blog, Laptop

Laptop chơi game giá rẻ tốt nhất năm 2024

Những laptop chơi game giá rẻ tốt nhất trên thị trường

Máy tính xách tay chơi game giá rẻ phải đạt được điểm hấp dẫn nơi khả năng chi trả đáp ứng khả năng chơi game. Khi chúng ta bắt đầu năm 2024, việc tìm kiếm chiếc máy tính xách tay chơi game giá rẻ tốt nhất có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng các chiến binh đừng sợ! Có những con quái vật giá rẻ ngoài kia đang chờ đợi để giải phóng con người game thủ bên trong bạn. Đừng để mức giá đánh lừa bạn – những cỗ máy này có thể xử lý thế giới VR và các tựa game AAA với độ mượt mà đáng ngạc nhiên. Vì vậy, hãy bỏ qua các thông số kỹ thuật tiêu tốn nhiều tiền và chấp nhận cuộc tranh cãi về ngân sách. Cuộc phiêu lưu chơi game tiếp theo của bạn đang chờ đợi!

Và mặc dù những chiếc máy tính xách tay mới nhất với các thành phần mạnh hơn có thể nằm ngoài ngân sách của bạn, điều đó không có nghĩa là bạn không thể có được một chiếc máy tính xách tay chơi game với thông số kỹ thuật thế hệ mới nhất, vốn vẫn rất mạnh mẽ (với mức giá hợp lý). Nếu bạn không cần một chiếc PC đầy đủ thì một số thiết bị chơi game cầm tay tốt nhất cũng là một lựa chọn thay thế đáng cân nhắc trong tầm giá này.

Chúng tôi đã tổng hợp danh sách các máy tính xách tay chơi game giá rẻ tốt nhất vì chúng tôi biết chơi game là một sở thích đắt tiền. Với tất cả các trò chơi và thiết bị ngoại vi cần xem xét, nó có thể tăng giá rất nhanh. Chúng ta cũng sẽ thấy một số máy tính xách tay chơi game trị giá dưới 1.000 USD ra mắt vào giữa năm nay nhờ sự ra mắt của CPU Intel Core Ultra, chipset tích hợp AI mới của AMD và Qualcomm Elite X rất được mong đợi.

Trong suốt một năm, chúng tôi xem xét hơn 100 máy tính xách tay, bao gồm mọi mức giá và trường hợp sử dụng. Khi nói đến máy tính xách tay chơi game giá rẻ, chúng tôi đánh giá một số tiêu chí, bao gồm chơi game và hiệu suất tổng thể, màn hình, thời lượng pin và tất nhiên là giá trị.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một món quà dành cho game thủ trong cuộc sống của mình hay muốn một phương tiện hợp lý để mang theo khi di chuyển, đây là những máy tính xách tay chơi game giá rẻ tốt nhất dưới 1.000 USD.

1. Dell G5 15 SE (2020)

Hiệu suất tổng thể và phần mềm tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen R7 4800H
  • GPU: AMD Radeon RX 5600M
  • RAM/Bộ nhớ: 16GB/512GB SSD
  • Kích thước/Độ phân giải màn hình: 15,6/1920 x 1080

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất CPU tốt
+ Đồ họa mạnh (so với game bình dân)
+ Thời lượng pin tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Đồ họa trung bình (so với game phổ thông)
– Màn hình 60Hz mờ
– Thiết kế to bự

Dell G5 15 SE (2020) là một máy tính xách tay chơi game phổ thông tuyệt vời nhờ hiệu năng CPU vượt trội, thời lượng pin tuyệt vời và màn hình 15,6 inch sáng sủa. Với bộ xử lý AMD, hệ thống này liên tục đánh bại đối thủ. Máy tính xách tay này còn gây ấn tượng với thời lượng pin kéo dài hơn 7 giờ. Sử dụng card đồ họa AMD có thể tự mình xử lý ngay cả những tựa game AAA đòi hỏi khắt khe nhất và bạn đã có được chứng nhận chiến thắng.

Thêm vào đó, máy tính xách tay này có màn hình sáng và sống động cùng với bàn phím cực kỳ thoải mái. Và chúng tôi là những người hâm mộ lớp sơn bạc óng ánh phủ trên mui xe và cổng kết nối khỏe mạnh, cho phép bạn gắn tất cả các thiết bị ngoại vi cần thiết của mình. Dell G5 15 SE (2020) là một trong những máy tính xách tay chơi game tốt nhất mà bạn có thể nhận được với mức giá.

2. HP Gaming Pavilion 15-dk0046nr

Kết hợp hiệu năng + thời lượng pin tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-9750H 2,6 GHz CPU
  • GPU: GPU Nvidia GeForce GTX 1650 với 4GB VRAM
  • RAM/Bộ nhớ: 12GB/256GB PCIe NVMe M.2 SSD
  • Kích thước/Độ phân giải màn hình: 15,6/1920 x 1080

LÝ DO NÊN MUA

+ Giá cả phải chăng
+ Chơi game chắc chắn và hiệu năng tổng thể
+ Thời lượng pin tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Màn hình hơi mờ

HP Gaming Pavilion 15-dk0046nr là máy tính xách tay chơi game cấp thấp với bộ xử lý Intel Core i7 mạnh mẽ và GPU Nvidia GeForce, với ổ SSD linh hoạt và thời lượng pin tuyệt vời, tất cả được gói gọn trong một thiết kế ấn tượng, khá di động. Sự kết hợp giữa thông số kỹ thuật, sức mạnh và độ bền đã giúp chiếc máy tính xách tay này có một vị trí trong số những chiếc máy tính xách tay chơi game giá rẻ hàng đầu dưới trang 1.000 USD của chúng tôi.

Pavilion 15 không thể bị bỏ quên chỉ vì nó là một hệ thống bình dân. Nó chứa một số thông số kỹ thuật mạnh mẽ, điều đó có nghĩa là máy tính xách tay có thể chơi trò chơi ở tốc độ khung hình tốt. Và với thời lượng pin gần 6 giờ, nó có đủ độ bền. Nó cũng quản lý để luôn mát mẻ, ngay cả khi chơi game. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống cấp thấp mạnh mẽ đáng ngạc nhiên với mức giá hợp lý thì HP Pavilion 15 sẽ đứng đầu danh sách của bạn.

3. Acer Nitro 5

Laptop chơi game có thời lượng pin hơn 11 giờ

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 5-4600H
  • GPU: Nvidia GeForce GTX 1650 với 4GB VRAM
  • RAM/Bộ nhớ: lên đến 8GB/256GB SSD
  • Kích thước/Độ phân giải màn hình: 15,6 inch/1920 x 1080

LÝ DO NÊN MUA

+ Tuổi thọ pin dài
+ Hiệu năng CPU mạnh mẽ
+ Giá cả vô cùng phải chăng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Đồ họa tầm thường
– Màn hình mờ
– Âm thanh hơi đục không trong

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay chơi game với mức giá cực kỳ rẻ, thì không đâu khác ngoài Acer Nitro 5 (AMD, 2020). Với mức giá chỉ dưới 700 USD, Nitro 5 cung cấp thời lượng pin hàng đầu, bộ xử lý AMD Ryzen 5-4600H mạnh mẽ và bàn phím thoải mái. Nhưng điểm nổi bật thực sự của chiếc máy tính xách tay này, giống như hầu hết các máy tính xách tay hiện đại chứa đầy AMD là thời lượng pin. Đồng hồ Nitro 5 hoạt động ở mức 11 giờ 9 phút, thời gian trước đây chưa từng thấy ở một máy tính xách tay chơi game.

Nhờ bộ xử lý AMD, Nitro 5 mang lại hiệu năng vượt trội, đặc biệt đối với một chiếc máy tính xách tay trong tầm giá. GPU Nvidia GTX 1650 có nghĩa là bạn sẽ phải chơi các tựa game AAA của mình ở cài đặt thấp hơn để có được tốc độ khung hình khá. Bạn sẽ phải thực hiện một số thỏa hiệp, chẳng hạn như màn hình mờ, nhưng đối với một hệ thống chơi game dưới 700 USD, thì đó là tạm ổn.

4. Asus TUF Gaming FX705

Hiệu năng mạnh mẽ, hiển thị sống động, giá tốt

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i5-8300H
  • CPU 2,3 GHz: GPU Nvidia GeForce GTX 1050 Ti với 4GB VRAM
  • RAM/Bộ nhớ: SSD PCIe m.2 8GB/128GB với ổ cứng 1TB 7.200 vòng/phút
  • Kích thước/Độ phân giải màn hình: 15,6/1920 x 1080

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình 144 Hz sống động và sắc nét
+ Bàn phím thoải mái
+ Hiệu suất tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Camera kém
– Loa yếu

TUF Gaming FX705 là một lựa chọn tốt cho những ai muốn có một chiếc laptop chơi game cỡ lớn, tầm trung nhưng giá rẻ. Màn hình 17,3 inch, 144 Hz của FX705 sống động và chi tiết, đồng thời CPU Core i7 và GPU GTX 1060 mang lại hiệu năng toàn diện tuyệt vời. Máy tính xách tay này cũng có bàn phím thoải mái với ánh sáng có thể tùy chỉnh, nhiều cổng và thời lượng pin hơn 4 giờ, rất ấn tượng đối với một máy tính xách tay chơi game ở bất kỳ mức giá nào.

Chúng tôi hoàn toàn ấn tượng với màn hình 17,3 inch, 1920 x 1080 của máy tính xách tay với tốc độ làm mới 144Hz. Máy tính xách tay không chỉ mang lại những khung hình cực kỳ mượt mà mà còn sáng và sống động. Thật tuyệt vời khi xem phim và chơi game. Nhìn chung, Asus TUF Gaming FX705 là một máy tính xách tay chơi game tầm trung chắc chắn, mang lại hiệu năng tuyệt vời với mức giá hợp lý.

5. Lenovo IdeaPad Gaming 3

Máy tính xách tay RTX 3050 tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 5 6600H
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 3050 GPU
  • RAM/Bộ nhớ: 8GB với SSD PCIe 256GB
  • Kích thước/Độ phân giải màn hình: 15,6/1920 x 1080

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu năng chơi game ổn định
+ Loa nguyên khối
+ Dưới $800
+ Tuổi thọ pin lâu dài

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Thiếu độ sâu màu gây sốc
– Màn hình có thể sáng hơn
– Hiệu suất trung bình

​​Lenovo IdeaPad Gaming 3 là một máy tính xách tay chơi game bình dân có hiệu năng khá nhờ GPU RTX 3050, nhưng màn hình không đủ sẽ khiến một số người bỏ qua. Nếu bạn không quan tâm đến độ sâu của màu sắc hoặc độ sáng của màn hình thì đây là chiếc máy tính xách tay dành cho bạn, đặc biệt nếu bạn sẵn sàng chơi game ở cài đặt đồ họa trung bình.

Nếu điều đó nghe có vẻ khắc nghiệt, hãy nhớ rằng nó có giá dưới 800 đô la, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn hợp lý cho những ai muốn tiết kiệm tiền của mình trước hết. Tuy nhiên, số tiền bạn tiết kiệm được cũng là lý do tại sao IdeaPad Gaming 3 gần như là hiện thân của “máy tính xách tay chơi game bình dân” về mọi mặt, vì bạn đang phải hy sinh về hiệu suất và độ trung thực của hình ảnh. Tuy nhiên, ít nhất thì loa cũng sắc nét một cách đáng ngạc nhiên và thời lượng pin lâu hơn một chút so với đối thủ.

CÁCH CHỌN MỘT TRONG NHỮNG LAPTOP CHƠI GAME GIÁ RẺ TỐT NHẤT

Khi mua một chiếc máy tính xách tay chơi game, có rất nhiều điều cần cân nhắc. Để giúp bạn chọn một hệ thống, dưới đây là năm điểm chính cần lưu ý khi chọn hệ thống.

Ngân sách: Số tiền bạn nhận được

Bạn có thể tìm thấy máy tính xách tay chơi game rẻ tiền tốt với giá dưới 1.000 USD. Tuy nhiên, những chiếc máy tính xách tay chơi game phổ thông mạnh mẽ hơn thường có giá từ 1.500 USD đến 2.000 USD. Các hệ thống cao cấp thường có giá hơn 2.000 USD và đi kèm với một loạt các tính năng mạnh mẽ như thông số kỹ thuật mạnh mẽ và phần mềm lừa đảo.

Kích thước màn hình: 15 inch là phù hợp

Ngày nay, rất hiếm khi bạn tìm thấy một chiếc máy tính xách tay chơi game 13 hoặc 14 inch vì viền nhỏ hơn và khung nhẹ hơn đã mở đường cho những chiếc máy tính xách tay chơi game mỏng và nhẹ. Điều đó có nghĩa là thời kỳ mà những chiếc máy tính xách tay 15,6 inch cồng kềnh gây căng thẳng cho lưng của bạn đã (gần như) đã qua.

Từ đó, bạn có các sản phẩm thay thế máy tính để bàn 17,3 inch giống như các sản phẩm nhỏ hơn của chúng đang trở nên siêu mảnh dẻ. Nhưng vẫn có những gã khổng lồ không tiết kiệm thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, với trọng lượng lên tới 8 pound, những chiếc máy to lớn này được tạo ra để dành cho trạm chơi game tại nhà của bạn.

Độ phân giải màn hình: 1080p cho tốc độ làm mới cao, 4K cho chi tiết

Khi nói đến màn hình máy tính xách tay chơi game, bạn muốn đạt được sự cân bằng giữa tốc độ khung hình và tính thẩm mỹ. Và nếu bạn đang dự định có được thời lượng pin thực sự cho hệ thống di động thì cũng đáng được cân nhắc. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra hệ thống có độ phân giải 1080p. Các nhà sản xuất tấm nền hiện đang cung cấp màn hình có tốc độ làm mới cao, đứng đầu ở tần số 360Hz với tốc độ phản hồi 3 mili giây. Nhưng đừng tính đến màn hình 4K vì chúng ta bắt đầu thấy máy tính xách tay có màn hình 4K với tần số quét 120Hz. Hãy nhớ rằng máy tính xách tay có độ phân giải thấp hơn thường có thời lượng pin dài hơn.

Tốc độ làm mới: 120Hz là điểm tuyệt vời

Tùy thuộc vào loại trò chơi bạn đang chơi, đặc biệt là game bắn súng góc nhìn thứ nhất và MOBA, bạn sẽ chọn bất kỳ thứ gì có thể nâng cao độ chính xác. Đáng ngạc nhiên là tốc độ làm mới của màn hình càng cao thì ảnh của bạn càng chính xác. Đó là hiện tượng mà chúng tôi đã trải nghiệm trực tiếp trong nhiều bản demo. Và mặc dù 60Hz ở mức khá, nhưng hiện tại, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào tấm nền có tốc độ làm mới ít nhất là 120Hz.

Intel hay AMD?

Một vài năm trước, câu trả lời cho câu hỏi này chắc chắn là Intel. Nhưng AMD đã có sự trở lại đầy ấn tượng với CPU Ryzen mới, mang lại hiệu suất tổng thể tuyệt vời. Nhờ kiến trúc trong các chip Ryzen mới, chúng có khả năng tiết kiệm điện năng siêu cao mà không làm giảm năng suất. Các CPU dòng AMD 5000 liên tục gây ấn tượng về hiệu năng so với thời lượng pin.

Không chịu thua kém, chip thế hệ thứ 11 của Intel không có gì đáng chê trách. Các nhà sản xuất máy tính xách tay đã bắt đầu tung ra các hệ thống với chip Tiger Lake dòng H thế hệ thứ 11 của Intel. Các chip 10 nanomet cực kỳ mạnh mẽ nhưng vẫn ở mức thấp so với CPU dòng HK có thể ép xung, sắp ra mắt. Tại sao bạn lại muốn đầu tư vào một bộ xử lý có thể ép xung, vì chỉ cần chạm vào nút, bạn có thể khai thác nhiều năng lượng hơn từ hệ thống. Nó rất hữu ích khi bạn đang thực hiện đa nhiệm hoặc chơi một trò chơi thực sự đòi hỏi khắt khe.

Tuổi thọ pin: Ít nhất 4,5 giờ

Trừ khi được cắm điện, thời lượng pin của laptop chơi game có xu hướng rất ngắn, đặc biệt là khi chơi game. Tuy nhiên, tuổi thọ pin của máy tính xách tay chơi game đã tăng lên trong những năm qua. Nhiều đến mức bất cứ điều gì dưới 4,5 giờ đều được coi là dưới mức trung bình. Nhưng chúng tôi vừa xem xét chiếc máy tính xách tay chơi game đầu tiên có giá trị hai chữ số. Với kết quả như vậy, chúng tôi hy vọng máy tính xách tay chơi game sẽ sớm sánh ngang với các máy tính xách tay không chơi game. Máy tính xách tay chơi game tiết kiệm điện nhất của chúng tôi đã chạy được hơn 11 giờ và nằm trên trang máy tính xách tay có tuổi thọ cao nhất của chúng tôi.

Thông số kỹ thuật: 1080p / Core i5 / 16GB là lựa chọn tốt nhất

Bạn có thể dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật, nhưng đây là những thành phần chính cần suy nghĩ. Nếu bạn chỉ muốn hiệu năng chính thực sự tốt, hãy chọn CPU Core i5, RAM 16 GB, ổ SSD 512 GB và màn hình 1080p.

CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA LAPTOP CHƠI GAME GIÁ RẺ TỐT NHẤT

Chúng tôi đưa từng máy tính xách tay vào thử nghiệm điểm chuẩn rộng rãi — cả tổng hợp và thực tế — trước khi chúng đến tay những người đánh giá của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá từng khía cạnh của máy tính xách tay, bao gồm hiệu suất, thời lượng pin, màn hình, loa và quản lý nhiệt.

Trong thử nghiệm điểm chuẩn của chúng tôi, chúng tôi sử dụng máy đo màu Klein K10 để phát hiện độ sáng và gam màu sRGB của màn hình máy tính xách tay. Để kiểm tra hiệu năng, chúng tôi chạy máy tính xách tay thông qua một loạt các điểm chuẩn, bao gồm các bài kiểm tra đồ họa chuyên nghiệp Geekbench 4.3 và 5.0 và 3DMark.

Để xác định hiệu suất trong thế giới thực, chúng tôi giao nhiệm vụ cho máy tính xách tay chuyển đổi video 4K thành độ phân giải 1080p và sao chép tệp đa phương tiện 4,97GB. Thử nghiệm đồ họa trong thế giới thực của chúng tôi là điểm chuẩn Dirt 3 với cài đặt trung bình ở độ phân giải 1080p.

Chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra nhiệt độ bằng cách phát video toàn màn hình dài 15 phút và đo nhiệt độ ở các khu vực khác nhau của máy tính xách tay. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bài kiểm tra pin của chúng tôi bao gồm lướt web liên tục qua Wi-Fi ở độ sáng 150 nits. Đối với MacBook và máy tính xách tay Windows 10 cao cấp, thời gian chạy trên 9 giờ được coi là kết quả tốt trong khi máy tính xách tay chơi game và máy trạm có thể duy trì hoạt động lâu hơn 5 giờ đáng được khen ngợi.

Những thử nghiệm này được bổ sung bằng thử nghiệm thực hành rộng rãi từ những người đánh giá của chúng tôi, những người phê bình mọi thứ từ vật liệu của máy tính xách tay cho đến cảm giác trên bàn di chuột của nó.

Trên đây là tổng hợp những mẫu laptop gaming giá rẻ, giúp bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp với ngân sách của bạn!

Trả lời