blog

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra

Thủ thuật phần cứng và AI tuyệt vời tạo nên chiếc Galaxy tốt nhất

Galaxy S24 Ultra (bắt đầu từ $ 1.299,99) biến giấc mơ Galaxy Note trở thành hiện thực khi là điện thoại thông minh duy nhất trong dòng sản phẩm của Samsung có bút S Pen. Có rất nhiều điện thoại để xử lý, nhưng đơn giản là bạn sẽ không có được sự kết hợp giữa bộ xử lý hàng đầu, màn hình đầy cảm hứng, camera hàng đầu, khả năng AI tiện dụng và bút cảm ứng tích hợp từ bất kỳ thiết bị nào khác. Galaxy S24 + nhỏ hơn một chút và giá cả phải chăng hơn (bắt đầu từ $ 999,99) có thể phù hợp hơn nếu bạn không cần S Pen hoặc zoom camera bổ sung, nhưng sự thiếu thỏa hiệp tuyệt đối của Galaxy S24 Ultra đã mang lại cho chúng tôi giải thưởng Sự lựa chọn của Biên tập viên cho điện thoại Android cao cấp.

Ưu điểm

  • Hiệu suất nhanh chóng
  • Màn hình đẹp
  • Máy ảnh tuyệt vời
  • Các tính năng AI hữu ích
  • Tặng kèm bút S Pen
  • Cam kết hỗ trợ lâu dài

Nhược điểm

  • To lớn
  • Đắt

Thông số kỹ thuật

Operating SystemAndroid 14
CPUQualcomm Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy
Dimensions6.40 by 3.11 by 0.34 Inches
Screen Size6.8 inches
Screen Resolution3,120 by 1,440 pixels
Camera Resolution (Rear; Front-Facing)200MP, 12MP, 10MP, 50MP; 12MP
Battery Life (As Tested)14 hours, 10 minutes

Lớn, táo bạo và titan

Galaxy S24 Ultra trị giá 1.299 USD là thành viên lớn nhất và đắt nhất trong gia đình S24, bao gồm cả Galaxy S24 trị giá 799 USD và Galaxy S24+ trị giá 999 USD. Nó nổi bật so với các sản phẩm ổn định có giá cả phải chăng hơn nhờ thiết kế vuông vắn, bút S Pen tích hợp và camera tầm xa hơn.

Không thể phủ nhận Ultra là một chiếc điện thoại lớn, kích thước 6,40 x 3,11 x 0,34 inch (HWD) và nặng 8,22 ounce. Mặc dù S24 Ultra chỉ nặng 0,03 ounce so với S23 Ultra, nhưng thiết kế cải tiến khiến nó có cảm giác nhẹ hơn phần nào. Nhưng đừng nhầm lẫn—đây là một thiết bị rất lớn sẽ không hấp dẫn những ai thích dễ dàng sử dụng điện thoại bằng một tay. Nếu bạn rơi vào trường hợp đó, S24 (5,79 x 2,78 x 0,30 inch, 5,93 ounce) và S24 + (6,2 x 3,0 x 0,30, 6,95 ounce) sẽ nhỏ hơn, nhẹ hơn và tròn trịa hơn.

S24 Ultra sử dụng Corning Gorilla Armor để bảo vệ màn hình, loại kính mà Corning cho biết là cứng hơn bất kỳ loại kính điện thoại thông minh nào khác mà hãng sản xuất. Công ty cũng cho biết Gorilla Armor ít phản chiếu hơn và có thể giảm độ chói tới 75% tùy theo điều kiện ánh sáng. Ultra thực sự cho thấy ít phản xạ hơn so với các điện thoại khác mà tôi đã thử nghiệm và trông gần giống như một tờ giấy.

Kính phía trước hoàn toàn phẳng, khác với các tấm cong của các mẫu cũ. Samsung cho biết họ thực hiện thay đổi này dựa trên phản hồi của người dùng. Màn hình phẳng giúp sử dụng S Pen dễ dàng hơn vì nó giảm thiểu khả năng cạnh cong ghi nhận lòng bàn tay của bạn làm đầu vào. Nó cũng cải thiện khả năng sử dụng S Pen vì việc vẽ trên mặt kính cong không hề dễ dàng.

Samsung không thay đổi thiết kế camera phía sau: Bạn có bốn camera phía sau (ba camera lớn hơn và một camera nhỏ) và mô-đun lấy nét bằng laser. Mặt sau của Ultra sử dụng kính Gorilla Glass Victus 2 và có lớp sơn mờ chống bám vân tay.

Về các tùy chọn màu sắc, Ultra có các màu Đen Titan, Xám Titan, Tím Titan hoặc Vàng Titan. Khung titan màu xám bao quanh các mẫu màu xám và tím, trong khi các khung màu phù hợp bao quanh các mẫu màu đen và vàng. Nếu những màu đó không phù hợp với bạn, bạn có thể chọn các biến thể Titanium Blue, Titanium Green hoặc Titanium Orange, nhưng chỉ trực tiếp từ trang web của Samsung. Mẫu màu xanh lam và xanh lục có khung màu xám đậm, trong khi mẫu màu cam có khung màu xám nhạt hơn. Chất liệu titan chỉ dành riêng cho mẫu Ultra. S24 và S24+ sử dụng Armor Aluminium của Samsung. Màu sắc của S Pen đi kèm phù hợp với khung titan ngoại trừ mẫu màu vàng có S Pen màu xám đậm.

Điện thoại có xếp hạng IP68 để bảo vệ chống bụi và nước. Nó có thể sống sót sau 30 phút ngâm mình ở độ sâu tối đa 1,5 mét nước mà không cần lo lắng. Apple iPhone 15 Pro Max ($ 1,199) và Google Pixel 8 Pro ($ 899) chia sẻ mức độ bảo vệ này, trong khi OnePlus 12 ($ 799) được xếp hạng IP65 thì không.

Một vài điều khiển cơ bản làm nổi bật khung hình. Nút chỉnh âm lượng và nút nguồn ở bên phải mang lại cảm giác bấm thỏa mãn khi bạn nhấn chúng. Phía dưới chứa S Pen, khe cắm loa, cổng USB-C (3.2 Gen 1) và khay thẻ SIM. Đúng như dự đoán, điện thoại không có khe cắm thẻ nhớ microSD hoặc giắc cắm tai nghe.

Cảm biến vân tay dưới màn hình là lựa chọn tốt nhất để bảo mật sinh trắc học. Thật dễ dàng để tiếp cận và hoạt động đáng tin cậy. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt cũng được tích hợp nhưng không an toàn bằng đầu đọc dấu vân tay. Samsung vẫn chưa nâng cấp tính bảo mật cho công nghệ nhận dạng khuôn mặt của mình, điều này thật đáng ngạc nhiên khi tính năng này nổi bật trên iPhone của Apple và Pixel của Google. Nhận dạng khuôn mặt có thể thuận tiện hơn dấu vân tay hoặc mật mã cho thanh toán di động và các hình thức xác thực khác.

Màn hình siêu sắc nét

S24 Ultra có một trong những màn hình tốt nhất bạn có thể tìm thấy trên bất kỳ điện thoại nào. Màn hình AMOLED 6,8 inch của nó có tốc độ làm mới 120Hz thay đổi, giúp cân bằng sức mạnh và hiệu suất. Màn hình có thể tự động thay đổi tốc độ làm mới từ 1Hz đến 120Hz tùy thuộc vào việc bạn đang làm, đây là đặc điểm điển hình của hầu hết các điện thoại cao cấp hiện đại.

Khi ra khỏi hộp, S24 Ultra được đặt ở độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel. Tuy nhiên, bạn có thể tăng nó lên tổng số 3.120 x 1.440 trong Cài đặt mà tôi đã thực hiện để thử nghiệm. Hình ảnh trông cực kỳ sắc nét và hình ảnh động siêu mượt. Camera selfie hiển thị ở phía trên màn hình nhưng khá dễ bỏ qua. Để so sánh, S24 có màn hình 6,2 inch với 2.340 x 1.080 pixel và S24 + có màn hình 6,7 inch với cùng độ phân giải như Ultra.

S23 Ultra năm ngoái đạt độ sáng tối đa 1.750 nits nhưng năm nay Samsung đã đẩy độ sáng tối đa lên 2.600 nits trên cả ba thiết bị S24. Con số này vượt xa mức cao nhất là 2.400 nits của Pixel 8 Pro và 2.000 nits của iPhone 15 Pro Max. Cùng với đó, hiệu suất sáng và kính chống phản chiếu giúp S24 Ultra dễ dàng nhìn thấy ngay cả trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt nhất.

Viết bất cứ lúc nào

Bút S Pen là một phần cốt lõi của điện thoại Galaxy Ultra của Samsung. Nó nằm trong một khe ở phía bên trái của điện thoại. Bạn đẩy nó ra bằng cách ấn nắp vào, sau đó nó bật ra một chút và bạn có thể lấy nó bằng đầu ngón tay. Như thường lệ, điện thoại sẽ sạc S Pen khi nó ở trong khe cắm. Điện thoại cũng sẽ cho bạn biết khi nào bạn tháo bút cảm ứng ra và liệu bạn có để quên nó hay không.

Viết bằng S Pen cũng giống như sử dụng một cây bút chì chơi gôn dẹt. Nó không quá thoải mái nhưng vẫn phù hợp cho các ghi chú, chú thích và phác thảo cơ bản. Nút bên điều khiển nhiều hành động khác nhau như chụp ảnh hoặc di chuyển qua các trang trình bày.

Bạn nhận được phần mềm tập trung vào S Pen như Smart Select (để lấy mọi thứ ra khỏi trang web), Samsung Notes và Air Actions, nhưng trong năm thứ hai liên tiếp, Samsung đã không cung cấp cho S Pen những khả năng mới, điều này hơi khó hiểu. tò mò. Tuy nhiên, đây là một trong số rất ít điện thoại trên thị trường có bút cảm ứng.

Rất mạnh mẽ

Hệ thống chip Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy của Qualcomm trên chip (SoC) cung cấp năng lượng cho cả ba phiên bản của S24. Nó được đặt tên là “dành cho Galaxy” vì Qualcomm tăng sản lượng CPU, GPU và NPU cho biến thể này so với phiên bản 8 Gen 3 gốc. Hơn nữa, Samsung cho biết khoang chứa hơi của bộ xử lý lớn hơn 92% so với S23 Ultra. Kết quả là hiệu suất nhanh hơn và nhiều sức mạnh hơn cho AI.

Mẫu cơ bản S24 Ultra có 12GB RAM LPDDR5x và 256GB dung lượng lưu trữ UFS 4.0. Mặc dù 12GB là giới hạn trên cho RAM, nhưng bạn có thể nâng cấp dung lượng lên 512GB ($1,419,99) hoặc 1TB ($1,659,99).

Trên Geekbench 6, một bộ bài kiểm tra định lượng sức mạnh tính toán thô, S24 Ultra đạt 2.273 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 7.056 trong bài kiểm tra đa lõi. Chúng tôi đã thử nghiệm một số thiết bị khác sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 thông thường và chúng hoạt động tương tự. Ví dụ: Asus ROG Phone 8 Pro Edition trị giá 1.499 USD đạt 2.236 và 7.000, trong khi RedMagic 9 Pro trị giá 649 USD đạt 2.263 và 7.187 trong cùng các bài kiểm tra. Đối với bối cảnh, những thiết bị không phải của Samsung đều là điện thoại chơi game được tích hợp thêm các tính năng làm mát để đạt được hiệu suất tốt nhất có thể.

Ngoài ra, ROG Phone 8 Pro Edition có RAM 24GB, trong khi RedMagic 9 Pro mà chúng tôi đã thử nghiệm có 16GB.

S24 Ultra đạt 18.200 trong bài kiểm tra PCMark Work 3.0 đánh giá các tác vụ di động nói chung. ROG Phone 8 đạt 20.833 điểm trong cùng bài kiểm tra, trong khi RedMagic 9 Pro đạt 20.782.

Trong bài kiểm tra trình duyệt Basemark Web 3.0, Samsung Galaxy S24 Ultra đạt 1.017 điểm, đánh bại cả ROG Phone 8 (850) và RedMagic 9 Pro (730).

Chúng tôi dựa vào bài kiểm tra GFXBench Aztec Ruins để đánh giá hiệu năng đồ họa. S24 Ultra chạy ở tốc độ 66 khung hình mỗi giây (khung hình / giây) ở độ phân giải FHD+. S23 Ultra đạt tốc độ 62 khung hình / giây, với Asus ROG Phone 8 đạt tốc độ 108 khung hình / giây rất ấn tượng và RedMagic 9 Pro đạt 60 khung hình / giây.

Chơi các trò chơi sử dụng nhiều tài nguyên như Genshin Impact ở cài đặt cao nhất ở tốc độ 60 khung hình / giây không gặp vấn đề gì. Tôi không nhận thấy bất kỳ khung hình nào bị bỏ qua hoặc bị chậm lại. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các trò chơi ít căng thẳng hơn như Mario Kart Tour và Alto’s Odyssey chạy mà không gặp bất kỳ trục trặc nào. Ngoài ra, màn hình cho cảm giác phản hồi nhanh khi nhập liệu và mặt sau của điện thoại không bao giờ bị nóng đến mức khó chịu.

Tuổi thọ pin tốt hơn thế hệ trước

Galaxy S24 Ultra được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion 5.000mAh, có thể sạc với công suất lên tới 45W có dây hoặc 15W không dây. Sạc không dây ngược cũng có sẵn ở mức 7,5W.

Trong bài kiểm tra thời lượng pin của chúng tôi, trong đó chúng tôi truyền phát video HD từ YouTube với màn hình ở độ sáng tối đa, S24 Ultra kéo dài 14 giờ 10 phút. Đó là một kết quả đáng nể đối với một chiếc điện thoại Android và tốt hơn so với S23 Ultra năm ngoái (13 giờ 11 phút). OnePlus 12 vượt qua cả hai thiết bị Samsung với tổng thời lượng là 18 giờ 10 phút, trong khi iPhone 15 Pro Max của Apple vượt mốc 20 giờ.

Trong thử nghiệm, mất khoảng 80 phút để sạc pin từ 0% lên 100% bằng bộ sạc 45W (bạn phải tự cung cấp). Sạc trong 15 phút giúp điện thoại tăng lên 24%, trong khi 30 phút đưa điện thoại lên 51%.

Các điện thoại Android khác đã vượt qua mức 45W. Ví dụ: RedMagic 9 Pro quản lý việc sạc đầy trong 45 phút bằng bộ sạc 80W đi kèm và OnePlus 12 chỉ mất 38 phút để sạc đầy bằng bộ chuyển đổi 80W độc quyền đi kèm. Samsung làm rất tốt ở đây, nhưng nó không dẫn đầu.

Kết nối, chất lượng cuộc gọi và loa

Về kết nối, điện thoại hỗ trợ 5G (bao gồm mmWave và C-Band), Wi-Fi 7, NFC và Bluetooth 5.3. S24 Ultra có khả năng xử lý một thẻ SIM vật lý và một eSIM. Trên mạng 5G của Verizon ở Thành phố New York, S24 Ultra đứng đầu với tốc độ tải xuống là 810Mbps và tốc độ tải lên là 54,1Mbps. Để so sánh, S23 Ultra đạt tốc độ 661Mbps trở xuống và 25,6Mbps trở lên ở cùng một vị trí.

Khi tôi kết nối điện thoại với điểm truy cập Wi-Fi 6, nó đạt tốc độ tối đa là 505Mbps tải xuống và 17,1Mbps tải lên (tốc độ tải lên là chức năng của ISP hơn là điện thoại). Để so sánh, RedMagic 9 Pro đạt tốc độ giảm xuống 488Mbps và 16,7Mbps khi được kết nối với cùng một điểm truy cập. Khi tôi mang S24 Ultra càng xa điểm truy cập trong căn hộ của mình càng tốt, tốc độ giảm xuống còn 90,1Mbps tải xuống và 22,0Mbps tải lên.

Chất lượng cuộc gọi rất tốt. Loa tai nghe đạt 89,6dB và loa ngoài đạt 70,2dB nên việc nghe được người bên kia khá dễ dàng. Để so sánh, tai nghe của RedMagic 9 Pro đạt mức 64,5dB khiến đôi khi khó nghe. Loa ngoài trên điện thoại đó cũng có mức âm lượng thấp hơn 66dB. Nói chung, bất cứ điều gì trên 70dB đều có thể chấp nhận được.

Đối với chất lượng âm thanh của loa âm thanh nổi của điện thoại, tần số âm trầm trong “Silent Shout” của The Knife không đặc biệt dễ nghe. Điều đó nói lên rằng, loa đạt âm lượng tối đa 97,0dB, không bị méo tiếng ở mức âm lượng cao nhất và thường tạo ra âm thanh sắc nét. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên sử dụng tai nghe Bluetooth để nghe chính xác tất cả các chi tiết về phương tiện của bạn.

Chất lượng hình ảnh đỉnh cao

Ở mặt sau của S24 Ultra, bạn có bốn camera. Có camera chính 200MP f/1.7 với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), camera siêu rộng 12MP f/2.2, camera tele 10MP f/2.4 với zoom 3x và camera tele 50MP f/3.4 với zoom 5x và OIS. Camera chính và zoom 50MP sử dụng tính năng gộp pixel để tạo ra hình ảnh 12MP chi tiết.

S24 và S24+ có cách sắp xếp khác nhau. Để bắt đầu, họ có cảm biến chính 50MP. Họ cũng bỏ qua camera tele 50MP 5x, có nghĩa là họ không thể đạt được zoom quang học xa như vậy.

Ultra năm ngoái có thiết lập gần như tương tự nhưng sử dụng ống kính tele 10MP với zoom quang 10x thay vì ống kính tele 50MP 5x. Samsung cho biết chất lượng zoom 10x trên S24 Ultra dù là kỹ thuật số nhưng gần bằng chất lượng zoom quang 10x của S23 Ultra. Hình ảnh tôi chụp ở mức zoom 10x bằng S24 Ultra trông tương tự như ảnh từ S23 Ultra, mặc dù chỉ mềm hơn một chút.

Từ trái qua phải: Zoom quang S23 Ultra 10x, zoom kỹ thuật số S24 Ultra 10x

Nếu không, chất lượng camera không thay đổi. Những bức ảnh tôi chụp ở nhiều môi trường và điều kiện ánh sáng khác nhau trông rất nổi bật, với chi tiết rõ ràng và độ bão hòa phong phú. Chất lượng hình ảnh dễ dàng sánh ngang với các sản phẩm hàng đầu của Apple và Google.

Ultra-wide camera

Main camera

3x telephoto

5x telephoto

Ảnh selfie từ camera trước 12MP f/2.2 cũng rõ ràng và chi tiết với màu sắc hơi bão hòa. Hiệu ứng xóa phông ở chế độ Chân dung có vẻ ít mạnh mẽ hơn so với các điện thoại Galaxy trước đây, mang lại những bức ảnh trông tự nhiên hơn.

Giống như điện thoại Pixel của Google, S24 Ultra sử dụng AI để xóa và thay đổi kích thước các mục trong ảnh bằng ứng dụng Thư viện. Điều này hoạt động khá tốt trong quá trình thử nghiệm, nhưng việc tạo nền có thể bị thiếu hoặc không thành công. Ví dụ: tôi đã loại bỏ một chiếc cốc thủy tinh khỏi hình ảnh trong khi vẫn giữ phần trên cùng của khung. Sau đó, AI đã tạo ra một ly rượu để giữ phần trên của đồ uống trong khi thực hiện tốt công việc tái tạo phần trên của quầy bar. Giống như các tính năng AI khác, bạn có thể sử dụng các công cụ này trên bất kỳ hình ảnh nào, không chỉ những hình ảnh bạn chụp bằng S24 Ultra.

Chụp đêm là một công cụ khác cho vành đai nhiếp ảnh của bạn. Đặc biệt, S24 Ultra sử dụng AI để tự động giảm nhiễu và cải thiện khả năng hiển thị chi tiết trong ảnh chụp vào ban đêm. Trong thử nghiệm, khả năng giảm nhiễu không đáng kể nhưng ảnh vẫn trông phong phú và đầy màu sắc.

Đối với video, điện thoại đạt mức 8K30. Video trông rõ ràng bất kể độ phân giải và hiển thị chi tiết tuyệt vời, màu sắc chân thực và độ ổn định nhìn chung mượt mà. Tuy nhiên, hiệu quả của việc ổn định hình ảnh phụ thuộc vào độ phân giải. Chẳng hạn, video HD thường mượt mà hơn video 4K, đặc biệt nếu bạn di chuyển xung quanh. Bạn có thể quay video 8K bằng ống kính tele 5x nếu muốn, nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng chân máy vì bất kỳ chuyển động nào cũng có thể làm tăng độ rung.

S24 Ultra có thể làm chậm quá trình ghi bằng AI. Tính năng này dường như hoạt động trên video lên tới 4K60. Bạn chọn đoạn muốn giảm tốc độ và nhấn vào nút Điều chỉnh tốc độ trong chức năng Chỉnh sửa của Thư viện. Ở đó, bạn có thể chọn tốc độ 1/8, 1/4 hoặc 1/2. AI của Samsung tạo ra các khung hình còn thiếu để video trở nên mượt mà. Việc lưu video đã tạo mất vài giây nhưng kết quả cuối cùng có vẻ thuyết phục.

Galaxy AI ở đây

Điện thoại chạy Android 14 với Samsung One UI 6.1 bên trên, vì vậy đây không phải là Android gốc mà bạn tìm thấy trên Google Pixel. Dòng S24 sẽ nhận được bảy năm cập nhật phần mềm và bảo mật, nhiều hơn hai năm so với các mẫu trước đó. Với lời hứa này, Samsung phù hợp với cam kết 7 năm của Google đối với dòng Pixel 8 của mình.

Với One UI 6.1, bạn có thể gắn S24 Ultra của mình vào màn hình thông qua cáp USB-C-to-HDMI hoặc bằng cách kết nối không dây với các thiết bị tương thích như Roku TV. Điều này cho phép bạn sử dụng phần mềm Samsung Dex đi kèm để có trải nghiệm giống máy tính để bàn hơn. Dex rất hữu ích khi bạn muốn quản lý nhiều thứ cùng một lúc.

AI ở đây không chỉ là một từ thông dụng mà còn có sẵn trong các tính năng như Hỗ trợ trò chuyện, Vòng kết nối để tìm kiếm, Dịch trực tiếp, Hỗ trợ ghi chú và Chỉnh sửa tổng hợp.

Circle to Search trên S24 Ultra cho phép bạn chọn thứ gì đó trên màn hình và tiến hành tìm kiếm trên đó. Nó hoạt động tốt nhưng thực sự chỉ là một cách mới để sử dụng Google Lens. Thông thường, khi bạn muốn tìm kiếm thứ gì đó trên màn hình, bạn phải chụp ảnh màn hình rồi sử dụng Google Lens để xác định thứ bạn đang nhìn. Circle to Search chỉ đơn giản cho phép bạn nhấn và giữ nút home phần mềm hoặc vùng cử chỉ để thực hiện điều tương tự một cách hiệu quả. Sau khi cử chỉ nhấn này kích hoạt công cụ, bạn khoanh tròn hoặc nhấn vào mục trên màn hình mà bạn muốn tìm kiếm. Tính năng này có vẻ giống như một tính năng bổ sung thú vị nhưng nó rất hữu ích và tôi đã nhanh chóng bỏ lỡ nó khi chuyển sang điện thoại khác.

Lưu ý rằng nếu bạn không thể chụp ảnh màn hình của nội dung nào đó (chẳng hạn như nội dung được bảo vệ bằng DRM), thì bạn không thể sử dụng tính năng Vòng tròn để Tìm kiếm. Ví dụ: cố gắng khoanh tròn nội dung nào đó từ một bộ phim tôi đang phát trực tuyến trên ứng dụng Max là không thể.

Tôi cũng đã thử nghiệm tính năng Live Translate có sẵn trong ứng dụng điện thoại Samsung. Đại diện của Samsung nói tiếng Hàn trong khi tôi nói tiếng Anh trong cuộc gọi. Tôi có thể nghe thấy người đó nói bằng tiếng Hàn, sau đó một giọng nói tiếng Anh tự động chuyển tiếp bản dịch. Khi tôi nói, người gọi nghe thấy tôi bằng tiếng Hàn tự động. Có một chút chậm trễ trong quá trình xử lý âm thanh nhưng tính năng này có thể hữu ích khi di chuyển.

Hỗ trợ trò chuyện sử dụng AI để phân tích những gì bạn viết và sau đó đề xuất các tông màu khác nhau như Bình thường, Chuyên nghiệp và #Xã hội. Khi tôi nhắn tin cho vợ tôi câu hỏi “Điều anh thích nhất là gì”, phiên bản thông thường có nội dung là “Anh yêu thích điều gì nhất, anh bạn?” Điều đó chắc chắn là bình thường, nhưng hơi xa vời đối với mối quan hệ. Có lẽ trong tương lai, AI có thể nhìn thấy các mối quan hệ từ ứng dụng Danh bạ. Tôi thấy bộ lọc #Social hữu ích hơn vì tôi thường không sử dụng biểu tượng cảm xúc hoặc hashtag trong bài viết của mình. Dịch câu cuối cùng bằng bộ lọc sẽ mang lại: “Tôi thấy bộ lọc xã hội hữu ích hơn vì tôi khó có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc và thẻ bắt đầu bằng # trong các bài viết thông thường của mình 🤓 #socialfilter #writing.”

Hỗ trợ ghi chú trong Samsung Notes sắp xếp các ghi chú của bạn một cách hữu ích. Phần mềm chuyển chữ viết tay thành văn bản của Samsung hoạt động tốt ngay cả với chữ viết tay cẩu thả của tôi. Ngoài ra, Note Assist hoạt động với các ghi chú bạn tạo trên các thiết bị khác. Nó có thể tự động thêm tiêu đề và thậm chí cả các mục có dấu đầu dòng trong danh sách.

Sau đó là Hỗ trợ duyệt web. Nó yêu cầu trình duyệt của Samsung và có thể cung cấp cho bạn bản tóm tắt về trang web bạn truy cập.

Trong bản in đẹp của trang sản phẩm S24 Ultra, có chú thích cuối trang cho biết “Các tính năng của Galaxy AI sẽ được cung cấp miễn phí cho đến cuối năm 2025 trên các thiết bị Samsung Galaxy được hỗ trợ”. Tôi đã liên hệ với Samsung để làm rõ về giá cả trong tương lai. Tôi chưa nhận được phản hồi nhưng chính sách mờ ám này có thể trở thành vấn đề theo thời gian.

Xuất sắc toàn diện

Samsung Galaxy S24 Ultra là điện thoại Android tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ. Nó có màn hình tuyệt vời, hiệu suất nhanh, thời lượng pin dài và camera hàng đầu. Nó cũng có bút cảm ứng S Pen tích hợp, đây là lý do chính (cùng với khả năng thu phóng camera) để chọn nó thay vì Galaxy S24+. Nó mạnh hơn Pixel 8 Pro và vì nó cung cấp cùng cam kết hỗ trợ bảy năm cũng như các tính năng AI cải tiến tương tự, nên nó sẽ tồn tại lâu dài—nếu không muốn nói là lâu hơn. Vâng, nó to và đắt tiền, nhưng điều đó đúng với hầu hết các mẫu điện thoại cao cấp hiện đại khác. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại Android hàng đầu chắc chắn sẽ tồn tại trong nhiều năm tới, thì Galaxy S24 Ultra là sự lựa chọn của Ban biên tập của chúng tôi.

Nhận xét

Với thiết kế tinh tế, sức mạnh vượt trội, bút cảm ứng tích hợp, các công cụ AI hữu ích và bảy năm cập nhật được hứa hẹn, Samsung Galaxy S24 Ultra là một trong những điện thoại Android tốt nhất mà bạn có thể mua trong thời gian dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *