blog

[Review] Đánh giá Turtle Beach Stealth Ultra

Bộ điều khiển đắt tiền có màn hình tích hợp

Việc thêm các tính năng độc đáo vào các sản phẩm thông thường là một cách để đổi mới, nhưng bạn không thể bỏ qua các nguyên tắc cơ bản. Bộ điều khiển Stealth Ultra cao cấp của Turtle Beach ($199,99) — được thiết kế cho PC chạy Windows, hệ thống trò chơi Xbox và thiết bị Bluetooth—là một ví dụ điển hình cho điều này. Nó có màn hình màu tích hợp cho phép bạn tùy chỉnh gamepad bằng nhiều tùy chọn, bao gồm ánh xạ nút, đường cong điều khiển analog, trộn tai nghe trò chuyện/trò chơi và thậm chí cả ánh sáng RGB. Màn hình hiển thị chắc chắn là tuyệt vời, nhưng nó phải trả giá bằng cảm giác tổng thể. Stealth Ultra kém hài lòng hơn khi cầm và sử dụng so với người chiến thắng Sự lựa chọn của Biên tập viên của chúng tôi, Xbox Elite Wireless Controller Series 2 ($ 179,99) và thiếu các tính năng bổ sung cơ bản mà bạn mong đợi từ một gamepad cao cấp, như bảng điều hướng có thể thay thế hoặc có thể tháo rời nút phía sau hoặc mái chèo.

Ưu điểm

  • Phản ứng nhanh nhẹn
  • Màn hình OLED tuyệt vời và ánh sáng RGB
  • Tùy chọn không dây 2.4GHz và Bluetooth
  • Tặng kèm ốp lưng và đế sạc

Nhược điểm

  • Chất lượng xây dựng không ấn tượng
  • Các nút và bảng điều hướng quá nhấp chuột
  • Không có gậy thay thế hoặc bảng hướng dẫn
  • Không thể gỡ bỏ các nút phía sau

Cái nhìn hào nhoáng, cảm giác nhẹ nhàng

Turtle Beach nghiêng về thẩm mỹ khoa học viễn tưởng với Stealth Ultra. Tay cầm chơi game có các họa tiết hình tam giác xếp chồng lên nhau và đường viền ánh sáng RGB xung quanh báng cầm, cùng với màn hình OLED. Tuy nhiên, đối với tất cả sự tinh tế về mặt hình ảnh, bộ điều khiển không cho cảm giác đặc biệt cao cấp. Nó chỉ nặng 8,7 ounce, bằng 2/3 so với Bộ điều khiển không dây Xbox Elite (12,1 ounce) và bằng 3/4 so với DualSense Edge (11,7 ounce). Độ nhẹ này, cùng với các nút quay lại nhấp nháy, gần như kích hoạt, khiến Stealth Ultra có cảm giác hơi rẻ so với các bộ điều khiển khác. Ngoài ra, lớp vỏ nhựa không có tay cầm bọc cao su, chỉ có một số họa tiết khắc hình tam giác.​

Bố cục điều khiển theo phong cách Xbox tiêu chuẩn, với các cần analog lệch trục, bảng điều hướng hình tròn và các nút mặt A/B/X/Y. Các nút Xem và Menu nằm cạnh màn hình OLED, với nút Hướng dẫn bên dưới chúng. Nút Chụp, cùng với nút menu trên bộ điều khiển, nằm giữa bảng điều hướng và cần analog bên phải. Giắc cắm tai nghe 3,5 mm tiêu chuẩn được tìm thấy ở cạnh dưới của bộ điều khiển.

Phía trên có các bộ cản/kích hoạt bên trái và bên phải, với các công tắc giúp rút ngắn khoảng cách kéo của mỗi bộ kích hoạt khi bạn muốn chuyển động tương tự dài và chính xác trong trò chơi đua xe hoặc bắn nhanh trong game bắn súng. Có thể tìm thấy cổng USB-C giữa các bộ kích hoạt, nhưng bạn có thể sẽ không sử dụng cổng này nhiều nhờ các điểm tiếp xúc sạc ở mặt sau. Các điểm tiếp xúc này nằm giữa hai cặp nút lập trình mà bạn có thể dễ dàng truy cập bằng ngón giữa. Chúng có thể quá dễ tiếp cận vì chúng rất dễ bị vô tình nhấn vào (và không thể tháo chúng ra như các nút và cần gạt phía sau trên hầu hết các gamepad cao cấp khác).

Nam châm, cùng với ba tab nhựa xung quanh các điểm tiếp xúc sạc, căn chỉnh Stealth Ultra để nằm đúng vị trí trên đế sạc đi kèm. Đế màu đen này là nơi đặt bộ điều khiển của bạn khi bạn không sử dụng, giúp sạc pin tích hợp. Dock có cổng USB-C ở mặt sau để kết nối với PC hoặc Xbox. Một hốc bên cạnh cổng được trang bị cổng USB-A để đựng bộ phát USB đi kèm. Đây là một điểm nhấn tuyệt vời vì bộ phát riêng biệt có nghĩa là bạn có thể cắm nó trực tiếp vào bất kỳ hệ thống tương thích nào mà không cần chạy cáp tới đế cắm.

Một hỗn hợp phụ kiện

Bên cạnh dock và bộ phát, Stealth Ultra còn đi kèm cáp USB-C-to-USB-A dài 10 feet và hộp đựng vỏ cứng. Nó cũng có hai cặp miếng đệm cao su có kết cấu trượt trên các nắp nhẵn của cần analog. Chúng có cảm giác giống như một giải pháp thay thế rẻ tiền cho các cần analog có thể tráo đổi của bộ điều khiển Xbox Elite, cho phép thay đổi cả kết cấu nắp và chiều cao của cần. Bàn phím định hướng cũng không thể hoán đổi như trên Elite, điều này thật đáng tiếc nếu bạn thích bàn phím hình dấu cộng thay vì đĩa tròn. Hộp đựng của bộ điều khiển ít nhất cũng giữ được đế sạc và một lỗ ở mặt sau cho phép bạn cắm nó vào để sạc ngay cả khi đóng hộp.

Stealth Ultra được thiết kế để sử dụng không dây với PC Windows hoặc bảng điều khiển Xbox One/Series thông qua bộ chuyển đổi 2,4GHz. Nó cũng có thể hoạt động qua Bluetooth cho điện thoại Android và TV thông minh hỗ trợ gamepad Bluetooth. Theo Turtle Beach, Stealth Ultra có thể hoạt động tới 30 giờ giữa các lần sạc.

Màn hình tích hợp

Điểm thu hút lớn nhất của Stealth Ultra là màn hình trên bộ điều khiển. Màn hình lệnh được kết nối là màn hình màu 1,5 inch nằm giữa các nút Menu và Xem, nơi bạn sẽ tìm thấy bàn di chuột trên DualSense. Mặc dù có giao diện sáng sủa, đầy màu sắc nhưng nó không phải là màn hình cảm ứng; bạn phải nhấn nút Tiêu điểm đầu vào nằm bên dưới nút Chụp, điều này làm cho các điều khiển của gamepad ngừng tương tác với thiết bị được kết nối của bạn để bạn có thể điều hướng các menu bằng cách sử dụng bàn phím định hướng và các nút trên khuôn mặt.

Màn hình lệnh được kết nối cho phép bạn điều chỉnh hầu hết mọi thứ trên Stealth Ultra. Bạn có thể ánh xạ lại các nút, điều chỉnh đường cong phản hồi của thanh analog và vùng chết cũng như thay đổi màu đèn RGB. Trên thực tế, nó cung cấp hầu hết tất cả các tùy chọn có sẵn trên ứng dụng Control Center 2 dành cho Windows và Xbox. Điều duy nhất bạn không thể làm trên gamepad là cập nhật chương trình cơ sở vì nó cần kết nối có dây với bảng điều khiển hoặc PC của bạn.

Bạn cũng có thể nhận thông báo trên Stealth Ultra bằng cách ghép nối nó với điện thoại và ứng dụng Control Center 2 dành cho Android hoặc iOS. Điều này cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh tương tự như bảng điều khiển và ứng dụng PC, đồng thời cho phép các thông báo bật lên trên màn hình của gamepad. Tuy nhiên, tôi thấy việc làm việc này hơi khó xử hơn là chỉ kết nối với máy tính hoặc Xbox. Ghép nối qua Bluetooth là một bước riêng biệt. Bất chấp hướng dẫn của ứng dụng, tôi phải ghép nối thủ công trên điện thoại trước khi ứng dụng có thể nhìn thấy.

Nếu bạn cắm tai nghe có dây vào bộ điều khiển, bạn có thể điều chỉnh tai nghe bằng Màn hình lệnh được kết nối. Nó cho phép bạn nhanh chóng tắt tiếng micrô hoặc chuyển qua một số cài đặt trước EQ. Bạn cũng có thể đi sâu vào các menu trên thiết bị để điều chỉnh âm lượng tai nghe, tăng micrô, giám sát micrô và kết hợp trò chuyện/trò chơi.

Bộ điều khiển Clicky

Tôi đã chơi một số trò chơi trên PC và Xbox Series X bằng Stealth Ultra. Khi tôi đã quen với một số khó khăn với giao diện trên bộ điều khiển (tôi liên tục phải nhấn vào nút menu nhiều lần để rời khỏi menu và quay lại điều khiển trò chơi tiêu chuẩn), nó rất đáng tin cậy và phản hồi nhanh. Nó hoạt động trơn tru với cả hai hệ thống, hoạt động giống như bộ điều khiển Xbox trên mỗi hệ thống. Ứng dụng Command Center 2 trên PC và Xbox ngay lập tức phát hiện gamepad và bộ phát để thay đổi cài đặt và cập nhật chương trình cơ sở.

Stealth Ultra cho cảm giác linh hoạt và phản hồi nhanh, cung cấp thời gian đáng tin cậy cho các lệnh hành động trong Sea of Stars. Việc điều hướng, nhắm mục tiêu và chuyển đổi vũ khí trong Fortnite cũng cảm thấy phù hợp, mặc dù tôi thấy hình dạng của bàn phím định hướng không phù hợp để có thể hạ gục kẻ thù và đâm gai một cách đáng tin cậy trong Hollow Knight.

Mặc dù các nút điều khiển hoạt động đáng tin cậy nhưng chúng không mang lại cảm giác hài lòng như các nút và bảng điều hướng trên DualSense hoặc Xbox Elite. Tôi nhận thấy tiếng click có thể nghe được của bàn phím và nút mặt hơi gây khó chịu. Ngoài ra, họ cần ít áp lực hơn để kích hoạt so với tôi mong đợi. Điều này đặc biệt đáng chú ý với các nút phía sau, nơi có thêm một chút lực cản để tránh việc vô tình nhấn vào sẽ được hoan nghênh. Những người hâm mộ trò chơi chiến đấu đã quen với những chiếc gậy arcade nhấp chuột có thể thích thú với cảm giác này, đặc biệt là khi bảng chỉ đường cung cấp phản hồi tương tự cho tám hướng. Tuy nhiên, chiếc đĩa có hình dạng kỳ lạ của miếng đệm dường như không lý tưởng cho thể loại đó.

Xem xét sự nhấn mạnh của Turtle Beach trên màn hình của Stealth Ultra, đây không phải là một khía cạnh quan trọng của trải nghiệm chơi trò chơi. Bản thân việc có các tùy chọn kết hợp ánh sáng, ánh xạ và tai nghe trên bộ điều khiển sẽ đưa ra một số tùy chọn thú vị nhưng chúng đều là các tính năng đã có sẵn thông qua bảng điều khiển, ứng dụng di động và PC. Không có độ nhạy cảm ứng để giúp giao diện có thể truy cập ngay lập tức, việc chuyển đổi bảng điều hướng và các nút mặt giữa việc điều khiển thiết bị được kết nối của bạn và điều hướng các menu của gamepad cũng có cảm giác hơi rắc rối.

Việc tích hợp điện thoại thông minh cũng không đặc biệt hữu ích. Mặc dù ứng dụng iOS đã gửi thành công thông báo từ iPhone của tôi đến Stealth Ultra nhưng nó không lọc hoặc gắn nhãn những thông báo đó. Tin nhắn văn bản, tin nhắn Slack và các bài đăng được đề xuất trên Reddit đều xuất hiện trên Màn hình lệnh được kết nối và không có biểu tượng nào trong số chúng có biểu tượng nên tôi có thể biết ngay mỗi cái là gì. Tôi cũng phải kết nối bộ điều khiển với điện thoại theo cách thủ công mỗi lần bật nó lên. Tôi thấy hữu ích hơn khi bỏ qua việc tích hợp điện thoại và tập trung vào việc sử dụng gamepad làm gamepad.

Nhận xét

Bộ điều khiển Turtle Beach Stealth Ultra nổi bật so với các gamepad khác với màn hình tích hợp, nhưng các tùy chọn tùy chỉnh vật lý và cảm giác của nó không phù hợp với mức giá của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *