blog, Windows

Windows 11 kiểm tra USB thế hệ tiếp theo, âm thanh được tăng cường AI và hơn thế nữa

Microsoft cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đã bắt đầu thử nghiệm một số khả năng mới cực kỳ thiết thực cho Windows 11, với các tính năng mới bao gồm Voice Clarity, hỗ trợ USB 80Gbps cũng như các tính năng chia sẻ và nén phù hợp với nhiều ứng dụng hơn.

Windows 11 Build 26040 là một phần của Windows 11 Canary Channel, mã có thể được phát hành ra công chúng hoặc có thể không. Để chứng minh điều này, Microsoft đã rút lại tính năng “chụp từ xa” đã được phát hành cho Kênh Canary và Dev vào tháng 9 năm ngoái, thay vào đó biến nó thành một phần của ứng dụng Snipping Tool.

Mặc dù Microsoft chưa cung cấp bất kỳ tính năng đột phá nào trong phiên bản này nhưng nó đã bao gồm một số bổ sung hữu ích mà hy vọng sẽ được đưa lên kênh Windows ổn định vào mùa thu này.

Tính năng chụp từ xa đã được chuyển sang Snipping Tool

Mùa thu năm ngoái, Microsoft đã ra mắt tính năng “chụp từ xa” giúp hợp lý hóa quá trình chụp và chỉnh sửa ảnh chụp bằng điện thoại thông minh của bạn. Theo bản dựng trước đó, nếu Windows phát hiện ra rằng điện thoại thông minh của bạn đã chụp ảnh, Windows sẽ bật lên một thông báo cảnh báo bạn và cho phép bạn chỉnh sửa ảnh đó trên PC thông qua ứng dụng Phone Link.

Giờ đây, Microsoft đã quyết định rằng, mặc dù họ thích ý tưởng này nhưng thay vào đó, tính năng chụp ảnh từ xa sẽ là một phần của ứng dụng Snipping Tool. Tuy nhiên, bạn sẽ cần liên kết PC với điện thoại Android và bật tính năng này trong menu Cài đặt Windows 11 (Cài đặt > Bluetooth & thiết bị > Thiết bị di động).

Giọng nói rõ ràng, được hỗ trợ bởi AI

Tính năng lọc được hỗ trợ bởi AI không có gì mới và có vẻ như hầu hết các ứng dụng video như Microsoft Teams và Zoom đều đã cố gắng lọc tiếng ồn xung quanh. Ít nhất, hầu như mọi máy tính xách tay dành cho doanh nhân mới đều làm được điều đó. Nhưng Voice Clarity là một tính năng mà Microsoft đã thêm vào Surface Laptop Studio, kết hợp các micrô của Studio cộng với tính năng lọc AI cấp độ thấp để mang lại (chúng tôi có thể nói) trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Giờ đây, Microsoft cho biết họ sẽ cung cấp các mô hình lọc đó cho những ứng dụng có thể tận dụng Chế độ xử lý tín hiệu liên lạc của Microsoft Windows, bao gồm các dịch vụ như WhatsApp.

Về cơ bản, đây là một cải tiến cơ bản dành cho các ứng dụng của bên thứ ba chạy trên Windows (bao gồm cả Windows trên Arm), hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng lọc tiếng ồn xung quanh và thay vào đó nhấn mạnh giọng nói của bạn.

USB 80Gbps

Bạn có thể quen thuộc với các đế cắm Thunderbolt, cung cấp các cổng mở rộng truyền thống cho những máy tính xách tay thiếu chúng. Thunderbolt đang chuyển sang Thunderbolt 5, bản nâng cấp 80Gbps. Vì Intel từ chối chứng nhận phần cứng không phải của Intel là tương thích với Thunderbolt nên máy tính xách tay chạy AMD AMD kết thúc với cổng USB4, trong khi máy tính xách tay Intel Core sử dụng Thunderbolt. Về cơ bản chúng giống nhau.

Giờ đây, USB4 cũng đang chuyển sang công nghệ 80Gbps. Microsoft cho biết: “Hỗ trợ USB 80Gbps ban đầu sẽ ra mắt trên một số thiết bị chọn lọc dựa trên bộ xử lý di động dòng Intel Core thế hệ thứ 14 HX, chẳng hạn như Razer Blade 18 mới”. Hiện tại, nó đã được hỗ trợ chính thức trong Windows, vì vậy khi phần cứng Thunderbolt/USB nâng cấp ra mắt (tôi được biết là khoảng giữa năm 2024 hoặc muộn hơn), Windows sẽ hỗ trợ nó.

Windows Share có nhiều tùy chọn hơn, cũng như tính năng nén

Tại sao công cụ chia sẻ của Microsoft không bao gồm một danh sách ứng dụng khổng lồ là điều tôi không thể hiểu nổi. Ít nhất với bản dựng mới, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn, bao gồm WhatsApp, Twitter/X, Gmail, Facebook và LinkedIn. Tốc độ chia sẻ cũng “được cải thiện đáng kể”.

Đây là một bổ sung thậm chí còn tốt hơn: File Explorer cũng đang bổ sung thêm hỗ trợ cho nhiều định dạng nén hơn. Mùa thu năm ngoái, Microsoft đã bổ sung hỗ trợ cho các tệp 7ZIP và .TAR. Giờ đây, Windows đang bổ sung hỗ trợ cho GZIP, BZIP2, cùng với các tùy chọn khác – bao gồm các định dạng TAR khác nhau với các kiểu nén khác nhau.

Những thay đổi khác

Biểu tượng Copilot di chuyển sang bên phải: “Chúng tôi đang thực hiện một thay đổi trong đó biểu tượng Copilot được hiển thị ở phía bên phải của khay hệ thống trên thanh tác vụ để làm cho điểm vào Copilot rõ ràng hơn và dễ truy cập hơn bằng cách đến gần hơn với ngăn Copilot sẽ mở ra,” Microsoft cho biết.

Microsoft cho biết thêm: “Là một phần của thay đổi này, chúng tôi đã tắt hành vi “hiển thị màn hình nền” mặc định ở góc ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ và tính năng này có thể được bật lại trong phần hành vi của thanh tác vụ. Nếu bạn cảm thấy biểu tượng Copilot quá “đập vào mặt bạn” thì bạn sẽ thích sự thay đổi này.

Trải nghiệm thiết lập Windows: Không phải ai cũng sử dụng công cụ Windows media để cài đặt phiên bản hệ điều hành “sạch”. Tuy nhiên, nếu bạn là loại người bình thường, bạn sẽ thấy cài đặt phương tiện Windows 11 trông giống Windows 11 hơn và ít giống Windows 8 hơn.

Trình tường thuật trở nên thông minh hơn: Giờ đây, việc di chuyển giữa hình ảnh và đồ họa trên màn hình trở nên dễ dàng hơn và Trình tường thuật hiện có thể mô tả hình ảnh bằng AI, miễn là bạn được kết nối. Sử dụng tổ hợp phím Trình tường thuật + CTRL + D khi hình ảnh được tô sáng.

Đề xuất truyền màn hình bổ sung: Nếu bạn thực hiện nhiều thao tác chuyển đổi giữa các cửa sổ, Microsoft có thể đề xuất hữu ích việc truyền sang một màn hình bổ sung.

Hỗ trợ mới cho bố cục bàn phím tiếng Do Thái và Colemak cũng đã được thêm vào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *