blog, Laptop

Đánh giá Acer Swift Go 14 (2024) ​

Màn trình diễn thứ hai của Intel Core Ultra là một thiết bị siêu di động

Swift Go 14 của Acer (có giá khởi điểm 849,99 USD; 999,99 USD khi được thử nghiệm) là một trong những máy tính xách tay siêu di động đầu tiên có bộ xử lý Core Ultra “Meteor Lake” mới của Intel có mặt trong PC Labs. Nó mang lại hiệu suất tuyệt vời, đặc biệt là về mặt đồ họa với GPU tích hợp Arc mới. Chúng tôi cũng đánh giá cao nó nhờ khung nhôm, màn hình cảm ứng sáng và bàn phím được cải tiến nhiều, nhưng tiếng ồn đáng chú ý của quạt sẽ gây cản trở cho mọi thứ, cùng với loa yếu và phần mềm bloatware quá mức. Thiết bị siêu di động hàng đầu của chúng tôi đối với hầu hết người mua vẫn là Asus Zenbook 14 OLED, nhưng chiếc Acer này vẫn đáng để xem xét nhờ sức mạnh xử lý trên mức trung bình được cung cấp bởi chip Intel mới.

Ưu điểm

  • Hiệu suất ấn tượng
  • Màn hình sáng
  • Bàn phím thoải mái
  • Khung nhôm
  • Kết nối và webcam tốt

Nhược điểm

  • Tiếng ồn của quạt liên tục
  • Loa yếu
  • Rất nhiều bloatware

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Laptop ClassUltraportable
ProcessorIntel Core Ultra 7 155H
Processor Speed1.4 GHz
RAM (as Tested)16 GB
Boot Drive TypeSSD
Boot Drive Capacity (as Tested)1 TB
Screen Size14 inches
Native Display Resolution1920 by 1200
Touch Screen
Panel TechnologyIPS
Variable Refresh SupportNone
Screen Refresh Rate60 Hz
Graphics ProcessorIntel Arc Graphics
Wireless Networking802.11ax, Bluetooth 5.3
Dimensions (HWD)0.59 by 12.32 by 8.58 inches
Weight2.91 lbs
Operating SystemWindows 11 Home
Tested Battery Life (Hours:Minutes)11:37

Swift Go 14 của Acer (có giá khởi điểm 849,99 USD; 999,99 USD khi được thử nghiệm) là một trong những máy tính xách tay siêu di động đầu tiên có bộ xử lý Core Ultra “Meteor Lake” mới của Intel có mặt trong PC Labs. Nó mang lại hiệu suất tuyệt vời, đặc biệt là về mặt đồ họa với GPU tích hợp Arc mới. Chúng tôi cũng đánh giá cao nó nhờ khung nhôm, màn hình cảm ứng sáng và bàn phím được cải tiến nhiều, nhưng tiếng ồn đáng chú ý của quạt sẽ gây cản trở cho mọi thứ, cùng với loa yếu và phần mềm bloatware quá mức. Thiết bị siêu di động hàng đầu của chúng tôi đối với hầu hết người mua vẫn là Asus Zenbook 14 OLED, nhưng chiếc Acer này vẫn đáng để xem xét nhờ sức mạnh xử lý trên mức trung bình được cung cấp bởi chip Intel mới.

Thiết kế: Khung gầm được làm mới và cải tiến

Swift Go 14 được thấy ở đây là thiết kế lại của mẫu năm 2023. Nó vẫn có màn hình 14 inch, tỷ lệ 16:10 và có cùng kích thước (rộng 12,3 inch x sâu 8,6 inch), nhưng mỏng hơn đáng kể, ở mức 0,59 so với 0,73 inch. Chiếc váy có trọng lượng nặng 2,9 pound dưới ngưỡng siêu di động nặng 3 pound. Cả HP Pavilion 14 Plus (0,74 x 12,4 x 8,9 inch; 3,04 pound) cũng như Asus Zenbook 14 OLED (0,67 x 12,34 x 8,69 inch; 3,06 pound) đều không giống nhau.

Thiết kế màu đen và bạc của Acer sang trọng theo kiểu chung chung, không thử bất cứ điều gì mới mẻ hay mới lạ. Khung xe được làm tốt và khá chắc chắn; nó chống lại nỗ lực của tôi nhằm tạo ra sự uốn cong bằng cách ấn vào bề mặt của nó và vặn các góc. Nắp máy cũng cứng cáp và có thể mở bằng một tay, một chi tiết mà tôi luôn đánh giá cao.

Việc mở nắp sẽ nâng khung máy lên, cải thiện luồng không khí và làm bàn phím hơi nghiêng. Phản hồi nhanh, hấp dẫn của bàn phím và đèn nền màu trắng hiệu quả giúp việc gõ phím trở nên thú vị. Đó là một cải tiến lớn so với mô hình năm 2023. Tôi đã đạt được thành tích gần như tốt nhất của mình trong bài kiểm tra đánh máy MonkeyType, đạt 115 từ mỗi phút với độ chính xác 100% trong lần thử đầu tiên. Khiếu nại duy nhất của tôi là cụm phím mũi tên không trực quan, ép các phím lên xuống có chiều cao bằng một nửa giữa các phím trái và phải kích thước đầy đủ.

Acer này cũng có một bàn di chuột khá, có kích thước hợp lý so với màn hình và có bề mặt mịn rất thích thú. Tuy nhiên, tôi ước những cú nhấp chuột vật lý của nó ít nghe thấy hơn.

Sử dụng Acer Swift Go 14: Màn hình, cổng và tính năng

Swift Go 14 đi kèm với màn hình cảm ứng IPS 1.920 x 1.200 pixel trên model của tôi hoặc màn hình OLED 2.880 x 1.800 pixel. Cái sau có nhiều màu sắc hơn và hiển thị hình ảnh đẹp hơn nhưng không hỗ trợ cảm ứng. Tôi nhận thấy mình thường xuyên sử dụng thao tác chạm để cuộn bằng ngón tay cái hoặc đơn giản là để điều hướng, vì vậy tôi rất ngần ngại khi từ bỏ nó. Màn hình IPS cũng có lớp phủ mờ chống phản chiếu, trong khi bề mặt bóng của màn hình OLED dễ bị phản chiếu.

Tôi nhận thấy màn hình IPS có hình ảnh đẹp nhất khi xem đoạn giới thiệu Dune: Part Two trên YouTube, hiển thị độ tương phản cao trong các cảnh tối và độ sáng mạnh trong môi trường sa mạc. Độ sáng gần như quá lớn nên tôi có xu hướng sử dụng ở mức 60%. Độ bão hòa có vẻ vừa đủ—đôi mắt xanh trong các nhân vật của Dune nổi bật—nhưng màu sắc không nổi bật nhiều như với OLED.

Thật không may, khi xem Dune đã tiết lộ rằng loa của Swift là một sự thất vọng nghiêm trọng: Chúng nhỏ, căng và thiếu âm lượng ngay cả khi có sự trợ giúp của ứng dụng âm thanh DTS đi kèm (và gần như vô vọng nếu không có nó). Ưu điểm là Acer bao gồm giấy phép tai nghe DTS: X có thể nâng cao khả năng nghe bằng tai nghe của bạn.

Đối với các cổng, Swift có giắc âm thanh, cổng USB 3.2 Loại A, đầu đọc thẻ MicroSD và khe khóa cáp kiểu Kensington ở cạnh phải. Tôi coi tính năng thứ hai là cần thiết trên một thiết bị siêu di động để nó có thể được bảo mật ở nơi công cộng hoặc ký túc xá đại học. Trong khi đó, cạnh đối diện có cặp cổng Thunderbolt 4, đầu ra video HDMI 2.1 và một cổng USB 3.2 Type-A khác. Có một đầu ra video chuyên dụng và hai kết nối USB Loại A trên một thiết bị siêu di động là một điều xa xỉ.

Webcam 1440p của Swift là bản nâng cấp trên 1080p và có hình ảnh sắc nét, đủ ánh sáng. Bộ xử lý Intel (NPU) tích hợp của Core Ultra dành cho các tác vụ AI cục bộ hỗ trợ các hiệu ứng Windows Studio, chẳng hạn như làm mờ hậu cảnh và hiệu chỉnh ánh mắt. Camera không hỗ trợ hồng ngoại để đăng nhập bằng khuôn mặt Windows Hello, nhưng bạn sẽ tìm thấy cảm biến vân tay được tích hợp trong nút nguồn.

Acer hỗ trợ Swift Go 14 với bảo hành một năm. Tôi rất thất vọng khi tìm thấy quá nhiều phần mềm không mong muốn và các bản dùng thử miễn phí trên máy, bao gồm các trò chơi phô trương, các ứng dụng chỉ là quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ cũng như khuyến mãi Dropbox. AcerSense là phần mềm hữu ích nhất, cung cấp các bản cập nhật hệ thống, kiểm tra sức khỏe và cài đặt hệ thống. Nó cũng bao gồm các cấu hình màu màn hình, bộ giảm ánh sáng xanh và bộ giới hạn sạc pin để cải thiện tuổi thọ của pin.

Thử nghiệm Acer Swift Go 14: ‘Meteor Lake’

Swift Go 14 trị giá 999,99 USD của chúng tôi từ cửa hàng Acer có bộ xử lý Intel Core Ultra 7 155H (tổng cộng 16 lõi, Turbo 4,8 GHz, công suất cơ bản 28 watt), đồ họa tích hợp Intel Arc, RAM LPDDR5 16 GB không thể nâng cấp, ổ SSD 1TB, Windows 11 Home và Wi-Fi 6E với Bluetooth 5.3. Máy tính xách tay này cũng có sẵn màn hình OLED với cùng mức giá mặc dù dung lượng lưu trữ chỉ bằng một nửa (512GB). Model cơ bản trị giá 849,99 USD cũng có màn hình OLED nhưng chuyển sang chip Core Ultra 5.

Trước khi nói đến các máy tính xách tay cạnh tranh, tôi thông cảm với người tiêu dùng hàng ngày về những thay đổi đặt tên của Intel cho bộ xử lý Meteor Lake/Core Ultra. Để đơn giản hóa chúng nhằm phục vụ cho bài đánh giá này, Core Ultra 7 nằm cùng cấp với Core i7 sắp ra mắt và vẫn cạnh tranh với AMD’s Ryzen 7.

Swift Go 14 dường như có giá hợp lý; HP Pavilion Plus 14 có xu hướng dao động trong khoảng 1.000 USD – tại thời điểm viết bài là 949,99 USD với màn hình OLED và Core i5. Trong khi đó, Dell XPS 13 Plus đắt hơn nhiều, có giá 1.499 USD với Core i7 và ổ SSD 512 GB.

Để so sánh điểm chuẩn, tôi đã tập hợp Asus Zenbook 14 OLED và HP Pavilion Plus 14 hỗ trợ AMD Ryzen U-class cùng với hai máy tính xách tay Intel Core i7-1360P (tiền thân trực tiếp nhất của Core Ultra 7 155H 28W): Khung 13 và XPS 13 Plus.

Một lưu ý nữa trước khi chúng ta đi đến các con số: Người hâm mộ của Swift Go 14 đã tự nói lên trong suốt quá trình thử nghiệm. Chúng dường như không bao giờ tắt trừ khi tôi để máy tính xách tay một mình và màn hình tối đi và nhanh chóng bật lên khi tôi bắt đầu duyệt internet. Đường cong quạt ít hung hãn hơn sẽ được đánh giá cao. Ít nhất thì khung nhôm vẫn mát nên tiếng ồn không phải là vô ích.

Kiểm tra cấu hình hệ thống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *