blog

Tin đồn về Nintendo Switch 2: Giá, ngày phát hành, các trò chơi có thể có và hơn thế nữa

Mọi thứ chúng ta biết về tin đồn sắp ra mắt Nintendo Switch 2

Đã sáu năm kể từ khi Switch ban đầu được phát hành và hai năm kể từ khi mẫu OLED ra mắt. Nói rằng người hâm mộ Nintendo đã sẵn sàng cho một bảng điều khiển mới là một cách đánh giá thấp và sự phấn khích này chỉ được thúc đẩy bởi hàng loạt tin đồn liên tục xung quanh Switch 2, cái tên mà các phương tiện truyền thông đã tạm thời đặt cho bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của Nintendo.

Switch 2 được nhiều người cho là một bản nâng cấp của Switch hiện tại chứ không phải là một thiết kế bảng điều khiển mới hoàn toàn. Nó trở thành máy chơi game bán chạy thứ ba mọi thời đại, sau PlayStation 2 và Nintendo DS, đồng thời là máy chơi game lai thành công đầu tiên, vậy tại sao Nintendo lại gây rối với một điều tốt?

Cho đến nay, Nintendo vẫn chưa nói bất cứ điều gì về người kế nhiệm của Switch, vì vậy tất cả thông tin chúng tôi hiện có về bảng điều khiển thế hệ tiếp theo này đều đến từ những lời khuyên và rò rỉ đáng tin cậy. Như đã nói, đây là tất cả những gì chúng ta đã biết cho đến nay về Switch 2 hoặc bất cứ điều gì Nintendo đặt tên cho bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của mình.

Ngày phát hành và giá

Giống như bất kỳ bảng điều khiển tiềm năng nào, chúng tôi không thể biết ngày phát hành của nó cho đến khi chính công ty công bố ngày ra mắt chính thức. Tuy nhiên, những tin đồn gần đây cho thấy thời điểm phát hành có thể là vào mùa thu năm 2024, cùng thời điểm chúng tôi kỳ vọng PS5 Pro có khả năng ra mắt.

Dự đoán tốt nhất mà chúng tôi có về ngày phát hành của Switch 2 là nhờ sự kết hợp giữa các thông tin rò rỉ từ thông cáo báo chí của Altec Lansing và một người rò rỉ tên là SoldierDelta. Thông cáo báo chí đề cập đến tháng 9 năm 2024 là ngày phát hành Nintendo Switch 2 như một phần trong thông báo về GameShark AI. Phần thứ hai đến thông qua Discord, nơi SoldierDelta chia sẻ rằng Switch 2, có tên mã nội bộ là “NG”, có thể đến vào ngày 24 tháng 9 năm 2024. Giả sử, một trình giữ chỗ phát hành phụ cho tháng 11 năm 2024 cũng tồn tại nếu ngày 24 tháng 9 kết thúc quá tham vọng.

Trong khi hầu hết các tin đồn và người mách nước dường như đều đồng ý rằng mùa thu năm 2024 là thời điểm có khả năng phát hành Switch 2 nhất, nhưng vẫn có một số tin đồn cho thấy thời điểm phát hành vào đầu năm 2024. Một bài báo từ công ty nghiên cứu TechInsights dường như cho rằng ngày phát hành vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2024 có thể xảy ra và một báo cáo từ trang đầu tư Trung Quốc MoneyDJ dự đoán doanh số bán hàng sẽ tăng lên từ việc ra mắt phiên bản kế nhiệm Switch vào quý đầu tiên của năm 2024.

SoldierDelta cũng chia sẻ giá phát hành có thể có trong cùng một thông báo trên Discord như dự đoán ngày phát hành. Họ cho biết có hai mẫu máy chơi game thế hệ tiếp theo này, một mẫu tiêu chuẩn với giá 449 USD và một tùy chọn kỹ thuật số với giá 400 USD (hoặc nhiều khả năng là 399 USD). Nếu tin đồn này là sự thật, bảng điều khiển thế hệ tiếp theo này sẽ là bảng điều khiển đầu tiên của Nintendo được phát hành dưới dạng thiết bị chỉ dành cho kỹ thuật số.

Xem xét công tắc ban đầu được bán lẻ với giá 299 USD và mẫu OLED được bán lẻ với giá 349 USD, ước tính mức giá này dường như không quá khó xảy ra. Nếu Switch 2 nhận được bản nâng cấp màn hình OLED cũng như cải tiến về thông số kỹ thuật bên trong, thì việc tăng giá 100 USD có vẻ là hợp lý, nhưng chúng ta chỉ có thể đoán ngay bây giờ.

Màn hình và thông số kỹ thuật khác

Với mức độ thành công của màn hình Switch OLED, bạn có thể nghĩ rằng Nintendo sẽ trang bị cho bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của mình một màn hình OLED, thậm chí có thể có tốc độ làm mới cao hơn. Tuy nhiên, có vẻ như công ty có thể lựa chọn màn hình LCD (mặc dù màn hình 8 inch lớn hơn) để giảm chi phí, theo chuyên gia chơi game NateTheHate. Những tin đồn về màn hình LCD này đã được Andy Robinson chứng thực thêm tại Video Games Chronicle.

Máy chơi game Nintendo luôn có giá cả phải chăng so với máy chơi game của Sony và Microsoft, vì vậy thật không may khi Switch thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt với màn hình LCD. Sau một thời gian nữa, hoặc thậm chí là khi ra mắt, có thể sẽ có một mẫu máy đắt tiền hơn với màn hình OLED dành cho những người sẵn sàng trả tiền để nâng cấp màn hình. Cho dù Switch 2 ra mắt với màn hình LCD hay OLED, chúng tôi chỉ hy vọng nó sẽ được tăng tốc độ làm mới lên 120Hz từ 60Hz.

Switch ban đầu và mẫu OLED nâng cấp đều có bộ xử lý Nvidia Custom Tegra và có khả năng Nintendo sẽ đi theo xu hướng này trong Switch 2. Mặc dù chưa có gì được xác nhận nhưng một tin đồn qua Eurogamer cho thấy Nintendo có thể nhận được một biến thể tùy chỉnh của Switch 2. Bộ xử lý T234 bị rò rỉ của Nvidia.

Theo tin đồn về hệ thống trên chip này, bộ xử lý T239 dựa trên “cụm CPU ARM A78C [octa-core], kết hợp với một đơn vị đồ họa tùy chỉnh dựa trên kiến trúc Ampere RTX 30-series của Nvidia.” Mặc dù không thể đoán được sức mạnh hoặc tốc độ xung nhịp của chip, nhưng chúng tôi có ý tưởng rằng Switch 2 có thể sánh ngang với hiệu suất của Xbox One và PlayStation 4, nhờ các email năm 2022 giữa các giám đốc điều hành của Activision Blizzard (thông qua Nhà phát triển trò chơi).

Cũng có tin đồn cho thấy bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của Nintendo có thể có chip đồng xử lý giúp tăng công suất và đầu ra video khi bảng điều khiển được gắn vào đế và kết nối với TV 4K. Sau đó, bộ nhớ tích hợp hiện có cho Switch và Switch OLED lần lượt là 32GB và 64GB, và những tin đồn hiện tại gợi ý rằng Switch 2 có thể có 512GB dung lượng lưu trữ tích hợp.

Đặc trưng

Chúng tôi chưa nghe thấy nhiều tin đồn về các tính năng có thể có của Switch 2, như thiết kế, thời lượng pin, loa hoặc cảm biến tích hợp. Tuy nhiên, đây là một phỏng đoán có căn cứ về những gì chúng ta có thể thấy.

Trước đây, Nintendo chủ yếu thích thay đổi thiết kế giữa các máy chơi game, nhưng với việc Switch là máy chơi game bán chạy thứ ba mọi thời đại, họ có thể sẽ giữ nguyên thiết kế tương tự như Switch ban đầu. Nếu tin đồn rằng Switch 2 có thể có màn hình 8 inch lớn hơn là sự thật thì chúng tôi hy vọng thiết kế Joy-Con sẽ tiện dụng hơn cho các phiên cầm tay dài.

Chúng tôi cũng mong muốn thấy thỏa thuận Joy-Cons được nâng cấp để giải quyết các vấn đề trôi dạt hiện tại. Một cặp Joy-Cons trị giá 80 đô la cuối cùng không thể sử dụng được do bị trôi là lời phàn nàn phổ biến của người dùng Switch và hy vọng rằng Nintendo đã đưa ra giải pháp trong sáu năm qua.

Ước tính thời lượng pin hiện tại trên cả Switch gốc và Switch OLED là 4,5 đến 9 giờ. Đối với các trò chơi đòi hỏi khắt khe hơn, như Breath of the Wild, thường phải mất khoảng 4,5 giờ cho một lần sạc, ngay cả khi độ sáng màn hình giảm hoàn toàn. Với các bộ phận bên trong mạnh mẽ hơn, chúng tôi mong đợi một viên pin lớn hơn, nhưng hy vọng rằng viên pin này cũng đủ lớn để tăng tuổi thọ pin ước tính hiện tại.

Không có tin đồn nào đề cập đến khả năng kết nối có thể có trong Switch 2, nhưng để phát trực tuyến hoặc tải xuống trò chơi nhanh hơn, chúng tôi rất muốn thấy sự chuyển đổi từ Wi-Fi 5 sang Wi-Fi 6. Tương tự, các mẫu Switch hiện tại hỗ trợ Bluetooth 4.1 và chúng tôi Chúng tôi hy vọng bảng điều khiển thế hệ tiếp theo sẽ hỗ trợ Bluetooth 5.1.

Cuối cùng, có câu hỏi hóc búa về khả năng tương thích ngược. Một số tin đồn cho rằng bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của Nintendo sẽ không tương thích ngược với Switch, trong khi nhiều người khác cho rằng việc không xây dựng Switch 2 để hỗ trợ khả năng tương thích ngược sẽ là một quyết định bất lợi, vô nghĩa của Nintendo.

Trong một cuộc thảo luận trên Reddit về khả năng tương thích ngược trên Switch 2, người dùng Sentinel10 đã viết “Với việc chủ tịch Nintendo đã tuyên bố rằng họ cần một quá trình chuyển đổi suôn sẻ sang bất kỳ điều gì tiếp theo, tôi muốn nói rằng khả năng ngược lại được đảm bảo ít nhất 90%.”

Ít nhất một trường hợp chủ tịch của Nintendo nói rằng điều này là tại buổi hỏi đáp của nhà đầu tư (thông qua Ars Technica), nơi ông nói “đối với việc chuyển đổi từ Nintendo Switch sang máy thế hệ tiếp theo, chúng tôi muốn làm nhiều nhất có thể để diễn ra suôn sẻ.” chuyển đổi khách hàng của chúng tôi trong khi sử dụng Tài khoản Nintendo.”

Ít nhất, câu trích dẫn này ngụ ý khả năng tương thích ngược đối với các trò chơi kỹ thuật số. Và nếu Switch 2 thực sự là một bản nâng cấp từ Switch ban đầu chứ không phải một bảng điều khiển hoàn toàn mới, thì có vẻ như đó không phải là một quyết định thông minh của Nintendo khi cấm người dùng Switch 2 mang theo thẻ trò chơi Switch cũ của họ khi họ nâng cấp.

Tất nhiên, các quyết định kinh doanh không phải lúc nào cũng được đưa ra vì sự thuận tiện của người dùng cuối, vì vậy chúng tôi có thể sai khi cho rằng Switch 2 tương thích ngược với các trò chơi Switch. Nhưng cho đến khi chúng ta nghe thấy điều ngược lại, chúng ta vẫn còn hy vọng.

Trò chơi

Có rất nhiều trò chơi được đồn đại dành cho hệ máy console thế hệ tiếp theo của Nintendo, nhưng tất cả đều chủ yếu đến từ một người mách nước, người có tên là Zippo trên mạng. Zippo chỉ nổi tiếng với những thông tin rò rỉ chính xác của Nintendo, vì vậy hãy coi nhẹ tất cả những điều này.

Zippo đã dự đoán về một tựa Mario mới, nói rằng “một chú chim nhỏ đã nói với tôi rằng một tựa Mario chính hoàn toàn mới đang được phát triển cho hệ máy tiếp theo của Nintendo sẽ sử dụng Unreal Engine 4.” Bởi vì gần như chắc chắn rằng Nintendo sẽ phát hành một trò chơi Mario mới cho bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của mình, phần hấp dẫn của tin đồn này là trò chơi có thể sử dụng Unreal Engine 4. Với mức độ thành công của Super Mario Odyssey trên Switch ban đầu thì không phải vậy. thật điên rồ khi nghĩ rằng có thể có Odyssey 2 đang được thực hiện cho Switch 2.

Một số trò chơi khác mà Zippo đang mong đợi bao gồm tựa game 2D Donkey Kong mới, trò chơi Monster Hunter mới, có thể có bản chuyển thể Final Fantasy 7 Remake và Rebirth, trò chơi Super Monkey Ball mới, trò chơi Pokémon mới và có thể là trò chơi Far Cry thứ bảy. . Không có dự đoán nào trong số này có vẻ quá đúng, nhưng không có dự đoán nào được Nintendo xác nhận.

Mario Kart 8 Deluxe đã được phát hành cùng với Switch vào năm 2017 và Mario Kart 8 ban đầu đã được phát hành gần 10 năm trước vào năm 2014. Đã đến lúc có một trò chơi Mario Kart mới và thật tuyệt khi thấy Mario Kart 9 ra mắt trên Nintendo bảng điều khiển thế hệ tiếp theo. Tương tự, với phần cứng nâng cao, chúng tôi rất muốn thấy Baldur’s Gate 3 cũng xuất hiện trên Switch 2.

Một loạt trò chơi khác có thể xuất hiện trên Switch 2 là Bayonetta Trilogy, như tin đồn gần đây. Mặc dù không phải là phần thứ tư (được đánh số) trong loạt phim, nhưng bộ ba phim được làm lại sẽ mở đường cho tựa phim thứ tư tiếp theo sử dụng hoàn toàn phần cứng mới có sẵn.

Quan điểm

Mặc dù chúng tôi sẽ không biết bất cứ điều gì chắc chắn cho đến khi chúng tôi nhận được thông tin trực tiếp từ Nintendo, nhưng rất có thể Switch 2 có thể ra mắt vào năm 2024. Thường có 5 đến 6 năm giữa các lần ra mắt bảng điều khiển Nintendo, vì vậy chúng tôi sắp có một cái mới.

Với thành công của Switch ban đầu, rất có thể Nintendo sẽ chỉ nâng cấp mẫu console lai hiện có thay vì thay thế hoàn toàn bằng console mới. Một bản dựng tương tự và sự ra mắt gần đây của The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom rất được mong đợi khiến chúng tôi nghĩ rằng bảng điều khiển thế hệ tiếp theo này cũng có thể tương thích ngược.

Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta nghe được thông tin chi tiết về Switch 2 (hoặc Switch NG, bất kể Nintendo chọn gọi nó là gì) tại Nintendo Direct tiếp theo, điều mà hầu hết mọi người dường như nghĩ rằng sẽ diễn ra vào tháng Hai. Cho đến lúc đó, chúng tôi sẽ tiếp tục chơi trò chơi trên Switch OLED và ngồi chờ trên ghế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *