blog, Laptop

Đánh giá Chromebook của Lenovo IdeaPad Duet 5

Một trong những chiếc Chromebook tốt nhất từng trở nên tốt hơn

Mặc dù không phải là Chromebook mạnh nhất trên thị trường, nhưng Lenovo IdeaPad Duet 5 Chromebook vẫn có sức mạnh vượt trội với thời lượng pin vượt trội, màn hình tuyệt đẹp và kiểu dáng mới cải tiến so với mẫu năm ngoái – miễn là bạn đang tìm kiếm laptop hơn là máy tính bảng.

Ưu điểm

+ Màn hình tuyệt đẹp
+ Thời lượng pin ấn tượng
+ Hiệu suất đáng nể
+ Bàn phím lớn hơn

Nhược điểm

– Bàn phím mỏng manh
– Chân đế khó
– Không bao gồm bút cảm ứng
– Không tuyệt vời như một chiếc máy tính bảng

​Đánh giá hai phút

Lenovo IdeaPad Duet 5 Chromebook vẫn là một trong những máy tính xách tay tốt nhất (và chắc chắn là Chromebook tốt nhất) mà bạn có thể mua, ngay cả khi nó đã ra mắt được 3 năm. Nó vẫn mang lại trải nghiệm cao cấp mà nhiều Chromebook không thể sánh được – đặc biệt là nhờ màn hình OLED tuyệt đẹp, khiến các máy tính xách tay đắt tiền hơn phải xấu hổ.

Vì Chromebook không cần nhiều năng lượng để chạy nên chúng không bị lão hóa nhanh như máy tính xách tay Windows 11 và điều đó đặc biệt đúng với Chromebook Lenovo IdeaPad Duet 5, được ra mắt với thông số kỹ thuật cực kỳ mạnh mẽ dành cho Chromebook, bao gồm 8GB RAM , chip Qualcomm Snapdragon 7c Gen2 và hỗ trợ Wi-Fi 6. Điều này khiến nó trở thành một thiết bị hoạt động xuất sắc khi ra mắt vào năm 2021 và điều đó vẫn đúng cho đến ngày nay.

Với đường chéo 13,3 inch, bàn phím của Duet 5 Chromebook giống nhiều hơn với bàn phím trên Ultrabook, vẫn không có bàn phím rộng rãi nhất nhưng vẫn dễ tiếp cận hơn nhiều và có bàn phím thoải mái hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, Chromebook IdeaPad Duet của Lenovo.

BẢNG THÔNG SỐ

Dưới đây là cấu hình Chromebook Lenovo IdeaPad Duet 5 được gửi đến TechRadar để xem xét:

CPU: Qualcomm Snapdragon 7c Gen2 2.55GHz
Đồ họa: GPU Qualcomm Adreno
RAM: 8GB LPDDR4
Màn hình: OLED cảm ứng đa điểm 13,3 inch 1920 x 1080p, 400 nits
Bộ nhớ: Bộ nhớ flash eMMC 128GB
Cổng: 2 x USB Type-C 3.2 Gen1, 1 x đầu nối chân Pogo
Kết nối: Wi-Fi 6, Bluetooth 5.1
Camera (Mặt trước): 5MP RGB; (Phía sau) 8MP RGB có tự động lấy nét
Trọng lượng: 2,24lbs (1,02kg)
Kích thước (W x H x D): 12,04 x 7,35 x 0,28 inch (305,86 x 186,74 x 7,23mm)
Pin: 42WHr có sạc nhanh

Tuy nhiên, ở kích thước này và với tỷ lệ màn hình 16:9, đây giống một chiếc máy tính xách tay có thể hoạt động như một chiếc máy tính bảng hơn vì nó hơi khó sử dụng. Điều này trái ngược với mẫu 10,1 inch, tỷ lệ 16:10 của năm ngoái, vốn là một chiếc máy tính bảng tốt hơn máy tính xách tay do bàn phím chật chội.

Các phím trên bàn phím Duet 5 Chromebook không có đèn nền giống như người tiền nhiệm của nó và bản thân bàn phím vẫn khá mỏng manh giống như người tiền nhiệm của nó.

Bàn di chuột cũng có thể tốt hơn. Các ngón tay của chúng ta gặp phải ma sát đủ để khiến chúng ta vuốt và cử chỉ không đều, nhưng nó không tệ đến mức bạn không thể làm quen và điều chỉnh lượng áp lực mình đang tác dụng một cách thích hợp.

Những lời chỉ trích khác về khả năng tiếp cận mà chúng tôi có đối với Duet Chromebook năm ngoái – rằng đôi khi chân đế từ tính có thể gây khó khăn khi mở rộng – vẫn còn đó.

Tab hoặc dây buộc có thể kéo ở đây có thể dễ dàng khắc phục nhược điểm này, nhưng có vẻ như chúng ta có thể phải đợi đến năm sau để có thiết kế tốt hơn ở đây (hoặc, bạn có thể chọn Bộ công cụ thích ứng bề mặt của Microsoft, bộ công cụ này sẽ hoạt động với mọi thiết bị, không chỉ Microsoft Surface Pro 8).

Tấm ốp từ hóa trên Duet 5 Chromebook cũng có một đường cắt nhỏ để bút cảm ứng Lenovo Active Pen kẹp vào mặt sau, nhưng theo mặc định, bút cảm ứng không đi kèm với thiết bị và ngay cả khi được bán kèm, nó sẽ phải trả thêm phí.

Nói về chi phí, một trong những điều tốt nhất về Duet Chromebook năm ngoái là giá của nó. Bắt đầu từ $279 / £279 / AU$424, Duet Chromebook nhỏ hơn là một giá trị tuyệt vời so với mức giá.

Chromebook Duet 5 năm nay đắt hơn, bắt đầu từ $ 429 ($ 499 khi được thử nghiệm) và 799 đô la Úc ở Úc. Thật không may, Vương quốc Anh đang gặp khó khăn khi Chromebook Duet 5 có giá khởi điểm ấn tượng là £899.

Về phần cứng được cải tiến, chúng ta cần bắt đầu với màn hình. Duet Chromebook năm ngoái là tấm nền LCD IPS 1.920 x 1.200, rất nổi bật đối với màn hình 10,1 inch.

Chromebook Duet 5 có độ phân giải giảm xuống còn 1.920 x 1.080 nhưng bảng điều khiển được nâng cấp lên OLED, khiến nó trở nên sáng và sống động đặc biệt. Mặc dù cả hai Duets đều được đánh giá có độ sáng 400 nits, nhưng sự khác biệt với màn hình OLED đơn giản là không thể tin được.

Chỉ riêng màn hình OLED đã đủ để biện minh cho việc tăng giá và thực tế là nó có giá khởi điểm chỉ 429 USD ở Mỹ khiến đây là một ưu đãi tuyệt vời. Ngay cả khi nâng cấp lên cấu hình RAM 8GB với giá 499 USD, bạn vẫn nhận được một chiếc Chromebook 2 trong 1 13,3 inch với màn hình OLED 1080p với giá dưới 500 USD, một điều gần như chưa từng có – và nó đáng giá từng xu.

Màn hình không phải là thứ duy nhất được nâng cấp trong năm nay, khi Duet 5 Chromebook nâng cấp lên bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 7c Gen2 từ chip MediaTek P60T trong Duet Chromebook năm ngoái.

Cả hai đều là chip dựa trên ARM hiệu suất cao, do đó, cả hai đều không có cùng loại hiệu năng thô như bộ xử lý Intel Core i3, tính năng mà một số Chromebook mạnh mẽ hơn có.

Snapdragon 7c Gen2 vẫn là một cải tiến lớn so với MediaTek P60T. Snapdragon 7c Gen2 đã hoàn thành điểm chuẩn Kraken JavaScript trong 1.845 mili giây, so với thời gian 3.940 mili giây của MediaTek P60T. Tốc độ này nhanh hơn gấp đôi so với Duet Chromebook của năm ngoái.

Tuy nhiên, Snapdragon 7c Gen2 đang tụt hậu về mặt điểm chuẩn so với các Chromebook khác, nhưng nó vẫn cho cảm giác hoạt động hợp lý khi chúng tôi thực sự sử dụng nó. Vì vậy, trừ khi bạn thực sự muốn so sánh trực tiếp Chromebook Duet 5 với Asus Chromebook Flip C536, Google Pixelbook hoặc Acer Chromebook Spin 713, bạn sẽ không thấy bất kỳ độ trễ hiệu suất nào – mặc dù nó vẫn sẽ ở đó.

Hãy mua nó nếu…

Bạn muốn có chiếc Chromebook 2 trong 1 tốt nhất
Yếu tố hình thức nhẹ và dễ dàng chuyển đổi ở đây mang lại cảm giác thoải mái nhất có thể, với lượng điện năng kha khá và thời lượng pin ấn tượng.

Bạn muốn có một chiếc Chromebook OLED
Bạn không thường xuyên nhận được một tính năng cao cấp như màn hình OLED trên Chromebook, nhưng thật đáng giá.

Bạn muốn có thời lượng pin vượt trội
Rất ít Chromebook có được thời lượng pin như vậy và với những điều chỉnh phù hợp, bạn có thể dễ dàng đạt được thời lượng pin 18-19 giờ.

Đừng mua nó nếu…

Bạn muốn một chiếc Chromebook giá rẻ
Có một số tính năng thực sự cao cấp trên Duet 5 Chromebook và điều đó đẩy giá Chromebook lên mức cao cấp.

Khả năng tiếp cận là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc
Mặc dù bàn phím lớn hơn là một cải tiến lớn so với mẫu năm ngoái, nhưng chân đế vẫn có thể là thách thức đối với những người có sức mạnh hoặc sự khéo léo của tay hạn chế hơn.

Bạn muốn có nhiều yếu tố hình thức đầu tiên của máy tính bảng
Máy tính xách tay 2 trong 1 này tập trung nhiều vào máy tính xách tay. Tỷ lệ màn hình 16:9 và màn hình 13,3 inch khiến việc sử dụng nó ở chế độ máy tính bảng hơi khó sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *