blog

[Review] Đánh giá Alienware Pro Wireless Gaming Mouse

Clicker mới nhất của Alienware là một con chuột nhắm thẳng vào các game thủ quan tâm đến các cuộc thi cấp cao nhất. Với thân máy nhẹ và nguyên tắc thiết kế đẹp mắt của Alienware, Chuột chơi game không dây Alienware Pro ($ 149,99) đơn giản như tên gọi của nó. Trên thực tế, rất đơn giản, bạn có thể tự hỏi mình có điều gì khác biệt ở con chuột này so với các bản phát hành không dây Alienware trước đây mà bạn có thể đã bỏ qua để chuyển sang sử dụng giải pháp thay thế chỉ có dây. Sự khác biệt nằm ở bên dưới, vì Pro cung cấp cả tốc độ phản hồi không dây 4.000Hz và có dây 8.000Hz để có được kết nối hoàn toàn giống với chuột. Đó là một cải tiến mà các game thủ khó tính sẽ đánh giá cao và nó mang lại cả một trải nghiệm tuyệt vời và sự vinh danh xứng đáng của Biên tập viên cho chuột thể thao điện tử không dây.

Ưu điểm

  • Tỷ lệ phẩn hồi cao (không dây 4.000Hz, có dây 8.000Hz)
  • Pin tốt
  • Chân PTFE được thiết kế tốt
  • Nhẹ
  • Switch quang giúp bấm thoải mái

Nhược điểm

  • Không phù hợp với người thuận tay trái
  • Chỉ có hai nút tùy chỉnh bổ sung

Thông số Alienware Pro Wireless Gaming Mouse

Number of Buttons4
InterfaceUSB Wired, 2.4GHz Wireless
Hand OrientationRight-Handed
Sensor Maker and ModelUnspecified Optical Sensor
Sensor Maximum Resolution26000 dpi
Power SourceInternal Battery
Weight2.08 ounces
Warranty (Parts and Labor)2 years

Thiết kế: Đưa tôi đến gặp nhà lãnh đạo thể thao điện tử của bạn!

Thoạt nhìn, Chuột chơi game không dây Alienware Pro là một thiết bị ngoại vi đơn giản, thông dụng. Có sẵn với màu đen hoặc trắng, Chuột Pro áp dụng cách tiếp cận từ cơ bản trở lại cho vẻ ngoài của nó. Không mong đợi ánh sáng RGB và ngoài đường gân nhẹ phía trên các nút bên, cũng không có tay cầm bổ sung. Một đường cong nhẹ ôm lấy phần giữa, trong khi thân máy dài mang lại không gian rộng rãi cho lòng bàn tay người dùng.

Hai nút chính bao phủ phần lớn diện tích của chuột, kéo dài xuống giữa chuột. Các tấm phím lực từ mới tận dụng nam châm để đưa chúng trở lại trạng thái tĩnh, ngăn ngừa phím bị kẹt sau khi sử dụng nhiều lần. Các cú nhấp chuột chuyển đổi quang học cũng rất thỏa mãn và yên tĩnh. Một bánh xe cuộn tiêu chuẩn nằm ở giữa, mặc dù nó không phải là bánh xe cuộn bốn hướng như chúng ta đã thấy trên những con chuột khác như Logitech MX Master 3s.

Lật chuột lên, bạn sẽ thấy hai chân PTFE không có additive-free ở cả hai đầu và một chân xung quanh cảm biến, tất cả đều mang lại cho chuột cảm giác lướt êm ái, lý tưởng cho các game bắn súng góc nhìn thứ nhất và các trò chơi hành động giật gân khác. Một khóa USB-C nằm ở cuối đuôi chuột và cảm biến được đặt cạnh công tắc nguồn và công tắc bộ chọn cấu hình/DPI của chuột. Một đèn LED nhỏ hơn ở góc trên bên trái sẽ thay đổi màu sắc để biểu thị cấu hình nào đang được sử dụng. Cá nhân tôi thích công tắc chuyển đổi DPI lên trên để truy cập dễ dàng hơn, nhưng tôi hiểu rằng việc có một công tắc ở đó có thể gây ra rủi ro khi chơi ở cấp độ cao. Một lần nhấn nút vô tình có thể đồng nghĩa với sự sống hoặc cái chết ở nhiều khu vực chiến đấu, bao gồm cả khu vực trực tuyến.

Với kích thước 1,6 x 2,5 x 4,9 inch (HWD), con chuột này thực sự chỉ lớn hơn Alienware Tri-Mode một sợi tóc, mặc dù nhỏ hơn nhiều so với Chuột chơi game không dây Alienware (AW620M). Với trọng lượng 2,08 ounce, nó cũng cực kỳ nhẹ. Nó vừa vặn trong tay, phù hợp với cả kiểu cầm bằng lòng bàn tay và kiểu vuốt. Hai nút tùy chỉnh bổ sung ở phía bên trái của chuột có thể dễ dàng truy cập bằng ngón tay cái, nhưng lại thiếu sự cân nhắc đối với người thuận tay trái. Đây thực sự là một tác phẩm điêu khắc chỉ dành cho những người thuận tay phải.

Thử nghiệm chuột chơi game không dây Alienware Pro: Lucky Eight

Vì vậy, tại thời điểm này, bạn chắc hẳn đang tự hỏi Alienware Pro có gì “Pro” đến vậy? Như chúng tôi đã đề cập ở trên, cảm biến của chuột đã nhận được bản cập nhật, cho phép chuột đạt tốc độ bỏ phiếu tối đa 4.000Hz hoặc 8.000Hz, tùy thuộc vào việc nó hoạt động ở chế độ không dây hay có dây. Tỷ lệ bỏ phiếu đề cập đến tốc độ thiết bị của bạn gửi đầu vào tới PC. Tốc độ 4.000Hz có nghĩa là thông tin được gửi tới PC bốn lần mỗi mili giây, trong khi 8.000Hz có nghĩa là thông tin được gửi tám lần. Tỷ lệ bỏ phiếu cao như vậy không hoàn toàn mới (xem Viper 8K của Razer từ hơn hai năm trước), nhưng chúng vẫn được dành riêng cho những con chuột chơi game hàng đầu.

Điều này có nghĩa là theo mặc định, chuột phản ứng nhanh hơn cả Alienware Tri-Mode và AW620M mà không yêu cầu bạn mua khóa không dây tùy chọn như Razer DeathAdder V3 Pro cần. Thay vào đó, bạn chỉ cần khóa USB-C đi kèm trong hộp để kích hoạt toàn bộ khả năng của kết nối 2.4GHz.

Bạn sẽ muốn sử dụng Trung tâm chỉ huy Alienware để mở nắp trên Chuột không dây Pro. Tự động tải xuống khi bạn ghép nối thiết bị của mình qua kết nối có dây hoặc không dây lần đầu tiên, tiện ích này là nơi bạn sẽ thực hiện phần lớn các tùy chỉnh của mình. Mặc dù chuột không có bất kỳ ánh sáng RGB nào để điều khiển như Bàn phím chơi game không dây Alienware Pro, nhưng bạn vẫn sẽ tìm thấy nhiều điều rắc rối ở đây, bao gồm tỷ lệ bỏ phiếu, khoảng cách nhấc lên và macro tùy chỉnh trên năm cấu hình khác nhau.

Alienware hứa hẹn khoảng 32 giờ chơi ở tần số 4.000Hz khi pin đầy và 120 giờ ở tốc độ 1.000Hz mặc định. Công ty cho biết, sau 5 phút sạc, bạn sẽ có khoảng 6 giờ chơi game ở tần số 1.000Hz hoặc 1,5 giờ chơi game ở tần số 4.000Hz. Tỷ lệ bỏ phiếu càng cao thì thời lượng pin càng khó. Tất nhiên, đó không phải là điều đáng lo ngại ở tần số 8.000Hz vì bạn sẽ phải kết nối mạng để đạt được con số đó. Ngoài tốc độ bỏ phiếu, bạn còn có độ phân giải tối đa 26.000dpi và tốc độ tối đa của cảm biến là 650 inch mỗi giây.

Cho dù trong Counter-Strike 2, Final Fantasy XIV hay Overwatch 2, con chuột đều lướt dễ dàng trên bàn di chuột trong thử nghiệm của chúng tôi. Các cú nhấp chuột rất chính xác và chuột theo dõi mọi chuyển động của tôi mà không bỏ sót một nhịp nào. Cảm giác trượt đặc biệt của chân PTFE, vốn là tiêu chuẩn trên hầu hết mọi con chuột chơi game, đặc biệt đáng chú ý ở đây. Công thức đã có hiệu quả; gần như thể con chuột đang lơ lửng. Mặc dù số lượng khá hạn chế chỉ có hai nút bổ sung khiến tính hữu dụng của nó bị hạn chế nếu bạn là người nghiện macro, chuột Pro Wireless Gaming là người bạn đồng hành hoàn hảo cho mọi loại trò chơi hành động.

Nhận định: Luôn nhanh chóng, luôn đơn giản

Với mức giá 149,99 USD, Chuột chơi game không dây Alienware Pro là một khoản đầu tư đắt giá nhưng bạn có thể thực hiện nếu muốn phát huy tối đa tiềm năng chơi game của mình. Đúng là tỷ lệ bỏ phiếu cao hơn có thể không quan trọng đối với bất kỳ ai ngoại trừ những game thủ hàng đầu, nhưng chúng vẫn là cách để những người chơi cạnh tranh và bình thường phát huy tối đa tiềm năng chơi game của họ.

Pro cũng mang lại tỷ lệ bỏ phiếu có thể điều chỉnh và truy cập dễ dàng mà không cần bất kỳ phần cứng bổ sung nào, giúp đơn giản hóa toàn bộ quy trình so với sản phẩm cạnh tranh của Razer. Đôi khi giữ mọi thứ đơn giản là cách hành động tốt nhất và Chuột Alienware Pro làm được điều đó—và giành được giải thưởng Sự lựa chọn của Ban biên tập cho chuột thể thao điện tử không dây.

Trả lời