muốn nói là siêu cạnh tranh

Để tìm ra những mẫu tốt nhất để so sánh với Acer Swift X 14, chúng tôi đã xem xét một số máy tính xách tay thay thế máy tính để bàn tốt nhất hiện có, bao gồm một số máy tính xách tay chỉnh sửa video tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi đã tìm thấy nhiều mẫu có phần cứng và giá cả tương tự nhau, giúp dễ dàng biết mẫu nào tận dụng tối đa phần cứng. Điều này bao gồm các hệ thống gần như giống hệt nhau, như Lenovo Slim Pro 9i và Samsung Galaxy Book3 Ultra, có thông số kỹ thuật gần như giống với đơn vị thử nghiệm của chúng tôi. Chúng tôi cũng đưa vào một hệ thống mới hơn, Apple MacBook Pro 14-Inch (2023, M3) gần đây, cũng như một chiếc máy tập trung vào phương tiện truyền thông khác, MSI Stealth 14 Studio.

Kiểm tra cấu hình hệ thống

Trả lời