blog, Laptop

Máy tính xách tay 15 inch tốt nhất năm 2024

Máy tính xách tay 15 inch tốt nhất cho mọi ngân sách và sử dụng

Máy tính xách tay 15 inch tốt nhất là ứng cử viên lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất và tính di động. Đặc biệt là khi ngày càng nhiều những chiếc máy cỡ trung này dường như bị khóa trong một cuộc đua giống như cuộc đua không gian để cung cấp khung gầm mỏng hơn và các bộ phận mạnh mẽ hơn cho bạn – người tiêu dùng.

Trên thực tế, máy tính xách tay 15-16 inch là loại máy tính xách tay có kích thước phổ biến nhất nhờ cách tiếp cận tốt nhất của cả hai thế giới khi cạnh tranh với những chiếc ultrabook 13 inch nhỏ xíu và các sản phẩm thay thế máy tính để bàn 17-18 inch khổng lồ hơn.

Lựa chọn máy tính xách tay 15 inch của chúng tôi bao gồm tất cả các thương hiệu, mục đích sử dụng và phạm vi giá. Cho dù bạn định chi tiêu ít hay nhiều — ở đây luôn có thứ gì đó dành cho bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn đang chọn một thiết bị mà bạn có thể tin cậy trong nhiều năm để cùng với bộ sưu tập máy tính xách tay 15 inch tốt nhất của chúng tôi vào năm 2024.

1. Asus Vivobook S 15 OLED

Máy tính xách tay 15 inch tổng thể tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i5-12500H
  • GPU: Intel Iris Xe
  • RAM: 16GB (8GB x 2)
  • Bộ nhớ: 512GB
  • Màn hình: OLED 15,6 inch FHD (1920 x 1080)
  • Kích thước: 14,17 x 9,17 x 0,74 inch
  • Trọng lượng: 3,97 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình OLED 15,6 inch tuyệt đẹp
+ Hiệu năng lý tưởng
+ Giá cả phải chăng
+ Âm thanh tuyệt vời…

LÝ DO CẦN TRÁNH

– …nhưng âm lượng có thể to hơn thì thật tuyệt
– Webcam tệ
– Tuổi thọ pin có thể tốt hơn

Máy tính xách tay giá rẻ không phải là máy tính xách tay tệ. Giá của một chiếc máy tính xách tay sẽ không chứng nhận chất lượng của nó, có rất nhiều máy tính xách tay trị giá 500 đô la đáng kinh ngạc ngoài kia cũng như có những chiếc máy tính xách tay trị giá 5.000 đô la khủng khiếp. Đặt kỳ vọng của bạn một cách công bằng và bạn sẽ ngạc nhiên trước loại máy bạn có thể mua với mức giá hợp lý hơn.

Một trong những chiếc máy như vậy là Asus Vivobook S 15 OLED, một chiếc máy tính xách tay trị giá dưới 1000 USD kết hợp bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 12 mạnh mẽ, đồ họa Intel Iris Xe, RAM 16 GB, ổ SSD 512 GB và màn hình FHD 15,6 inch rực rỡ (1920×1080 OLED). Kết quả là một chiếc máy có đủ khả năng đáp ứng 90% nhu cầu sử dụng máy tính của hầu hết mọi người.

Những gì nó thiếu ở các tính năng cao cấp, Vivobook S 15 OLED đã được bù đắp bằng giá trị đáng kinh ngạc của nó. Bạn biết bao nhiêu người sở hữu MacBook chỉ để duyệt mạng hoặc xem Netflix? Nó tương đương với việc mua một chiếc Ferrari cho một người về hưu. Cho dù có bí mật gì đi chăng nữa thì họ cũng sẽ không sớm vượt qua được con số 30. Đừng trả thêm tiền cho những tính năng bạn sẽ không bao giờ sử dụng, hãy trả tiền cho những tính năng bạn muốn và cần. Trong đó, ngoài chơi game, Vivobook S 15 OLED có thể có tất cả.

2. Apple MacBook Air 15

MacBook tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: M2
  • RAM: 8GB, 16GB
  • Bộ nhớ: 256GB, 512GB
  • Màn hình: 15,3 inch (2880 x 1864)
  • Kích thước: 13,40 x 9,53 x 0,45 inch
  • Trọng lượng: 3,3 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Khung máy siêu mỏng
+ Màn hình Retina đáng yêu
+ Tuổi thọ pin tuyệt vời
+ Hiệu suất tốt
+ Giá cả phải chăng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Không có nhiều cổng

Cho dù bạn đang xem một chiếc MacBook Air nhẹ hay MacBook Pro mạnh mẽ, Apple đều tạo ra một số máy tính xách tay tốt nhất mà bạn có thể đặt tay lên. MacBook Air 15 inch đúng với tuyên bố đó, mang lại hiệu năng M2 vượt trội với mức giá không quá đắt.

Nó mỏng về cổng nhưng lại lớn về mọi thứ khác bao gồm Màn hình Retina đáng kinh ngạc, trải nghiệm gõ phím tuyệt vời và thời lượng pin cực kỳ ấn tượng chỉ dưới 15 giờ!

3. Samsung Galaxy Book 2 Pro 360

Máy tính xách tay 2 trong 1 15 inch tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1260P
  • GPU: Intel Iris Xe
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 1TB SSD
  • Màn hình: AMOLED 15,6 inch, FHD (1920×1080)
  • Kích thước: 14 x 9 x 0,46 inch
  • Trọng lượng: 3,1 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế di động tuyệt đẹp
+ Hiệu suất mạnh mẽ
+ Màn hình Super AMOLED sống động và tươi sáng
+ Tuổi thọ pin lâu dài
+ S Pen đi kèm

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Thiếu kho lưu trữ cho S Pen
– Webcam thất vọng

Galaxy Book Pro 360 năm ngoái là một bất ngờ đáng hoan nghênh sau một vài năm đầy khó khăn đối với máy tính xách tay của Samsung, và trong khi cái tên dài dòng, dài dòng của Samsung Galaxy Book 2 Pro 360 là một điều thú vị, thì mọi thứ khác về chiếc máy tính xách tay này đều tuyệt vời.

Samsung đã khắc phục hai khiếu nại của chúng tôi từ năm ngoái bằng màn hình sáng hơn và bản lề chắc chắn hơn trong khi vẫn giữ những trải nghiệm còn lại ở mức cao. Bộ xử lý Intel Core i7-1260P thế hệ thứ 12 mới thừa sức cho thiết bị 2 trong 1 mỏng như tờ giấy này và với thời lượng pin gần 12 giờ, nó sẽ dễ dàng giúp bạn hoạt động cả ngày.

Màn hình 15,6 inch trong một chiếc máy tính xách tay nặng 3,1 pound vẫn rất đáng chú ý đồng thời mang lại kiểu dáng 2 trong 1 khiến nó trở thành chiếc máy tính xách tay mơ ước khi đi du lịch. Không chỉ vậy, nó còn tăng gấp đôi hiệu suất Geekbench của người tiền nhiệm, nghĩa là trừ khi bạn có nhu cầu cực kỳ khắt khe, chiếc máy tính xách tay mỏng đến khó tin này có nhiều năng lượng hơn bạn có thể cần.

Nếu tính di động không phải là ưu tiên hàng đầu của bạn, thì chắc chắn có nhiều máy tính xách tay 15 inch mạnh mẽ hơn, nhưng nếu bạn cần mang theo máy tính xách tay bên mình thì tính linh hoạt, kích thước và hiệu suất của chiếc máy tính xách tay này khó có thể bị đánh bại.

4. MSI Crosshair 15 Rainbow Six Extraction Edition

Máy tính xách tay chơi game 15 inch tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-12700H
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 3070
  • RAM: 16GBBộ nhớ: SSD PCIe 1TB
  • Màn hình: Màn hình 15,6 inch 1440p
  • Kích thước: 14 x 9 x 0,46 inch
  • Trọng lượng: 5,5 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất chơi game tuyệt vời
+ Tuyệt vời cho năng suất
+ Hình ảnh đẹp mắt, sống động
+ Thiết kế hấp dẫn
+ Thời lượng pin ổn định

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Một số phím nhỏ
– Màn hình mờ
– Máy nóng khi chơi game
– Viền dày

Crosshair 15 thực hiện rất tốt việc cân bằng các yếu tố thiết kế mà không đưa ra các tham chiếu công khai đến vật liệu nguồn của nó. Trên hết, chiếc máy tính xách tay này là một con quái vật tuyệt đối, tự hào với hiệu năng chơi game tuyệt vời, màn hình sống động đáng kinh ngạc và thời lượng pin ổn định. Nó không hoàn hảo nhờ màn hình mờ hơn mức trung bình, viền dày và một số phím nhỏ, nhưng hơn thế nữa, nhìn chung nó là một chiếc máy tính xách tay chơi game chắc chắn.

Nếu bạn cần thứ gì đó không quá tốn kém và đáp ứng được không gian 15 inch vững chắc đó, chúng tôi thực sự khuyên dùng Crosshair 15.

5. MSI Katana 15

Máy tính xách tay chơi game giá rẻ 15 inch tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-13620H
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4070
  • RAM: 16GB
  • Dung lượng lưu trữ: 1TB
  • Hiển thị: 15,6 inch, FHD (1920 x 1080) @ 144Hz
  • Kích thước: 14,1 x 10,2 x 0,98 inch
  • Trọng lượng: 8,8 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất RTX 4070 tuyệt vời
+ Điểm năng suất vững chắc
+ Bàn phím vừa ý
+ Giá cả phải chăng so với thông số kỹ thuật của nó
+ Hệ thống âm thanh chuẩn

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Độ sáng cực đại thấp
– Màn hình mờ nhạt
– Tuổi thọ pin thấp

Nhìn thoáng qua, MSI Katana 15 trông giống như bất kỳ máy tính xách tay chơi game tầm trung đến cao cấp nào khác, bàn phím của nó được trang trí bằng RGB, khung máy chắc chắn của nó cho thấy “có nguồn điện bên trong” và có số lượng cổng hợp lý để phù hợp với tất cả các thiết bị ngoại vi chơi game của bạn.

Trên giấy tờ, mọi thứ cũng được kiểm tra. Bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 13 mạnh mẽ đi kèm với 16GB RAM, 1TB bộ nhớ SSD và GPU Nvidia GeForce RTX 4070 mạnh mẽ. Mọi thứ đang diễn ra Milhouse với cái này. Không có gì ở đây có vẻ khác thường, nghĩa là, cho đến khi bạn nhìn thấy thẻ giá của chiếc máy này – và kéo một cú đúp đủ mạnh để phá vỡ rào cản âm thanh.

Tất cả điều này với mức giá dưới 2.000 USD? Không xấu cả. Tất cả điều này với mức giá thấp hơn 2.000 USD? Chết tiệt nóng.

Bức tranh tôi vẽ ở đây nghe có vẻ hơi quá đẹp để có thể là sự thật, và công bằng mà nói thì đúng là như vậy. MSI Katana 15 không phải là một bức tranh hoàn hảo, nó có màn hình mờ nhạt và thời lượng pin khủng khiếp, đó là hai khuyết điểm nổi bật nhất. Nhưng nếu tất cả những gì bạn quan tâm là kiếm được nhiều tiền nhất? Không cần tìm đâu xa.

6. Dell XPS 15 (9530)

Máy tính xách tay 15 inch OLED tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-13700H
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4070
  • RAM: 32GB
  • Bộ nhớ: 1TB M.2 PCIe NVMe SSD
  • Màn hình: Màn hình cảm ứng OLED 15,6 inch, 3456 x 2160
  • Kích thước: 13,6 x 9,1 x 0,7 inch
  • Trọng lượng: 4,2 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế sang trọng, lịch sự
+ Hiệu suất tổng thể và chơi game tuyệt vời
+ Âm thanh tuyệt vời
+ Màn hình OLED sống động
+ Chạy mát

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Bàn phím yếu đuối
– Thời lượng pin dưới mức trung bình

Máy tính xách tay XPS của Dell là một trong những sản phẩm tốt nhất mà bạn có thể mua trong một thời gian và việc làm mới dòng sản phẩm mới nhất của hãng đang giữ cho di sản đó luôn vững mạnh. Cho dù đó là chỉnh sửa video hoặc ảnh, giải quyết công việc trong một ngày, tận hưởng nội dung giải trí mới nhất hay thậm chí chơi game trên một số cấu hình cao hơn, XPS 15 (9530) là một máy tính xách tay 3,5K có rất nhiều tác dụng về mặt hiệu suất tổng thể và đồ họa.

Sức mạnh đó tỏa ra từ các bộ phận bên trong chắc chắn của XPS có bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 13, GPU Nvidia GeForce RTX 4070, RAM 32 GB và ổ lưu trữ SSD nhanh 1TB khá lớn. Tổng cộng đó là một cuốn sổ tay mạnh mẽ có thể làm được tất cả. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính hoàn hảo thì máy của Dell sẽ là lựa chọn hàng đầu trong danh sách lựa chọn của bạn.

CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA MÁY TÍNH XÁCH TAY

Khi chúng tôi mang máy tính xách tay vào phòng thí nghiệm, mục tiêu của chúng tôi là xem nó sẽ hoạt động như thế nào nếu bạn mang nó vào nhà hoặc văn phòng. Mặc dù chúng tôi sử dụng một số điểm chuẩn tiêu chuẩn ngành như Geekbench và 3DMark, nhưng chúng tôi tập trung chủ yếu vào các thử nghiệm thực tế mà chúng tôi đã phát triển nội bộ.

Để kiểm tra độ bền, bài kiểm tra Laptop Mag Battery lướt web ở độ sáng 150 nits cho đến khi hệ thống hết pin. Để đánh giá sức mạnh xử lý thuần túy, chúng tôi sử dụng macro bảng tính khổng lồ khớp 65.000 tên với địa chỉ của chúng, bộ chuyển mã video chuyển đổi video 4K thành 1080p và thử nghiệm tổng hợp Geekbench 4. Chúng tôi đo sức mạnh đồ họa bằng cả 3DMark Ice Storm/Fire Strike và hàng loạt tựa game thực tế.

Chúng tôi sử dụng máy đo màu để đo độ sáng màn hình và gam màu trong khi các công cụ khác giúp chúng tôi xác định hành trình phím và nhiệt độ xung quanh của máy tính xách tay. Xem cách chúng tôi kiểm tra máy tính xách tay để biết thêm chi tiết về quy trình đo điểm chuẩn của chúng tôi.

LỰA CHỌN LAPTOP ĐÚNG

Bạn có thể dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật, nhưng đây là những thành phần chính cần suy nghĩ. Nếu bạn chỉ muốn hiệu năng chính thực sự tốt, hãy chọn CPU Core i5, RAM 8GB, ổ SSD 256 GB và màn hình 1080p.k

  • Độ phân giải màn hình: Thật không may, 66% máy tính xách tay tiêu dùng và 51% hệ thống doanh nghiệp có màn hình độ phân giải thấp. Nếu có thể, hãy mua màn hình có độ phân giải 1920 x 1080 (hay còn gọi là 1080p hoặc full HD) hoặc cao hơn.
  • CPU: Intel Core i5 cung cấp hiệu suất chủ đạo tốt. Một số hệ thống giá rẻ sẽ đi kèm với CPU Core i3, Celeron hoặc Pentium, tốt cho các tác vụ cơ bản nhưng không chạy đa nhiệm nặng. Nhận Core i7 hoặc bộ xử lý lõi tứ (số sê-ri kết thúc bằng HQ hoặc HK) để chơi game hoặc các tác vụ năng suất cao như chỉnh sửa video và tạo mô hình 3D.
  • RAM: 8GB là lý tưởng cho hầu hết người dùng. 4GB được chấp nhận cho các hệ thống ngân sách. Máy tính xách tay thứ cấp và Chromebook có thể có ít hơn.
  • Bộ nhớ: Trừ khi bạn là game thủ hoặc người dùng thành thạo, bộ nhớ trong 256GB có lẽ là đủ. Nếu có thể, hãy mua ổ SSD (ổ cứng thể rắn) thay vì ổ cứng vì nó sẽ giúp máy tính của bạn nhanh hơn rất nhiều.
  • Chip đồ họa: Các game thủ và chuyên gia sáng tạo cần thực hiện một số nghiên cứu và tìm ra GPU rời nào đủ tốt để chạy phần mềm yêu thích của họ. Mọi người khác sẽ hài lòng với Đồ họa Intel HD tích hợp đi kèm với CPU.
    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc mua máy tính xách tay, hãy xem hướng dẫn mua máy tính xách tay đầy đủ của chúng tôi. Game thủ nên đọc hướng dẫn mua máy tính xách tay chơi game của chúng tôi và danh sách máy tính xách tay chơi game tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *